Mytour blog
06/04/20235.7571

Khám phá nơi duy nhất ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí năm 2024

Vùng phía Nam Tổ quốc luôn làm bao người ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tựa thiên đường của những hòn đảo và các bãi biển đẹp xinh. Miên man giữa làn nước xanh trong như tấm gương khổng lồ hòa cùng màu trời thành một, miền biển đảo như món quà quý giá mà tạo hóa đã ban tặng. Quả thật, nếu không tận mắt chiêm ngưỡng một lần trong đời thì đáng tiếc vô cùng.

Và mới đây, rẻo đất cao nhô lên giữa đại dương bao la với hai mặt biển độc đáo, nơi mà người ta dễ dàng ngắm nghía khung cảnh ảo diệu của bình minh và hoàng hôn đã làm không ít người mê mệt. Nơi mà Mytour đang muốn nhắc đến chính là Mũi Ông Đội - địa chỉ vàng duy nhất ngắm mặt trời mọc và lặn ở Việt Nam. Bạn có tò mò về danh thắng có một không hai này? Hãy cùng Mytour xuôi về phương Nam và khám phá Mũi Ông Đội ngay nhé!

 

Vẻ đẹp mộng thơ của rẻo đất cao chơi vơi giữa biển trời Phú Quốc

Vẻ đẹp mộng thơ của rẻo đất cao chơi vơi giữa biển trời Phú Quốc - Ảnh: Premier Village Phú Quốc

Mũi Ông Đội ở đâu?

Mũi Ông Đội nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, là điểm đến mới mẻ nhưng lại rất hot bởi sở hữu vẻ đẹp và vị trí độc đáo. Khách du lịch muốn đến Mũi Ông Đội có thể di chuyển thẳng đến Phú Quốc bằng máy bay, rồi thuê taxi hoặc xe ôm về thị trấn Dương Đông. Sau đó, bắt tàu hoặc cano để ra Mũi Ông Đội. Hoặc du khách có thể đi ô tô đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên ở Kiên Giang, tiếp theo là hành trình lênh đênh trên biển cả để ra đảo ngọc và tiếp tục hành trình tương tự tiến về địa điểm độc đáo hiếm có khó tìm - Mũi Ông Đội.

 

Mũi Ông Đội nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, đẹp tựa thiên đường

Mũi Ông Đội nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, đẹp tựa thiên đường - Ảnh: Sơn Trà

 

Mũi Ông Đội chơi vơi giữa biển trời phương Nam, nhô lên như con rồng nhỏ, lả lướt khoe mình tô điểm đặc biệt mà tạo hóa đã dày công tô vẽ. Nơi đây nổi bật bởi rừng nguyên sinh xanh rì tỏa bóng mát rượi khắp lối, du khách có dịp thưởng ngoạn bức tranh thơ tình và hít hà luồng khí mát lành dịu êm của rừng xanh hòa lẫn hơi nước từ đại dương thổi vào.

 

Nhìn thôi cũng cảm nhận được sự ngọt dịu của Mũi Ông Đội tuyệt vời đến nhường nào

Nhìn thôi cũng cảm nhận được sự ngọt dịu của Mũi Ông Đội tuyệt vời đến nhường nào - Ảnh: Sưu tầm

 

Mũi Ông Đội có gì?

Dĩ nhiên, không thể bỏ qua các bãi biển cát trắng mịn, trải thềm dài ra sát biển, để làn nước trong ‘đùa giỡn’ thổi ập vào bờ, ngân lên khúc hát riêng của thiên nhiên hiền hòa. Mũi Ông Đội cũng có vô số các ghềnh đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau đem lại ‘diện mạo’ mới mẻ quyến rũ khách du lịch, có bãi ở ngay trên bãi cát, có bãi nằm xa ngoài nước sâu, hệt như những chú rùa biển đang ngoi mình khám phá thế giới bên trên sau khi vui đùa thỏa thích dưới lòng đại dương.

 

Các ghềnh đá ở Mũi Ông Đội có rất nhiều

Các ghềnh đá ở Mũi Ông Đội có rất nhiều - Ảnh: Sơn Trà

 

Xem ngay vé máy bay giá rẻ tới Phú Quốc

 

 

Đem lại sự độc đáo bên cạnh các bãi cát trắng mịn

Đem lại sự độc đáo bên cạnh các bãi cát trắng mịn - Ảnh: Sơn Trà

Chơi gì ở Mũi Ông Đội?

Đến Mũi Ông Đội, du khách có thể trải nghiệm vô số thú vui. Lúc thích thú tung tăng đùa nghịch cùng sóng, trầm mình vào nước biển trong màu ngọc bích đến khi mệt nhoài thì ‘thả rơi’ cả cơ thể xuống bãi cát trắng mịn như kem, an nhiên một giấc mộng lành, không vướng bận, không sân si. Khi lại thử thách với bình lặn xuống dưới đáy, chiêm ngưỡng thế giới san hô và đủ loại thủy sản đang thi nhau bơi lội hay mạo hiểm vượt núi, leo rừng để hằn sâu từng khoảnh khắc tuyệt vời của thắng cảnh hữu tình của trời Nam.

 

Du lịch Phú Quốc đến Mũi Ông Đội là lựa chọn tuyệt vời

Du lịch Phú Quốc đến Mũi Ông Đội là lựa chọn tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm

 

Bởi bạn sẽ có vô số những trải nghiệm nơi đây

Bởi bạn sẽ có vô số những trải nghiệm nơi đây - Ảnh: Sơn Trà

 

Một trong những điều mà du khách không thể bỏ lỡ ở Mũi Ông Đội, chính là thưởng ngoạn khung cảnh mặt trời mọc và lặn để cảm nhận sự diệu kỳ của hai mảng màu tương phản song cũng rất hài hòa. Bình minh thức giấc đem mọi thứ ra ánh sáng, trong veo như nhìn vào giọt sương khổng lồ, màu nước, màu cỏ cây, màu trời đều bừng lên rạng rỡ. Và khi hoàng hôn nhuốm màu lên biển trời ở Mũi Ông Đội, tất cả đều trở nên ma mị và quyến rũ lạ thường. Nếu không phải là Mũi Ông Đội, thì khó có nơi nào khách du lịch lại có dịp chiêm nghiệm điều thú vị đấy.

 

Bình minh thức giấc

Bình minh thức giấc - Ảnh: Premier Village Phú Quốc

 

Xem ngay vé máy bay giá rẻ tới Phú Quốc

 

 

Lung linh và ảo diệu vô cùng

Lung linh và ảo diệu vô cùng - Ảnh: Premier Village Phú Quốc

Bãi Khem

Gần sát Mũi Ông Đội là bãi Khem hay còn gọi là bãi Kem - bãi biển đẹp nhất ở đảo thiên đường Phú Quốc, từng được liệt kê trong Top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Sẽ rất tuyệt nếu du khách kết hợp khám phá Mũi Ông Đội và cả bãi Khem trong hành trình du lịch về phương Nam của mình. Thưởng thức hết những món ngon ở các làng chài ven biển để biết được hương vị ẩm thực nơi đây ngon đến mức nào cũng là trải nghiệm mà khách du lịch Phú Quốc nhất định phải thử.

 

Bãi Khem gần Mũi Ông Đội là bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc

Bãi Khem gần Mũi Ông Đội là bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc - Ảnh: Hoàng Dung

 

Nếu muốn dành thời gian nhiều hơn để khám phá mọi bí ẩn mà Mũi Ông Đội, bãi Khem cũng như biển trời Phú Quốc đem đến trong nhiều ngày, du khách có thể thuê khách sạn tại thị trấn Dương Đông để tiện di chuyển. 

 

Xuôi về phương Nam để ngắm bức tranh thơ tình giữa biển trời mênh mang

Xuôi về phương Nam để ngắm bức tranh thơ tình giữa biển trời mênh mang - Ảnh: Sơn Trà

 

Miên man cùng bức tranh đa sắc màu ở Mũi Ông Đội, Phú Quốc, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại vùng trời xanh trong miền Nam Tổ quốc. Mỗi lần về Mũi Ông Đội, là thêm một lần say trong bức họa thơ tình của thiên nhiên trong thế giới mộng mơ ở cả bình minh lẫn hoàng hôn huyễn hoặc. Chân đã bước đến rồi, trái tim đã rung động xuyến xao rồi thì dường như chẳng thể nào tách ra được. Không tin ư, hãy thử một lần đến Mũi Ông Đội xem, chắc chắn bạn sẽ bị ‘mê hoặc’ ngay đấy!

 

Các lựa chọn resort đẹp gần Bãi Khem

 

Premier Village Phú Quốc Resort

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Phú Quốc tọa lạc tại Mũi Ông Đội, phía Nam của đảo Ngọc Phú Quốc, với hai mặt giáp biển, thiết kế tinh tế, gần gũi với thiên nhiên và có lợi thế vị trí vô cùng độc đáo.

Hai mặt hướng biển vô cùng độc đáoHai mặt hướng biển vô cùng độc đáo. Ảnh: Premier Village Phu Quoc

<Banner hotelId="40474" type="hotel"    />

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Phú Quốc có bể bơi tràn bờ được thiết kế giữa thiên nhiên với nhiều cao độ nối liền từ biển bờ Đông sang bờ Tây, nhà hàng san trọng với sức chứa lên đến 1000m khách, hệ thống spa đẳng cấp, bể bơi nằm giữa thiên nhiên, những câu lạc bộ giải trí biển, các phòng tập gym, các khu dịch vụ cung cấp đầy đủ mặt hàng.

Hồ bơi tràn viền nối liền hai bờ biển

Hồ bơi tràn viền nối liền hai bờ biển. Ảnh: Premier Village Phu Quoc

Du khách có thể chọn lựa không gian yên bình, thư giãn tại các villa hướng biển nhiều phòng ngủ. Mỗi phòng nghỉ tại resort có khu vực ghế ngồi, truyền hình vệ tinh màn hình phẳng, bếp, khu vực phòng ăn và phòng tắm riêng với đồ vệ sinh cá nhân miễn phí cùng bồn tắm.

Khu nghỉ dưỡng có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như thuyền, xuồng, thuê thiết bị chơi thể thao dưới nước, lặn biển (ống thở), bãi biển riêng, góp phần làm nên một kỳ nghỉ khó quên. Cho lý do để đến Đảo Phú Quốc là gì đi nữa, Premier Village Phú Quốc Resort là một điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến đi nghỉ mát đầy háo hức và thú vị.

 

Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay

Tọa lạc tại trung tâm Bãi Khem, Premier Residences Emerald Bay là điểm đến lý tưởng để khám phá Đảo Phú Quốc. Nơi nghỉ chỉ cách trung tâm thành phố 24 km và thông thường chỉ mất khoảng 20 phút để đến sân bay. Chỗ nghỉ có vị trí rất thuận tiện, du khách có thể thoải mái tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng.

Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Ảnh: Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

<Banner hotelId="40415" type="hotel"    />

Từ nhà hàng tự chọn All Day Dining, nhà hàng & quán bar thoáng mát bên bờ biển, đến quán cà phê ấm cúng hay quán bar bên hồ bơi năng động, Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay cung cấp trải nghiệm chiều lòng mọi gia đình hay nhóm bạn bè.Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay bể bơi

Công viên nước và Bể bơi lớn. Ảnh: Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay 

Du khách có thể chọn lựa trong số 344 phòng với không gian yên bình, thư giãn. Phòng nghỉ tại resort được trang bị máy điều hòa, truyền hình vệ tinh màn hình phẳng, ấm đun nước, vòi sen, máy sấy tóc và bàn làm việc. Các phòng còn có tủ để quần áo và phòng tắm riêng.

Bên cạnh đó, các khu vực vui chơi giải trí như xuồng, thuê thiết bị chơi thể thao dưới nước, phòng yoga, lặn biển (ống thở), bãi biển riêng cũng là nơi thư giãn tuyệt vời. Resort cũng có dịch vụ đón tiễn sân bay (miễn phí) cho các gia đình an tâm du lịch. 

 

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến các bể bơi vô cực nằm trong khuôn viên JW Marriott Phú Quốc Resort; nổi bật nhất có bể bơi hình vỏ sò “đẹp ảo diệu”, hướng tầm mắt du khách về bãi biển riêng lồng lộng gió. Còn gì tuyệt vời hơn là được ngâm mình trong làn nước mát, thưởng thức một ly mocktail hay đọc sách dưới ánh nắng ban mai ấm áp? 

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa

Hồ bơi vỏ sò nổi tiếng tại JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa

<Banner hotelId="40463" type="hotel"    />

Toạ lạc ở Bãi Khem, xã An Thới, JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa sở hữu một trong những địa điểm ngắm cảnh “lung linh” nhất đảo ngọc. Đến đây vào khoảng 5-6 giờ chiều, du khách có thể mục sở thị khung cảnh hoàng hôn ngũ sắc trứ danh, khi “tấm vải lụa” tà dương màu cam đỏ trải rộng trên mặt biển trong veo rồi dần chiếm lấy vạn vật hiện hữu bên trong không gian đó - từ hàng dừa, bãi cát, chiếc ô đến con thuyền đánh cá neo đậu ngoài khơi xa.

Bình minh ở JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa cũng được đánh giá là “mỹ cảnh nhân gian”. Du khách có thể hít hà hương biển mát lành, trong khi lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và háo hức đón chờ ánh nắng sớm dịu dàng chiếu rọi.

Bình minh ở JW Marriott Phu Quoc

Bình minh ở JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay

Được lấy cảm hứng từ Trường Đại học Huyền Thoại Lamarck và là “đứa con tinh thần” của kiến trúc sư đại tài Bill Bensley. Thành lập vào năm 1904, Đại học Lamarck là trường Đại học đầu tiên tại vùng đất Phú Quốc lúc bấy giờ, JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa mang đến cho du khách những trải nghiệm dịch vụ cao cấp bao gồm 231 phòng, suite và villa, mang màu sắc cổ điển mà trẻ trung, nội thất ấn tượng, tái hiện 18 phân khoa lớp học cùng chuỗi các nhà hàng và quán bar đoạt nhiều giải thưởng Quốc tế. 

Sảnh khách sạn mô phỏng Đại học Lamarck

Góc check-in thần thánh tại JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa

 

 

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Nơi nào ở Kiên Giang cho phép ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí?

- Đó là đảo Phú Quốc, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Kiên Giang.

Tại sao ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí lại đặc biệt?

- Điều này chỉ xảy ra ở những địa điểm có địa hình đặc biệt, khi mặt trời lặn và mọc ở cùng một hướng. Điều này tạo ra một cảnh quan đẹp và độc đáo.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ngắm mặt trời mọc và lặn ở Phú Quốc?

- Thời điểm tốt nhất để ngắm mặt trời mọc và lặn ở Phú Quốc là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2. Lúc này, thời tiết khô ráo và không có mây, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngắm cảnh.

Có những hoạt động gì khác để tham gia tại Phú Quốc?

- Ngoài việc ngắm mặt trời mọc và lặn, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền kayak, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Suối Tranh, Đảo Mắt Rồng, Bãi Sao, chụp ảnh tại Dinh Cậu, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo Phú Quốc.

Có những lưu ý gì khi đến Phú Quốc để ngắm mặt trời mọc và lặn?

- Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đặc biệt là kem chống nắng và thuốc muỗi. Ngoài ra, nên đến địa điểm ngắm cảnh trước khi mặt trời lặn khoảng 30 phút để có thể chuẩn bị và chụp ảnh đẹp.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /563