Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòngóc sáng tạodu lịch Sài GònTháp Bitexco Sài Gònhồ con rùaCafe Bệt Sài Gònbến Bình Đôngrạch Cầu Dừakênh Nhiêu Lộc
06/04/20234.7860

Khám phá Sài Gòn qua lăng kính sắc màu của thế hệ trẻ năm 2024

Sài Gòn là một thành phố trẻ, năng động của đất Việt. Hẳn ai đã từng du lịch Sài Gòn đều dành cho Sài Gòn những tình cảm nồng nàn, thiết tha theo cách riêng của mỗi người. Sài Gòn vừa mang vẻ đẹp hiện đại ở trung tâm thành phố sang trọng, vừa mang nét trầm lặng ở những góc phố cũ. Cuộc sống Sài Gòn xô bồ, vội vã nhưng cũng êm đềm, thanh bình lắm! Cùng Mytour khám phá, du lịch Sài Gòn qua lăng kính mới toanh đầy sắc màu của thế hệ trẻ nhé!

 

1. BẾN BÌNH ĐÔNG

 

Trước đây, bến Bình Đông là tên gọi chung của khu vực đường Trần Văn Kiểu (quận 6) và bến Bình Đông (quận 8). Đây là một bộ phận quan trọng của Chợ Lớn do người Hoa thành lập nên từ Cù Lao Phố vào năm 1778. Nhưng ngày nay, do có phân chia ranh giới giữa các địa phương để dễ quản lý, bến Bình Đông chỉ còn thuộc khu vực quận 8 dọc theo con kênh Tàu Hủ.

 

Bến Bình Đông men theo con kênh Tàu Hủ

Bến Bình Đông men theo con kênh Tàu Hủ - Ảnh: Tom Phung

 

Êm đềm giữa lòng Sài Gòn

Êm đềm giữa lòng Sài Gòn - Ảnh: Dũng Huỳnh

 

Bến Bình Đông mang vẻ hoài cổ giữa lòng Sài Gòn, chứa đựng đậm nét văn hóa đặc thù của người Hoa, mang dấu ấn của hoạt động kinh tế nhộn nhịp “trên bến dưới thuyền” và là nơi có sự giao thoa văn hóa kiến trúc Đông - Tây. Du khách du lịch Sài Gòn hãy tận hưởng khoảng lặng bên bến Bình Đông nhé!

 

Bến Bình Đông - Burano của Sài Gòn rực rỡ sắc màu từ thiết kế của thế hệ trẻ

Bến Bình Đông - Burano của Sài Gòn rực rỡ sắc màu từ thiết kế của thế hệ trẻ - Ảnh: Nguyễn Hoàng Phát

 

Cuộc sống sinh hoạt, buôn bán trên ghe thuyền bến Bình Đông tấp nập, sầm uất không hề kém các khu chợ nổi miền Tây sông nước. Trong những ngày cận Tết Nguyên Đán, hàng chục chiếc ghe, thuyền chở hoa kiểng về khu vực bến Bình Đông góp phần tô điểm những sắc màu tươi sáng, lung linh cho ngày xuân đến tết về. Du khách có dịp du lịch Sài Gòn trong khoảng thời gian này sẽ cảm thấy yêu mến và thích thú trước hình ảnh Sài Gòn khoe sắc rực rỡ này.

 

Rạo rực sắc hoa xuân ở bến Bình Đông

Rạo rực sắc hoa xuân ở bến Bình Đông - Ảnh: Paul Nguyen

 

Bên cạnh đó, lối kiến trúc ở khu vực dọc kênh Tàu Hủ có sự pha trộn giữa những ngôi nhà mái cổ và những ngôi nhà hộp hiện đại. Những ngôi nhà cổ cũ kỹ dần được thay thế nhưng vẫn còn sót lại đâu đó linh hồn xưa của Sài Gòn hơn 300 tuổi.

 

Một góc phố cổ Hội An giữa lòng Sài Gòn

Một góc phố cổ Hội An giữa lòng Sài Gòn - Ảnh: Nguyễn Trọng Nhân

 

Sài Gòn ngày càng hiện đại, phát triển năng động để chạy đua cùng nhịp sống mới của thế giới, nhưng đâu đó giữa đô thị hào nhoáng này vẫn luôn lưu giữ nét gam màu trầm buồn, phảng phất hồn xưa như bến Bình Đông. Những giá trị văn hóa, lịch sử ở bến Bình Đông cần phải bảo tồn, giữ gìn để Sài Gòn luôn tồn tại những nét đẹp cổ kính theo thời gian.

 

2. RẠCH CẦU DỪA - BẾN VÂN ĐỒN

 

Trong khu vực bến Vân Đồn, bến Nhà Rồng là địa điểm du lịch Sài Gòn lí tưởng của hầu hết các du khách trong và ngoài nước để tìm hiểu về cột mốc lịch sử của đất nước. Bên cạnh đó, rạch Cầu Dừa - bến Vân Đồn lại là hình ảnh khác của Sài Gòn hoa lệ.

 

Khu vực rạch Cầu Dừa - bến Vân Đồn xưa

Khu vực rạch Cầu Dừa - bến Vân Đồn xưa - Ảnh: manhhai



Rạch Cầu Dừa - một địa điểm thuộc khu vực bến Vân Đồn sẽ khiến du khách ngỡ ngàng và đầy xúc động trước xóm nghèo trong địa bàn quận 4. Bao quanh rạch Cầu Dừa hơn 1km là những ngôi nhà nhỏ xập xệ được chống đỡ bằng gỗ cây mục nát, mái tôn rỉ sét,... mà người dân nơi đây vẫn thường gọi là nhà sàn.

 

Những mảnh ghép trầm buồn giữa đô thị hoa lệ

Những mảnh ghép trầm buồn giữa đô thị hoa lệ - Ảnh: thanhkieu

 

Sài Gòn nhộn nhịp tươi vui là thế, nhưng ở rạch Cầu Dừa vẫn luôn còn những hình ảnh buồn, những khó khăn vất vả của người dân. Khi có dịp tìm về khu vực này, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh hồn xưa của Sài Gòn với những con kênh rạch đâu đó len lỏi vào những khu dân cư. Đó cũng chính là nét riêng mộc mạc, đặc trưng ở các quận, huyện của Sài Gòn.

 

Xóm nhà sàn diện bộ cánh mới từ thiết kế của thế hệ trẻ

Xóm nhà sàn diện bộ cánh mới từ thiết kế của thế hệ trẻ - Ảnh: Nhóm tác giả DNK Studio

 

Trong dự án của Saigon Makeover, các bạn trẻ - những thế hệ trẻ đã tô màu rực rỡ cho rạch Cầu Dừa - bến Vân Đồn. Nơi đây được khoác lên màu áo rực sắc màu, cả không gian như được thổi vào làn gió mới, sức sống mới, góp phần làm đẹp Sài Gòn hơn nữa.

 

3. KÊNH NHIÊU LỘC

 

Kênh Nhiêu Lộc chảy qua 5 quận (gồm quận 1, 3, Phú Nhuận, Bình Thạnh và Tân Bình) trong Sài Gòn. Con kênh Nhiêu Lộc có đầu nguồn từ cửa cống một trường tiểu học ở quận Tân Bình và men theo độ dài khoảng 8.7km đến cửa Ba Son đổ ra sông Sài Gòn. Đồng thời, khi du lịch Sài Gòn qua dòng kênh Nhiêu Lộc bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảng 24 cây cầu bắc qua kênh, mỗi cây cầu đều được thiết kế và thi công với những nét đặc trưng rất riêng.

 

Kênh Nhiêu Lộc uốn quanh phố thị Sài Gòn

Kênh Nhiêu Lộc uốn quanh phố thị Sài Gòn - Ảnh: PVHuong

 

Một góc kênh Nhiêu Lộc êm đềm đón hoàng hôn

Một góc kênh Nhiêu Lộc êm đềm đón hoàng hôn - Ảnh: PVHuong

 

Ngày nay, du khách tham quan, du lịch Sài Gòn sẽ được nhìn thấy con kênh Nhiêu Lộc sạch đẹp uốn quanh Sài Gòn. Đồng thời, hai bờ kênh được thiết kế, đầu tư với hàng nghìn cây xanh, ghế đá góp phần thân thiện với môi trường, tạo điều kiện cho người dân tập thể dục buổi sáng và trò chuyện, hàn thuyên mỗi buổi chiều.

 

Sắc màu kênh Nhiêu Lộc từ ý tưởng của các bạn trẻ

Sắc màu kênh Nhiêu Lộc từ ý tưởng của các bạn trẻ - Ảnh: Nhóm tác giả NCT

 

Thiết kế của bạn trẻ với lời nhắc nhở bảo vệ dòng kênh sinh thái Nhiêu Lộc

Thiết kế của bạn trẻ với lời nhắc nhở bảo vệ dòng kênh sinh thái Nhiêu Lộc - Ảnh: Huỳnh Giao Đông Phương

 

Kênh Nhiêu Lộc ngày càng được phục hồi, mang vẻ đẹp cảnh quan xanh tươi, sạch đẹp cho Sài Gòn. Kênh Nhiêu Lộc hôm nay và mai sau vẫn sẽ cần đến những bàn tay của tất cả mọi người cùng đoàn kết, chung tay bảo vệ dòng kênh sinh thái đẹp nhất của Sài Gòn.

 

4. HỒ CON RÙA

 

Hồ Con Rùa có tên gọi chính thức là Công Trường Quốc Tế, là vòng xoay giao nhau giữa 3 con đường: Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần và Trần Cao Vân. Hồ Con Rùa là nơi mang nhiều dấu ấn lịch sử theo thời gian, trải qua nhiều giai thoại từ thời phong kiến nhà Nguyễn, thời Pháp thuộc, thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và tồn tại đến tận ngày nay.

 

Hồ con rùa - vòng xoay giao nhau giữa 3 con đường Sài Gòn

Hồ con rùa - vòng xoay giao nhau giữa 3 con đường Sài Gòn - Ảnh: Le Van Quoc Hung

 

Công trình xây dựng tại vòng xoay này là Đài kỷ niệm viện trợ quốc tế cho miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Tháp cao nhất ở giữa hồ là biểu tượng cách điệu của những ngón tay nhận viện trợ. Trước kia, ở hồ Con Rùa có bệ rùa làm bằng những lá đồng mỏng bên tấm bia nhằm tri ân các quốc gia đã viện trợ. Nhưng ngày nay, hình ảnh con rùa ấy đã không còn, khiến bao người luyến tiếc.

 

Bệ rùa ngày còn nguyên vẹn

Bệ rùa ngày còn nguyên vẹn - Ảnh: manhhai

 

Hồ Con Rùa là địa điểm lí tưởng để họp mặt, trò chuyện của các bạn trẻ và người dân Sài Gòn. Chiều đến, hồ Con Rùa lại nhộn nhịp xe cộ, người người qua lại, các hàng quán xung quanh hồ lại tấp nập người mua kẻ bán.

 

Nỗi khao khát hồ Con Rùa có rùa từ lớp trẻ

Nỗi khao khát hồ Con Rùa có rùa từ lớp trẻ - Ảnh: Phạm Duy Thiện

 

Ngoài ra, hồ Con Rùa còn là nguồn cảm hứng vô tận trong nhiều dự án của các bạn sinh viên, lớp người trẻ. Họ dành cho hồ Con Rùa những tình cảm thiết tha, nồng nàn trong sức sống trẻ trung, năng động của mình.

 

Cầu vòng rực rỡ giữa hồ Con Rùa

Cầu vòng rực rỡ giữa hồ Con Rùa - Ảnh: Trần Minh Thi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Đến với Sài Gòn, du lịch Sài Gòn bạn nên dành ít thời gian tản bộ, trò chuyện cùng bạn bè bên hồ Con Rùa nổi tiếng của phố Sài thành. Chúng ta hãy cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc êm đềm, thanh bình bên hồ Con Rùa nhé!

 

5. CÀ PHÊ BỆT

 

Nếu như Hà Nội nổi tiếng với phố trà chanh, Đà Lạt ấm cúng với những ly sữa đậu nành nóng thì cà phê bệt là một nét văn hóa sinh hoạt đặc trưng không thể thiếu của người dân Sài Gòn. Các điểm cà phê bệt  thú vị gắn liền với nhiều địa điểm nổi tiếng như bệt Hàn Thuyên - công viên 30.4, bệt công viên 23.9, bệt nhà thờ Đức Bà, bệt hồ Con Rùa,...

 

Nhộn nhịp văn hóa cà phê bệt ở công viên

Nhộn nhịp văn hóa cà phê bệt ở công viên - Ảnh: govn

 

Khi có dịp du lịch Sài Gòn, du khách sẽ thấy nét hiện đại, đẳng cấp của Sài Gòn phảng phất ở những nhà hàng, tiệm cà phê sang trọng, xa hoa và đắt đỏ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể hòa mình vào thiên nhiên giữa lòng Sài Gòn với cà phê bệt. Các lớp trẻ thường đi theo nhóm đông, cũng không hiếm những người ngồi một mình và cả những đoàn du khách nước ngoài ngồi nhâm nhi ly cà phê.

 

Một sáng yên bình bên ly cà phê bệt

Một sáng yên bình bên ly cà phê bệt - Ảnh: Võ Trần Cẩm Nhung

 

Mời bạn chọn món! - Thiết kế tinh nghịch về góc ảnh cà phê bệt

Mời bạn chọn món! - Thiết kế tinh nghịch về góc ảnh cà phê bệt - Ảnh: Võ Trần Cẩm Nhung

 

Dù thời điểm nào trong ngày, cà phê bệt vẫn luôn có sức hút. Các hàng nước, hàng ăn vặt, gánh hàng rong có nhiều món, đủ loại từ đồ ăn, thức uống cho bạn chọn lựa. Bệt không chỉ đơn thuần là nhâm ly cà phê, bạn có thể thưởng thức nhiều món đường phố khác bên tiếng đàn ghi-ta êm đềm, lời ca sôi động và tiếng trống âm vang từ các hoạt động tập thể tràn đày sức sống của lớp trẻ.

 

Rộn ràng tiếng đàn lời ca

Rộn ràng tiếng đàn lời ca - Ảnh: Sưu tầm

 

Hãy thử một lần được hòa bầu không khí mát mẻ, trong lành, quên đi nhịp sống xô bồ ở Sài Gòn bạn nhé! Cà phê bệt là nơi lưu giữ những tâm tư của bao lớp người và sẽ luôn là nét văn hóa sống động của người dân Sài thành.

 

6. HẦM THỦ THIÊM

 

Đường hầm sông Sài Gòn, hay còn gọi là hầm Thủ Thiêm, là đường hầm vượt sông Sài Gòn và cũng hạng mục quan trọng trong dự án đại lộ Đông Tây với tổng chiều dài 1490m. Hầm được khởi công xây dựng từ năm 2004. Sau 7 năm, vào ngày 21.11.2011, hầm Thủ Thiêm chính thức được thông xe và đưa vào sử dụng.

 

Hầm Thủ Thiêm là bước tiến vươn lên của giao thông Sài Gòn

Hầm Thủ Thiêm là bước tiến vươn lên của giao thông Sài Gòn - Ảnh: Trương Tuấn Vũ

 

Đường hầm dài 1490m vượt sông Sài Gòn

Đường hầm dài 1490m vượt sông Sài Gòn - Ảnh: Quang Tran

 

Hầm Thủ Thiêm là bước tiến mới của Sài Gòn trong hệ thống đô thị hóa lòng đất. Với công nghệ tiên tiến từ chất lượng Nhật Bản, đường hầm sông Sài Gòn được đánh giá là một trong những đường hầm tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

 

Lối vào đường hầm sông Sài Gòn

Lối vào đường hầm sông Sài Gòn - Ảnh: Max Ho

 

Hầm Thủ Thiêm ra đời đã diện lên bộ áo mới cho khu vực Thủ Thiêm, quận 2 nói riêng và đất Sài Gòn nói chung. Đường hầm này hoạt động đã giải tỏa áp lực cho cầu Sài Gòn, rút ngắn thời gian từ trung tâm thành phố về các tỉnh miền Tây - miền Đông, tạo nền tảng phát huy giao thương liên tỉnh và thuận lợi cho du khách du lịch Sài Gòn.

 

Thiết kế thủy cung trong đường hầm Thủ Thiêm

Thiết kế thủy cung trong đường hầm Thủ Thiêm - Ảnh: Bùi Trung Tín

 

Đường hầm sông Sài Gòn là niềm tự hào của người dân Sài Gòn. Du khách du lịch Sài Gòn đừng quên khám phá hầm Thủ Thiêm, vượt đoạn đường 1490m dưới lòng sông Sài Gòn nhé!

 

7. TÒA NHÀ BITEXCO FINANCIAL

 

Dạo quanh trung tâm Sài Gòn, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhiều tòa nhà cao tầng, những khu cao ốc hiện đại. Trong số đó, tòa nhà Bitexco Financial là tòa nhà cao nhất Sài Gòn và cao thứ hai ở Việt Nam (chỉ sau tòa nhà Keang Hanoi Landmark).

 

Tòa nhà cao nhất Sài Gòn đón hoàng hôn

Tòa nhà cao nhất Sài Gòn đón hoàng hôn - Ảnh: Andy Le

 

Ý tưởng đi tàu lượn lên các tầng lầu Bitexco

Ý tưởng đi tàu lượn lên các tầng lầu Bitexco - Ảnh: Thomas Grové

 

Tòa nhà được xây dựng không chỉ nhằm mục đích đọ độ cao mà nếu quan sát kĩ và tinh tế, du khách du lịch Sài Gòn hẳn sẽ trông thấy tòa nhà như búp sen vươn cao. Hình ảnh búp sen của tòa Bitex có hình dáng thon mảnh và thanh lịch, là biểu tượng của sự thanh khiết, lạc quan và luôn hướng về tương lai, không ngừng vươn cao.

 

Tòa nhà Bitexco và các cao ốc hiện đại của Sài Gòn đón bình minh

Tòa nhà Bitexco và các cao ốc hiện đại của Sài Gòn đón bình minh - Ảnh: Trần Hải Hậu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Bên cạnh đó, đường nét cong mềm mại, uyển chuyển của tòa nhà này còn gợi lên hình ảnh thiếu nữ mặc trang phục áo dài truyền thống của đất Việt. Hơn nữa, khi nhìn từ sân đỗ trực thăng từ tầng trệt, hình ảnh chiếc nón lá truyền thống cũng được hiện ra.

 

Tòa nhà Bitexco và những sắc màu từ thiết kế của bạn trẻ

Tòa nhà Bitexco và những sắc màu từ thiết kế của bạn trẻ - Ảnh: Phan Ngọc Toàn

 

Tòa nhà Bitexco Financial với kiến trúc độc đáo được thiết kế từ vị kiến trúc sư Carlos Zapata sẽ luôn là biểu tượng văn hóa Việt được lồng ghép tinh tế. Du lịch Sài Gòn, du khách đừng quên chiêm ngưỡng tòa nhà Bitexco này nhé!

 

8. XE BUÝT - TRẠM XE BUÝT

 

Đến với phố Sài Gòn, du khách không chỉ nhìn thấy dòng xe máy, ô tô tấp nập qua lại mà còn có hình ảnh những tuyến buýt màu xanh cùng tham gia giao thông trên đường phố. Sài Gòn có hơn 110 tuyến xe buýt, xuất hiện hầu hết ở những con đường lớn trong nội - ngoại thành.

 

Nào ta cùng đi xe buýt!

Nào ta cùng đi xe buýt! - Ảnh: Sưu tầm

 

Xe buýt - phương tiện công cộng thân thiện

Xe buýt - phương tiện công cộng thân thiện - Ảnh: Phan Hoàng Minh

 

Xe buýt phục vụ mọi đối tượng từ người dân địa phương đến du khách quốc tế. Xe buýt là hình ảnh thân quen của lớp trẻ sinh viên. Bạn có thể đi nhiều nơi trong thành phố bằng xe buýt, không cần phải lo lắng khói bụi đường phố, tai nạn giao thông,...

 

Trạm xe buýt xanh mát phục vụ người chờ đợi xe

Trạm xe buýt xanh mát phục vụ người chờ đợi xe - Ảnh: Chu Thị Thanh Hoa

 

Du lịch Sài Gòn, bạn hãy thử trải nghiệm hành trình vi vu những ngả rẽ Sài Gòn bằng phương tiện công cộng - xe buýt nhé!

 

9. NHỮNG GÓC PHỐ SÀI GÒN

 

Du lịch Sài Gòn, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh thân thiện, gần gũi giữa đô thị hiện đại này. Sài Gòn đổi thay theo năm tháng, Sài Gòn luôn đổi mình để phù hợp với cuộc sống phát triển từng ngày từng giờ, Sài Gòn năng động, trẻ trung là thế. Nhưng khi du lịch Sài Gòn, bạn hãy khám phá tìm tòi những góc riêng, trầm lặng của Sài Gòn mà không nơi nào có được, để thấy rằng, Sài Gòn vẫn luôn giữ linh hồn xưa của riêng mình.

 

Những góc đường anh hùng lịch sử dân tộc

Những góc đường anh hùng lịch sử dân tộc - Ảnh: Minh Tâm & Kim Ngân

 

Thế hệ trẻ là những búp măng non tươi trẻ của đất nước, ở họ luôn tràn đầy sức sống và những ý tưởng độc đáo - sáng tạo. Trong dự án làm đẹp Sài Gòn - Saigon Makeover - chúng ta sẽ được ngắm nhìn Sài Gòn theo những phong cách mới và chứa đựng nhiều ý nghĩa.

 

Biển xin lỗi ở những công trình đang thi công ở Sài Gòn từ thiết kế của bạn trẻ

Biển xin lỗi ở những công trình đang thi công ở Sài Gòn từ thiết kế của bạn trẻ - Ảnh: Nghiêm Minh Quang

 

Bên cạnh đó, dự án này cũng là nơi tụ hội những khao khát, ước mơ và hoài bão của các bạn trẻ về Sài Gòn ngày càng tươi đẹp. Hy vọng trong tương lai không xa, khi du lịch Sài Gòn chúng ta sẽ được nhìn thấy những góc mới đầy sắc màu từ chính những ý tưởng của dự án Saigon Makeover.

 

Những hoài niệm đầy sắc màu về chong chóng tuổi thơ

Những hoài niệm đầy sắc màu về chong chóng tuổi thơ - Ảnh: Phạm Lan Anh

 

Đất lành chim đậu và những tổ bồ câu thân thiện

Đất lành chim đậu và những tổ bồ câu thân thiện - Ảnh: Nguyễn Anh Việt

 

Ở mọi con đường ngày càng hiện đại, sạch đẹp như Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Đại lộ Đông - Tây rồi sẽ có dịp khoác lên những chiếc áo lãng mạn, thơ mộng và rực rỡ như chính thiết kế của các bạn trẻ.

 

Lối đi bộ hành trên cầu Khánh Hội theo cách riêng của thế hệ trẻ

Lối đi bộ hành trên cầu Khánh Hội theo cách riêng của thế hệ trẻ - Ảnh: Hồng Ngọc Minh Trâm

 

Sắc hồng lãng mạn giữa đại lộ Đông - Tây

Sắc hồng lãng mạn giữa đại lộ Đông - Tây - Ảnh: Hồng Ngọc Minh Trâm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Mỗi bạn trẻ sống ở Sài Gòn sẽ có cách nhìn, cảm nhận Sài Gòn qua những lăng kính riêng. Đâu đó những góc phố Sài Gòn lại bừng lên sức sống mới, mãnh liệt, tươi trẻ và đầy sắc màu.

 

Sài Gòn thân thiện sẽ luôn chào đón những du khách từ khắp mọi miền đất nước, những lữ khách quốc tế phương xa đến Sài Gòn. Hãy xách ba lô lên và thực hiện chuyến du lịch Sài Gòn nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Làm thế nào để khám phá Sài Gòn qua lăng kính sắc màu của thế hệ trẻ?

- Bạn có thể tham gia các tour du lịch do các đơn vị trẻ tổ chức, hoặc tự mình tìm hiểu và khám phá các địa điểm hot của giới trẻ như khu phố Tây Bùi Viện, quận 1, khu vực cafe trên đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1, hay các quán ăn, quán bar, quán cà phê đang được giới trẻ yêu thích.

Những địa điểm nào nên đến khi du lịch Hồ Chí Minh?

- Các địa điểm nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Chợ Bến Thành, Công viên 23/9, Thảo Cầm Viên, hay các khu phố tây như Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện.

Miền Nam có những món ăn gì đặc trưng?

- Miền Nam có rất nhiều món ăn đặc trưng như bánh xèo, bánh khọt, bánh tráng trộn, hủ tiếu, phở, bún bò Huế, cơm tấm, bánh mì, chè, trà đá...

Nên đi du lịch Miền Nam vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Miền Nam là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá nóng. Nếu bạn muốn tham gia lễ hội, thì tháng 4 là thời điểm tốt nhất vì có lễ hội Chol Chnam Thmay của người Khmer và lễ hội Bà Chúa Xứ ở An Giang.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /290