Mytour blog
Tags:
du lịch Nghệ Ancảnh đẹp Nghệ AnKinh nghiệm du lịch Nghệ Anbãi Lữbãi biển Cửa Lò
06/04/20234.4920

Khám phá vẻ đẹp huyền ảo của thiên đường biển bãi Lữ năm 2024

Nhắc đến Nghệ An thì ngoài nhắc đến bãi biển Cửa Lò, người ta còn nhớ đến một bãi biển cũng đẹp không kém đó là Bãi Lữ. Bãi Lữ hội đủ ba điều kiện: Biển, núi, rừng. Bãi Lữ mang vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn, đẹp như một bức tranh thủy mặc hài hòa, khiến cho ai cũng có cảm giác như lạc và cõi tiên. Biển Bãi Lữ được ví như Đà Lạt thu nhỏ ở Nghệ An, đã và đang là điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước.

 

Bãi Lữ - một buổi trưa hè

Bãi Lữ - một buổi trưa hè - Ảnh: Sưu tầm

 

Tên Bãi Lữ được bắt nguồn từ tên của ngọn núi Lữ hùng vĩ ngay bên biển. Nó xuất phát từ truyền thuyết kể về câu chuyện tình yêu của một chàng trai phải lòng một nàng tiên cá, rồi lần theo tiếng hát ra biển, thẫn thờ đứng chờ nàng rồi hoá thân thành núi Lữ. Bãi biển ở dưới chân núi vì thế mà gọi là Bãi Lữ.

 

Bãi Lữ mang nét đẹp quyến rũ

Bãi Lữ mang nét đẹp quyến rũ - Ảnh: Dong Bui

 

Nhìn từ xa, Bãi Lữ hiện ra với những dải cát vàng uốn lượn ôm trọn lấy biển như vòng tay mẹ đang vỗ về đứa con của mình, một bên là làn nước in màu trời thăm thẳm, một bên là màu xanh mát rượi của những rặng thông gió thổi vi vu. Dạo bước dưới tán lá kim giữa những ngày hè oi ả khiến lữ khách dừng chân Bãi Lữ không khỏi liên tưởng đến một Đà Lạt giữa bốn bề biển cả mênh mông. Tất cả hòa quyện làm mê hồn bao du khách từng đến đây.

 

Bờ biển uốn cong như vòng tay mẹ ôm con

Bờ biển uốn cong như vòng tay mẹ ôm con- Ảnh: dulichvietnam.com.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cửa Lò

 

Cảnh thuyền và biển vào buổi sáng sớm

Cảnh thuyền và biển vào buổi sáng sớm - Ảnh: quanphoto

 

Những rặng phi lao vi vu gió thổi

Những rặng phi lao vi vu gió thổi - Ảnh: Phuc Mai Hoang

 

Điều đặc biệt hơn nữa là Bãi Lữ còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng. Bãi Lữ là nơi biển khơi ăn sâu vào đất liền nên nước biển ở đây trong vắt, có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ. Những bãi cát dài như dải lụa uốn lượn bên đường viền con sóng tạo cho Bãi Lữ vẻ mềm mại, duyên dáng của thiếu nữ. Có người đã từng ví biển Bãi Lữ như một “nàng tiên ngủ quên” và đang “trở mình” thức giấc.

 

Giây phút bình yên ở Bãi Lữ

Giây phút bình yên ở Bãi Lữ - Ảnh: dinhcu72

 

Tượng phật Thích mâu ni ca trên sườn núi

Tượng phật Thích mâu ni ca trên sườn núi- Ảnh: thanglongtravel.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nghệ An

 

Và còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm bình minh trên biển, nhất là bình minh trên bãi Lữ có lẽ là điều tuyệt vời nhất. Khi mặt trời nhô lên khỏi biển một khung cảnh tuyệt vời hiện ra trước mắt du khách đó là một “vùng trời” những cánh buồm trong ánh ban mai cùng với những  âm thanh tiếng sóng biển, gió biển rì rào trên những hàng thông lan toả xen vào đó là chút mặn mòi của biển. Tất cả pha trộn với nhau thật hài hoà, tạo nên “giai điệu” đặc trưng của biển khơi.

 

Ngắm bình minh trên biển

Ngắm bình minh trên biển- Nguồn: yeudulich.vn

 

Bạn có thể dậy sớm xem người dân câu cá

Bạn có thể dậy sớm xem người dân câu cá.- Ảnh: Giao Thong

 

hoặc bắt ốc

... hoặc bắt ốc - Ảnh: whiterose1611

 

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên trời phú, du lịch biển Bãi Lữ còn hấp dẫn bởi những bể bơi nhỏ xinh chứa 600m3 nước, có hình cây đàn cầm xinh đẹp, bên cạnh là ngọn núi đá nhỏ với rồng, với sư tử đá soi bóng xuống bể nước xanh trong. Hàng trăm tiểu cảnh đá với những hình thù ngộ nghĩnh và thú vị, mỗi tiểu cảnh đều mang một điển tích riêng, đậm chất văn hóa dân gian, mang đầy đủ ý nghĩa.

 

Bể bơi hướng ra biển

Bể bơi hướng ra biển- Nguồn ảnh : sưu tầm

 

Bể bơi nhân tạo đẹp mê hồn đầy thu hút

Bể bơi nhân tạo đẹp mê hồn đầy thu hút- Ảnh: chovinh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nghệ An giá rẻ

 

Sự hoà quyện giữa vẻ đẹp thiên tạo và nhân tạo khiến cả quần thể như một thiên đường nghỉ dưỡng ở biển. Đây thực sự là một địa điểm du lịch đáng mong đợi dành cho những du khách muốn được thư giãn, khám phá và hoà mình vào thế giới tự nhiên của tạo hoá.

 

Mộc Trà - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Bãi Lữ ở đâu?

Bãi Lữ nằm ở xã Nghi Lộc, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Miền Trung Việt Nam.

Bãi Lữ có gì đặc biệt?

Bãi Lữ là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Nghệ An với cát trắng, nước trong xanh và không khí trong lành. Bãi biển này còn được biết đến với những bãi đá độc đáo và những khu rừng nguyên sinh bao quanh.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Bãi Lữ?

Thời điểm tốt nhất để đến Bãi Lữ là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.

Có những hoạt động gì tại Bãi Lữ?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, lặn biển, đi thuyền kayak, chèo thuyền, câu cá, tắm nắng và thư giãn trên bãi biển.

Có những địa điểm du lịch gần Bãi Lữ không?

Gần Bãi Lữ có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như đền Cô Tô, đền Quán Thánh, đền Hùng Vương, đền Bà Chúa Kho, đền Thánh Ngọc Sơn, đền Thánh Trần, đền Thánh Lạc Long Quân và đền Thánh Mẫu.

Có những lưu ý gì khi đến Bãi Lữ?

Du khách nên mang đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ bơi, kem chống nắng và thuốc chống muỗi. Ngoài ra, du khách cần tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /338