Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâykhám phá Đà Lạtcảnh đẹp An Giangkhám phá Hà Nội
06/04/20239.2380

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 4 năm 2024

Nếu ai đã có cơ hội đi dọc miền đất nước, tới cả những vùng Tây Bắc xa xôi hay miền Tây sông nước chòng chành, bạn sẽ không khỏi bị hút hồn bởi những mùa hoa bạt ngàn thay phiên khoe sắc quanh năm. Những mùa hoa ấy, mỗi mùa lại mang những sắc màu nổi bật, làm nên những bức họa thiên nhiên tuyệt sắc cho quê hương Việt Nam.

 

Xem thêm: 

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 1

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 2

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 3

 

KỲ 4: SẮC TÍM MỘNG MƠ

 

1. HOA PHƯỢNG TÍM

 

Nở sớm hơn phượng đỏ miền Bắc, sắc phượng tím bắt mắt mỗi độ cuối tháng ba đầu tháng tư hằng năm. Một màu tím biếc như báo hiệu mùa xuân sắp qua, gọi mùa hè về lại. Tại Hà Nội, số lượng cây phượng tím chỉ đếm được trên đầu ngón tay, chính vì vậy, Đà Lạt – nơi hiếm hoi trồng loài cây này lại trở nên nổi tiếng hơn bởi sự góp mặt của loài hoa độc đáo cùng khoe sắc trong khí hậu mát mẻ của xứ sở sương mù.

 

Hoa phượng tím

Phượng tím nổi bật giữa con đường - Ảnh: Trần Tuấn Long

 

Hoa phượng tím

Thảm hoa phượng tím bắt mắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Phượng tím ở Đà Lạt được trồng làm cây cảnh ven đường và trong các công viên, nhưng tác dụng cho bóng mát kém vì tán lá quá thưa thớt. Riêng trong công viên, vì không phải quét dọn mỗi ngày như trên đường phố, sau vài ngày hoa rụng trên mặt đất sẽ có một thảm hoa tím khá bắt mắt.

 

 Hoa phượng tím

Sắc tím đặc biệt tạo nên sự mới mẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa phượng tím

Phượng tím Đà Lạt nở rộ cuối đông năm trước đến hết xuân năm sau - Ảnh: Dalatarchi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Hoa phượng tím

Cây phượng tô tím điểm cho ngôi nhà xinh xắn - Ảnh: Dalatarchi

 

Ở Đà Lạt, hoa phượng tím được trồng nhiều quanh bờ hồ Xuân Hương, đường vào chợ Đà Lạt, trong thung lũng Tình yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, đường vào hồ Tuyền Lâm… Những cành hoa tím vươn cao trên màu nền trời giữa muôn sắc màu xanh, vàng, hồng, đỏ của xứ sở hoa này khiến du khách không khỏi rung động khi bất chợt gặp gỡ đâu đó từng chùm hoa đung đưa trước gió nơi góc phố, con đường…

 

2. HOA BÁCH NHẬT

 

Hoa bách nhật, hay còn gọi là cúc bách nhật. Mỗi dịp tháng Bảy về với cái nắng gay gắt, vàng ươm, hoa bách nhật lại đua nhau khoe sắc tím thủy chung. Hoa bách nhật màu tím, thứ màu tím không phớt nhẹ hay dịu dàng như hoa bằng lăng. Bách nhật tím đậm đà, mỗi bông bách nhật đều như một mũi tên tím ngắt, tươi rói và căng tràn. Những cánh hoa như mũi nhọn chĩa ra mạnh mẽ, hoa nhỏ bé tím cả khoảng trời.

 

Hoa bách nhật

Màu tím ngắt cả khoảng trời - Ảnh: Lam Thanh

 

Hoa bách nhật

Bông tròn nhỏ bé nhưng luôn mạnh mẽ vươn lên - Ảnh: hongtran

 

Hoa Bách nhật tím biếc, rực rỡ, được trồng nhiều tại các nhà vườn ở Nhật Tân (Hà Nội) nhưng miền Nam lại có thể trồng bách nhật quanh năm. Bách nhật là thứ cây rất dễ sống, không kén đất, không cần nhiều phân, chỉ cần nhiều ánh nắng. Thậm chí bách nhật còn có thể mọc và lên tốt ở ngay các kẽ sân, chân tường.

 

Hoa bách nhật

Vườn bách nhật ở Hà Nội là điểm chụp hình cưới lý tưởng - Ảnh: traucau

 

Hoa bách nhật

Sắc hoa tô điểm phố phường - Ảnh: sưu tầm

 

Chính bởi sự mạnh mẽ, thứ hoa này lại mang ý nghĩa “nghìn ngày” không dễ tàn. Những bông hoa tròn bé nhỏ xen với lá xanh tạo nên những thảm màu tím bắt mắt, lung linh trong nắng hè. Được tặng một bó hoa bách nhật cũng chính là một lời động viên ý chí tinh thần vươn lên trong cuộc sống. Sắc tím bách nhật theo những gánh hàng rong đã tô điểm cho phố phường trời Bắc và cảnh sắc phương Nam thêm phần tươi đẹp.

 

3. HOA BẰNG LĂNG

 

Bằng lăng là một trong số ít loài cây thay màu lá vào mùa đông ở Việt Nam. Rất dễ dàng bắt gặp sắc tím nhẹ nhàng của hoa bằng lăng ở những con phố ở Hà Nội như Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh… Loài hoa tuy mỏng manh, dễ tàn, dễ rụng khi có tác động của gió nhưng lại là nguồn cảm hứng bất tận cho những tay máy ảnh và những người yêu da diết phố phường Hà Nội mỗi độ hè sang.

 

Hoa bằng lăng

Bằng lăng rực rỡ thủ đô - Ảnh: sưu tầm

 

Hoa bằng lăng

Kim Mã - con phố nổi tiếng với bằng lăng tím Hà Nội - Ảnh: Michael Doan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Bằng lăng tím biếc một góc trời mỗi độ hè sang, màu tím nhẹ nhàng và đằm thắm mang nét duyên thầm như vẻ đẹp của người thiếu nữ thuỷ chung. Màu tím thường mang một sự thương yêu và cũng có vẻ gì đó khá u buồn, nên vì vậy hoa bằng lăng mang màu tím có nét gì đó buồn nhẹ, man mác như chia cách.

 

Hoa bằng lăng

Sắc tím trầm buồn của bằng lăng - Ảnh: Hasu

 

Hoa bằng lăng

Bằng lăng là biểu tượng của những mối tình đầu ngây dại - Ảnh: sưu tầm

 

Hoa bằng lăng thường nở vào mùa hè, đó là mùa mà năm nào cũng có những cuộc chia ly đầy lưu luyến. Học trò chia tay thầy cô, chia tay mái trường thân yêu và chia xa những đứa bạn bè gắn bó với nhau một thời, có khi lại là sự tinh khiết, thủy chung của mối tình đầu thuở học trò ngây dại. Khi những cánh bằng lăng bắt đầu tàn cũng là lúc thấp thoáng màu lửa phượng. Cùng với hoa phượng, bằng lăng mang vào ký ức tuổi thơ kỷ niệm khó quên của thời cắp sách đến trường.

 

4. HOA LỤC BÌNH

 

Miền Tây mùa nước nổi mang tới nhiều cảnh quan khá độc đáo. Lục bình có lẽ là loài hoa không ai ngờ tới lại mang cho miền Tây một sắc thái mới mẻ của thảm hoa tím ngắt một vùng sông nước. Hoa lục bình mang vẻ đẹp bình dị, mong manh như chính vẻ đẹp của người con gái miền Tây nền nã và rất đỗi dịu dàng. Thứ hoa những tưởng như bèo trôi trên kênh rạch nhưng khi quy tụ lại mang một dáng vẻ thân thương, bình dị.

 

Hoa lục bình

Bông lục bình mỏng manh nền nã và dịu dàng - Ảnh: sưu tầm

 

Hoa lục bình

Mùa lục bình tím ngắt ruộng đồng miền Tây - Ảnh: Trong Bang

 

Hoa lục bình

Miên man sắc tím lục bình - Ảnh: Lương Cao Dũng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mekong Delta

 

Người ta vẫn thường nói "lục bình trôi sông", sở dĩ mặc dù rất đẹp nhưng cánh hoa lục bình lại quá mong manh nên không bao giờ được nâng niu trong các lẵng hoa, đành phải chịu trôi nổi kiếp bèo. Thứ hoa lục bình không chỉ đặc trưng ở miền Tây sông nước, mà còn xuất hiện ở khắp các làng quê sông hồ ở Việt Nam, đi vào thơ ca và truyền thuyết về đời người con gái đẹp nhưng số phận hẩm hiu.

 

Có một loài hoa mang mang sắc tím,

Thân bềnh bồng theo con nước đầy vơi.

 

Mời bạn xem tiếp: 

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 5

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 6

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
An Giang là tỉnh nằm ở vùng nào của miền Nam Việt Nam?

An Giang nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thuộc miền Nam Việt Nam.

Những loại hoa nào được giới thiệu trong bài viết "Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 4, An Giang, Miền Nam"?

Trong bài viết này, giới thiệu những loại hoa như hoa sen, hoa trà my, hoa bông lau, hoa bụp giấm, hoa bông súng, hoa bông cải xanh, hoa bông cải đỏ, hoa bông cải trắng, hoa bông cải vàng.

Ngoài việc ngắm hoa, du khách có thể tham gia những hoạt động gì tại An Giang?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như tham quan chợ nổi Long Xuyên, tham quan đền Bà Chúa Xứ, tham quan khu di tích lịch sử Tân Lập, tham quan vườn trái cây ở Châu Đốc, tham quan khu du lịch sinh thái Trà Sư.

An Giang có những món ăn đặc trưng nào?

An Giang có những món ăn đặc trưng như lẩu cá linh, bún nước lèo, bánh xèo, bánh tét, bánh ít, bánh phu thê, bánh tráng nướng.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến An Giang ngắm hoa?

Thời điểm thích hợp để đến An Giang ngắm hoa là vào mùa nước đổ, từ tháng 7 đến tháng 11 hàng năm.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /350