Mytour blog
Tags:
Du lịch Đắk Lắkkhám phá đắk lắk chùa Khải ĐoanThác Dray Nur Buôn Ma Thuộthồ ea kaongã sáu buôn mênhà tù buôn mê thuộtcảnh đẹp đắk lắk
06/04/202314.7180

Khám phá xứ đất đỏ Buôn Ma Thuột có gì chơi năm 2024?

Buôn Ma Thuột xưa nay trong hình dung của du khách thập phương vẫn là xứ sở của nắng gió và những rừng cà phê thơm ngào ngạt trong gió đại ngàn. Có lẽ cũng chính vì vậy mà nhiều khách du lịch vẫn thường thắc mắc lên Buôn Ma Thuột có gì chơi ngoài ngắm cảnh thủ phủ cà phê và thưởng thức hương vị đăng đắng ấy, hôm nay Mytour sẽ gợi ý bạn những điểm khám phá hoàn toàn mới khi du hí phố núi Ban Mê này!

 

1. NGÃ 6 - BỘ MẶT TRUNG TÂM THÀNH PHỐ

 

Hình ảnh phản chiếu của tượng đài Ngã 6 Buôn Ma Thuột

Hình ảnh phản chiếu của tượng đài Ngã 6 - Ảnh: Amateur Pic

 

Đặt chân lên đất Buôn Ma Thuột, điểm đến đầu tiên du khách nên tham quan là Ngã 6 nằm ở ngay trung tâm thành phố. Ngã 6 là nút giao thông mấu chốt, từ đó bạn có thể rẽ ra các con đường lớn khác như Nơ Trang Long, Lê Duẩn, Phan Chu Trinh, Nguyễn Tất Thành, Hai Bà Trưng và Hùng Vương. Đặc biệt, nếu du lịch Buôn Ma Thuột vào trúng dịp Festival Cà phê thường tổ chức vào tháng 3, 2 năm một lần, du khách còn có thể chiêm ngưỡng được màn diễu hành voi khắp các cung đường thuộc trung tâm thành phố.

 

Diễu hành voi ở Ngã 6 Buôn Ma Thuột vào dịp lễ hội cà phê

Diễu hành voi ở Ngã 6 vào dịp lễ hội cà phê - Ảnh: Hoang Ta

 

2. HỒ EAKAO - THIÊN ĐƯỜNG GHI LẠI NHỮNG THƯỚC ẢNH ĐẸP

 

Hoàng hôn buông trên hồ Eakao

Hoàng hôn buông trên hồ Eakao - Ảnh: Vu Thai Dac

 

Nếu đã từng hình dung Buôn Ma Thuột có gì chơi ngoài việc nhâm nhi thưởng thức vị đắng nồng của cà phê bên những quán cóc trứ danh thì có lẽ bạn đã bỏ sót nhiều thú vui khi du lịch ở mảnh đất bazan này. Một địa điểm đặc biệt thích hợp cho các bạn trẻ năng động và muốn ghi lại những khoảnh khắc thật lung linh cho chuyến đi của mình chính là hồ Eakao. Đây cũng là điểm đến được nhiều cặp đôi lựa chọn thực hiện bộ ảnh cưới lứa đôi cho mình.

 

Hồ Eakao là nơi tuyệt vời để có những bức ảnh thật lung linh

Hồ Eakao là nơi tuyệt vời để có những bức ảnh thật lung linh - Ảnh: Pơlang

 

Chỉ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 12km về phía Đông Nam, hồ Eakao không những đem lại giá trị to lớn về mặt thủy lợi và còn là địa điểm thường xuyên lui tới của dân địa phương nói riêng cũng như khách du lịch nói chung. Đến đây, bạn có thể tự thưởng cho mình trải nghiệm tĩnh lặng bản thân khỏi những ồn ã của phố thị để đến với thú vui câu cá ở mặt hồ.

 

Cảnh tượng lãng mạn khi hoàng hôn buông trên hồ Eakao

Cảnh tượng lãng mạn khi hoàng hôn buông trên hồ Eakao - Ảnh: Vu Thai Dac

 

3. BUÔN MA THUỘT - KHÔNG CHỈ CÓ CÀ PHÊ

 

Thành phố đất đỏ không chỉ được mệnh danh là thủ phủ cà phê của cả nước mà còn được người dân địa phương, đặc biệt là người dân tộc sinh sống trong các làng bản ví von là thành phố của những vò rượu cần say và thơm ngây ngất lòng người. Bạn hãy thử ngay trải nghiệm được đắm chìm trong hương men rượu cần khi tham quan Buôn Đôn, hồ Lăk, khu sinh thái Chu-Yang-Sin hoặc đi sâu vào các buôn của người Ê-đê và Gia Rai sinh sống.

 

Thưởng thức hơi men phố núi bên những vò rượu cần Buôn Ma Thuột

Thưởng thức hơi men phố núi bên những vò rượu cần - Ảnh: Tam Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Buôn Ma Thuột

 

Thưởng thức món cơm lam Buôn Ma Thuột của chính người dân tộc

Thưởng thức món cơm lam của chính người dân tộc - Ảnh: Bui Tuan

 

4. THÍCH THÚ CHINH PHỤC THÁC DRAYNUR

 

Ngoài những hồ nước đẹp cùng các quán cà phê nổi tiếng (làng cà phê Trung Nguyên, thiên đường cà phê Mehyco,..), trải nghiệm leo thác cũng là một câu trả lời “tuyệt cú mèo” khác cho câu hỏi lên Buôn Ma Thuột có gì chơi. Đi dọc theo quốc lộ 14, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 25km, du khách sẽ đặt chân đến điểm du lịch thác DrayNur hay còn gọi là thác Cái.

 

Thác DrayNur nước chảy cuộn xiết

Thác DrayNur nước chảy cuộn xiết - Ảnh: Quan Tran Minh

 

Cảnh thác nước DrayNur hùng vĩ

Cảnh thác nước DrayNur hùng vĩ - Ảnh: Rehahn

 

Thác DrayNur chia thành nhiều nhánh nhỏ khác nhau, du lịch thác DrayNur đẹp nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 2-5. Lúc này mùa xuân đến, cỏ cây đâm những chồi non lộc biếc, nước thác chảy cuộn xiết tung bọt trắng xóa. Đi dưới chân thác có cảm giác mát lạnh như đang đi dưới trời mưa phùn mùa xuân. Xung quanh các vách núi đá, du khách có thể lựa chọn địa điểm thích hợp cùng gia đình quây quần nướng thịt và chuyện trò.

 

Thác DrayNur cuồn cuộn nước chảy

Thác DrayNur cuồn cuộn nước chảy - Ảnh: Nam Hoang

 

5. THAM QUAN CHÙA SẮC TỨ KHẢI ĐOAN

 

Một trải nghiệm khác mà Mytour muốn giới thiệu đến bạn nếu có dịp ghé thăm phố núi Ban Mê chính là chùa sắc tứ Khải Đoan - một trong những ngôi chùa cổ và lớn nhất nơi đây. Ngoài chùa Khải Đoan nằm ở đường Phan Bội Châu nối dài, du khách còn có thể tham quan chùa Bồ Đề, tịnh xá Ngọc Ban, chùa Bà ở đường Y Nuê, chùa Phổ Minh,...

 

Quang cảnh bên trong khuôn viên chùa Khải Đoan

Quang cảnh bên trong khuôn viên chùa Khải Đoan - Ảnh: Duc Hon

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Tượng phật lớn nằm ở giữa sân chùa Khải Đoan

Tượng phật lớn nằm ở giữa sân chùa Khải Đoan - Ảnh: Duc Hong

 

6. ĐẮM CHÌM CÙNG CẢNH SẮC THIÊN NHIÊN TẠI HỒ LAK

 

Danh sách “Buôn Ma Thuột có gì chơi” sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến khu du lịch hồ Lăk - hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đak Lak. Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 60km về phía Nam đi theo đường quốc lộ 27, hồ Lak xưa kia là nơi vua Bảo Đại chọn làm điểm nghỉ dưỡng cho mình. Đến với hồ Lak bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm hoạt động cưỡi voi dạo quanh khuôn viên các vườn sinh thái.

 

Trải nghiệm cưỡi voi đi dạo tại hồ Lak

Trải nghiệm cưỡi voi đi dạo tại hồ Lak - Ảnh: Rehahn photography

 

Hoàng hôn buông bên hồ Lak

Hoàng hôn buông bên hồ Lak - Ảnh: Lư Quyền

 

Du lịch khám phá Buôn Ma Thuột

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắk Lắk giá rẻ

 

Hi vọng 6 điểm đến trên sẽ đa dạng hóa câu trả lời cho câu hỏi du lịch Buôn Ma Thuột thì có gì chơi của du khách. Tháng 10 sắp sửa khép lại cùng không khí mát se lạnh mà đất trời thu đem lại, cùng tự thưởng cho mình và người thân chuyến du lịch chinh phục phố núi đại ngàn, tại sao không?

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Buôn Ma Thuột là đâu?
Buôn Ma Thuột là thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm Tây Nguyên của Việt Nam.
Buôn Ma Thuột có gì chơi?
Buôn Ma Thuột có nhiều điểm đến thú vị như: hồ Ea Kao, thác Dray Nur, thác Dray Sap, đồi chè Trưng Vương, khu du lịch sinh thái Yok Đôn, vườn quốc gia Yok Đôn, chợ Ako Dhong, chợ Buôn Ma Thuột,....
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Buôn Ma Thuột?
Thời điểm thích hợp để đến Buôn Ma Thuột là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Nên ăn gì khi đến Buôn Ma Thuột?
Buôn Ma Thuột nổi tiếng với cà phê, bạn có thể thưởng thức cà phê sạch tại các quán cà phê địa phương. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn địa phương như bánh xèo, bánh căn, bánh tráng nướng,....
Nên mua gì khi đến Buôn Ma Thuột?
Bạn có thể mua các sản phẩm từ cà phê như cà phê hạt rang, cà phê bột, cà phê sạch,... Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các sản phẩm địa phương như bánh tráng, mứt, rượu cần,...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /445