Mytour blog
Tags:
Hà Nộivui chơi giải trídu lịch sinh tháivăn hóa dân gian KDL Ao Vuanúi Tản
06/04/202315.7740

Không gian huyền ảo của truyền thuyết văn hóa Ao Vua năm 2024

Khu du lịch Ao Vua thuộc địa phận xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì cách thủ đô Hà Nội khoảng 70 km về phía tây. Nơi đây gắn liến với truyền thuyết xưa kia Sơn Tinh - Thuỷ Tinh đã từng giao chiến để trở thành “phò mã” của vua Hùng.

 

Ao Vua được tạo thành do lưỡi gươm của Sơn Tinh cắm xuống lấy nước cho ba quân. Cuộc chiến long trời lở đất của hai vị thần mãi mãi là một trong những truyền thuyết đẹp nhất của người Việt. Đây cũng là nơi Đức Thánh Tản Viên giúp dân trị thuỷ, dạy dân cách cấy lúa, dệt lụa, chữa bệnh,... Chính vì vậy mà khách đến Ao Vua không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được tắm nước Vua xưa, thăm động Sơn Tinh - Thuỷ Tinh, từ đó tìm về cội nguồn dân tộc.

 

Đường vào Ao Vua

Đường vào Ao Vua - Ảnh: Sưu tầm

 
Khu du lịch sinh thái Ao Vua là một trong những địa điểm hiếm hoi ở ngoại vi Hà Nội còn giữ được cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ, không gian đậm chất nhân văn và đặc biệt không khí trong lành, rất phù hợp với kì nghỉ cuối tuần, nghỉ dưỡng. Lần đầu đến đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước một kiệt tác hoàn hảo của “đức mẹ tạo hoá” với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, một món quà quý giá của thiên nhiên ban tặng cho con người.

 

Khu du lịch sinh thái Ao Vua

Khu du lịch sinh thái Ao Vua - Ảnh: Sưu tầm

 

Với cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ

Với cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Khu du lịch Ao Vua

 

Tại Ao Vua, du khách được leo núi, vượt thác, nghe tiếng nước chảy rì rào, chiêm ngưỡng cảnh vật trời mây, non nước thơ mộng, trữ tình. Bạn là người năng động có thể vui đùa trong công viên nước, chơi trò đu quay và với những vị khách ưa lãng mạn có thể rong ruổi du thuyền trên mặt hồ Tiên hay đùa vui với chim thú trong vườn.

 

Thác chảy rì rào tạo nên cảnh đẹp đầy thơ mộng

Thác chảy rì rào tạo nên cảnh đẹp đầy thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể chơi đùa trong công viên nước tại Ao Vua

Du khách có thể chơi đùa trong công viên nước tại Ao Vua - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội

 

Vào những đêm hè, du khách có thể dạo chơi trên hệ thống thuỷ đình hay bồng bềnh trên các nhà thuyền, nhà nổi dưới bầu trời đầy sao lung linh toả sáng, để rồi đắm mình trong hương sen ngào ngạt. Sau khi thưởng thức các món ăn đặc sản của núi rừng vùng đất Tản Viên Sơn Thánh, bạn có thể rảo bước đến thăm đền Thượng, đền Trung, đền Và, khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh...

 

Hệ thống nhà nổi phục vụ du khách

Hệ thống nhà nổi phục vụ du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Hiện khu du lịch Ao Vua đang được đầu tư mở rộng quy mô: vườn chim thú, vườn truyền thuyết cổ tích, vườn tượng châu Âu, trồng thêm nhiều loại cây quý nhằm tạo bóng mát và hoàn thiện hệ sinh thái rừng.

 

Bên cạnh đó là một khách sạn 3 sao tiêu chuẩn quốc tế, gồm 101 phòng, hội trường hơn 500 chỗ, nhà ăn và phòng họp hội thảo trên diện tích 5.000m2 cùng với nhiều trò chơi hấp dẫn, mạo hiểm như: Khu nhà đa năng, công viên vầng trăng, đường đua công thức 1, khu thể thao trên núi, sân tennis, nhiều bể bơi lớn có thể phục vụ hàng ngàn người cùng một lúc.

 

Cảnh đẹp nhìn từ trên núi Tản

Cảnh đẹp nhìn từ trên núi Tản - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội


Đến với Ao Vua, du khách có thể dễ dàng nối tour với khu vườn cổ Ngọc Nhi, hồ Suối Hai, rừng Bằng Tạ,... Và khi ra về, du khách có thể mua nhiều loại sản phẩm du lịch, đó là những lọ hoa mỹ nghệ, những vật dụng tinh xảo, độc đáo, đẹp mắt được làm từ nguyên liệu tre, nứa bởi đôi bàn tay khéo léo của chính con người nơi đây.

 

Được thiên nhiên ưu đãi, lại tắm mình trong không gian huyền ảo của truyền thuyết văn hoá, cơ sở vật chất khang trang hiện đại, đến với Ao Vua, bạn sẽ thấy cuộc sống quanh mình thật đẹp và thú vị biết bao.

Các câu hỏi thường gặp
Ao Vua là gì?

- Ao Vua là một hồ nước nằm trong khuôn viên của Đền Ngọc Sơn, Hà Nội. Nó được xem là một trong những di sản văn hóa quan trọng của thủ đô.

Tại sao Ao Vua lại được gọi là không gian huyền ảo?

- Theo truyền thuyết, Ao Vua được xem là nơi giao thoa giữa thế giới thực và thế giới tâm linh. Nó được cho là nơi linh thiêng, có sức mạnh siêu nhiên và có thể giúp con người giải quyết những vấn đề khó khăn trong cuộc sống.

Có những hoạt động gì tại Ao Vua?

- Tại Ao Vua, du khách có thể tham quan, tìm hiểu về lịch sử và truyền thuyết của nơi này. Ngoài ra, họ cũng có thể tham gia các hoạt động như câu cá, thả thuyền, ngắm cảnh và chụp ảnh.

Làm thế nào để đến Ao Vua?

- Ao Vua nằm trong khuôn viên của Đền Ngọc Sơn, nằm ở phía Đông Hồ Gươm, trung tâm thành phố Hà Nội. Du khách có thể đi bộ hoặc đi xe đạp đến đây. Nếu đi bằng xe hơi, họ có thể đỗ xe ở các bãi đỗ xe gần đó.

Khi nào nên đến tham quan Ao Vua?

- Ao Vua có thể được tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến đây là vào mùa thu hoặc mùa đông, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng. Ngoài ra, du khách cũng nên tránh đến vào các ngày lễ tết, khi nơi đây sẽ rất đông người.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /480