Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộicảnh đẹp Hà Nộicúc họa mimùa đông hà nội
06/04/20232.6930

Không kịp chờ Hà Nội trở lạnh, mùa cúc hoạ mi đã về khắp phố phường năm 2024

Người Hà Nội vẫn luôn chờ đợi mùa cúc hoạ mi, như một thói quen mất rồi. Rất nhiều năm trước, người ta đã quen với việc khi mùa lạnh ùa về, bầu trời xám xịt, đi trên phố phải co ro trong mấy lớp áo dày cũng đồng thời là lúc được chạm vào mùa hoa mỏng manh, tinh khiết và dịu dàng kia. Nhưng năm nay, không còn kịp chờ trời lạnh nữa, mùa cúc hoạ mi đã theo những vòng xe rong ruổi khắp phố về tới Hà Nội rồi.

 

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Thành phố này vốn có nhiều mùa hoa, nhưng hiếm có loài nào cho người ta nhiều xúc cảm được như thế. Có lẽ, phần vì thường tới cùng mùa lạnh, trong tháng gần cuối năm; phần vì cái sắc trắng dịu dàng mà thanh khiết dễ khiến người ta xao xuyến; phần nữa có thể vì những nụ hoa kia vốn bé tẹo, cánh hoa lại mỏng, nên trông dễ thích, dễ để thương.

 

 

 

Dạo phố mấy hôm này đã thấy cúc hoạ mi gọn gàng mà xinh xắn nằm ngoan trên nhiều chiếc yên xe. Đi vài quãng lại thấy có người ôm một bó cúc hoạ mi mang về nhà cắm. Trong câu chuyện của nhiều người, cúc hoạ mi cũng đã được nhắc tới như một niềm vui của mùa lạnh. Người Hà Nội chỉ chờ có thế, cũng là chỉ cùng nhau đợi tới mùa cúc hoạ mi về...

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

 

 

 

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Hà Nội

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

Các câu hỏi thường gặp
Mùa cúc hoạ mi là gì?
Mùa cúc hoạ mi là thời điểm hoa cúc hoạ mi nở rộ khắp Hà Nội, thường bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến tháng 12.
Tại sao mùa cúc hoạ mi lại được yêu thích ở Hà Nội?
Mùa cúc hoạ mi mang lại không khí se lạnh, mát mẻ cho thành phố sau một mùa hè nóng bức. Ngoài ra, hoa cúc hoạ mi còn được coi là biểu tượng của tình yêu và sự trân quý.
Những địa điểm nào ở Hà Nội có thể ngắm cúc hoạ mi?
Các địa điểm nổi tiếng để ngắm cúc hoạ mi ở Hà Nội bao gồm: Hồ Tây, Văn Miếu, Công viên Thống Nhất, Công viên Lê Nin, Công viên Hoàng Cầu, Công viên Thủ Lệ, Công viên Yên Sở, Công viên Hòa Bình.
Ngoài ngắm hoa cúc hoạ mi, du khách có thể làm gì ở Hà Nội vào mùa này?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực đường phố, tham quan các di tích lịch sử và văn hóa của Hà Nội.
Có nên đến Hà Nội vào mùa cúc hoạ mi?
Điều này phụ thuộc vào sở thích của từng người. Tuy nhiên, mùa cúc hoạ mi là thời điểm đẹp nhất của Hà Nội trong năm, nên đến đây vào mùa này sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /495