Mytour blog
06/04/202312.8070

Khu du lịch sinh thái Ba Hồ năm 2024

Địa danh Ba Hồ nổi tiếng hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp thiên nhiên còn giữ nguyên nét hoang sơ, lãng mạn, vô cùng kỳ thú của sông hồ, rừng núi

 

Vị trí: Khu du lịch sinh thái Ba Hồ nằm trên địa phận huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang gần 30km.


Ðặc điểm: Địa danh Ba Hồ nổi tiếng hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp thiên nhiên còn giữ nguyên nét hoang sơ, lãng mạn của sông hồ, rừng núi. Ba Hồ là một con suối cao trên 660m bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu.

 

Vẻ đẹp thiên nhiên còn nguyên nét hoang sơ của Ba Hồ

Vẻ đẹp thiên nhiên còn nguyên nét hoang sơ của Ba Hồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Suối mang tên Ba Hồ vì phía đầu nguồn, trên đường vượt núi, băng rừng để xuống với biển, có ba lần suối mở lòng ra ngay trên lưng núi, tạo liên tiếp ba cái hồ với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Với chiều dài hơn 3km, du khách phải trải qua một cuộc hành trình không hề đơn giản nếu muốn khám phá hết cả 3 hồ.

 

Có tới 3 lần suối "mở lòng" ra ngay trên lưng núi - Ảnh: Sưu tầm

 

Mỗi hồ nối với nhau bằng những triền suối cheo leo, hay những bụi lau lách um tù, vách đá dựng đứng. Muốn chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan, cách duy nhất là du khách phải chuẩn bị tinh thần chinh phục những vách núi trơn trượt hay cảm giác hồi hộp không biết điều gì chờ đón mình trong những bụi rậm ven bờ.

 

Rất nhiều thử thách đang đón chờ du khách khám phá

Rất nhiều thử thách đang đón chờ du khách khám phá - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần khu du lịch sinh thái Ba Hồ

 

Qua lối mòn, leo đến hồ thứ nhất du khách có thể đã cảm thấy nản lòng vì quá mệt, đến hồ thứ hai lại phải vượt qua những ghềnh đá mấp mô, những hang động đôi khi chỉ đủ một người chui lọt và khi đến được hồ thứ 3 thì du khách thực sự đã được “nếm trải” đủ các cảm giác leo núi, vượt suối, đi theo đường mòn…

 

Du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak đầy thử thách

Du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak đầy thử thách - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài việc tận hưởng khí trời, du khách còn được chinh phục độ cao, được khám phá những hang động nhỏ, những thác nước tuôn trắng xóa… với những cảm giác vừa hồi hộp vừa thú vị. Sau chặng leo núi du khách có thể nghỉ ngơi dưới những tán cây rộng râm mát của khu rừng nguyên sinh hoặc vừa ngâm mình trong làn nước trong vắt vừa thưởng ngoạn những giai điệu của núi rừng với tiếng chim hót ríu rít xen lẫn tiếng nước chảy róc rách từ những thác nước gần đó. Theo người dân địa phương, để có thể đi hết hành trình này phải mất gần 1 ngày.

 

Thả hồn trong làn nước suối trong vắt mát lạnh

Thả hồn trong làn nước suối trong vắt mát lạnh - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Khách sạn tại Khánh Hòa

 

Nằm trên tuyến đường thuận lợi, cạnh các địa điểm du lịch khác như Đại Lãnh, Dốc Lết, Ninh Thủy… Ba Hồ là một điểm dừng chân lý thú dành cho du khách với đầy đủ các dịch vụ vui chơi, giải trí như khu ăn uống, giải khát, nhà nghỉ, các trò chơi trên sông…

 

Du khách trải nghiệm câu cá trên sông - Ảnh: Du khách

 

Khu du lịch hứa hẹn là một điểm tham quan nghỉ dưỡng hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng hùng vĩ với 50 rừng trong lành, dòng suối mát, các vách núi và thác nước kỳ vĩ.

Điểm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang

 

Những điểm du lịch sinh thái núi rừng này không chỉ thu hút khách địa phương, dân phượt mà ngày càng có nhiều khách trong, ngoài nước đến để tận hưởng khí hậu và cảnh quan môi trường, nhất là trong những ngày hè oi ả.

 

Cảnh quan bình dị, thơ mộng của Ba Hồ

Cảnh quan bình dị, thơ mộng của Ba Hồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Khu du lịch sinh thái Ba Hồ là điểm du lịch sinh thái lý tưởng với các cơ hội lội suối, leo núi, xuyên rừng hấp dẫn, với những bờ suối dốc cheo leo, những lau lách um tùm, đá dựng đầy nguy hiểm, đường đi khá vất vả. bạn nên chuẩn bị kỹ tinh thần và hành trang cho một cuộc leo núi mạo hiểm.

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch sinh thái Ba Hồ ở đâu?

- Khu du lịch sinh thái Ba Hồ nằm ở xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung.

Ba Hồ có gì đặc biệt?

- Ba Hồ là một khu du lịch sinh thái nằm giữa rừng núi, có hồ nước trong xanh và nhiều hoạt động giải trí như câu cá, thuyền kayak, leo núi, đạp xe đạp, tham quan rừng,...

Giá vé vào cổng Ba Hồ là bao nhiêu?

- Hiện tại, giá vé vào cổng Ba Hồ là 50.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em.

Có nhà nghỉ, khách sạn nào gần Ba Hồ không?

- Có nhiều lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn gần Ba Hồ như Khách sạn Ba Hồ, Homestay Ba Hồ, Khách sạn Vạn Thạnh,...

Thời gian hoạt động của Ba Hồ là khi nào?

- Ba Hồ mở cửa từ 7h sáng đến 17h chiều hàng ngày.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /274