Mytour blog
Tags:
Hà Nộidu lịch cắm trạiKDL Quan Sơnhồ Giang Nộichùa Hàm Yến
06/04/202312.1080

Khu du lịch sinh thái Quan Sơn năm 2024

Chỉ cách trung tâm Hà Nội 40km, với không khí trong lành và thiên nhiên tươi đẹp, khu du lịch sinh thái Quan Sơn là địa điểm du lịch lý tưởng nếu bạn muốn "đổi gió" mà không có nhiều thời gian.

 

Khu du lịch Quan Sơn nằm cách trung tâm Tế Tiêu khoảng 3 km. Vào tháng 6, con đường dẫn về khu hồ đang đẹp vì sẽ qua những đồng lúa chín vàng. Bạn cứ đi thẳng, khi nào nhìn thấy những rặng núi xa xa thì sẽ có một tấm biển lớn chỉ đường về nơi này.

 

Đường tới Khu du lịch Quan Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Qua Cầu Ðông, điểm đầu tiên du khách đặt chân tới là bến đò hồ Giang Nội. Giang Nội là một trong 3 hồ lớn của Quan Sơn, rộng ước chừng trên 800ha. Ðứng trên bờ, du khách đã nhìn thấy những dãy núi đá trùng điệp của thiên nhiên soi mình dưới làn nước xanh mát của hồ. Núi ở đây có tới 20 ngọn lớn, nhỏ, kéo dài ôm ấp các hồ nước. Lại có nhiều hòn núi đá vách dựng đứng nằm giữa lòng hồ trông xa như những bán đảo nhỏ. 
 
 
Bến đò hồ Giang Nội - nơi đón du khách lên thuyền đi thưởng ngoạn toàn khu sinh thái - Ảnh: afamily 
 
Không ồn ào và đông đúc như nhiều công viên hay hồ lớn trong thành phố, hồ rộng khoảng 800 ha, thường xuyên vắng khách, nơi đây có nước trong vắt, được bao bọc bởi các núi đá vôi nên không khí thường mát mẻ, lộng gió. Du khách sẽ được đi thuyền trên hồ qua những vùng hoa trang trắng, hoa sen hồng thơm thoang thoảng trong gió. Sen ở đây không trồng kín mặt nước nhưng cũng đủ để khách du lịch tới thưởng hoa, chụp ảnh.
 
 
Dù là có đi đúng mùa có sen hay không đây vẫn là một địa điểm du lịch tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm
 

Quan Sơn còn có nhiều chùa. Chùa Linh Sơn nằm ở ngay chân núi Linh Sơn, soi bóng xuống hồ Giang Nội. Chùa được xây dựng theo kiến trúc cổ thế kỷ 17. Tương truyền chùa có từ thời nhà Mạc. Cạnh chùa là động Linh Sơn. Ðộng không lớn nhưng có nhiều nhũ đá rủ xuống lung linh huyền ảo. Ngoài ra còn có chùa Cao, chùa Hàm Yến . 

 
Thuyền tiếp tục đưa du khách tới khu Ðầm Sen, rồi vòng quanh đảo Sư Tử, núi Treo Tranh, thăm Linh Sơn Ðộng, Ngọc Long Ðộng. Mỗi động là một kỳ quan kỳ thú của tạo hoá với những măng đá, nhũ đá mang hình Long, Ly, Quy, Phụng, hổ báo, chim muông. Vào  mùa mưa, từ trên các triền núi cao, thác nước ngày đêm đổ xuống mặt hồ, tung bọt trắng xoá khiến cảnh sắc nơi đây thêm ngoạn mục.

 

 

Đầm sen ở đây rất đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Hà Nội

 

Vượt qua núi đá Trượt, lên đập Tràn Ngái, du khách có thể thoả sức hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch Quan Sơn. Núi non trùng điệp uốn lượn quanh hồ, điểm xuyến thêm là màu xanh của rừng, của các đồng lúa đã tạo nên một Quan Sơn đầy ấn tượng. Khách có thể ghé thăm các làng mạc quanh hồ và đặc biệt vào tháng 10 dương lịch cho đến tháng 3 năm sau du khách sẽ được ghé thăm thung lũng Voi, sân chim của Quan Sơn với đủ các loài chim về đây trú ngụ, xây tổ.
 
 
Nơi đây có nhiều núi đá vôi - Ảnh: Sưu tầm
 
Đi chơi Quan Sơn, bạn không cần quá lo lắng về việc chuẩn bị đồ ăn, đồ uống bởi tại đây các dịch vụ của nhà dân rất sẵn với giá cả hợp túi tiền. Bạn có thể đặt đồ ăn với người chèo thuyền khi đến nơi, nhưng nếu đi đông và muốn chắc chắn hơn, bạn nên tìm thông tin trước mạng để gọi điện đặt trước.
 
Thưởng thức thức ăn tươi ngon giữa thiên nhiên là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Một điểm trừ của Quan Sơn là không có nhà nghỉ tiện nghi. Do vậy, nơi đây không phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ dù không khí rất thoáng đãng, trong lành. Còn đối với những bạn trẻ muốn đi picnic ngắn ngày thì việc chuẩn bị lều, túi ngủ rồi nghỉ ngơi giữa thiên nhiên Quan Sơn sẽ là lựa chọn tuyệt vời và mang lại trải nghiệm khó quên.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /484