Mytour blog
06/04/202310.3662

Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc năm 2024

Nằm cách Quốc lộ 1A đoạn đi qua thành phố Quảng Trị chừng 8km về hướng Nam, trên dải đất rộng thuộc làng Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, Quảng Trị đã hình thành một vùng hồ nước rộng gần trên trăm ha mà người dân địa phương vẫn gọi với cái tên Trằm Trà Lộc. Nơi đây vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ của một khu nguyên sinh và là địa điểm thu hút rất nhiều du khách...

 

Nói như cách nói của người dân địa phương, hồ nước chia khu rừng làm hai ngả bên ni - bên tê. Đứng bên ni hồ ngó sang bên tê là những dãy sạp san sát nhau, du khách có thể tha hồ ngồi ngắm cảnh, hóng gió, ngoài ra nơi đây còn là điểm dừng chân của những buổi dã ngoại, hay cũng có thể là địa điểm “chén chú, chén anh” thích hợp cho những buổi gặp mặt bạn bè.

 

Giữa cái nắng mùa hè của miền Trung như đổ lửa, từng đợt gió Lào về quyện với mùi nồng của đất, của những đồi cát phả hơi nóng lên tận mặt, vậy mà bước chân vào khu rừng bạn sẽ có cảm giác khoan khoái, quên đi cái mệt nhọc của một quãng đường xa.


Bao quanh hồ nước là những cụm rừng phong phú, đa dạng hệ thực vật và các chủng loại cây vùng rừng rú trên truông cát tiếp giáp với biển.

 

Những vệt rừng trùng điệp này không chỉ là đối tượng nghiên cứu của các nhà thực vật học mà còn là mục tiêu tìm hiểu của các nhà điểu học, động vật học bởi rất nhiều loại chim muông thú vật quý hiếm đã quần tụ sinh sống ở đây. Khoa sinh trường ĐH Tổng hợp Huế đã từng tổ chức nhiều đợt tham quan, nghiên cứu và khảo sát thực địa.

 

Vẻ đẹp non nước hữu tình say đắm lòng người

Xem thêm: Các khách sạn ở Quảng Trị

 

Những cây dây leo chằng chịt đan vào nhau như chiếc mũ lớn đón lấy ánh nắng trên đầu. Đâu đó sẽ bắt gặp hình ảnh những chú khỉ đang vắt mình trên những cành cây để ngủ, mà tưởng chừng như đó là những hình ảnh chỉ có thể bắt gặp trên những dải đại ngàn Trường Sơn. Nghe kể lại rằng ngày xưa nơi đây là địa bàn quan trọng của căn cứ kháng chiến, giặc Mỹ đã dội bom xuống vùng đất này rất nhiều nhưng không một quả bom nào có thể lọt qua được chiếc mũ lưới khổng lồ ấy.

 

Những thân cây xù xì mà có sức dẻo dai đến kỳ lạ, bất chấp khói đạn của chiến tranh vẫn giữ chặt đất, bám lấy nhau cùng sinh tồn và phát triển. Trên mỗi ụ cây già còn hằn dấu chi chít những mảnh đạn vẫn oằn mình vươn dậy để cho những cây con có chỗ dựa bám lên. Ngày nay, Trằm Trà Lộc được người dân bảo vệ như một báu vật. Hồ nước lớn ở giữa khu rừng không bao giờ vơi cạn và là nơi dẫn nước về không chỉ đủ chống hạn cho cả làng Trà Lộc mà còn tưới giúp cho một phần đồng ruộng của hai làng Duân Kinh, Trà Trì.

 

 Rừng cây trên vùng sông nước tạo nên vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú nơi này

 

Đến với Trằm Trà Lộc, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon của Quảng Trị. Đặc biệt ấn tượng món cháo cá nơi đây, bởi bát cháo còn ngùn ngụt khói quyện với mùi hăng hăng của nén (hành tăm) rất hấp dẫn nhưng mức giá lại hết sức bình dân. Ngồi trên những tấm sạp thỉnh thoảng bạn còn nghe tiếng “lốp bốp” của mấy chú cá nhảy lên đớp mồi. Cá ở đây nhiều lắm nhưng đều được người dân bảo vệ chặt chẽ, chính vì thế mà không có một dấu vết của sự rò phá bằng điện. Để bảo vệ nguồn sinh thủy, làng Trà Lộc còn đề ra nội quy không ai được vào đây chặt cây lấy củi, chỉ được phép nhặt lá khô về làm chất đốt. Nhờ vậy, khu vực quanh hồ trở thành một hệ sinh thái đa dạng.

 

 Hồ nước với hệ thủy sinh đa dạng và vô số tôm, cá, thủy sản

 

 Khách tham quan có thể tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên nơi này

 

Một bức tranh thuỷ mặc hữu tình, một nơi du lịch sinh thái - văn hóa hấp dẫn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Trị

 

Trằm Trà Lộc là một bức tranh thuỷ mặc hữu tình, một nơi du lịch sinh thái - văn hóa hấp dẫn và lý tưởng. Những ngày hè nóng bức, những mùa thu ấm mát du khách về với Trà Lộc sẽ được thưởng ngoạn, được hít thở cái không khí trong lành của lá phổi tự nhiên hòa quyện với hương sen, hương lúa nồng ấm tình người.

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc là gì?
Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc là một khu du lịch nằm ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Quảng Nam với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí thú vị.
Các hoạt động giải trí tại khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc?
Tại khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí như: đi bộ đường mòn, leo núi, tắm suối, câu cá, đạp xe đạp, tham quan vườn thú, trượt thác nước, tham gia các trò chơi dân gian, v.v.
Có những địa điểm du lịch nào gần khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc?
Gần khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: thành phố Hội An, đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, động Thiên Đường, v.v.
Thời gian thích hợp để tham quan khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc?
Thời gian thích hợp để tham quan khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Có những dịch vụ nào tại khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc?
Tại khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc có nhiều dịch vụ như: nhà hàng, khách sạn, trang thiết bị giải trí, hướng dẫn viên du lịch, v.v.

2 Thích

Đánh giá : 4.8 /369