Mytour blog
Tags:
vui chơi giải tríSài Gònđịa điểm chụp ảnh cướiKDL Văn Thánh
06/04/202314.8900

Khu du lịch Văn Thánh năm 2024

Một hồ nước mát xanh đón chào. Một căn nhà kiểu cổ lộng gió với những bộ bàn ghế gỗ ấm cúng như muốn níu bước chân người. Ai đã một lần đi ngang, khó có thể cầm lòng mà không ghé vào thăm Văn Thánh.

 

 Một góc khu du lịch Văn Thánh - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu bạn là một khách bộ hành đang mệt mỏi và nghèo khó, Văn Thánh không thu của bạn một xu tiền vé vào cửa nào. Bạn có thể ngả lưng bên ao sen trong vắt thoang thoảng hương thơm với những chiếc lu vại ngày xưa, bên cạnh lối đi sỏi đá gợi nhớ về miền quê xa tắp có mẹ già đang ngóng đợi. Nhắm mắt mà nghe gió thổi rì rào xôn xao qua bụi chuối, gợi nhớ thiết tha câu ru của mẹ ngày xưa:


“Gió đưa bụi chuối sau hè.
Anh mê vợ bé bỏ bè con thơ”

 

Thảm cỏ xanh dịu mát - Ảnh: Sưu tầm


Tưởng như được bay bổng khắp bốn phương trời về ngay với mẹ, bên mái tranh nghèo đơn sơ có hàng dừa bốn mùa cho quả ngọt ngon thơm mát. Một chiếc xe thổ mộ cũ kỷ, một chiếc xe kéo còn in dấu rêu phong của thời gian, một cây cầu tre nho nhỏ bắc qua con rạch… tất cả đều mang đến cho bạn cảm giác êm đềm, yên lành mà không bạc vàng nào thay thế được.

 

Xem thêm: Khách sạn gần khu du lịch Văn Thánh

 

Ao sen yên bình có chiếc lu nhỏ xinh - Ảnh: Sưu tầm


Nếu bạn đang nhớ về một mối tình đầu thơ dại, nhớ đến cô hàng xóm ngây thơ má đỏ hây hây suốt ngày cùng bạn chơi những trò chơi dân gian, thì bạn hãy leo lên chiếc xích đu và nhấc mình theo từng nhịp đưa để được nhấc bổng lên cao vút chín tầng mây rồi từ quay lại. Lòng nôn nao không xiết khi nhớ về những trò chơi tuổi xuân thì qua câu thơ nghịch ngợm của Hồ Xuân Hương :

 

“Bốn mảnh quần hồng bay phấp phới
Hai hàng chân ngọc duỗi song song
Chơi xuân có biết xuân chăng tá
Cọc nhổ đi rồi, lỗ bỏ không?

 

Em nhỏ tung tăng dạo chơi - Ảnh: Sưu tầm


Phóng tầm mắt về khoảng chân trời xa tít tắp, bạn hãy thả hồn theo hương thơm của vị cỏ dại quanh mình. Một không gian rộng bao la bạt ngàn cỏ xanh được chăm chút tỉ mỉ với những hàng cây cảnh, hoa sứ … điểm xuyết tạo nên một khung cảnh nên thơ như vườn Ngự Uyền của nhà vua. Một vườn ngự uyển thật sang trọng mà dân dã, đơn sơ mà lộng lẫy nằm ngay giữa lòng thành phố sẵn sàng đón chào những du khách bình dân nhất.

 

Cảnh vật đều mang dáng dấp của một làng quê Việt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh


Du khách thưởng thức món ăn ngon bên cạnh hồ - Ảnh: Sưu tầm


Cách trung tâm thành phố khoảng 2km, Khu du lịch Văn Thánh có tổng diện tích diện tích 77.000 m2, phần hồ chiếm khoảng 2 ha, khu du lịch mát mẻ, rộng rãi phù hợp với nhiều hoạt động giải trí thư giãn.


Ở đây có không gian rộng rãi, có nhiều cảnh, nên có nhiều đôi uyên ương chọn đây làm địa điểm chụp hình hoặc đặt tiệc cưới.


Ngoài ra ở đây còn có Chương trình Buffet Văn Thánh với trên 50 món Âu-Á, phục vụ từ 17 giờ thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

 

 

Quang cảnh xung quanh hồ rất ấn tượng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh

 

Một mô hình ngôi nhà - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 

Trong khung cảnh nên thơ đó, bạn không thể nào muốn dời chân. Vậy thì ngại ngần gì mà không mang theo ít quà bánh rồi ngồi nhâm nhi trên bãi cỏ mượt mà. Còn nếu thích, bạn có thể vào nhà hàng để dùng bữa. Giá thật bình dân mà món ăn thì tuyệt vời. Có xưa, có nay. Có món xếp theo kiểu hàng gánh. Có món bày theo phong cách nhà hàng. Ngồi nhâm nhi từng món ăn giữa khung cảnh thanh bình yên ả, bạn có thể quên cả không gian thời gian, giũ bỏ mọi nhọc nhằn gian lao, tiếp thêm năng lực cho cuộc sống.

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch Văn Thánh là gì?
Khu du lịch Văn Thánh là một khu vực du lịch nằm tại phường 19, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của thành phố.
Các hoạt động du lịch tại khu du lịch Văn Thánh?
Tại khu du lịch Văn Thánh, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như đi thuyền, câu cá, tham quan vườn hoa, thưởng thức ẩm thực địa phương, mua sắm đặc sản, tham quan các di tích lịch sử và văn hóa.
Giá vé vào cổng khu du lịch Văn Thánh?
Giá vé vào cổng khu du lịch Văn Thánh là 30.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng/trẻ em.
Thời gian hoạt động của khu du lịch Văn Thánh?
Khu du lịch Văn Thánh mở cửa từ 7h đến 22h hàng ngày.
Có những địa điểm du lịch nổi bật nào tại khu du lịch Văn Thánh?
Tại khu du lịch Văn Thánh, du khách có thể tham quan các điểm đến nổi bật như vườn hoa, đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, nhà thờ Văn Thánh, chùa Bửu Long, đài tưởng niệm Nguyễn Văn Trỗi, và khu chợ đêm đặc sản.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /352