Mytour blog
Tags:
du lịch sinh tháidu lịch Quảng Ninhkhu du lịch yên chunglàng văn hóa du lịch việt nam
06/04/20238.5850

Khu du lịch Yên Trung năm 2024

Khu du lịch nằm trên đường 18A nối Hạ Long-Hà Nội, cách khu di tích danh thắng Yên Tử khoảng 5km. Từ thị xã Uông Bí đi khoảng 10km có biển chỉ dẫn rẽ phải theo một con đường trải nhựa, bạn sẽ tới khu du lịch Yên Trung.

 

Khu du lịch hồ Yên Trung ngay trên đường quốc lộ 18 từ Hà Nội đến Quảng Ninh đoạn từ huyện Yên Hưng (TX Quảng Yên) đi về thành phố Hạ Long, du khách sẽ thấy tấm biển chỉ đường vào khu du lịch.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội


Từ đây, bạn chỉ đi khoảng 1km nữa là tới khu du lịch Yên Trung. Đây là điểm du lịch khá hấp dẫn ngay cửa ngõ vào Quảng Ninh.

 

Non nước hữu tình ở Khu du lịch Yên Trung

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Quảng Ninh

 

Khu du lịch hồ Yên Trung nằm bên bờ một hồ nước nóng mênh mông uốn lượn, bao quanh là những ngọn đồi nhấp nhô. Bên hồ là những cánh rừng thông xanh mát quanh năm với phong cảnh được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của tỉình Quảng Ninh. Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, hồ Yên Trung là hồ nước lớn nhất của Quảng Ninh, rộng 100 hécta. Bao quanh hồ là rừng thông mã vĩ đem lại sản lượng nhựa thông lớn nhất Việt Nam. Ông Tuấn cho biết, hiện đang có một dự án đầu tư vào khu du lịch này với tổng số vốn đầu tư khoảng 5 triệu USD trong vòng 35 năm. Dự án đầu tư này bắt đầu từ năm 2001 và mới được khai thác du lịch trong thòi gian gần đây. Khu du lịch hồ Yên Trung đang trong thời gian đầu tư phát triển giai đoạn 1 với diện tích gần 50 héc la. Giai đoạn 2 của dự án sẽ mở rộng thêm diện tích.

Hồ rộng mênh mông, hai bên bờ có hàng cây xanh

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Quảng Ninh

 

Quang cảnh khu du lịch hấp dẫn du khách ngay khi bước vào cổng. Phía sau cổng là cả một rừng thông xanh bạt ngàn gió reo vi vu mát rượi. Cả một không gian thiên nhiên rộng lớn làm cho du khách có cảm giác choáng ngợp trước sự bao la và trong lành của thiên nhiên.

 

Đi bộ theo con đường bê tông dưới rừng thông, bạn không chỉ cảm thấy dễ chịu và khoan khoái do cả một tổng thể rừng, hồ mát lành mà còn có thể tìm hiểu cách khai thác nhựa thông của người dân.

 

Hàng thông vi vu đón gió

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Con đường này sẽ dẫn bạn tới khu vực Làng văn hoá du lịch Việt Nam với sự xuất hiện khá quy mô của 20 nhà sàn lớn nhỏ phục vụ các dịch vụ ăn nghỉ, ca nhạc và hàng lưu niệm. Ngồi trên khu nhà sàn, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn hồ Yên Trung xanh trong, mênh mông và khoáng đạt. Muốn du ngoạn trên hồ để hưởng cái thú lãng mạn giữa không gian mây nước, bạn có thể đăng ký thuê thuyền với giá 30.000đ/giờ (giờ thuê đầu tiên), từ giờ thuê thứ hai, giá thuê còn 20.000đ. Để thuê thuyền, bạn phải đặt cọc 500.000đ hoặc gửi lại chứng minh thư.

 

Lối vào hồ Yên Trung

 

Xem thêm: Các khách sạn gần Khu du lịch Yên Trung

 

Đây là khu du lịch mới nên chưa có dịch vụ cho thuê nhà nghỉ. Muốn ở lại qua đêm, thưởng thức cảnh bình minh bên hồ, du khách phải chuẩn bị lều bạt.

Khu du lịch sinh thái này còn rất mới, chưa có nhiều khách đến thường xuyên nên cả dịch vụ ăn uống cũng không sẵn sàng để phục vụ ngay. Khách đến nếu không đặt suất ăn trước có khi phải chờ lâu. Và phần lớn nhà hàng tại đây chỉ nhận đặt các món ăn thông thường. Nếu yêu cầu những món ăn đặc biệt, bạn có thể điện thoại trước để đặt chỗ. Khu du lịch hồ Yên Trung có bãi trông xe rộng với giá trông xe đạp 1.000đ, xe máy 2.000đ.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /101