Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchLễ hội - Sự kiệndu lịch Bạc LiêuĐồng bằng sông Cửu Long
06/04/20234.9900

Kinh nghiệm cho chuyến du lịch Bạc Liêu hoài cổ năm 2024

Vùng đất nào thuở xưa nổi tiếng có chàng công tử giàu có và chịu chơi? Vùng đất nào gắn liền với nhạc sĩ Cao Văn Lầu và tác phẩm Dạ cổ hoài lang? Và còn nhiều hơn thế nữa khi vùng đất được nhắc đến là Bạc Liêu. Bạc Liêu có những điểm riêng thú vị khiến nhiều du khách lựa chọn nơi đây làm đích đến trong chuyến du lịch của mình. Mytour xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho chuyến du lịch Bạc Liêu hoài cổ của du khách thêm thú vị!

 

Đời sống trên ruộng muối Bạc Liêu

Đời sống trên ruộng muối Bạc Liêu- Ảnh: Tran Truong

 

Bạc Liêu là một tỉnh thuộc duyên hải vùng đồng bằng sông Cửu Long, nằm trên bán đảo Cà Mau, miền đất cực Nam của Việt Nam. Bạc Liêu có nhiều dân tộc khác nhau sinh sống như người Hoa, người Việt, người Khmer, người Chăm... Người Bạc Liêu có phong cách phóng khoáng, đặc trưng của vùng Nam Bộ. Chính những nét độc đáo trong từng con người hay từ thiên nhiên và lịch sử đã đem lại cho Bạc Liêu nét cuốn hút kỳ diệu đối với khách du lịch.

 

1. THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ DU LỊCH BẠC LIÊU

 

Vì nằm ở vùng duyên hải đồng bằng sông Cửu Long nước ta nên Bạc Liêu có khí hậu tương đối điều hòa, có nắng có mưa nhưng nhẹ nhàng và không quá khắc nghiệt. Chính vì thế du khách có thể du lịch Bạc Liêu vào mọi mùa trong năm, mỗi mùa Bạc Liêu lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng.

 

Thuyền trên đồng cỏ năng tượng Bạc Liêu xanh tươi theo mùa

Thuyền trên đồng cỏ năng tượng Bạc Liêu xanh tươi theo mùa- Ảnh: Nguyen Hien

 

Nhưng nếu du khách muốn tham gia vào những lễ hội khi đi du lịch Bạc Liêu thì du khách có thể đi vào tháng 2- tháng 3 âm lịch: Lễ hội đồng Nọc Nạng diễn ra từ ngày 15 đến 17/2 âm lịch tại huyện Giá Rai; lễ hội Nghinh Ông thì được tổ chức 2 ngày 9 và 10/3 âm lịch tại lăng Cá Ông thị trấn Gành Hào huyện Đông Hải; lễ hội Quan Âm Phật Đài thường diễn ra vào các ngày 22, 23, 24/3 âm lịch hàng năm… Hay du khách có thể đi vào dịp rằm tháng 10 để tham gia lễ hội Ok Om Bok của người Khmer.

 

Lễ hội Nghinh Ông nổi tiếng ở Bạc Liêu

Lễ hội Nghinh Ông nổi tiếng ở Bạc Liêu- Ảnh: P.T.C

 

2. DI CHUYỂN ĐẾN BẠC LIÊU BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

 

Nếu du khách ở miền Bắc thì du khách có thể đi bằng máy bay đến Cần Thơ rồi sau đó tiếp tục đón xe khách từ Cần Thơ đến Bạc Liêu. Vé máy bay hạng phổ thông linh hoạt giá từ 1.400.000 đồng đến 2.600.000 đồng. Sau khi đến Cần Thơ thì du khách có thể di chuyển bằng xe khách đến Bạc Liêu với giá vào khoảng 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

 

Du khách có thể lựa chọn đi máy bay

Du khách có thể lựa chọn đi máy bay- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bạc Liêu

 

Còn đối với những du khách ở miền Nam thì tiện lợi hơn. Chẳng hạn như nếu di chuyển từ Sài Gòn đến Bạc Liêu mất khoảng 5 giờ đồng hồ đi xe khách và giá vào khoảng 140.000 đồng đến 170.000 đồng là du khách đã có 1 vé xe vi vu đến Bạc Liêu.

 

Hay lựa chọn xe khách cho chuyến du lịch Bạc Liêu

Hay lựa chọn xe khách cho chuyến du lịch Bạc Liêu- Ảnh: Sưu tầm

 

3. NHÀ NGHỈ, KHÁCH SẠN Ở BẠC LIÊU

 

Bạn có thể thuê nhà nghỉ với mức giá từ 100.000 đồng đến 220.000 đồng/ đêm hay tính theo giờ là 20.000 đồng/ giờ. Và du khách cũng có thể trải nghiệm cuộc sống “xa hoa” qua một đêm tại khách sạn Nhà công tử Bạc Liêu với giá từ 500.000 đồng (phòng thường 2) đến 2.000.000 đồng (phòng vip 1).

 

Phòng vip 1 thuộc khách sạn nhà công tử Bạc Liêu

Phòng vip 1 thuộc khách sạn nhà công tử Bạc Liêu- Ảnh: Sưu tầm

 

4. DU LỊCH NHỮNG ĐÂU KHI ĐẾN BẠC LIÊU?

 

Đã đến Bạc Liêu thì du khách không thể không ghé thăm căn nhà của “công tử Bạc Liêu”. Tọa lạc tại số 13, Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, ngôi nhà của “công tử Bạc Liêu” được xây dựng bởi một kĩ sư người Pháp. Ngôi biệt thự mang dáng vẻ cổ kính Tây Âu và vô cùng quý phái. Ngôi biệt thự khá to và trang nghiêm như để thể hiện sự huy hoàng của công tử Bạc Liêu.

 

Khung cảnh bên ngoài của nhà công tử Bạc Liêu

Khung cảnh bên ngoài của nhà công tử Bạc Liêu- Ảnh: Sưu tầm

 

Trong nhà có rất nhiều đồ cổ và quý, kiến trúc ngôi nhà được thiết kế sang trọng từ những cầu thang uốn lượn đến những bộ bàn ghế được trạm khắc một cách điêu luyện. Chính nhờ sự sang trọng này mà du khách khi đi du lịch Bạc Liêu luôn muốn ghé thăm để như “thử” một lần làm “công tử Bạc Liêu”. Đó chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị!

 

Những vật dụng quý giá bên trong nhà công tử Bạc Liêu

Những vật dụng quý giá bên trong nhà công tử Bạc Liêu- Ảnh: Sưu tầm

 

Khi du lịch Bạc Liêu, một địa điểm nữa mà du khách khó lòng có thể bỏ qua là ngôi chùa đặc trưng của người Khmer- chùa Xiêm Cán. Bên trên chùa là hình 3 ngọn tháp: kiểu Ang-ko, trang trí bằng hình rắn (Nak) nhiều đầu, có chạm trổ, điêu khắc công phu. Cổng chùa cách khuôn viên chùa hơn 100 mét. Chùa là nơi thể hiện rõ nét những tập tục, lòng hiếu khách - điều mà khách du lịch rất được vui lòng những khi một lần ghé đến cũng như những bản sắc văn hóa của dân tộc Khmer Nam Bộ.

 

Chùa Xiêm Cán- ngôi chùa của người dân Khmer

Chùa Xiêm Cán- ngôi chùa của người dân Khmer- Ảnh: Andre Luu

 

Nếu ưa thích khung cảnh thiên nhiên tươi mát, khung cảnh yên tĩnh khác xa chốn thành thị khi đi du lịch Bạc Liêu, du khách hãy thử ghé thăm qua vườn chim Bạc Liêu. Nơi đây được ví như “đất lành chim đậu” với nhiều loài chim quý hiếm với tiếng hót thánh thót làm cho không gian nơi đây thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan.

 

Đi theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, từ trung tâm thành phố đi thêm chừng 8 km, du khách sẽ đến được khu bảo tồn thiên nhiên vườn chim Bạc Liêu. Chỉ với 15.000 đồng, du khách đã có ngay 1 chiếc vé vào cổng vườn chim Bạc Liêu rồi đấy!

 

Vườn chim Bạc Liêu mang vẻ đẹp thiên nhiên trù phú

Vườn chim Bạc Liêu mang vẻ đẹp thiên nhiên trù phú- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thành Phố Bạc Liêu

 

Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham quan, du lịch một số địa điểm khác như tượng Phật Bà Nam Hải cao 11m hướng về biển Đông; khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu tọa lạc tại phường 2 của thành phố; nhà thờ Tắc Sậy tọa lạc tại xã Tân Phong, huyện Giá Rai cách trung tâm thành phố hơn 40 km theo Quốc lộ 1A hướng về Cà Mau; vườn nhãn với những cây nhãn gốc to khổng lồ được trồng trải dài đến hàng chục km… hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị!

 

5. THƯỞNG THỨC MÓN NGON NÀO?

 

Một điều không thể bỏ qua khi du lịch đến xứ Bạc Liêu hoài cổ đó chính là nền ẩm thực “cây nhà lá vườn” của nơi đây. Những món ăn với cái tên độc-lạ nhưng khá ngon miệng mà du khách có thể thưởng thức như xá bấu, bánh củ cải, bồn bồn, bánh tằm Ngan Dừa… hay các món ăn làm từ ốc, ba khía, bánh xèo...

 

Bánh xèo Bạc Liêu đậm đà hương vị Nam Bộ

Bánh xèo Bạc Liêu đậm đà hương vị Nam Bộ- Ảnh: Sưu tầm

 

Xá bấu là tên gọi của cộng đồng người Hoa cho món củ cải muối. Cách chế biến món đặc sản này cũng khá dễ: củ cải rửa sạch, cắt thành cọng nhỏ phơi khô sau đó muối với đường, ngũ vị hương, Món này ăn ngon nhất khi kết hợp cùng cháo trắng, đậu phụ rán giò cho thực khách những trải nghiệm thú vị.

 

Món xá bấu Bạc Liêu ngọt ngọt giòn giòn hấp dẫn thực khách

Món xá bấu Bạc Liêu ngọt ngọt giòn giòn hấp dẫn thực khách- Ảnh: Sưu tầm

 

Bạc Liêu là một trong những tỉnh có món dưa bồn bồn ngon nổi tiếng gần xa. Ngoài việc làm dưa chua, phần tươi non của cây bồn bồn còn được chế biến thành các món ăn hấp dẫn như xào tôm thịt, nấu canh, lẩu, làm gỏi… Bồn bồn có vị chua ngọt, giòn có thể chấm với nước tương hay chế biến nhiều món ăn khác.

 

Bồn bồn- món ngon với cái tên lạ ở Bạc Liêu

Bồn bồn- món ngon với cái tên lạ ở Bạc Liêu- Ảnh: Sưu tầm

 

Hay du khách cũng có thể thưởng thức món bánh tằm Ngan Dừa. Bánh được làm từ bột gạo khuấy chín, se thành sợi sau đó đem hấp, ăn cùng xíu mại, bì và thịt nạc luộc cắt sợi, đậu phộng rang bóp nhỏ, dưa chuột thái nhỏ, rau sống... Bánh tằm ở thị trấn Ngan Dừa là nổi tiếng nhất.

 

6. MUA GÌ LÀM QUÀ?

 

Những món quà khi du lịch mà du khách có thể mua tặng cho bạn bè, người thân là những món quà mang đậm màu sắc Bạc Liêu. Gạo bụi đỏ là một đặc sản khá nổi tiếng của vùng Bạc Liêu. Khi đến Bạc Liêu bạn hãy thử mua về để cho người thân và bạn bè thưởng thức nha.

 

Mắm cá chua Vĩnh Hưng đậm đà hương vị Bạc Liêu

Mắm cá chua Vĩnh Hưng đậm đà hương vị Bạc Liêu- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bạc Liêu

 

Hay món mắm cá chua Vĩnh Hưng có mùi rất thơm, màu hơi xanh, còn nguyên dạng con cá nhưng toàn bộ xương đã mềm, đó là cá sặc, cá rô hay cá chốt. Mắm chua ăn cùng với vài trái bần hoặc vài trái ổi, thậm chí vài trái khế, chuối chát, me xanh, hoặc dưa leo cũng khá ngon. Để tăng thêm hương vị và cho “dễ ăn”, nên có một nắm ớt hiểm. Đây cũng chính là một món ăn đặc biệt mà bạn có thể mua về làm quà đấy!

 

7. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

 

Du khách khi đi du lịch Bạc Liêu nên mang những trang phục thoải mái để dễ di chuyển. Nếu có dự định ghé qua biển thì nên mang theo đồ bơi, kem chống nắng và mũ để không bị say nắng nhé! Và du khách cũng cần cẩn thận đối với những trường hợp lừa gạt đối với khách du lịch để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé!

 

Bạc Liêu hoài cổ- chốn bình yên du khách có thể ghé qua

Bạc Liêu hoài cổ- chốn bình yên du khách có thể ghé qua- Ảnh: Andre Luu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bạc Liêu

 

Với những chia sẻ trên, Mytour hy vọng du khách có thể có một chuyến du lịch đến vùng đất “công tử Bạc Liêu”- xứ Bạc Liêu hoài cổ trọn vẹn và thú vị nhất!

 

“Bạc Liêu là xứ cơ cầu,

dưới sông cá chốt trên bờ Triều Châu.”

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /374