Mytour blog
06/04/20237.9070

Kinh nghiệm du lịch Cái Bè 1 ngày năm 2024

Cái Bè- Vĩnh Long, một vùng đất miền tây trù phú và hấp dẫn biết bao du khách trong và ngoài nước. Với những con người giản dị, chân chất, với khí hậu ôn hòa, Cái Bè đã và đang được nhiều du khách biết đến và chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi và tham quan cho bản thân, cho gia đình và bạn bè. Mytour sẽ giúp bạn lên một lịch trình cụ thề cho tour du lịch Cái Bè 1 ngày để chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa nhé!

 

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Long

 

THỜI GIAN

 

Du khách có thể chọn đến và tham quan vùng đất Cài Bè này bất cứ mùa nào trong năm, mỗi mùa chắc chắn sẽ mang lại cho du khách một sự thích thú và hài lòng riêng.

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Du khách có thể chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe đò tùy theo sở thích và thời gian cho phép của du khách. Nếu muốn có nhiều trải nghiệm lí thú và được ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường thì du khách có thể chọn xe máy làm phương tiện cho mình. Nhưng những gia đình hay cơ quan thì xe đò xe là lựa chọn tuyệt vời hơn cho du khách vì nó bảo đảm được an toàn cũng như sức khỏe cho toàn đoàn.



Du khách thích thú trên những con đò

Du khách thích thú trên những con đò - Ảnh sưu tầm

 

ĂN UỐNG

 

Đến Cái Bè là đến với vùng đất của rất nhiều những loại trái cây thơm ngon nhiều màu sắc. Cái Bè nổi tiếng với nhiều loại trái cấy đặc sản như: sầu riêng tứ quý, sầu riêng sữa hạt lép có nguồn gốc từ Cái Mơn (Bến Tre), bưởi Năm Roi, giống được đem về từ Bình Minh (Vĩnh Long), bưởi đường núm, bưởi đường hồng, bưởi da láng… Nhãn thì nhãn long, nhãn tiêu da bò cho hai vụ trái/năm, cam có nhiều loại, nhưng cam sành và cam mật là hai giống cam ngon nhất. Đặc biệt là các loại nổi tiếng như: xoài cát Hoà Lộc, xoài bưởi, xoài thơm… và một số loại xoài ghép có mùi vị thật độc đáo như: xoài bưởi ghép, xoài sầu riêng ghép…

 

Những vườn trái cây trĩu quả

Những vườn trái cây trĩu quả - Ảnh sưu tầm

 

Ngoài ra, còn nhiều loại cây ăn quả khác như: sapôchê, ổi, táo, quýt, mít, mận, hồng đào… So với các miệt vườn ở miền Tây, miệt vườn Cái Bè thuộc hạng “phong phú vào bậc nhất”, trái cây có 4 mùa, mùa nào thức ấy nên du khách đến Cái Bè dù ở mùa nào cũng đầy ắp nhiều loại trái cây chín thơm ngon. Tham quan Cái Bè, du khách được đi trong màu xanh dịu vợi của miệt vườn châu thổ Cửu Long. Người dân nơi đây hiền lành, chất phác, chân tình và hiếu khách…

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

Đến với Cái Bè- Vĩnh Long du khách ngoài tham quan chợ nổi, du khách còn có thể tìmđến những địa điểm nổi tiêng khác như:

 

  • Cầu Mỹ Thuận: Du khách nếu có dịp du lịch Vĩnh Long hay các tỉnh miền Tây thì việc dừng chân chụp hình với cây cầu có kiến trúc đặc biệt này sẽ là điều không thể bỏ qua, như một điểm đánh dấu đặc biệt trong cuộc hành trình.

 

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận - Ảnh sưu tầm

 

  • Cù lao An Bình và Hòa Bình Phước: Nằm ở vị trí đầu của dải cù lao Minh (nơi được mệnh danh “vương quốc trái cây”) được mẹ phù sa bồi đắp cho đất đai màu mỡ, trù phú, ươm mầm và phát triển phong phú các loại cây ăn trái đặc trưng của miền Tây. Chính vì thế, cây cối và hệ sinh thái rừng ở đây cũng phát triển rất xanh tốt.

 

 Những hoạt động du lịch sinh thái hấp dẫn tại Cù Lao

Những hoạt động du lịch sinh thái hấp dẫn tại Cù Lao - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại thành phố Vĩnh Long

 

  • Chùa Tiên Châu: Đây là một ngôi chùa đẹp với khuôn viên thoáng mát, rộng rãi và có giá trị văn hóa nghệ thuật cao nên thu hút rất đông các phật tử và du khách gần xa đến chiêm bái hàng ngày

 

Chùa Tiên Châu

Chùa Tiên Châu - Ảnh sưu tầm

 

  • Khu du lịch Trường An:  với khung cảnh nên thơ, hữu tình, cơ sở hạ tầng cũng như hệ thống ao hồ, cây cối cùng với các địa điểm vui chơi giải trí đã tạo lợi thế cho khu du lịch Trường An trở thành một trong các điểm đến đẹp và lý tưởng nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH CÁI BÈ 1 NGÀY

 

Buổi sáng: Sài Gòn - Chợ nổi Cái Bè

 

  • 7h30, du khách sẽ đi đò máy tham quan chợ nổi Cái Bè. Đây là một trong số những nơi vui nhộn và tấp nập nhất của Cái Bè. Bởi nơi đây tập trung mua bán các hàng hóa trên sông của cư dân địa phương.

 

  • 9 giờ, Quý khách sẽ được thả bộ tham quan một số lò thủ công truyền thống như: lò cốm và lò bánh tráng, lò kẹo dừa, tham quan lò mật ong – thưởng thức trà mật ong, đây là những đặc sản nổi tiếng mà du khách khi đặt chân đến đây chắc chắn không thể bỏ qua. Không những thế, du khách còn có cơ hội mua những sản phẩm thủ công truyền thống làm từ cây dừa để làm quà lưu niệm hay gửi tặng bạn bè.

 

  • 10h30, du khách sẽ di chuyển đến Cù Lao An Bình để tham quan nững vườn cây ăn trái đầy màu sắc và tìm hiểu về nếp sống của những con người dân quê chân chất bình dị nhưng lại rất giàu tình cảm.

 

  • Sau khi tham quan xong, du khách sẽ nghỉ ngơi và dùng bữa trưa ngay tại cù Lao An Bình.

 

Buổi Chiều: Vĩnh Long - Thành phố Hồ Chí Minh

 

  • 13h30, du khách sẽ chèo thuyền ba lá dọc theo con con kênh với những hàng cây xanh mát hai bên bờ kênh. Hoặc du khách có thể chạy xe đạp trên những con đường quê đầy thơ mộng và tận hưởng cảm giác nằm trên những chiếc võng nghe gió thổi xào xạc giữa trưa hè nóng bức.

 

  • 15h30, du khách sẽ di chuyển đến thành phố Vĩnh Long bằng thuyền lớn. Sau đó, du khách sẽ ghé tham quan chợ Vĩnh Long và mua một vài đặc sản làm quà cho người thân và gia đình.

 

  • 19 giờ, du khách về tới Thành phố Hồ Chí Minh nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cái Bè là điểm đến nào ở Việt Nam?
Cái Bè là một điểm đến nổi tiếng ở Tiền Giang, Việt Nam.
Làm thế nào để đến Cái Bè từ Sài Gòn?
Du khách có thể di chuyển bằng xe bus hoặc taxi từ Sài Gòn đến Cái Bè. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ.
Cái Bè có những hoạt động gì để tham gia?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như tham quan chợ nước, tham quan vùng đất trồng xoài, tham quan vùng đất trồng rau, tham quan vùng đất trồng cá, tham quan vùng đất trồng trái cây, tham quan vùng đất trồng hoa quả, tham quan vùng đất trồng rau má, tham quan vùng đất trồng dưa hấu, tham quan vùng đất trồng đu đủ, tham quan vùng đất trồng bưởi, tham quan vùng đất trồng đào, tham quan vùng đất trồng xoan, tham quan vùng đất trồng bắp cải, tham quan vùng đất trồng cà rốt, tham quan vùng đất trồng đậu, tham quan vùng đất trồng đậu phổng, tham quan vùng đất trồng đậu nành, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đất trồng đậu đỏ, tham quan vùng đất trồng đậu trắng, tham quan vùng đất trồng đậu vàng, tham quan vùng đất trồng đậu đen, tham quan vùng đất trồng đậu xanh, tham quan vùng đấ

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /262