Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namkinh nghiệm du lịch việt namvườn trái cây vĩnh longvườn trái cây cái bè
06/04/20239.5940

Tổng hợp những “vương quốc trái cây” ở Việt Nam - Phần 2 năm 2024

Từ lâu, Việt Nam đã nổi tiếng với nhiều vựa trái cây nhiệt đới hấp dẫn, mỗi vùng mỗi miền có những đặc sản riêng. Nhắc đến trái cây, tôi lại nghĩ ngay đến vùng đất phù sa màu mỡ miền Tây với nhiều vườn cây ăn trái nổi tiếng. Ngày nay, cùng với sự phát triển của giao thông, của du lịch, đến với vườn trái cây là một trong những xu hướng tìm về với thiên nhiên của nhiều du khách muốn hòa mình vào bầu không khí xanh tươi của cây cối và được nếm các mùi vị ngon nức lòng ngay đầu lưỡi.

 

trái cây

Những vựa trái cây miệt vườn ở Việt Nam - Ảnh: David May

 

trái cây

Trái cây tươi được bày bán ở chợ nổi miền Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tổng hợp những “vương quốc trái cây” ở Việt Nam  - Phần 1

 

3. VƯỜN TRÁI CÂY VĨNH LONG

 

Vĩnh Long từ lâu đã nổi tiếng với bốn mùa xanh lá, trái cây sai quả, trái chín thơm ngọt, là vùng đất của những hoa quả có tiếng trong nước. Đến Vĩnh Long, vào từng vườn cây ăn trái hái những chùm quả chín mọng luôn làm du khách nô nức đổ về mỗi khi đến mùa rộ trái cây.

 

Bên cạnh những cánh đồng lúa, Vĩnh Long còn có nhiều loại cây ăn trái: cam, nhãn, quýt, bưởi, dừa… và giống bưởi Năm Roi Bình Minh nổi tiếng ít hạt, múi bưởi đều và có vị ngọt thanh.

 

vườn trái cây vĩnh long

Vườn trái cây Vĩnh Long quả xanh tươi đầy sức sống - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vĩnh Long

 

Chôm chôm Hòa Phước cũng được nhắc đến nhiều, sắc đỏ tươi rực rỡ khi chín, ruột trắng, ngọt đậm khiến những du khách hảo ngọt rất ưa chuộng.

 

vườn trái cây vĩnh long

Chôm chôm Hòa Phước cuốn hút với sắc đỏ rực rỡ - Ảnh: phuongdongtourist

 

Mùa cây này qua đi cũng là mùa trái khác lại đến, ở vùng đất này chẳng có mùa nào vắng hoa thơm trái ngọt. Vùng đất Vĩnh Long còn khá hoang sơ, đâu đâu cũng là những cù lao xanh bạt ngàn, những mảnh vườn trái cây rộng lớn và ruộng lúa mênh mông. Chính vì lẽ đó, du khách thích về Vĩnh Long và bị cuốn hút bởi Vĩnh Long.

 

vườn trái cây vĩnh long

Những trái sầu riêng đến độ thu hoạch - Ảnh: dacsannoitieng

 

Trái cây ở nơi đây nhiều vô kể, hàng năm cứ đến mùa thu hoạch, ta lại được thấy những sọt trái cây to lớn xếp dài dài quanh mảnh vườn. Du khách đến sẽ được thưởng thức nhiều loại quả ngon, ngọt.

 

vườn trái cây vĩnh long

Sắc cam đầy quyến rũ của vườn quýt - Ảnh: Sưu tầm

 

Không gian văn hóa miệt vườn đậm chất Nam bộ ở Vĩnh Long vẫn luôn được giữ gìn và ngày càng phát huy với các loại hình du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái mà không đánh mất vườn cảnh đặc trưng nơi đây.

 

4. VƯỜN TRÁI CÂY CÁI BÈ – TIỀN GIANG

 

Nét cuốn hút của vùng sông nước phương Nam không chỉ là kênh rạch chằng chịt, sông nước mênh mông, ruộng lúa vàng ươm mà còn bởi những vườn trái cây trĩu quả thơm ngon. Miệt vườn Cái Bè cách thành phố Hồ Chí Minh 70 km, nằm dọc theo bờ Bắc của sông Tiền thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

 

vườn trái cây cái bè

Miệt vườn luôn rợp bóng cây xanh mát - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tiền Giang

 

Mảnh đất này được đất mẹ thiên nhiên ưu ái với những kênh rạch, phù sa màu mỡ. Vườn cây ăn trái Cái Bè đã chiếm 15.000 ha, hơn 1/3 diện tích đất cây ăn quả của tỉnh Tiền Giang. Cái Bè là vựa trái cây lớn của đồng bằng sông Cửu Long với nhiều giống trái cây ngon ngọt, chất lượng.

 

vườn trái cây cái bè

Trái cây miền Tây tươi tốt quanh năm - Ảnh: Sưu tầm

 

Rời khỏi nhịp sống nhanh của đô thị, Cái Bè mang đến bầu không khí trầm lắng của nông thôn, vườn trái cây tươi tốt và cả âm nhạc đặc trưng của đờn ca tài tử sâu lắng.

 

Kể đến những đặc sản của Cái Bè như: sầu riêng tứ quý, sầu riêng hạt lép, bưởi Năm Roi, bưởi đường núm, bưởi đường hồng và bưởi da láng, nhãn long, nhãn tiêu da bò, cam sành, cam mật, … đều khiến du khách chắt lưỡi mơ màng.

 

vườn trái cây cái bè

Du khách trong và ngoài nước thích thú thưởng thức hương vị trái cây miệt vườn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mỹ Thọ

 

Đồng thời, với những tiên tiến của khoa học trong kĩ thuật ghép cành, Cái Bè còn được biết đến với các loại xoài cấy ghép với nhiều mùi vị của cái loại trái cây khác như: xoài sầu riêng, xoài bưởi.

 

vườn trái cây cái bè

Xoài cát Hòa Lộc ở miệt vườn Cái Bè - Ảnh: Sưu tầm

 

vườn trái cây cái bè

Các giống xoài được lai ghép với nhiều vị khác nhau - Ảnh: Sưu tầm

 

vườn trái cây cái bè

Mận chín đỏ trong vườn - Ảnh: Sưu tầm

 

Và các loại trái cây quen thuộc như: mít, hồng, ổi, mận, táo cũng thơm ngon vô cùng.

 

Kết hợp với các loại hình du lịch sinh thái thiên nhiên, Cái Bè đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của mọi người. Du khách có thể thưởng thức cái loại trái cây tại chỗ và đồng thời tha hồ mua nhiều đặc sản tươi ngon về làm quà cho gia đình, bạn bè.

 

vườn trái cây cái bè

Nét đẹp bình dị của thiếu nữ miền Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bến Tre

 

Vùng đất cù lao quanh năm luôn có những hương vị ngọt ngòn, mát lòng, đã phần nào thổi bay đi những vất vả của người nông dân. Các loại hoa thơm trái ngọt tận cây, tận gốc này sẽ khiến du khách nhớ mãi về nông thôn yên bình, bóng cây tỏa mát khắp nơi, hương hoa trái cứ níu chân người ra đi chẳng muốn về. Du khách đến Cái Bè sẽ được tận hưởng nhịp sống chậm, trong lành của miền làng quê.

 

Ngày qua ngày, Cái Bè vẫn luôn giữ truyền thống miệt vườn, chăm bón nhiều cây ăn trái khác nhau, và phát triển thêm nhiều giống lai ghép mới phục vụ nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước. Chỉ có đến miệt vườn, ngửi những mùi vị thơm nức lòng của từng loại trái cây du khách mới có được những cảm nhận khác biệt mà nơi đô thị vội vàng, hối hả chẳng thể nào có được.

 

vườn trái cây cái bè

Trái cây thu hoạch sẽ được đem đến chợ nổi Cái Bè buôn bán - Ảnh: Sưu tầm

 

Những “vương quốc trái cây” ở Việt Nam qua bao mùa, bao năm tháng vẫn luôn đáp ứng nhu cầu của mọi người dân khắp cả nước. Cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học, những người làm vườn đã áp dụng nhiều kĩ thuật tiên tiến giúp cho trái cây của nước ta còn được xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực, được bạn bè quốc tế ưa chuộng. Trước những thay đổi nhanh chóng của đô thị, du khách luôn có xu hướng tìm về thiên nhiên đất mẹ để hòa vào bầu không khí xanh tươi, trong lành và yên bình; vì vậy du lịch miệt vườn ngày càng có sức hút. Đâu đó vẫn còn vang mãi những vần thơ:

 

“...Miệt vườn quê tôi cây xanh trái ngọt

Cùng dòng sông chảy mãi không yên

Thảm lúa xanh trong nắng ngút ngàn

Câu vọng cổ trong lành nghe mát dịu…”

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

 

Các câu hỏi thường gặp
Vương quốc trái cây là gì?
Vương quốc trái cây là một khu vườn hoặc khu trang trại trồng trọt nhiều loại trái cây khác nhau, tạo ra một không gian thú vị và hấp dẫn cho du khách.
Vương quốc trái cây ở Việt Nam có những địa điểm nào?
Ở Việt Nam, có nhiều địa điểm nổi tiếng với vương quốc trái cây như: Vườn quốc gia U Minh Thượng (Cà Mau), Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp), Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước), Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình),...
Vương quốc trái cây ở Việt Nam có những loại trái cây gì?
Tùy vào địa điểm, nhưng các loại trái cây phổ biến ở vương quốc trái cây ở Việt Nam bao gồm: xoài, dừa, mít, sầu riêng, bưởi, cam, chanh, thanh long, na, vú sữa, đu đủ,...
Vương quốc trái cây ở Việt Nam có những hoạt động gì cho du khách?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như: tham quan vườn trái cây, hái trái cây, thưởng thức các món ăn từ trái cây, tắm suối, câu cá, đi thuyền,...
Vương quốc trái cây ở Việt Nam nên đi vào mùa nào?
Tùy vào loại trái cây, nhưng thường thì mùa hè là thời điểm tốt nhất để tham quan vương quốc trái cây ở Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /150