Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Vĩnh Longchùa tòa sen
06/04/20234.0520

Chùa Tòa Sen năm 2024

Chùa Tòa Sen toạ lạc tại ấp Hoá Thành, xã Đông Thành, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, với tổng diện tích là 17.780m². Chùa có khuôn viên rộng rãi thoáng mát, có vườn cây cổ thụ và cây ăn trái.

 

Các công trình kiến trúc được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Chùa được xây dựng vào năm 1800, lúc đầu xây dựng đơn sơ, mái lợp lá, cột gỗ, vách ván với tên gọi là Chắc Bai có nghĩa là “đổ cơm”.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Long

 

http://vietnamtourism.com/imguploads/news/en/2009/Chua-Khleng-05.jpg

Chùa tòa Sen Vĩnh Long
 
 
Chùa Chắc Bai lúc đó do sư cả Sơn Sóc trụ trì, sau đó đổi thành chùa Wêt Ta Sel. Hiện nay, chùa có tên gọi Sensary Satthiaram, thường gọi là chùa Tòa Sen. Chùa đã được công nhận là di tích cấp quốc gia ngày 8/4/2004.
 
 

Đặc biệt, chùa còn có phòng trưng bày các tác phẩm được chế từ những gốc cây khô thành những hình tượng nghệ thuật với các đề tài thiên về giáo dục, lịch sử văn hóa và thần thoại cổ tích.

aL

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Tòa Sen ở đâu?

Chùa Tòa Sen nằm ở xã Tân Thành, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Tòa Sen như thế nào?

Chùa Tòa Sen được xây dựng vào năm 1860 bởi một nhóm Phật tử người Hoa. Ban đầu, chùa chỉ là một ngôi nhà nhỏ để cúng dường Phật thần, sau đó được mở rộng và trang trí thêm.

Chùa Tòa Sen có những đặc điểm gì nổi bật?

Chùa Tòa Sen có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách Trung Hoa và Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bàn thờ Phật, tượng Phật và các bức tranh tường.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Tòa Sen?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Tòa Sen tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Tòa Sen?

Du khách có thể đi xe buýt hoặc xe máy từ trung tâm thành phố Vĩnh Long đến Chùa Tòa Sen. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /307