Mytour blog
06/04/2023390

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tối đa hóa trải nghiệm của bạn với chi tiết đầy đủ nhất năm 2024

Nếu bạn muốn du lịch nước ngoài mà vẫn tiết kiệm và có nhiều trải nghiệm thú vị, Campuchia là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua. Mytour.vn đã tổng hợp và chia sẻ cẩm nang kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc từ A-Z, bao gồm địa điểm tham quan, ẩm thực, phương tiện di chuyển... để giúp bạn có chuyến đi tới "đất nước chùa tháp" này một cách suôn sẻ và tiết kiệm nhất.

Để đi du lịch Campuchia, thời gian nào là tốt nhất?

Nếu bạn định đi du lịch Campuchia, hãy tránh những đợt thời tiết nắng nóng. Campuchia nằm gần Việt Nam và có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên, nắng ở đây nóng hơn ở Việt Nam rất nhiều và chói chang hơn. Do đó, hãy cẩn thận khi lựa chọn thời điểm để đi du lịch Campuchia.

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là thời điểm lý tưởng để du lịch Campuchia, vì thời tiết ôn hòa, nắng đẹp, trời không quá nóng và ít mưa. Tháng 4 hàng năm là ngày Tết của người dân Khmer, nên ở Campuchia có rất nhiều lễ hội. Từ giữa tháng 11 hàng năm cũng có lễ hội rước nước và đua thuyền đặc sắc.

Điều khiển Phương tiện đến Campuchia

Bạn có thể đến Campuchia bằng hai phương thức: đi máy bay hoặc đi xe ô tô, theo kinh nghiệm du lịch tự túc.

Hà Nội là Thủ đô của Đất nước Việt Nam

Để đến Campuchia từ Hà Nội, các chuyến bay thẳng do Vietnam Airlines và Cambodia Angkor Air vận hành cung cấp giá vé khứ hồi thay đổi tùy thời điểm. Là phương án tốt nhất, bạn nên đi bằng máy bay.

  • Giá vé máy bay Hà Nội đến Phnom Penh từ 7 triệu đồng đến 12 triệu đồng.
  • Giá vé máy bay Hà Nội đến Siem Reap từ 9 triệu đồng đến 12 triệu đồng.

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia phượt, bạn có thể lựa chọn kết hợp đi Lào – Thái rồi sang Campuchia hoặc đi tàu, máy bay vào Sài Gòn và đi xe khách đến Campuchia.

Thành phố Sài Gòn đẹp không kém

Nếu bạn đang ở Sài Gòn hoặc khu vực lân cận, bạn có thể dễ dàng đi bằng máy bay hoặc ô tô. Vietnam Airlines và Cambodia Angkor Air cung cấp các chuyến bay thẳng từ Sài Gòn đến Campuchia với giá vé khứ hồi thay đổi tùy thời điểm.

  • Giá vé đường bay Sài Gòn / TPHCM đến Phnom Penh từ 5,5 triệu đồng đến 9,5 triệu đồng mỗi vé.
  • Vé máy bay Sài Gòn / TPHCM đến Siem Reap có giá từ 8.000.000đ đến 10.000.000đ.

Có rất nhiều chuyến xe khách/open bus đi Campuchia từ Sài Gòn. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia của nhiều tín đồ du lịch, các hãng xe uy tín như Mai Linh, Sapaco, Kumho, TheSinhTourist, Mekong Express đều có các chuyến xe khứ hồi từ Sài Gòn đến các thành phố Phnom Penh và Siem Reap. Hầu hết các hãng này có văn phòng ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão/Bùi Viện ở trung tâm Sài Gòn.

Để gửi thông tin liên hệ, vui lòng sử dụng thông tin sau:

  • Mai Linh Express có thể được liên lạc qua số điện thoại 08.38297979 và 38477888.
  • Số điện thoại của Sapaco là 08.39 203 623.
  • Số điện thoại của TheSinhTourist là 08.38389597.
  • Số điện thoại của Kumho là 08.6291 5389.
  • Để liên lạc với Mekong Express, quý khách có thể gọi điện thoại số 063 963 662 hoặc 012 31 58 58.

Giá vé một chiều từ TP.HCM đến Phnom Penh là từ 200.000đ đến 300.000đ, vé khứ hồi từ 400.000đ đến 600.000đ. Thời gian lộ trình là 6 tiếng nếu đi vào ban đêm thì sẽ là 10 tiếng.

Giá vé một chiều từ TP.HCM đến Siem Reap khoảng từ 400.000đ đến 500.000đ, vé khứ hồi từ 800.000đ đến 900.000đ. Thời gian lộ trình là 11 tiếng (nếu đi ban đêm thì là 15 tiếng).

Cách đi lại tại Campuchia

Nếu bạn đang có ý định di chuyển trong Campuchia, có một số kinh nghiệm du lịch Campuchia bổ ích dành cho bạn. Xe khách và xe bus là hai phương tiện di chuyển phổ biến và hợp ví tiền nhất. Bạn có thể hỏi mua vé tại bất cứ khách sạn, hostel nào bạn đang ở và sẽ có xe đưa đón tận nơi, không cần mất công di chuyển.

  • Một vé đi từ Sihanoukville đến Phnom Penh có giá khoảng 7$.
  • Giá vé từ Phom Penh đến Siem Riep là 7 đến 9$
  • Giá vé từ Phnom Penh đến Battambang là từ 5 đến 7 đô la.

Để di chuyển trong thành phố, bạn có thể lựa chọn giữa đi bộ, thuê xe đạp, xe máy (với giá khoảng 120.000đ/xe/ngày), taxi hoặc xe tuk tuk.

  • Xe tuktuk là một phương tiện giao thông an toàn, rẻ và thích hợp cho nhóm đông. Nếu bạn có hướng dẫn viên miễn phí, bạn nên ước lượng giá tiền trước khi đi bằng cách kiểm tra chiều dài quãng đường. Ví dụ, nếu bạn đi từ 4-5km với 4 người, giá tiền sẽ là khoảng 4$.
  • Thuê xe máy/xe đạp có giá 6$-8$/xe/ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải học cách làm quen với luật giao thông, cách đổ xăng tính tiền, cảnh sát và nhiều thứ rủi ro khác như hỏng xe, thời tiết,… Do đó, đi xe tuk tuk hay taxi vẫn là lựa chọn an toàn hơn.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Campuchia

Phnom Penh là thủ đô của Campuchia

Khi đến Phnom Penh, thủ đô và địa điểm du lịch quan trọng của Campuchia, bạn nên ghé thăm một vài địa điểm nổi tiếng như: thành phố ngã ba sông của ba con sông lớn Tonle Sap, Bassac và Mekong. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia, đây là những địa điểm không thể bỏ qua.

  • là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu của Phnom Penh Chùa Wat Phnom là một trong những điểm đến hàng đầu của Phnom Penh, được coi là một địa điểm tham quan nổi tiếng.
  • Chùa Bạc và Đền Thờ Phật Lục Bảo là hai công trình nổi tiếng của Cung Điện Hoàng Gia Campuchia.
  • là một trong những địa điểm du lịch quan trọng nhất ở Phnompenh Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng (nhà tù S-21) là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở Phnompenh.
  • là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của nước này Bảo tàng Quốc gia Campuchia là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của đất nước này.
  • Choeung Ek, một cánh đồng đã trở thành nơi hành quyết của chế độ Khmer Đỏ, đã làm cho rất nhiều người dân vô tội chết.
  • Pol Pot đã sống tại Chùa Wat Botum trong thời niên thiếu của mình.
  • được xây dựng năm 1975 Năm 1975, Đền tưởng niệm Độc Lập và Giải Phóng được xây dựng.
  • của Tokyo đã được hoàn thành Sân vận động Olympic Tokyo đã được xây dựng xong.

Nếu bạn đang ở Phnom Penh vào buổi chiều tối, hãy đến khu bờ sông Sisowath Quay để tận hưởng cảnh đẹp. Đây là nơi có nhiều quán cafe, quán bar, cửa hàng và khu chợ Nga Russian Market. Du khách cũng có thể mua được quần áo hàng hiệu của các thương hiệu lớn như Levis, CK, Ralph Lauren... với giá cả rất hấp dẫn.

Tourist Hotspot

Siem Reap, thành phố nằm ở phía Tây Bắc Campuchia, là điểm đến thu hút nhiều du khách nhất ở Campuchia. Nó từng là kinh đô của đế quốc Khmer xưa, và ngày nay cố đô Siem Reap đã phát triển sầm uất, nhưng vẫn giữ nét huyền bí, cổ xưa của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất một thời. Siem Reap có nhiều điểm tham quan đáng chú ý như:

  • Bảo tàng Quốc gia Angkor là nơi trưng bày những mẫu vật thể hiện lịch sử Angkor với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Trong đó, căn phòng 1000 Phật là một trong những ấn tượng nhất.
  • Chùa Wat Bo là một công trình kiến trúc hợp tác giữa phong cách Pháp và các chi tiết Phật giáo của Thái.
  • trong đó Chùa Wat Preah Prom Rath là một ngôi chùa có tuổi đời lên đến 500 năm và có một tượng Phật nằm trong đó.
  • Nằm không xa trung tâm thành phố, trang trại tơ lụa Angkor được bao quanh bởi khu vực miền quê thoáng đãng. Đây là nơi bạn có thể thấy quy trình làm tơ lụa của người Campuchia.

Nếu bạn muốn tìm kiếm những địa điểm sầm uất trong thành phố, hãy đến khu Chợ Cũ (Old Market) với những nhà hàng, quán ăn có mức giá phù hợp. Nếu bạn thích sự sôi động, hãy ghé đến đường Pub Street, được xem là khu phố Tây của Siem Reap và của du lịch Campuchia.

Angkor Wat là một khu di tích cổ điển

Khu di tích Angkor, cách Siem Reap 6 km về phía Bắc, là một trong những điểm đến du lịch quan trọng nhất của Campuchia. Nó được chia thành 5 khu vực chính với kiến trúc độc đáo tạo nên cảnh tượng kì vĩ thu hút du khách: Angkor Wat và Angkor Thom, Little Circuit (Vòng Nhỏ), Big Circuit (Vòng Lớn), nhóm Roluos và các đền ngoại vi. Những câu chuyện về kinh nghiệm du lịch Campuchia của các khách du lịch sẽ làm bạn cảm thấy "sững sờ" khi đến đây.

Thủ đô Ratanakiri Ratanakiri

Banlung là thủ phủ của tỉnh Ratanakiri ở phía Đông Campuchia và được biết đến với những điểm du lịch như hồ núi lửa Yeak Laom, Chùa Wat Rahtanharahn, thác Chaong và công viên quốc gia Virachey National Park. Du khách có thể tham quan các mỏ khai thác đá quý và những nhà máy cao su khi đến đây. Trong số đó, hồ núi lửa Yeak Laom là địa danh được nhắc đến nhiều nhất khi tham khảo kinh nghiệm du lịch Campuchia.

Thành phố Sihanoukville 

Khi đến Campuchia, bạn sẽ nghe nhiều về Sihanoukville - thành phố ven biển nằm ở phía Nam của đất nước này. Từ đây, bạn có thể đi thăm những đảo đẹp ngoài khơi như Koh rong, Song Saa, Koh Ta Kiev,... Bạn cũng có thể ngồi trên những chiếc ghế bành có đệm được kê ngay trên bãi cát, thưởng thức những món hải sản vừa ngon, vừa rẻ tại các quán sát bờ biển. Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch Campuchia mà hầu hết khách du lịch đều trải nghiệm khi đến đây.

Hòn đảo tại Campuchia

Đảo Song Saa

Đảo Song Saa, những từ có nghĩa là "tình yêu" trong tiếng Khmer, nằm giữa hai hòn đảo Koh Ouen và Koh Bong, thuộc quần đảo Koh Rong. Đây là nơi lý tưởng để các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào của mình. Để đến đây, bạn có thể đi bằng máy bay hoặc xe khách đến thành phố cảng Sihanoukville. Nếu bạn chọn các resort trên đảo để nghỉ ngơi, các resort sẽ cung cấp dịch vụ đưa đón du khách miễn phí từ sân bay quốc tế Sihanoukville và đưa đón bằng thuyền từ thành phố tới đảo Song Saa.

Đảo Koh Rong

Khoảng 20km về phía Nam của thành phố biển Shihanoukville, đảo Koh Rong là một hòn ngọc trong biển khơi, có thể đến được bằng tàu trong vòng 2 giờ. Đối lập hoàn toàn với sự sôi động của Sihanoukville, đảo Koh Rong là một "thiên đường" hoang sơ và thơ mộng, khiến bạn cảm thấy thoải mái ngay khi đặt chân đến. Đây là một địa điểm được khách du lịch review rất tốt trong chia sẻ kinh nghiệm du lịch Campuchia của họ.

Hòn đảo Koh Rong Samloem

Hòn đảo Koh Rong Samloem cực kì nhỏ so với Koh Rong, nhưng vẫn là một điểm du lịch Campuchia cực hot. Những bãi cát trắng mịn, nước trong vắt, nông và an toàn là những điểm nổi bật hấp dẫn khách du lịch đến tham quan. Bạn có thể sử dụng miễn phí các hàng ghế, xích đu, nhà trên cây, võng ở bãi biển, thậm chí có thể vào bất cứ quán nào ngồi nghỉ ngơi mà không cần gọi món. Đây là một cơ hội để các tín đồ du lịch có thể trải nghiệm và chia sẻ kinh nghiệm du lịch Campuchia.

Khi đến Campuchia, bạn nên ăn gì?

Món ăn nổi tiếng Cà ri Khmer đỏ

Cà ri Khmer đỏ không cay như cà ri Thái, vị cốt dừa làm chủ đạo mà không có bột ớt. Thịt được sử dụng bao gồm bò, cá, gà cùng với cà tím, đậu đũa, khoai tây, nước dừa tươi, cỏ chanh và kroeung.

Bai sach chrouk: Món cơm thịt heo

Món ăn đơn giản Bai sach chrouk – cơm thịt heo được làm từ thịt heo thái mỏng nướng với than hồng, kèm theo cơm tấm, dưa chuột, củ cải và gừng, nước dùng, hành tươi, hành khô phi thơm. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia của người Việt, đây là món ăn dễ ăn.

Nom Banh Chok Mỳ Khmer

Nom banh chok, một món mỳ Khmer đơn giản, bao gồm mỳ gạo, cà ri xanh với cá, cỏ chanh, nghệ và chanh. Ngoài ra, lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác cũng được ăn kèm với món này.

Kdam Chaa - Món Cua Rán

Du lịch Campuchia, bạn nên thử món cua rán - đặc sản của thị trấn Kep. Chợ cua nổi tiếng ở đây được biết đến với món cua rán cùng tiêu xanh Kampot. Bạn chỉ có thể thưởng thức tiêu Kampot tươi khi du lịch Campuchia, và cảm nhận hương vị tuyệt vời nhất khi ăn món cua rán.

Mực Nướng

Tại các vùng biển của Campuchia như Sihanoukville và Kep, có những gánh hàng rong bán hải sản có một món đặc sản được gọi là Ang Dtray Meuk. Món này là mực trứng nướng vàng được tẩm nước chanh hoặc nước mắm, sau đó xiên vào que tre trước khi nướng. Để ăn kèm, cùng với món mực này là nước tương với tiêu Kampot, tỏi, ớt, chanh và đường.

Mua những món quà từ Campuchia để tặng

Du lịch Campuchia tự túc, bạn có thể thấy rất nhiều người dân Campuchia sử dụng khăn rằn Krama - dệt từ sợi bông mềm, giúp thấm mồ hôi - trong đời sống hằng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những món quà đặc trưng mang dấu ấn Campuchia như các sản phẩm điêu khắc nhỏ xinh như hình đức phật, các địa danh nổi tiếng,…

Khi đến Campuchia, bạn có thể mua những mặt hàng thủ công hoặc quà lưu niệm tại các khu chợ. Nên khảo giá một vòng trước khi quyết định mua vì có nhiều cửa hàng nói thách giá gấp 2-3 lần. Bạn có thể mua khăn Khmer, các loại vòng tay, cá lóc, cá tra, rắn nước, đồ điện tử với giá rẻ hơn so với Việt Nam. Tuy nhiên, nếu mua quá 5 triệu tiền Việt Nam bạn sẽ phải khai bảo và chịu thuế hiện hành.

Lưu ý Khi Du Lịch Campuchia

  • Người Campuchia có thể sử dụng cả tiền Riel (đọc là Ria) và đô la Mỹ. Một Riel bằng 5,36 đồng Việt Nam, trong khi 4000 Riel bằng 1USD. Do đó, có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các loại tiền này bằng cách nhân Riel cho 5 để được tiền Việt.
  • Nếu bạn đi du lịch Campuchia, hãy mang ít hơn 3000 USD trong người để tránh việc phải khai báo. Hàng hóa mua về dưới 300 USD sẽ được miễn thuế. Để nhập cảnh, hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng.
  • Giá trung bình của một bữa ăn ở Campuchia là từ 1 đến 1,5 đô la.
  • Không bao giờ được xóa đầu trẻ em, vì họ tin rằng đầu trẻ em là nơi của những thần linh.
  • Đừng mang đồ hoặc tiền bằng tay trái vì người Campuchia xem đó là hành động không "vệ sinh".
  • Khi vào chùa, người ta phải bỏ mũ và dép bên ngoài, không được đứng gần hoặc chạm vào người nhà sư.

Mytour.vn chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ tại đất nước 'láng giềng' xinh đẹp này, dựa trên kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc được chia sẻ trong bài viết.

Để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm du lịch Bali tự túc đầy đủ chi tiết nhất, hãy xem "Tất tần tật". Cùng khám phá Biển hồ Campuchia - Hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /398