Mytour blog
06/04/20237.6110

Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ 1 ngày năm 2024

Cần Giờ, một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, chen lẫn trong đó là những khu vườn xum xuê cây trái, đặc biệt còn có những món hải sản tươi ngon, không thể nào quên. Cách tring tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 50km, Cần Giờ đã và đang được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ chọn làm điểm dừng chân cho những ngày cuối tuần hay những ngày lễ tết. Hãy cùng Mytour lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cần Giờ 1 ngày của quý khách nhé!

 

Ốc Đảo Xanh Cần Giờ

“Ốc Đảo Xanh” Cần Giờ - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

THỜI GIAN ĐI

 

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, cần giờ luôn chào đón du khách đến du lịch bất kể thời gian nào. Người dân Sài Gòn thường chọn những ngày cuối tuần để thư giãn và tránh những ồn ào của thành phố đông đúc

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Vì Cần Giờ cách thành phố Hồ Chí Minh không xa nên du khách có thể chọn phương tiện đi lại cho mình bằng xe máy hoặc xe đò.

 

  • Đi xe máy: du khách sẽ đi qua Phà Bình Khánh, giá vé là 5.000 - 6.000/vé cho xe máy và 2 người. Hiện nay có rất nhiều phà đang hoạt động cùng lúc nên việc đi lại, di chuyển cũng không khiến du khách phải chờ đợi lâu.

 

  • Xe bus: Từ chợ Bến Thành du khách có thể bắt xe bus số 20 (đi Nhà Bè), xe bus sẽ dừng ở ngay đầu bên này của Phà Bình Khánh. Sau khi xuống xe, du khách sẽ mua vé qua Phà, sau khi qua Phà du khách sẽ tiếp tục bắt thêm một tuyến xe bus (xe số 90) để đi ra Biển.

 

  • Trên đường đi nếu du khách muốn ghé thăm quan điểm nào thì xin xuống rồi đi bộ vô, sau đó lại ra bắt tiếp xe bus để đi.

 

  • Xe bus ở Cần Giờ không có trạm để đón hay xuống xe mà du khách có thể bắt và xuống ở mọi trạm. Gía vé cũng là giá vé cho toàn tuyến.

 

Ở ĐÂU

 

Thường thì du khách đi du lịch Cần Giờ trong ngày rồi quay lại Sài Gòn. Nếu muốn nghỉ trưa thì du khách có thể thuê một số Nhà Nghỉ, Khách sạn tại khu vực trung tâm Cần Giờ. Hoặc nếu muốn nghỉ đêm thì nghỉ tại các khách sạn, nhà nghỉ, hoặc resort xung quanh biển 30-4.

 

ĂN UỐNG

 

Cần Giờ nổi tiếng với những món ăn hải sản thơm ngon và giá cả phải chăng, nơi đây nổi tiếng với món:

 

  • Khô Cá Dứa Một Nắng: là một đặc sản Cần Giờ. Cá Dứa một nắng được sẻ làm đôi, sau đó phơi đúng một nắng giòn. Cá Dứa một nắng chỉ cần chiên lên hay nướng là có món ăn hấp dẫn. Cá Dứa có nhiều chất OMEGA-3 và DHA, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho trẻ nhỏ.Đặc Sản Cần Giờ này rất thích hợp làm quà tặng người thân, bạn bè.

 

  • Sam trứng nướng: Sam không phải là loài hải sản có thể nuôi được mà chỉ trông chờ vào đánh bắt từ thiên nhiên. Mỗi năm chỉ có một mùa Sam duy nhất, còn lại may mắn lắm du khách mới gặp được loài hải sản ngon miệng này.

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

  • Khu du lịch Vàm Sát: Nằm giữa dòng chảy của hai con sông Vàm Sát, Lòng Tàu, Khu Du Lịch Sinh Thái Rừng Ngập Mặn Vàm Sát mang trong mình những khoảng rừng đẹp nhất của khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn Cần Giờ, thuộc huyện Cần Giờ, TP.HCM...  

 

Khung cảnh thanh bình sông Vàm Sát

Khung cảnh thanh bình sông Vàm Sát - Ảnh sưu tầm

 

  • Khu du lịch đảo khỉ: Đến đây, du khách sẽ được tắm mình trong bầu không khí trong lành, hoang sơ của thiên nhiên, ngắm nhìn vẻ đẹp của những thân, rễ cây đước chằng chịt của vùng rừng ngập mặn, và đặc biệt được thư giãn, trêu đùa với những chú khỉ tinh nghịch tại khu du lịch Lâm Viên, mà mọi người vẫn quen gọi là Đảo khỉ.

 

Đảo khỉ Cần Giờ

Đảo khỉ Cần Giờ - Ảnh sưu tầm

 

Du khách đùa giỡn với những chú khỉ tại đảo Khỉ

Du khách đùa giỡn với những chú khỉ tại đảo Khỉ - Ảnh sưu tầm

 

  • Lăng Cá Ông: Nằm ngay trong Chợ Cần Giờ, đang trưng bày bộ xương cá Ông (cá Voi) dài khoảng 17m. Vừa viếng lăng, vừa dạo chợ cũng là 1 cái thú.

 

Lễ Hội Nghinh Ông, một trong những lễ hội lớn tại biển Cần Giờ

Lễ Hội Nghinh Ông, một trong những lễ hội lớn tại biển Cần Giờ - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ



LỊCH TRÌNH DU LỊCH CẦN GIỜ 1 NGÀY

 

Cần Giờ “xanh” đón chào quý khách - Ảnh sưu tầm

 

  • Buổi Sáng 7 giờ, Xe khởi hành từ Cung Văn Hóa Lao Động TP. Hồ Chí Minh, sau đó sẽ đưa du khách đi theo lộ trình Nguyễn Thị Minh Khai, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Nguyễn Văn Linh. Trên đường đi, du khách sẽ đi ngang qua những nơi có những công trình kiến trúc văn hóa kết nối những thành tựu kinh tế của Sài Gòn xưa và nay như: dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, nhà hát Thành Phố, chợ Bến Thành, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

 

  • 9 giờ, Quý khách dùng điểm tâm sáng. sau đó ngồi phà Bình Khánh và cầu Dần Xây đến lâm viên Cần Giờ. Tiếp sau, du khách sẽ ngồi xuồng máy vào rừng sát Cần Giờ nơi được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đến với nơi đây, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng cuộc sống thiên nhiên chan hòa với không khí trong lành. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về hệ sinh thái trong rừng ngập mặn, tham quan vườn thú hoang dã, khu nuôi cá sấu, heo rừng, mèo rừng, rái cá ... vui nhộn với những trò biểu diễn, chọc phá của nhiều loài khỉ đang sống thành bầy đàn ở trong rừng.

 

  • 10 giờ, Xuồng máy tiếp tục đưa đoàn đi trên kênh rạch, tham quan rừng ngập mặn Cần Giờ, chiến khu Rừng Sác. Nghe giới thiệu về thủy triều vùng cửa sông.

 

  • 11h30, du khách sẽ dừng chân, nghỉ ngơi, dùng bữa trưa và chuẩn bị cho hành trình buổi chiều của tur du lịch Cần Giờ 1 ngày.

 

  • 13 giờ, du khách tắm biển tại bãi Phi Lao. Sau đó sẽ cũng nhau mò bắt nghêu trong trường hợp nước cạn. Không những thế, đến với nơi đây, du khách còn được thưởng thức nhiều món hải sản rất tươi ngon của ngư dân địa phương đánh bắt và giá cả không thể phải chăng hơn.
  • 16 giờ, du khách sẽ di chuyển đến Viếng Hưng Cần Tự, lăng Ông Thủy Tướng. Đến đây, du khách sẽ thoải mái tham quan, tìm hiểu cũng như chụp hình lưu niệm.

 

  • 17 giờ, du khách sẽ ghé chợ Cần Giờ để mua hải sản.

 

  • 18 giờ, Đoàn trở về trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những kế hoạch công việc cũng như học tập.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.



0 Thích

Đánh giá : 4.0 /409