Mytour blog
06/04/202311.3060

Kinh nghiệm du lịch Củ Chi trong ngày năm 2024

Địa đạo Củ Chi thuộc top 7 địa điểm du lịch kỳ lạ ở Đông Nam Á và nằm trong 6 công trình nhân tạo của thế giới. Củ Chi nằm ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một đường hầm kéo dài khoảng 200 km, được xây dựng từ thời kháng chiến chống Mỹ. Hiện tại Củ Chi được sử dụng như một bảo tàng chiến tranh. Hàng ngày, Củ Chỉ tiếp đón một số lượng không nhỏ các du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá. Mytour sẽ giới thiệu cho du khách tour du lịch Củ Chi trong ngày giúp du khách có được một chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhé!

 

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

THỜI GIAN ĐI

 

Vì nằm ngay ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh nên du khách có thể đến tham quan và thư giãn, khám phá địa đạo Củ Chi bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, những ngày cuối tuần là thời điểm Củ Chi được nhiều du khách chọn làm điểm dừng chân cho mình nhất.

 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh không xa nên du khách có thể chọn các loại phương tiện phổ biến để đến với Củ Chi như: xe máy, xe ô tô, xe bus. Nếu du khách muốn có thời gian thăm thú thiên nhiên hai bên đường thì xe máy là lựa chọn tốt nhất. Ngược lại, nếu du khách muốn tiết kiệm thời gian di chuyển và có thời gian nghỉ ngơi trên đường đến Củ Chi thì xe ô tô là điều du khách cần. Không những thế, để tiết kiệm thời chi phí thì xe bus là lựa chọn thích hợp nhất đối với mọi du khách.

 

ĂN UỐNG

 

  • Bò Tơ Củ Chi: Khác với thịt bò ở các vùng khác, thịt bò tơ Củ Chi mới có độ mềm, ngọt tự nhiên, thoảng mùi thơm của sữa mà không cần qua các khâu chế biến phức tạp nào. Người có kinh nghiệm sẽ dễ dàng nhận biết thịt bò tơ ngon nhờ nhìn bằng mắt và lấy tay sờ. Thịt bò tơ mềm khác hoàn toàn với bò đực 1,5-2 năm tuổi. Lớp da của bò tơ rất mỏng, chừng 0,2-0,5 cm, trong khi bò đực thì phải dày đến cả đốt ngón tay.

 

Bò tơ Củ Chi

Bò tơ Củ Chi - Ảnh sưu tầm

 

  • Bánh tráng Củ Chi: Cách chế biến món ăn từ bánh rất phong phú và đa dạng. Tùy theo sở thích của từng người, bánh tráng dày được phơi khô, đem nướng lên, bẻ nhỏ ăn với tiết canh hoặc kèm thịt luộc, gỏi cá. Trong các món ăn như nhộng rang, hến xào, đu đủ ngâm dấm… bánh tráng vừa là thành phần của thức ăn, vừa làm thìa để xúc, rất tiện lợi.

 

  • Khoai mì Củ Chi: từ khoai mì, người dân có thể chế biến ra rất nhiều những món ăn ngon và hấp dẫn như: khoai mì chà bông,chè chuối chưng khoai mì, bánh tằm khoai mì, bánh khoai mì nướng, chè khoai mì,khoai mì luộc lá dứa, khoai mì hấp nước cốt dừa, bánh khoai mì cay.

 

Ở ĐÂU

 

Mặc dù ngoại ô thành phố nhưng du khách có thể dễ dàng tìm cho mình một nhà nghỉ phù hợp với nhu cầu và túi tiền để nghỉ ngơi và tiếp thêm năng lượng sau những giờ phút tham quan Củ Chi, giá phòng dao động từ 150-300k/phòng/đêm.

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

  • Thăm quan hầm địa đạo: Có thể nói đây là một trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến thăm quan địa đạo Củ chi của bạn. Bởi du khách sẽ được khám phá từng ngõ ngách của còn đường hầm nổi tiếng Việt Nam và cả thế giới này. Đoạn hầm bạn được thăm quan dài khoảng 120m và có 2 tầng, đa số đều đã được nới rộng cho khách thăm quan thoải mái hơn. Đặc biệt, sau khi đi hết khu hầm, du khách sẽ được ăn của mài, sắn chấm muối vừng và uống nước miễn phí bên bếp Hoàng Cầm. Ở khu này cũng có bán rất nhiều đồ ăn thức uống, nhưng theo kinh nghiệm thăm quan Củ Chi tiết kiệm, giá rẻ thì du khách không nên mua, bởi vừa ít lại vừa đắt.

 

Du khách nước ngoài thích thú tìm hiểu về địa đạo Củ Chi

Du khách nước ngoài thích thú tìm hiểu về địa đạo Củ Chi - Ảnh sưu tầm

 

  • Khu tái hiện vùng chiến tranh: Nếu du khách muốn xem lại toàn bộ cuộc chiến tranh ở địa đạo Chỉ Chi thì hãy đến khu vực này. Với những mô hình sinh động, kèm lời thuyết trình hòa hùng, cuốn hút, toàn bộ cuộc chiến anh dùng đã được dựng lại không thiếu một chi tiết nào. Ngoài ra, ở phía sau hội trường là khu phục dựng các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như: Bến Nhà Rồng, Cố đô Huế, Chùa Một Cột, Cầu Sài Gòn, Long Biên, Mỹ Thuận, và cả quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…

 

  • Khu bắn súng: Có đây là là khu dịch vụ hấp dẫn và được nhiều du khách ưa thích nhất. du khách sẽ phải trả 50.000VND/60 phút cho phí dịch vụ. Giá mỗi viên đạn là 3.000VND/viên, 1 băng đạn AK có 25 viên, M16 là 20 viên và súng ngắn là 7 viên.

 

  • Khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông: Sau khi đã ướt đẫm mồ hôi vì chui hầm và chơi bắn súng, du khách hãy đến với khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông để thỏa thích vùng vẫy trong dòng nước mát nhé. Từ khi địa đạo, bạn đi bộ khoảng 15 phút là tới hồ tắm. Giá vé là 20.000VND/người.

 

Một góc sơ đồ địa đạo Củ Chi

Một góc sơ đồ địa đạo Củ Chi - Ảnh sưu tầm

 

  • Vười trái cây trung An: Sau khi tắm mà được ăn hoa quả tươi thì còn gì bằng. Hãy đến vườn trái cây Trung An để thưởng thức những thứ quả tươi ngon nhất nhé. Ngoài ra, những chiếc chòi trong vười cũng là nơi thích hợp cho gia đình mở một bữa cơm picnic đó.

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH CỦ CHI TRONG NGÀY

 

Buổi sáng: vi vu Củ Chi

 

05h30: Du khách sẽ khởi hành đi Củ Chi và dùng điểm tâm sáng. Sau đó, Du khách sẽ tìm hiểu các địa danh nổi tiếng trên đường đến với Củ Chi như: Thập Bát Phù Viên, Mười Tám Thôn Vườn Trầu, Vùng Đất Thép Thành Đồng Củ Chi. Ssau đó, du khách sẽ cùng nhau vui chơi, sinh hoạt trên xe

 

07h30: Đến Địa Đạo Củ Chi, du khách sẽ khởi hành tham quan Khu Địa Đạo Bến Đình – Củ Chi. Sau đó, du khách sẽ cùng nhau tìm hiểu hệ thống đường hầm quân sự trong thời chiến, xem phim tư liệu, thưởng thức Khoai Mì chấm muối vừng. Cuối cùng, du Khách sẽ khởi hành qua Đền Bến Được – Nơi Tôn nghiêm các anh hùng chiến sỹ đã hy sinh vì nước và thắp nén nhang tưởng niệm.

 

11h30: Du khách sẽ dùng cơm trưa, sau đó chia tay Củ Chi, vè lên xe khởi hành về Sài Gòn.

Buổi chiều: Thăm thú thành phố Hồ Chí Minh

 

14h00: Du khách về đến Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, du khách sẽ cùng nhau tham quan các điểm nổi tiếng như cảu thành phố như: Nhà Thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Chợ Bến Thành, Bưu Điện Thành Phố…. Quý khách mua sắm tại Chợ Bến Thành.

 

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà - Ảnh sưu tầm

 

Dinh Dộc Lập

Dinh Dộc Lập - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

18h00: Du khách sẽ trở về địa điểm ban đầu khởi hành, kết thúc chuyến du lịch Củ Chi trong ngày của du khách cùng với những gợi ý Mytour.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

Các câu hỏi thường gặp
Củ Chi là địa danh nào ở Hồ Chí Minh?

Củ Chi là một quận nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Làm thế nào để đến Củ Chi từ Hồ Chí Minh?

Bạn có thể di chuyển bằng xe bus, xe máy hoặc taxi. Thời gian di chuyển khoảng 1-2 giờ.

Nên đến Củ Chi vào mùa nào?

Mùa đông (tháng 11 đến tháng 2) là thời gian tốt nhất để đến Củ Chi vì thời tiết sẽ không quá nắng và khó chịu.

Có nên thuê hướng dẫn viên khi đến Củ Chi?

Có, vì hướng dẫn viên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử và các địa danh quan trọng của Củ Chi.

Ngoài việc tham quan đường hoàng đếch, còn có điều gì đáng đến ở Củ Chi?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như bắn súng, đánh bóng đá, hoặc tham gia trồng rau và thu hoạch rau.

Có nên ăn uống tại Củ Chi?

Có, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng miền như bánh tráng nướng, nem rán, và các món ăn chay.

Có nên ở lại tại Củ Chi hay chỉ đến trong ngày?

Nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ và thư giãn hơn, bạn có thể ở lại tại Củ Chi. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian hạn, chỉ đến trong ngày cũng đã đủ để tham quan đường hoàng đếch và các địa danh quan trọng khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /404