Mytour blog
06/04/202317.3790

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 1 ngày năm 2024

Cần Thơ, một vùng đất miền Tây sông nước hiền hòa. Cần Thơ là một đô thị lớn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có mạng lưới kênh rạch chằng chịt kết hợp sự nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm, vườn trái cây trĩu quả và kiến trúc độc đáo của nhà cổ. Tất cả tạo nên vẻ đẹp sông nước đặc biệt không lẫn vào đâu, khiến du khách tìm đến với nơi đây ngày một đông. Hãy cùng Mytour lên lịch trình cho tour du lịch Cần Thơ 1 ngày của bạn nhé!

 

Cần Thơ lúc lên đèn

Cần Thơ lúc lên đèn - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

THỜI GIAN

 

Với khí hậu ôn hòa, dễ chịu cùng với những rừng cây xanh ngắt một màu, du khách có thể chọn đến với Cần Thơ vào bất kì mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa hè là khoảng thời gian lí tưởng nhất, vì đến đây vào thời gian này du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon nhgya tại vườn.

 

PHƯƠNG TIỆN

 

  • Di chuyển bằng xe ô tô: du khách có thể mua vé đến Cần Thơ tại các bến xe của mỗi tỉnh. Với cung đường khá ngắn của các tỉnh miền tây nêu trên, giá vé xe dao động từ 40.000 – 200.000 đồng, tùy địa điểm và chất lượng xe.

 

  • Di chuyển bằng xe máy hoặc tự lái xe ô tô: Từ các tỉnh, theo quốc lộ nội tỉnh, rồi rẽ theo các biển chỉ dẫn đến Cần Thơ. Riêng từ Sài Gòn có 2 hướng đến Cần Thơ, một là từ vòng xoay An Lạc, hai là cao tốc Trung Lương.

 

ĂN UỐNG

 

  • Các đặc sản của Cần Thơ là những món ăn tại chỗ như bánh bèo Lê Lai, bánh hỏi Phong Điền, Bánh cống (ăn vào buổi chiều hay tối), bún cá ở Khải Hoàn Môn, bánh tầm bì, xá pấu Cầu Kè (ăn sáng), nem Nướng Cái Răng, bún tôm khô Cái Răng, bánh tét lá cẩm... Đặc biệt là lẩu bần Phù Sa và ba khía 10 kiểu. Tất cả đều là những đặc sản của Cần Thơ mà dù du khách đi bất cứ nơ đâu cũng không thể tìm thấy được hương vị như khi đến với vùng đất này.

 

  • Ngoài ra, nếu du khách là một người ham mê khám phá, chắc chắn du khách sẽ không thể không tìm đến những món ăn vặt từ những người dân tốt bụng nơi đây làm, và hương vị thì không thể chê vào đâu được ví dụ như món: ốc nướng tiêu, bánh xèo, cá kèo nướng ống sậy, cơm mẻ thịt trâu, gà vườn um dâu, ếch đại bác, bún cóc...

 

ĐỊA ĐIỂM NGHỈ NGƠI

 

  • Để góp phần làm cho chuyến tham quan của du khách thêm trọn vẹn, thú vị và tiết kiệm, du khách nên book khách sạn từ trước chuyến đi. Giá khách sạn 2 - 3 sao dao động khoảng 400.000 - 1.000.000 đồng một đêm.

 

  • Ngoài lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn, nếu du khách là một người thích khám phá và muốn tiết kiệm, du khách có thể chọn điểm dừng chân cho mình tại các homestay miệt vườn của vùng đất Cần Thơ với giá từ 420.000 đến 1.000.000 đồng một đêm

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

  • Chợ nổi Cái Răng: Đến Cần Thơ mà không đi chợ nổi Cái Răng thì quả thật là một thiếu sót. Chợ là một trong những nơi đông đúc, tấp nập và là nơi được nhiều du khách chọn đến tham quan. Chợ là một nét văn hóa rất đặc tru7ngcho vùng đất miền Tây sông nước này.

 

Vẻ tấp nập nơi chợ nổi

Vẻ tấp nập nơi chợ nổi - Ảnh sưu tầm

 

  • Nhà cổ Bình Thủy: Ngôi nhà cổ được gia đình họ Dương xây vào năm 1870 với kiến trúc Á – Âu kết hợp, gồm 5 gian với toàn bộ vật liệu được đặt từ Pháp sang. Nơi đây từng là bối cảnh cho hàng chục bộ phim nổi tiếng như Chân trời nơi ấy, Những nẻo đường phù sa, Công tử Bạc Liêu, Cây tre trăm đốt, Tây Đô và Ban mai, Xương rồng Cần Thơ, Người tình…

 

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy - Ảnh sưu tầm

 

  • Vườn cò Bằng Lăng: cách trung tâm khoảng 50 km theo QL91 về Thốt Nốt. Được hình thành năm 1983, vườn cò là nơi tập trung của hàng ngàn con cò các loại trong khu vườn rộng khoảng 1,5 ha. Du khách sẽ ngỡ ngàng khi ngắm nhìn những cánh cò bay lượn và cảm thấy vô cùng thư thái giữa không gian thiên nhiên.

 

Cánh cò trắng xóa một vùng

Cánh cò trắng xóa một vùng - Ảnh sưu tầm

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH CẦN THƠ 1 NGÀY

 

Buổi sáng

 

  • 6 giờ, du khách sẽ di chuyển đến bến Ninh Kiều, tại đây, du khách sẽ có dịp được tận hưởng không khí trong lành của sông nước Miền Tây, nghe gió thổi cùng những âm thanh của tự nhiên như tạo ra vô số bản nhạc không lời. Ngoài ra, du khách còn có cơ hộ ngắm nhìn dòng sông trĩu nặng phù sa.

 

  • 7 giờ, du khách sẽ tham quan Chợ Nổi Cái Răng - Một trong những chợ nổi lớn nhất Đồng Bằng sông Cửu Long. Nơi đây cũng là nét văn hóa mua bán trên sông đặc thù của người Nam Bộ với đủ các loại trái cây, đặc sản của vùng sông nước Miền Tây.

 

  • Sau đó, du khách sẽ có cơ hội tham quan vườn Trái Cây: có thể tự do hái những trái cây đặc trưng tại Vùng đất Nam Bộ và thưởng thức ngay tại nhà vườn…

 

Vườn trái cây nặng trĩu quả

Vườn trái cây nặng trĩu quả - Ảnh Sưu tầm

 

  • 9h30, du khách sẽ di chuyển đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam: là ngôi Thiền Viện lớn nhát Phương Nam theo kiến trúc thời Lý - Trần. Thiền Viện có nhiều tượng Phật được chế tác từ gỗ quý và đá quý. Đến đây, du khách sẽ tự do tham quan, tìm hiểu và chụp hình lưu niệm.

 

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

  • 10h30, du khách sẽ đến Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh: tại đây, mọi người sẽ cùng nhau trải nghiệm cuộc sống thật giản đơn và bình dị ở vùng mênh mông sông nước này. Tiếp đến, quý khách sẽ đến khu vườn sinh thái Mỹ Khánh, tham quan khu vườn rộng hơn 8 hecta với hơn 20 chủng loại cây ăn trái, các nhà cổ Nam Bộ hơn 100 năm,  được nghe những bài ca vọng cổ giao duyên từ máy hát đĩa quay tay cổ hơn 100 năm tuổi và tham quan làng nghề truyền thống cất rượu nếp, làm bánh tráng, thưởng thức trái cây, đờn ca tài tử… Ngoài ra, Du khách cũng có xem đua heo, đua chó  hấp dẫn và tham gia các trò chơi câu cá sấu, chèo thuyền trên sông nước.

 

  • 11h30, du khách sẽ nghỉ ngơi, dùng bữa trưa để tiếp tục cho những kế hoạch du lịch Cần Thơ 1 ngày

 

Buổi Chiều:

 

  • 13h30, du khách sẽ lên thuyền trở về  Bến Ninh Kiều, và tiếp tục cuộc hành trình tham quan, khám phá Cần Thơ

 

  • 14 giờ, du khách sẽ tìm đến tham quan Chùa Ông: Một ngôi chùa tiêu biểu của người Hoa Nam Bộ, nơi thờ Quan Thánh Đế Quân  và Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu… Đến đây du khách cũng có thể tự do tham quan và chụp hình lưu niệm

 

  • 15h, du khách di chuyển đến Chùa Khosa Răngsây( Chùa Pitu): Một ngôi chùa mang kiến trúc đặc trưng của người Khmer Nam Bộ. Một ngôi chùa với những nét kiến trúc độc đáo chắc chắn sẽ khiến không ít du khách phải trầm trò về vẻ đẹp của nó.

 

  • 16h30, quý khách cùng nhau đến Chợ Cổ Cần Thơ: Đây được xem là ngôi chợ có kiến trúc đẹp nhất vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, là nơi tập kết, buôn bán hàng hóa của khu vực Nam Kỳ lục tỉnh, gắn liền với nếp sinh hoạt xưa của người dân đồng bằng sông Cửu Long. Đến đây chắc chắn du khách cũng sẽ tranh thủ mua chút đặc sản để làm quà cho gia đình và người thân.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /187