Mytour blog
06/04/202315.7990

Kinh nghiệm du lịch Hồ Chí Minh 1 ngày năm 2024

Bên cạnh việc là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất Việt Nam, Tp Hồ Chí Minh còn là địa điểm du lịch thú vị với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

 

sài gòn hoa lệ

Sài Gòn hoa lệ - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

THỜI GIAN ĐI

 

Sài Gòn có 2 mùa rõ rết: Mùa khô và mùa mưa. Cái nắng của Sài Gòn cũng không quá gay gắt, những cơn mưa Sài Gòn cũng không kéo quá dài, vì thế bạn có thể du lịch Sài Gòn vào bất cứ khi nào trong năm.

 

Hãy cùng Mytour du lịch Hồ Chí Minh 1 ngày bạn nhé

 

Bạn có thể du lịch Hồ Chí Minh bất kể mùa nào trong năm

Bạn có thể du lịch Hồ Chí Minh bất kể mùa nào trong năm - Ảnh sưu tầm

 

ĐI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ

 

Do đây là Trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước nên việc di chuyển đi lại đến đây rất dễ dàng. Hầu hết cách tỉnh đều có tuyến xe khách di chuyển đến đây, các sân bay đều có chuyến bay về sân bay Quốc Tết Tân Sơn Nhất, hay các ga trên đất nước đều có tuyến tàu về Ga Thống Nhất - Sài Gòn

 

Ở ĐÂU

 

Do nhu cầu lưu trú của khách thập phương trong nước và du khách nước ngoài lớn, nên dịch vụ khách sạn của Tp Hồ Chí Minh cực kỳ phát triển, vì thế du khách có thể tìm chỗ ở bất kỳ nơi nào khi đi du lịch Hồ Chí Minh, từ những nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn 5 sao cao cấp, sang trọng với nhiều dịch vụ. Hãy liên hệ ngay với Mytour để được đặt phòng khách sạn với giá ưu đãi nhất bạn nhé!

 

ĂN GÌ

 

TP Hồ Chí Minh là nơi tập trung dân cư khắp các vùng miền của cả nước vì thế nền ẩm thực nơi này khá phong phú với những món ăn đặc sản từ bắc đến nam. Du lịch Hồ Chí Minh 1 ngày, bạn hãy tham khảo những món ăn sau nhé:

 

Bánh Tráng Trộn: Món ăn hết sức dân giã mà giới trẻ Sài Gòn rất ưu chuộng. Bán tráng được cắt nhỏ ra trộn chung với xoài, đậu phộng, khô bò, rau răm, trứng cút, một ít muối và một ít nước tương… tất cả tạo nên một món ăn với hương vị đặc trưng khiến du khách ăn 1 lần nhớ mãi. Bạn có thể mua bánh tráng trộn ở hầu hết các nơi tại Tp HCM, nhưng nổi tiếng nhất là khu bánh tráng trộn Hồ Con Rùa, hay trên đường Nguyễn Thượng Hiền quận 3.

 

Hủ tíu: Hủ tiếu là món ăn bạn nhất định phải thử nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn. Với nguồn gốc xuất xứ từ người Hoa hay người Chăm, hủ tiếu ở Sài Gòn rất đa dạng với nhiều loại khác nhau. Nếu người Hoa có hủ tiếu thịt đỏ, hủ tiếu vằn thắn… thì người Cam, người Chăm lại có món hủ tiếu Nam Vang nổi tiếng. Hủ tíu gõ cũng là một nét ẩm thực đặc trưng của Sài Gòn. Bạn có thể chọn ăn tại những quán hủ tíu vỉa hè với giá chỉ 10.000đ/tô hay sang hơn là những quán hủ tỉu nối tiếng với giá 50.000đ đến 70.000đ/tô

 

Bò Bía: Bò bía gồm có một lớp bánh tráng mỏng, bên trong cuốn củ sắn hấp mềm hoặc củ cải trắng, vài lát lạp xưởng, rau thơm, xà lách và con ruốc được rang mặn ngọt. Bò bía được chấm với tương đen xay, bỏ thêm đậu phộng, hành phi, đồ chua và thêm một chút ớt. Cuốn bò bía nhỏ không có chứa nhiều thịt nên cực hợp để ăn vặt. Bò Bía được bán bày khắp các hàng quán hoặc cách xe đẩy rong tại Sài Gòn. Món ăn đặc trưng này bạn khó có thể tìm được ở các thành phố khác.

 

Bánh Mì Sài Gòn: Nhắc tới ẩm thực Sài Gòn người ta nhớ ngay tới Bánh Mì. Với nhiều loại nhân bánh mì như: Bánh mì thịt nướng, thịt nguội, pha lấu, chả, pate…… Một số địa điểm ăn bánh mì ngon nổi tiếng tại Sài Ngon như: Bánh mì ô môi, bánh mì cụ già trên đường Lê Văn Sỹ, Bánh Mì Xíu mại trên đường Nguyễn Kiệm…

 

Bánh mì là món ăn đặc trưng của Sài Gòn

Bánh mì là món ăn đặc trưng của Sài Gòn - Ảnh sưu tầm

 

Cơm tấm Sài Gòn: Món ẩm thực đặc trưng của Sài Gòn đó là Cơm Tấm. Sự hấp dẫn, vị ngon của món ăn bình dân này  khiến bất cứ thực khách nào cũng chỉ biết gật gù khi thưởng thức.

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

 

Mytour xin gợi ý cho bạn địa điểm vui chơi khi đi du lịch Hồ Chí Minh 1 ngày

 

Nhà thờ Đức Bà: Nằm tại khu vực trung tâm quận 1, nhà thờ Đức Bà là một công trình kiến trúc độc đáo cổ kính thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

 

Đường Nguyễn Huệ: Với hai bên là các khách sạn và tụ điểm ăn chơi tại Sài Gòn. Nơi này có Phố Đi Bộ cũng là địa điểm tụ tập của các bạn trẻ dạo mát hóng gió, chụp ảnh.

 

Chợ Bến Thành: Đây được xem là biểu tượng thương mại của Sài Gòn, Đến đây, du khách có thể mua sắm rất nhiều các sản phẩm lưu niệm, vải vóc, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ.

 

Biểu tượng thương mại của Sài Gòn

Biểu tượng thương mại của Sài Gòn - Ảnh sưu tầm

 

Khu Phố Tây: “Phố Tây” gồm đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám và các khu phố lân cận tại trung tâm của Q.1, TP.HCM

 

Khu phố Hoa, quận 5: Khu phố người Hoa là trung tâm buôn bán sầm uất bậc nhất ở Sài Gòn. Nơi đây cũng là khu vực sinh sống tập trung đông đúc của người Hoa tại miền Nam.

 

Dinh Độc Lập: Đến đây du khác được qua lại thời khắc lịch sử giải phóng đất nước ngày 30-4-1975 với nhiều hiện vật chiến tranh được lưu trữ.

 

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Cần Giờ: Cần Giờ vừa có rừng, vừa có biển nên rất sẵn hải sản tươi sống là địa điểm hấp dẫn khách du lịch mỗi dịp cuối tuần.

 

Các khu du lịch: Khu du lịch Suối Tiên, khu du lịch Đầm Sen.

 

Các bảo tàng: Bảo tàng chứng tích chiến tranh Việt Nam, Bảo Tàng Hồ Chí Minh, Bảo Tàng Lịch Sử Việt Nam.

 

Địa đạo Củ Chi: Đây là nơi thu nhỏ trận đồ biế hóa của quân và dân Củ Chi trong thời kỳ kháng chiến

 

Du khách nước ngoài thích thú tham quan địa đạo Củ Chi

Du khách nước ngoài thích thú tham quan địa đạo Củ Chi - Ảnh sưu tầm

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý du khách lịch trình du lịch Hồ Chí Minh 1 ngày:

 

Sáng: 8h30 đón khách tại điểm hẹn, bắt đầu hành trình du lịch Hồ Chí Minh 1 ngày. Điểm đến đầu tiên sẽ là Bảo tàng chiến tích chiến tranh. Tiếp đó du khách đến tham quan và mua sắm tại khu vực chợ Lớn.

 

Buổi chiều: Sau khi ăn trưa nghỉ ngơi, du khách tham quan Dinh Thống Nhất, tiếp đó tham quan chụp ảnh Nhà Thờ Đức Bà và Bưu Điện Thành Phố ngay gần Dinh Thống Nhất. Ghé thăm UBND thành phố Hồ Chí Minh.

 

17h00: Kết thúc chuyến đi khám phá Hồ Chí Minh 1 ngày.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.



Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên bắt đầu chuyến đi từ đâu trong thành phố Hồ Chí Minh?
Nếu bạn chỉ có một ngày để khám phá thành phố, bạn nên bắt đầu từ trung tâm thành phố, như Quận 1 hoặc Quận 3.
Tôi nên đi đâu đầu tiên trong ngày?
Nếu bạn muốn khám phá lịch sử và văn hóa của thành phố, bạn nên bắt đầu từ Bảo tàng Lịch sử Việt Nam hoặc Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực địa phương, bạn có thể bắt đầu từ Chợ Bến Thành.
Tôi nên ăn gì khi đến Hồ Chí Minh?
Hồ Chí Minh là nơi có nhiều món ăn đặc trưng như Bánh mì, Phở, Bún bò Huế, Cơm tấm, Bánh xèo, Gỏi cuốn,.. Bạn có thể thưởng thức những món ăn này tại các quán ăn địa phương hoặc nhà hàng.
Tôi nên đi thăm những địa điểm nào trong thành phố?
Nếu bạn chỉ có một ngày, bạn nên thăm Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Chợ Bến Thành, Công viên 23/9 và Thành phố cũ.
Tôi nên đi bằng phương tiện gì trong thành phố?
Bạn có thể di chuyển bằng taxi, Grab hoặc xe buýt để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn muốn trải nghiệm địa phương, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để di chuyển. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận khi lái xe trên đường phố đông đúc của thành phố.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /437