Mytour blog
06/04/202311.8010

Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn 1 ngày năm 2024

Mytour xin chia sẻ với bạn những kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn 1 ngày với những thông tin hữu ích nhất về ăn gì, ở đâu, chơi gì... để bạn tham khảo

 

Cảnh đẹp Lạng Sơn luôn đón chào du khách đến tham quan

Cảnh đẹp Lạng Sơn luôn đón chào du khách đến tham quan - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

THỜI GIAN ĐI

 

Mỗi mùa Lạng Sơn đều có nét đẹp và những điều thú vị riêng. Vào những ngày hè rảnh rỗi, nếu bạn muốn thư giãn, nghỉ ngơi đơn thuần, thì du lịch Lạng Sơn với nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn sẽ là điểm đến tuyệt vời của bạn. Du lịch Lạng Sơn vào mùa đông, bạn lại có cơ hội ngắm cảnh tuyết rơi trắng xóa. Nếu muốn tìm hiểu những lễ hội văn hóa đặc sắc của bà con dân tộc thiểu số nơi này thì những tháng đầu năm là thời điểm thích hợp cho chuyến đi của bạn.

 

ĐI BẰNG CÁCH NÀO

 

Quãng đường từ Hà Nội đến Lạng Sơn khoảng 180km, và được thông nhau bởi cao tốc Hà Nội Lạng Sơn nên bạn có thể chọn phương tiện xe khách để di chuyển. Các tuyến xe khách Hà Nội Lạng Sơn chạy thường xuyên, từ bến xe Mỹ Đình. Còn nếu bạn là người thích khám phá thì hãy đi xe máy từ Hà Nội, thời gian chạy xe mấy khoảng 4 5h, bạn nên chú ý đến tốc độ chạy của mình. Nếu đi bằng xe máy thì bạn có cơ hội tham quan một vài địa điểm khác như Cao Bằng.

 

Nếu bạn chọn phương án di chuyển đến Lạng Sơn bằng tàu hỏa hoặc xe khách thì có thể tiếp tục sử dụng các phương tiện công cộng như taxi, xe ôm hoặc xe bus để di chuyển tại Lạng Sơn.

 

Ở ĐÂU

 

Lạng Sơn có rất nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn từ bình dân cho đến cao cấp, các bạn nên chọn những khách sạn ở trong thành phố Lạng Sơn để đảm bảo an toàn, vì một số khách sạn sát biên giới ít tiện nghi, an ninh cũng không được đảm bảo. Bạn có thể chọn các khách sạn gần khu chợ đêm Kỳ Lừa hay Chợ Đông Kinh với giá cả rất phải chăng và đầy đủ tiện nghi.

 

ĂN GÌ?

 

Ăn sáng: Bạn đừng quên thưởng thức món bánh cuốn trứng nóng, quán bà Thắm tọa lạc tại số 14 Nguyễn Du là quán ngon nổi tiếng tại Lạng Sơn, nếu bạn muốn ăn phở chua thì hãy ghé các  quán đường Lê Lai hoặc phở Vịt – măng chua. Ngoài ra bạn có thể mua măng chua về để làm quà, măng chua được bán ở các chợ Kỳ Lừa, chợ phố Đồng Mỏ…

 

Ăn trưa – tối: Nhà hàng Quang Minh, cạnh bến xe Lạng Sơn (chỉ phục vụ buổi trưa) hoặc nhà hàng Hoàng Di là hai nhà hàng nổi tiếng và uy tín nơi này. Các bạn nhớ thưởng thức các món đặc sản của Lạng Sơn như vịt quay, bò khai, thịt lợn quay, khoai môn Lệ Phố.

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

 

Khu du lịch Mẫu Sơn: Mẫu Sơn là vùng núi cao chạy theo hướng Đông-Tây, nằm ở phía Đông Bắc cách thành phố Lạng Sơn 30 km, giáp với biên giới Việt - Trung. Nơi đây bao gồm 80 ngọn núi lớn nhỏ, mùa đông nơi này du khách có thể thấy tuyết nơi. Mẫu Sơn nổi tiếng với các sản vật chè tuyết sơn, gà lôi sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, rượu Mẫu Sơn…

 

Đường lên Mẫu Sơn

Đường lên Mẫu Sơn - Ảnh sưu tầm

 

Chùa - Động Tam Thanh: Thuộc phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, là thắng cảnh nổi tiếng của Lạng Sơn. Động Tam thanh có nhiều nhũ đá thiên tạo với nhiều hình thù độc đáo thu hút sự tò mò của du khách. Chùa Tam Thanh không chỉ mang giá trị văn hoá, nghệ thuật hàm chứa trong từng di tích văn hóa cổ xưa được lưu giữ lại bên đến ngày nay, nổi bật nhất là Bức Phù Điêu A Di Đà thời Lê - Mạc

 

Động Tam Thanh, Lạng Sơn

Động Tam Thanh, Lạng Sơn - Ảnh sưu tầm

 

Núi Tô Thị:  nằm trong quần thể danh lam thắng cảnh Tam Thanh, Nhị Thanh. Gắn liền với truyền thuyết thủy chung chờ chồng ngàn năm của nàng Tô Thị. Chuyện nàng Tô Thị  ở Lạng Sơn vẫn còn sống mãi cho tới ngày nay và trở thành một phần trong tín ngưỡng thờ cúng của bà con Lạng Sơn, nơi đây cũng có đá Vọng Phu được đưa vào thơ ca của các nhà thơ nổi tiếng như Nguyễn Trãi, Nguyễn Du…

 

Núi Tô Thị, cảnh đẹp Lạng Sơn say đắm lòng bao du khách

Núi Tô Thị, cảnh đẹp Lạng Sơn say đắm lòng bao du khách - Ảnh sưu tầm

 

Ải Chi Lăng: Với địa thể hiểm trở, Ải Chi Lăng mang trong mình nhiều chiến công lịch sử hào hùng trong quá trình dựng nước, giữ nước của dân tộc.

 

Đường đến Ải Chi Lăng, Lạng Sơn

Đường đến Ải Chi Lăng, Lạng Sơn - Ảnh sưu tầm

 

Đền Kỳ Cùng: Với kiến trúc độc đáo và phong cảnh hữu tình, đền là điểm đến du lịch tâm linh thú vị của Lạng Sơn

 

Thành nhà Mạc: Là di tích lịch sử nằm tại phường Tam Thanh ở thành phố Lạng Sơn

 

Các khu chợ: Chợ Tân Thanh, Chợ Đông Kinh, Chợ Kỳ Lừa.

 

 

Chợ Đông Kinh, biểu tượng thương mại của Lạng Sơn

Chợ Đông Kinh, biểu tượng thương mại của Lạng Sơn - Ánh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Sơn

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý tour tham quan du lịch Lạng Sơn 1 ngày để du khách tham khảo:

 

5h00:  Đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi Lạng Sơn, trên đường đi sẽ dừng chân và nghỉ ngơi ăn sáng tại thị trấn Mẹt. Tiếp tục hành trình đi Lạng Sơn – thăm Cửa khẩu Tân Thanh. Du khách sẽ đến tham quan lễ mẫu Đồng Đăng.

 

Tới Chợ Tân Thanh, quý khách tự do vào thăm và mua sắm

 

11h30 : Ghé về thành phố Lạng Sơn ăn trưa và thưởng thức đặc sản nơi này

 

13h30: Sau khi nghỉ ngơi ăn chưa, du khách đến tham quá các điểm du lịch như động Nhị Thanh, động Tam Thanh, ngắm nàng Tô Thị, thành nhà Mạc, toàn cảnh thị xã Lạng Sơn….Sau đó vào thăm và tự do mua sắm tại chợ Đông Kinh.

 

16h30: Quý khách lên xe khởi hành về Hà Nội. Kết thúc tour du lịch Lạng Sơn 1 ngày và hẹn gặp lại

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.



Các câu hỏi thường gặp
Lạng Sơn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc?

Lạng Sơn không phải là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc nhưng nơi đây có nhiều điểm tham quan đẹp và độc đáo.

Có những địa điểm nào nổi bật ở Lạng Sơn?

Các địa điểm nổi bật ở Lạng Sơn bao gồm: Đền Mẫu, Thành cổ Lạng Sơn, Núi Thần Thoại, Đèo Mã Pí Lèng, Hồ Thị Vải, Chùa Tam Thanh,...

Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn trong 1 ngày?

Nếu bạn có thời gian du lịch Lạng Sơn trong 1 ngày, bạn nên lên kế hoạch trước để tận dụng thời gian hiệu quả. Bạn có thể ghé thăm các địa điểm nổi bật như Đền Mẫu, Thành cổ Lạng Sơn, Núi Thần Thoại và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Có nên thuê xe để đi du lịch Lạng Sơn?

Nếu bạn không có xe riêng, thuê xe là một lựa chọn tốt để di chuyển trong Lạng Sơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi.

Thời tiết ở Lạng Sơn như thế nào?

Lạng Sơn có khí hậu ôn đới, mùa đông lạnh và mùa hè nóng ẩm. Thời tiết thay đổi theo mùa và bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi du lịch để chuẩn bị phù hợp.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /100