Mytour blog
06/04/20238.7810

Chợ Kỳ Lừa năm 2024

Chợ Kỳ Lừa nằm ở trung tâm thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Chợ đã có từ hàng trăm năm nay, là một trung tâm mua bán sầm uất của nhân dân trong vùng cũng như khách ngoài tỉnh và các vùng lân cận.

 

Chợ Kỳ Lừa cũng là nơi giao lưu văn hóa của các dân tộc ít người. Vào các ngày phiên chợ, thanh niên các dân tộc Tày, Nùng, Dao nô nức về đây để mua sắm hàng hóa, tìm bạn gặp gỡ, trao đổi tâm tình. Chợ Kỳ Lừa nổi tiếng từ xưa đến nay, vì vậy du khách đến Lạng Sơn ai cũng rẽ vào chợ Kỳ Lừa để biết, để chiêm ngưỡng và mua vài món quà kỷ niệm cho chuyến đi.

Chợ Kỳ Lừa

Chợ Kỳ Lừa xưa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chợ Kỳ Lừa

 

Chợ Kỳ Lừa hay còn gọi là chợ đêm, chuyên bán các loại hàng hoá phục vụ khách du lịch vào buổi tối. Nói đến chợ thì hầu như ở đâu cũng giống nhau, nhưng chợ Kỳ Lừa ở Thành phố Lạng Sơn từ xưa đã có những nét độc đáo. Điều đó thể hiện ở dấu ấn về văn hoá hội chợ khá đậm đà. Chợ ở đây không chỉ là nơi giao lưu buôn bán hàng hoá, mà là nơi thể hiện những nét văn hoá cổ truyền của dân tộc một cách sống động. Phố chợ Kỳ Lừa xưa được miêu tả lại có rất nhiều sản vật phong phú, đa dạng từ các địa phương khác đưa về.

 

Chợ Kỳ Lừa

Chợ Kỳ Lừa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

Chợ Kỳ Lừa

Chợ đêm Kỳ Lừa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Lạng Sơn

 

Mỗi tháng, chợ Kỳ Lừa họp 6 phiên vào các ngày 2, ngày 7 âm lịch. Người đến chợ có khi không cốt để mua bán; mà còn để thăm hỏi, bàn chuyện làm ăn. Thanh niên nam nữ các dân tộc đến chợ để gặp bạn thân, tìm bạn đời qua các lời ca giao duyên... Tại chợ, cùng với những màu sắc đa dạng của những hàng thổ cẩm, trang phục, còn có các món ăn đậm đà hương vị miền núi Xứ Lạng. Mỗi năm, có Hội chợ Kỳ lừa, kéo dài từ 22 đến ngày 27 tháng Giêng âm lịch. Chợ Kỳ lừa ngày nay đã được tôn tạo và mở cửa cả ngày và đêm.

 

Chợ Kỳ Lừa

Chợ Kỳ Lừa vào ban ngày - Ảnh: Sưu tầm

 

Chợ Kỳ Lừa

Chợ Kỳ Lừa vào ban ngày - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lạng Sơn

 

Với không khí trong lành của núi rừng miền biên cương, cùng với cảnh và người đi chợ đêm gây được ấn tượng sâu sắc khó phai đối với du khách đến Lạng Sơn. Ai có dịp ghé qua chợ Kỳ Lừa sẽ thấy nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn thế nữa.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /226