Mytour blog
06/04/202318.3290

Động Tam Thanh năm 2024

Khu di tích danh thắng Nhị - Tam Thanh nằm trong dãy núi đá vôi phía tây bắc thành phố Lạng Sơn (thuộc phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn). Với diện tích trên 52ha, nơi đây có những hang động tự nhiên kỳ thú. Theo tài liệu của các nhà địa chất, đây là vùng thuộc hệ Triat, phiến thạch, các hang động này được tạo nên từ lâu đời cách ngày nay từ 360 đến 245 triệu năm.

Ðộng Tam Thanh nằm trong một dãy núi có hình đàn voi phủ phục trên mặt cỏ xanh. Hang động Tam Thanh ở lưng chừng núi. Cửa hang nhìn về hướng đông cao chừng 8m có lối lên là 30 bậc đá đục vào sườn núi, có nhiều cây cối um tùm che khuất ánh nắng.

Vách động còn khắc bài thơ của Ngô Thì Sĩ ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Xem thêm: Khách sạn gần Động Tam Thanh

Vách động bên phải có khắc bài thơ của Ngô Thì Sĩ (1726-1780) khi ông làm đốc trấn Lạng Sơn, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Ý của bài thơ là: "Suối trong tuôn chảy trên hàng trăm mỏm đá như đang trò chuyện. Quay lưng lại nhìn sang ngọn núi phía trước thấy hòn Vọng Phu". Trong động có tượng Phật A - di - đà và nhiều nhũ đá ngoạn mục.

Theo thời gian, chùa vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có hấp dẫn du khách bốn phương.

Tam Thanh là quần thể 3 động Nhất Thanh, Nhị Thanh, Tam Thanh nằm trong Chùa Tam Thanh. Ðộng Tam Thanh nằm trong một dãy núi có hình đàn voi phủ phục trên mặt cỏ xanh. Hang động Tam Thanh ở lưng chừng núi. Cửa hang nhìn về hướng đông cao chừng 8m có lối lên là 30 bậc đá đục vào sườn núi, có nhiều cây cối um tùm che khuất ánh nắng. Vách động bên phải có khắc bài thơ của Ngô Thì Sĩ (1726-1780) khi ông làm đốc trấn Lạng Sơn

 


Trong động có nhiều nhũ đá thiên tạo.

Xem thêm: Các tour du lịch Lạng Sơn

Tam Thanh được mệnh danh là "Đệ nhất bát cảnh Xứ Lạng" (gồm 4 điểm là: động Nhị Thanh, động Tam Thanh, Thành Nhà Mạc và Nàng Tô Thị).

 

 

 Là một trong “Trấn doanh bát cảnh” của Xứ Lạng.

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 Hằng năm, lễ hội của Tam Thanh được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng với nhiều trò chơi nghi lễ truyền thống.

Xem thêm: Khách sạn tại Lạng Sơn

 Di tích chùa Tam Thanh là một điểm tham quan thu hút khách du lịch thập phương bằng vẻ đẹp tự nhiên kỳ thú với hang động đẹp, có nhiều nhũ đá và hình thù độc đáo. Ngoài sự nổi tiếng về giá trị danh thắng, chùa Tam Thanh còn nổi tiếng bởi những giá trị văn hoá nghệ thuật ẩn chứa trong di tích. Đó là hệ thống các văn bia khá phong phú mang giá trị về mặt sử liệu và văn học nghệ thuậ.

Các câu hỏi thường gặp
Động Tam Thanh ở đâu?

Động Tam Thanh nằm ở xã Tam Thanh, huyện Lộng Nặc, tỉnh Lạng Sơn, Miền Bắc.

Động Tam Thanh có gì đặc biệt?

Động Tam Thanh là một trong những động đá tự nhiên lớn nhất Việt Nam, với hệ thống hơn 13 hầm đá và nhiều hình thù độc đáo. Động còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Lịch sử của Động Tam Thanh là gì?

Động Tam Thanh từng là nơi trú ẩn của quân đội Việt Minh trong cuộc chiến tranh giành độc lập. Năm 1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng đến thăm động và để lại dấu ấn lịch sử.

Làm thế nào để đến Động Tam Thanh?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Lạng Sơn. Từ đó, đi theo đường QL4B khoảng 30km để đến xã Tam Thanh. Sau đó, đi bộ hoặc đi xe máy khoảng 1km để đến động.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Động Tam Thanh?

Bạn có thể đến Động Tam Thanh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến động là vào mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /227