Mytour blog
06/04/20231.2960

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày năm 2024

Mai Châu là điểm đến danh cho những người thích khám phá phong cảnh, và muốn tìm hiểu về những tập tục sống của bà con dân tộc thiểu số nơi này, đã và đang thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách tham quan mỗi năm.

 

thung lũng mai châu

Thung lũng Mai Châu xinh đẹp - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

 

THỜI GIAN ĐI

 

Mai Châu có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, mùa hè không quá nóng, mùa đông không quá lạnh, vì thế bạn có thể chọn du lịch Mai Châu 2 ngày bất kể mùa nào trong năm, mỗi mùa đều có nét đẹp riêng.. Nếu bạn đi vào khoảng tháng 10 đến 12 thì bạn sẽ tận hưởng không khí trong lành nơi này, cungfvoiws đó là chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa đẹp mê lòng người. Nếu bạn đi tháng 3 hoặc tháng 4, mùa hoa ban hay những lễ hội độc đáo nơi này sẽ tạo ra cho bạn chuyến du lịch khó quên đấy!

 

ĐI BẰNG CÁCH NÀO?

 

Mai Châu cách Hà Nội có 140km và Hòa Bình 60km về hướng Tây Bắc nên bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy.

 

Xe máy: Bạn có thể đi dọc theo QL.6 là cung đường ngắn nhất và nhanh nhất để đến Mai Châu. Hoặc đi QL.12B, nhưng đi lâu hơn và không có nhiều điểm thăm quan dọc đường.

 

Xe khách: Bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để bắt xe đi Mai Châu (Hòa Bình), dừng tại ngã ba Tòng Đậu rồi bắt xe ôm đi khoảng 5km là đến trung tâm thung lũng Mai Châu.

 

Đi lại tại Mai Châu: Thung lũng Mai châu khá nhỏ, các điểm thăm quan và bản làng cũng nằm gần nhau cho nên phương tiện di chuyển tiện nhất để bạn khám phá Mai Châu là xe đạp. Với gia thuê chỉ 20.000 đến 50.000đ/ngày, bạn có thể dễ dàng thuê tại các nhà nghỉ khách sạn nơi này.

 

Ở ĐÂU

 

Mai Châu là địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước nên dịch vụ nhà nghỉ và homestay ở Mai Châu rất phát triển, nhất là ở 2 bản du lịch Bản Lác và bản Poom Coọng. Các nhà nghỉ và homestay ở đây đều được thiết kế theo phong cách nhà sàn nên khiến khách du lịch, nhất là du khách nước ngoài rất thích thú, bạn có thể liên hệ ngay với Mytour.vn để được tư vấn và đặt phòng khách sạn tại Mai Châu nhanh và rẻ nhất, tránh tình trạng hết phòng vào giờ cao điểm.

 

ĂN GÌ?

 

Cơm Lam: Nguyên liệu làm cơm lam bao gồm gạo, ống nứa (tre), lá chuối. Ngoài ra có thể còn có dừa nạo, nước cốt dừa, vừng trộn lẫn gạo trước khi nướng. Ăn cơm lam ngoài muối vừng còn không thể thiếu một loại gia vị truyền thống của người Thái là “chẩm chéo”.

 

Cơm Lam Hòa  Bình

Cơm Lam Hòa  Bình - Ảnh sưu tầm

 

Gà đồi nướng: Gà được tẩm ướp những gia vị hết sức độc đáo của người Thái, gà thường được ăn chung với xôi hoặc cơm lam

 

Cá suối nướng: Những con cá được chọn lựa rất công phu và ẩm ướp gia vị của người Thái. Sau đó được nướng trên than hồng có mùi thơm lừng. Món cá suối ăn với xôi nếp 3 màu và chấm với chẩm chéo thì ngon tuyệt vời.

 

Cá suối nướng,món ăn không thể bỏ qua khi đến Mai Châu

Cá suối nướng,món ăn không thể bỏ qua khi đến Mai Châu - Ảnh sưu tầm

 

Thịt lợn xiên nướng: Ở Mai Châu ngoài món thịt lợn mán thui luộc, còn có một lựa chọn hấp dẫn nữa từ thịt lợn Mường, thịt sau khi ướp gia vị được xiên que và đem nướng cho tới khi chảy hết mỡ ngấy, vàng ruộm, dậy mùi thơm.

 

Xôi nếp Mai Châu: Đến Mai Châu, thưởng thức được nếp xôi do chính phụ nữ Thái làm mới có thể cảm nhận hết vị ngon.

 

Mai Châu mùa em thơm nếp xôi

Mai Châu mùa em thơm nếp xôi - Ảnh sưu tầm

 

Rượu Mai Hạ: Nơi nào ở Hòa Bình người ta cũng coi rượu Mai Hạ là đặc sản, rượu được chưng cất từ men lá không pha trộn tạp chất nên giữ được hương vị đặc trưng dù là nước đầu hay nước cuối.

 

Ngoài ra, Mai Châu còn có một số đặc sản khách mà du khách không nên bỏ qua như: nước lá phao, ve sầu chiên, cá suối ướp chua, thịt ướp chua…

 

CHƠI GÌ?

 

Đèo Thung Khe: Không hùng vĩ hay cheo leo như những con đèo nổi tiếng Tây Bắc khác, nhưng đèo Thung Khe luôn chứa đựng những điều bí ẩn bất ngờ khiến mọi tay lái đều phải dè chừng. Với mỗi sáng sớm hay chiều tối, các con đường Thung Khe bị che lấp bởi những ánh sương mù mờ ảo trong đồi núi chập chùng của thung lũng xanh tạo ra khung củng thơ mộng nhưng không kém phần nguy hiểm, các phượt thù nên cẩn thận bởi những chiếc xe tải ngược xuôi. Một điều đặc biệt tại Thung Khe là bạn có thể bạn nhận được 4 mùa của năm trong vòng 1 ngày tại nơi đây.

 

Cảnh nhìn xa từ đèo Thung Khe

Cảnh nhìn xa từ đèo Thung Khe - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mai Châu

 

Bản Lác: là nơi in đậm bản sắc văn hóa người Thái đã trở thành một điểm du lịch cộng đồng rất quen thuộc của du khách mỗi khi đến du lịch Mai Châu.

 

Bản Poom Coọng: Nơi đây được biết đến là một làng văn hóa, làng du lịch, điểm đến hấp dẫn với du khách thập phương với gần 70 hộ và hơn 300 nhân khẩu. Du khách đến đây có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống, con người dân tộc Thái, hòa mình vào cuộc sống của người Thái và chiêm ngưỡng những điệu múa xòe, tham gia những lễ hội cồng chiêng, ngủ nhà sàn – uống rượu cần và đi bộ ngắm núi đồi, con người nơi đây…

 

Hang Mỏ Luông, Hang Chiều: Đây là 2 hang động lớn và đặc sắc ở Mai Châu. Nơi đây nổi bật với những nhũ đá hàng nghìn năm tuổi với nhiều hình thù và màu sắc kỳ bí lạ lùng. Ngoài ra, khi bạn lên tới đỉnh Hang Chiều, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thị trấn Mai Châu lấp ló qua những hàng sương mờ.

 

Bên trong Hang Mỏ Luông

Bên trong Hang Mỏ Luông - Ảnh sưu tầm

 

Thác Gò Lào: Gò Lào là tên một con thác nằm ở khu vực xã Phúc Sạn, cách trung tâm Thị trấn Mai Châu khoảng 15km. Thác Gò Lào gồm 2 thác nước nhỏ, chảy từ độ cao khoảng 15m xuống. Khu vực dưới chân thác có một bãi đất trống bằng phẳng có thể phù hợp cho việc tổ chức một bữa picnic ngoài trời.

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý tour du lịch Mai Châu 2 ngày để du khách tham khảo:

 

Ngày 1 : Hà nội – Mai Châu

 

07h30 -  8h00  : Xe đón quý khách tại điểm hẹn, bắt đầu du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm

 

10h00: Nghỉ dừng chân ở Lương Sơn, chiêm ngưỡng cảnh núi rừng Tây Bắc, hay những sản vật địa phương

 

11h00: Tham quan đèo Thung Khe, du khách chụp ảnh và ngắm cảnh rừng núi hùng vỹ của Hòa Bình

 

12h15 : Quý khách tới Bản Lác dùng bữa trưa truyền thống ngay tại ngôi nhà sàn của người Thái trắng

 

13h00-16h00 : Quý khách tham gia chương trình khám phá thung lũng Mai Châu bằng xe đạp, thăm những ngôi nhà sàn nhỏ xinh của người Thái để tìm hiểu những nét văn hóa, phong tục tập quán độc đáo của họ. Cùng đạp xe băng qua những cánh đồng, qua những bản làng.

 

16h00 - 18h00  : Tham quan Mai Châu tự do

 

18h0: Ăn tối, thưởng thức các món ăn dân tộc

 

19h30    Xem và tham gia cùng người Thái múa hát truyền thống, uống rượu cần.

 

Ngày 2 : Tham quan chợ địa phương và leo núi thăm hang động

 

07h30 - 08h00: Thức dậy ăn sáng, ngắm cảnh.

 

8h30-11h30: Thăm chợ Mai Châu, thăm Hang Chiều

 

12h15 – 15h00 : Quý khách trở lại bản Lác dùng bữa trưa, sau đó là thời gian thăm quan tự do của quý khách.

 

15h00             : Tạm biệt Mai Châu xinh đẹp, quý khách lên xe trở về Hà Nội

 

19h00: Về đến Hà Nội, kết thúc chuyến du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm, tạm biệt và hẹn gặp lại

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.





0 Thích

Đánh giá : 4.2 /400