Mytour blog
06/04/20234.0670

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 2 ngày năm 2024

Bãi biển Sầm Sơn là bãi biển du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa, với vẻ đẹp như nàng thiếu nữ còn mơ màng sau giấc ngủ sâu, một vẻ đẹp khỏe khắn và quyến rũ vô cùng.

 

Biển Sầm Sơn thu hút du khách

Biển Sầm Sơn thu hút du khách - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hoá

 

THỜI GIAN ĐI?

 

Từ tháng 6 đến tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng nhất du lịch Sầm Sơn với biển xanh, cắt trắng, nắng vàng. Tuy nhiên do lượng khách du lịch thời điểm khá đông nên giá cả dịch vụ tăng khá cao. Các bạn nên lưu ý và tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn trước để tránh bị chặt chém

 

Hãy cùng Mytour du lịch Sâm Sơn 2 ngày bạn nhé

 

ĐI BẰNG CÁCH NÀO?

 

Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội vào Thanh Hóa bằng phượng tiện xe khách hoặc tàu lửa. Xe khách khởi hành từ bến Mỹ Đình, Giáp Bát, các nhà xe như Hải Hiền, Hiền Hoa… với giá vé xe khách từ 60.000 - 100.000 đồng. Sau đó từ Thành Phố Thanh Hóa bạn đó xe bus để đi xuống Sầm Sơn mất khoảng 15 phút.

 

Nếu đi tàu thì bạn dừng ở Ga Thanh Hóa rồi đón xe Bus xuống Sầm Sơn. Giá vé Tàu Hỏa từ Hà Nội xuống Thanh Hóa khoảng 70.000đ đến 120.000đ.

 

Ở ĐÂU?

 

Sầm Sơn là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam nên dịch vụ khách sạn khá phá triển. Với đầy đủ các khách sạn từ sang trọng cho tới bình dân. Hãy liên hệ ngay với Mytour.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt phòng khách sạn nhanh nhất với giá ưu đãi nhất.

 

Biển Sầm Sơn nhiều sắc màu

Biển Sầm Sơn nhiều sắc màu - Ảnh sưu tầm

 

ĂN GÌ?

 

Đến Biển Sầm Sơn tất nhiên là phải thưởng thức hải sản nơi đây. Nhưng du khách cẩn thận bị “chặt chém”. Du khách nên hỏi giá trước khi ăn và tự tay chọn hải sản. Nếu mua hải sản rồi nhờ các chủ quán chế biến thì nên giám sát bếp tránh tình trạng bị đánh tráo.

 

Giá cả tại các bãi A, B, C thường cao hơn so với ở bãi D do bãi này ít khách lưu trú. Vì vậy, có thể đi xe điện đến khu vực này hoặc khu sinh thái Quảng Cư để thưởng thức hải sản. Hàng quán ở đây dựng giữa rừng phi lao sát biển nên thoáng mát, yên tĩnh.

 

Do giá loại hải sản nuôi thường rẻ hơn giá hải sản đánh bắt nên các nhà hàng, khách sạn thường trộn lẫn chúng vào nhau và bán theo giá hải sản đánh bắt để ăn tiền chênh lệch. Vì thế du khách nên cẩn thận, tìm hiểu trước cách phân biệt 2 loại này để tránh bị “chặt chém”

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

 

Biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, Đến Thanh Hóa nhất định bạn phải ghé nơi này. Tuy nhiên, các bạn cũng nên lưu ý an toàn khi tắm biển. Vào những ngày có sóng to, gió lớn, ở biển Sầm Sơn thường hình thành một số dòng chảy xa bờ rất nguy hiểm, thường đưa nước biển vào trong gần bờ và rút cát đi, nó tạo thành những rãnh sâu bất thường rất nguy hiểm cho du khách tắm biển nếu không để ý. Vì vậy trước khi xuống tắm, du khách nên dành một vài phút để quan sát, nhằm tránh khu vực nguy hiểm này. Cần đặc biệt chú ý là khu vực có dòng chảy xa bờ thường tương đối tĩnh lặng, ít sóng nên làm cho nhiều người có cảm giác an toàn.

 

Ngược lại, ở nơi có nền cát phẳng và chắc, khi sóng tràn vào thường tạo ra bọt trắng, tức sóng bạc đầu. Chính vì vậy, du khách nên chọn những khu vực có sóng, thậm chí sóng bạc đầu để tắm.

 

Ngoài bãi tắm Sầm Sơn còn có một số địa điểm tham quan nổi tiếng như: núi Trường Lệ với các vách đá dựng hùng vỹ, Độc Cước, đền Cô Tiên, đền Tô Hiến Thành… Du khách đến du lịch Sầm Sơn 2 ngày không thể không ghé thăm Trống Mái, một biểu tượng của Sầm Sơn trên núi.

 

biển sầm sơn

Ngôi đền cổ kính trên đồi - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sầm Sơn

 

Hòn Trống Mái Thanh Hóa

Hòn Trống Mái - Ảnh sưu tầm

 

Đền Độc Cước Thanh Hóa

Đền Độc Cước - Ảnh Sưu tầm

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý cho bạn lịch trình chuyến du lịch Sầm Sơn 2 ngày để tham khảo:

 

Biển sầm sơn Thanh Hóa

Sầm Sơn, điểm đến du lịch dành cho gia đình bạn - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sầm Sơn

 

Ngày 1: Hà Nội - Sầm Sơn

 

Sáng: Du khách xuất phát từ Hà Nội đến Sầm Sơn, mất khoảng 5h. Dừng chân nghỉ ngơi giữa đường

 

Trưa: Tới Sầm Sơn nhận phòng khách sạn, ăn trưa

 

Chiều: Tham quan, tự do tắm biển Sầm Sơn, thưởng thức hải sản nơi đây.

 

Tối: Ăn tối, dạo biển đêm

 

Ngày 2: Sầm Sơn - Hà Nội

 

Sáng: Ngắm bình minh trên biển. Sau khi dùng điểm tâm sáng du khách đến tham quan Núi Trường Lệ, Đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, Chùa Cô Tiên.

 

Tiếp đó, đi chợ Hải Sản mua quà về cho người thân gia đình

 

Trưa: Ăn trưa, trả phòng khách sạn

 

Chiều: Trở về Hà Nội và hẹn gặp lại.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /428