Mytour blog
06/04/20236.5410

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 3 ngày năm 2024

THỜI GIAN

 

Sầm Sơn là một địa điểm du lịch nổi tiếng và thú vị ở Việt Nam. Với nhiều đia danh nổi tiếng để dừng chân thăm thú. Đặc biệt với sự ồn ào ngột ngạt nơi phố thị các bạn mong muốn một địa điểm thích hợp để đón nhận sự mát mẻ và thư thái sau những ngày làm việc căng thẳng thì du lịch đến bãi biển sầm sơn là một lựa chon tuyệt vời .Các bạn có thể tham quan du lịch Sầm Sơn 3 ngày bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng tầm từ tháng 6 trở đi đến tháng 8 Sầm Sơn lại là điểm hẹn của nhiều du khách đến du lịch nghĩ dưỡng. Hãy cùng Mytour vi vu du lịch Sầm Sơn 3 ngày đi như thế nào, có gì ăn uống, có gì chơi, các bạn nhé!

 

Thuyền và biển hài hòa tại bãi biển Sầm Sơn

Thuyền và biển hài hòa tại bãi biển Sầm Sơn  - Ảnh: Sưu tầm

 

ĐI BẰNG CÁCH NÀO

 

Cách đến Sầm Sơn (Thanh Hóa):

 

Du lịch Sầm Sơn 3 ngày các bạn sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện để di chuyển, Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km, các bạn có thể đi ô tô từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên với giá vé dao động khoảng 70 – 120 nghìn đồng (tùy vào chất lượng xe) và mất khoảng 5h để đến  được Sầm Sơn.

 

Nếu như các bạn yêu thích phượt thì lựa chọn tiện phương xe máy để đến với Sầm Sơn rất lý tưởng có ngắm vẻ đẹp thiên nhiên nhưng các bạn nên chú ý an toàn.

 

Hoặc các bạn có thể đi bằng tàu, khi ra đến Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên để đi Tàu Hỏa về Ga Thanh Hóa, giá vé dao đồng từ 70 – 150 nghìn đồng (tùy vào chất lượng toa). Đến Ga Thanh Hóa bạn có thể đi xe bus đến Sầm Sơn (giá vé khoảng 10 nghìn đồng/ lượt).

 

Di chuyển ở Sầm Sơn:    

 

Khi bạn sử dụng phương tiện như taxi, xích lô hoặc xe điện, các bạn lưu ý các địa điểm muốn tham quan trước để ước tính đường đi nhé.

 

Nếu đi gần thì nên đi bộ, vừa đi dạo thư thái ngắm cảnh Sầm Sơn, vừa tiết kiệm cho chuyến đi của bạn. Lựa chọn thuê xe đạp đôi , xe đạp 3 cũng rất thú vị giúp bạn thăm thú được nhiều địa điểm gần tầm vừa tự do ngắm cảnh

 

Ở ĐÂU?

 

Trên con đường Hồ Xuân Hương có nhiều nhà nghỉ, khách sạn có thể nhìn ra bờ biển ngắm cảnh, hóng gió rất đẹp, với mức giá dao động từ 400.000 đến 800.000 đồng/đêm, có đầy đủ tiện nghi.

 

Trong chuyến du lịch Sầm Sơn 3 ngày để thuận tiện cho việc di chuyển các bạn nên thuê phòng ở khu vực bãi tắm A gần núi hoặc nhà nghĩ ở bãi tắm C giá khá rẻ.

 

Một số khách sạn các bạn có thể tham khảo và đặt phòng:

 

Khách sạn Phù Đổng, Khách sạn Lam Kinh, Muong Thanh Hotel,...

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sầm Sơn

 

Sầm Sơn luôn diễn ra tình trạng “cháy phòng” do đó khá khó khăn cho các bạn khi đặt phòng nhất là vào dịp cuối tuần.

 

Để có chuyến đi được hoàn hảo nhất, đến với  www.mytour.vn là lựa chọn tối ưu giúpcác bạn săn được các khách sạn tốt nhất và giá rẻ phù hợp lịch trình chuyến du lịch thú vị.

 

ĂN GÌ?

 

Khi du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm thì không thể không nhắc đến món nem chua quen thuộc của vùng đất này,  chính vì vậy bạn đừng nên bỏ qua đặc sản đặc trưng của nơi này. Khác với những nem chua vùng khác, nem chua Sầm Sơn có vừa có vị ngọt, vừa có vị cay cay đặc trưng không lần đi đâu được, bạn sẽ cảm nhận được vị dịu đậm đà, tinh tế .

 

...Nem chua ngày tết

...Nem chua ngày tết -Ảnh :Sưu Tầm

 

Đặc sản cháo lươn tại Sầm Sơn được chế biến từ những con lươn tươi ngon, chắc thịt nhất. Thay vì ăn sáng bằng cháo, phở, người dân Thanh Hóa ăn cháo lươn để nạp năng lượng cho một ngày mới,  hơi ấm tỏa ra từ những quán cháo lươn sáng sớm níu bước chân người, khiến cho ai vô tình bước qua đều không kiềm được mà dừng lại gọi một bát.

 

Đặc sản Sầm Sơn

Đặc sản Sầm Sơn- Ảnh: Sưu Tầm

 

Mực nhồi thịt: đến với xứ biển các bạn không nên bỏ qua các món hải sản tươi sống nhất là món mực ống đã được chế biến khi nhồi thịt đem chiên hoặc nướng,.. thơm lừng . Mực nhồi thịt khi chế biến món ăn này vẫn còn nguyên vị ngọt, dai dai lẫn mùi thơm của vị thịt nhồi tỏa ra khiến ta có một cảm giác ngon tuyệt rất đặc biệt. Khi thưởng thức nếu các bạn đang tại bãi biển thì điều này quả thật tuyệt vời đúng không ?

 

Mực nhồi thịt chiên

Mực nhồi thịt chiên - Ảnh :Kokotaru

 

ĐI CHƠI Ở ĐÂU?

 

Du lịch Sầm Sơn 3 ngày bạn có thể thăm quan một số địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Sầm Sơn như: đi chơi ở Thuỷ Tiên Cung, thăm Hòn Trống Mái, đền Độc Cước, khu du lịch sinh thái (gần Vạn Chài Resort) , hoặc đi câu tôm, câu cá , ... Đặc biệt đến Sầm Sơn chắc chắn là bạn nên tắm biển thật thỏa thích.

 

Một số thông tin cho địa điểm cho các bạn:

 

Đền Độc Cước có nghĩa là “một chân” là đền thờ vị thần mang cùng tên, một vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Đền Độc Cước tọa lạc trên đỉnh núi mang tên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngay cạnh bãi tắm thuộc biển Sầm Sơn

 

Từ đền Độc Cước, bạn có thể tận hưởng gió trời lồng lộng mang theo vị mặn của biển khơi.

 

Cổng Đền Độc Cước

Cổng Đền Độc Cước - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hoá

 

Hòn Trống Mái: nằm trên núi Trường Lệ thuộc địa phận thị xã Sầm Sơn. Hòn trống mái có 3 tảng đá xếp trồng lên nhau. Một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên trên trông giống hình dáng con gà trống; hòn đối diện nhỏ hơn, có dáng tựa con gà mái. Các khối đá có hình dáng đẹp thơ mộng được gắn với truyền thuyết về một mối tình chung thủy, đã cùng nhau chết trong một trân đại hồng thuỷ.

 

Theo năm tháng Hòn Trống Mái cũng đã phai bạc màu

Theo năm tháng Hòn Trống Mái cũng đã phai bạc màu - Ảnh :Sưu Tầm

 

Chợ Sầm Sơn: đây là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Sầm Sơn 3 ngày. Sầm Sơn có 2 chợ chính (chợ trong và chợ ngoài). Các bạn nên đi chợ trong, có rất nhiều đồ hải sản tươi ngon mà giá cũng rẻ hơn đại lý.

 

Du khách mua hải sản tươi sống làm quà tại chợ Sầm Sơn

Du khách mua hải sản tươi sống làm quà tại chợ Sầm Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi Biển Sầm Sơn: là một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất Việt Nam, từ năm 1906 và Sầm Sơn nhanh chóng trở thành nơi nghỉ mát nổi tiếng của Ðông Dương. Bởi  những bờ biển trải dài, nước biển trong xanh mà chính nó đã hấp dẫn được tất cả du khách trong và ngoài nước. Các bạn cũng không hề ngạc nhiên với hình ảnh và âm thanh nghề chài lưới tại Sầm Sơn bởi lẽ đó là hoạt động gắn liền với các ngư phủ khi họ mưu sinh, tạo hóa đã ban cho Sầm Sơn một thiên nhiên tuyệt vời như vậy. Hình ảnh du khách hòa quyện với biển với thuyền đã khiến ai đã đến lại mong có dịp trở lại bãi biển thân yêu này nhiều lần nữa.

 

Buổi chiều làm việc của ngư dân Sầm Sơn

Buổi chiều làm việc của ngư dân Sầm Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 23% tại Thanh Hoá

 

Lịch Trình Tham Quan Du Lịch Sầm Sơn 3 Ngày 2 Đêm :

 

NGÀY 1: HÀ NỘI – SẦM SƠN (Ăn trưa, tối)

 

Sáng: 06h00 Xe sẽ đón các bạn tại điểm hẹn khởi hành đi Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Trên đường đi quý khách dừng chân nghỉ ngơi, ăn sáng tại thị xã Phủ Lý (chi phí tự túc).

Trưa: Tới Sầm Sơn, các bạn ăn trưa tại khách sạn, nhận phòng sau đó nghỉ ngơi.

Chiều: Quý khách tự do tắm biển Sầm Sơn.

Tối: Các bạn dùng bữa tối tại nhà hàng thưởng thức hải sản bãi biển Sầm Sơn, sau bữa tối quý khách tự do dạo chơi trên bãi biển hoặc thư giãn với các dịch vụ  massage… và nghỉ đêm tại khách sạn.

 

NGÀY 2: SẦM SƠN (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

 

Sáng: Quý khách tận hưởng không khí trong lành của biển Sầm Sơn trong nắng ban mai, ăn sáng tại khách sạn.

Sau đó xe đưa Quý khách tham quan chùa Cô Tiên, hòn Trống Mái, đền Độc Cước. Quý khách trở về khách sạn ăn trưa.

Chiều: Quý khách tự do tắm biển Sầm Sơn. Ăn tối và nghỉ tại khách sạn.

 

NGÀY 3: SẦM SƠN – HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA)

 

Sáng: Quý khách dậy sớm đón ánh binh minh trên biển Sầm Sơn. Ăn sáng tại khách sạn. Tự do tham quan, mua sắm đồ hải sản tươi sống – món quà tuyệt vời của biển.

Trưa: Quý khách ăn trưa, nghỉ ngơi, trả phòng sau đó lên xe về Hà Nội.

Trên đường về xe sẽ dừng chân để mọi người có thể mua đặc sản nem chua, dừa, dứa tại thành phố Thanh Hoá về làm quà cho người thân.

Đến Phủ Lý xe dừng chân tại trạm nghỉ ngơi, uống nước.

Chiều: Xe đưa các bạn về đến Hà Nôi. Kết thúc chuyến du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm, chia tay tạm biệt và hẹn gặp lại.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /336