Mytour blog
06/04/20232.6190

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 4 ngày 3 đêm năm 2024

Sầm Sơn với bờ biển chạy dài gần 6 km, bãi cát mịn màng, thoai thoải, làn nước trong xanh cùng nhiều danh thắng nhuốm màu truyền thuyết, Sầm Sơn (Thanh Hóa) là điểm hẹn hấp dẫn với nhiều du khách.  

 

THỜI GIAN

 

Du khách có thể chọn đi đến Sầm Sơn vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, du khách nên lưu ý tầm từ tháng 6 trở đi đến tháng 8 ( giữa mua du lịch ) là rất đông khách và giá các dịch vụ cũng rất đắt.

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km, du khách có thể đi ô tô từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên… với giá vé khoảng 70 – 120k (tùy vào chất lượng xe ), mất khoảng 5h chạy ô tô từ Hà Nội đến Sầm Sơn.

 

Hoặc du khách có thể đi xe máy, với quãng đường 170km thì rất phù hợp cho 1 chuyến phượt vui vẻ mà vừa sức, nhưng các bạn phải chú ý an toàn.

 

ĂN UỐNG

 

Nem chua Thanh Hóa

 

Tới Sầm Sơn, Thanh Hóa không thể không thưởng thức món nem chua nổi tiếng. Với vị ngọt, hơi cay của lá sung, ớt và tỏi tạo nên hương vị đặc trưng của nem chua xứ Thanh so với những nơi khác.

 

Nem chua Thanh Hoá

Nem chua Thanh Hoá - Ảnh Sưu tầm

 

Cháo lươn

 

Tới Sầm Sơn không thể không thưởng thức món cháo lương đặc sản. Tuy bát cháo rất loãng, không sánh mà nhìn như bát canh nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời cùng mùi vị đặc trưng của món ăn này.

 

Cháo lươn

Cháo lươn - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hoá

 

Mực nhồi thịt

 

Là món ăn rất riêng của người dân Sầm Sơn, ăn khi còn nóng sốt sẽ cảm nhận được vị săn chắc của vỏ mực, vị dai dai lẫn mùi thơm của thịt nhồi tuyệt ngon, ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị.

 

Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức các món ngon nổi tiếng ở Sầm Sơn như: chả tôm, chè lam Phủ Quảng, Phi Thanh Hóa, bánh răng bừa, bánh gai Tứ Trụ, mắm tép Hà Yên, gỏi cá Sầm Sơn…

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

Hòn Trống Mái

 

Địa danh Hòn Trống Mái thuộc xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Được tạo nên từ các khối đã có hình dáng tuyệt đẹp, được gắn liền với truyền thuyết về một mối tình chung thủy. Với hình dáng đặc biệt ba phiến đá lớn xếp tự nhiên đứng, một hòn lớn bằng phẳng nằm phía dưới như cái bệ, một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên trên giống hình con gà trống còn hòn đối diện nhỏ hơn và có dáng như con gà mái nên được gọi là Hòn Trống Mái. Hòn Trống Mái là một địa danh du lịch không thể thiếu khi tới Sầm Sơn.

 

Hòn trống mái

Hòn trống mái - Ảnh Sưu tầm

 

Bãi biển Sầm Sơn

 

Cách thành phố Thanh Hóa 16km là bãi biển Sầm Sơn, nơi nghỉ mát nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp như đền Độc Cước, núi Cô Tiên, Hòn Trống Mái…Bãi biển Sầm Sơn có chiều dài hơn 10km bằng phẳng, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, là một trong những bãi biển rộng và đẹp ở phía Bắc.

 

Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sầm Sơn

 

Hồ Duồng Cốc

 

Nằm dưới thung lũng giữa núi Đèn vằ núi Nạc, đồi Tràu, nước ở đây trong xanh, mặc dù vào mùa nắng nóng nhưng nước không bao giờ cạn.

 

Hồ Duồng Cốc

Hồ Duồng Cốc - Ảnh Sưu tầm

 

Thác Ma Hao Sầm Sơn

 

Với dòng nước trong và mát lạnh, nước ở đây không khác gì nước khoáng thiên nhiên, nhiều du khách còn lấy làm nước uống. Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút thư giãn nhất.

 

Thác Ma Hao

Thác Ma Hao - Ảnh Sưu tầm

 

Động Từ Thức

 

Bao gồm hai động là động ngoài hẹp có miếu Sơn Thần, động trong rộng hơn và có nhiều cảnh đẹp. Đặc biệt, với những khối thạch nhũ nhiều hình dáng lóng lánh đầy màu sắc tạo thành những “cây vàng”, “cây bạc” hay “ao bèo”…tuyệt đẹp. Đi sâu vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng bàn cờ tiên, phường bát âm, giá trống, giá chiêng và có “đường lên trời” và “lối xuống lòng đất”.

 

Động Từ Thức

Động Từ Thức - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 23% tại Thanh Hoá

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH SẦM SƠN 4 NGÀY 3 ĐÊM

 

Mytour.vn xin gửi đến du khách lịch trình tham khảo cho chuyến du lịch Sầm Sơn 4 ngày 3 đêm:

 

Ngày 01: Khởi hành đi Sầm Sơn (ăn trưa, tối)

 

- 06h00: Xe ôtô và Hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi Sầm Sơn. Đến Sầm Sơn. Ăn trưa, nghỉ ngơi.

- 12h00 Quý khách nhận phòng khách sạn.

- Chiều: Quý khách tự do tắm biển

-Sau khi ăn tối. Tự do dạo chơi bãi biển và khám phá biển về đêm. Nghỉ đêm tại khách sạn.

 

Ngày 2: Khám phá biển Sầm Sơn (ăn sáng, trưa, tối)

 

- Sáng: Quý khách dậy sớm ngắm cảnh bình minh trên biển, tự do tắm biển, hoặc dạo bộ thăm quan xem hoạt động đánh cá của những ngư dân trên biển nơi đây.

- Chiều: Quý khách tập trung tại bãi biển tham gia các trò chơi tập thể do hoạt náo viên và hướng dẫn viên tổ chức trên bãi biển. Sau đó tự do tắm biển.

- 18h30: Quý khách ăn tối tại nhà hàng khách sạn.

-20h00: Quý khách ra biển tự do dạo bộ ngắm trăng và những ánh điện của tàu đánh cá lung linh trên biển. Quý khách nghỉ đêm tại khách sạn.

 

Ngày 3: Tắm biển Sầm Sơn (ăn sáng, trưa, tối)

 

- Sáng: Quý khách dậy sớm ngắm cảnh bình minh trên biển, tự do tắm biển, hoặc dạo bộ thăm quan xem hoạt động đánh cá của những ngư dân trên biển nơi đây.

- Chiều: Quý khách tự do tắm biển.

- 18h30: Quý khách ăn tối tại nhà hàng khách sạn.

-20h00: Quý khách ra biển tự do dạo bộ ngắm trăng và những ánh điện của tàu đánh cá lung linh trên biển. Quý khách nghỉ đêm tại khách sạn.

 

Ngày 4: Sầm Sơn - Hà Nội (ăn sáng, trưa)

 

- Quý khách dậy sớm ngắm cảnh bình minh và tắm biển. Ăn sáng tại khách sạn

- 08h00: Quý khách tự do đi tham quan Núi Trường Lệ Chùa Cô Tiên, Hòn Trống Mái, Đền Độc Cước. Quý khách tự do đi Chợ Sầm Sơn mua đồ hải sản như mực khô, tôm khô...

Ăn trưa, trả phòng khách sạn.

13:00 Xe đưa quý khách trở về. Trên đường về dừng chân tại Cầu Hàm Rồng và Tam Điệp ( Ninh Bình ) để quý khách mua đặc sản quê hương: Dừa, Dứa, Nem chua...

18h00: Xe đưa quý khách về điểm xuất phát ban đầu. Kết thúc chương trình Tour đi Sầm Sơn 4 ngày 3 đêm. Chia tay Quý khách.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /274