Mytour blog
Tags:
du lịch Thanh HóaKinh nghiệm du lịch Thanh Hóanem chua Thanh Hóaẩm thực thanh hóa
06/04/20234.8360

Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa - Chọn nem và dừa ngon năm 2024

Kinh nghiệm chọn quà khi đi du lịch Thanh Hóa: Kinh nghiệm chọn nem chua, nem nướng, dừa xiêm Thanh Hóa. Những kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa hữu ích.
 

Chọn được nem chua, nem nướng hay dừa Thanh Hóa ngon khi đi du lịch nơi đây không phải dễ đâu nhé, Mytour sẽ hướng dẫn bạn mẹo chọn được nem và dừa ngon khi đi du lịch Thanh Hóa.

 

Nem chua Thanh Hóa thanh, sắc, vị đều hội đủ - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch tại Thanh Hóa

 

Thanh Hóa vốn là vùng đất nổi tiếng với dừa và nem chua, hẳn ai cũng biết nhưng vì kế mưu sinh và cũng là khách qua đường nên không chắc là bạn sẽ mua được đồ ngon về làm quà nếu không có một chút kinh nghiệm.

 

Nem chua Thanh Hóa có cái nét riêng, khác với nem Huế hay nem chua ở Hà Nội. Ăn vào thấy có vị chua chua, ngọt ngọt rất lạ mà cũng rất vừa miệng. Cái nem nhỏ mà chắc, chua dịu không hề gắt ửng lên màu hồng nhạt nhìn rất ngon mắt. Khác với nem Hà Nội dùng búp ổi, nem Thanh Hóa chỉ dùng với lá đinh lăng thôi. Thêm vào đó, nem chua ở đây còn được gói cùng một lát ớt và một nhánh tỏi giã dập nữa thế nên khi ăn nem, dù có bỏ ớt và tỏi ra thì bạn vẫn cảm nhận được một chút cay nóng nơi đầu lưỡi rất thích!

Nem Thanh Hóa khác lạ với Nem Hà Nội - Ảnh: sưu tầm

 

Nem Hà Nội thường đi với lá lá ổi hoặc búp ổi... Còn nem Thanh Hóa thì có tỏi, ớt và lá đinh lăng như thế này đấy! 

 

Khi mua nem, người bán hàng sẽ hỏi bạn mua nem ăn ngay hay nem để lâu, tốt nhất thì các bạn cứ mua nem ăn ngay trong ngày nhé! Bởi thế thì chúng mình mới “thẩm định” được ngay chất lượng của nem chứ! Teens cứ yên tâm đi, tuy là nem ăn ngay trong ngày nhưng nếu được bảo quản trong tủ lạnh thì nem vẫn để được khoảng 3 ngày mà hương vị không hề suy giảm đâu. Giá cả của nem chua dao động trong khoảng 18 — 20k một chục, nhớ mặc cả đừng để bị "chém" nhé!

 

Nhìn chiếc nem Thanh Hóa cũng hơi khác nhỉ - Ảnh: sưu tầm

 

Còn nữa, nem Thanh Hóa nướng lên ăn ngon lắm, thơm và đậm đà hơn hẳn so với các loại nem khác đấy. Các bạn thử mà xem...

 

Nếu như trong miền Nam, Bến Tre nổi tiếng với dừa xiêm thì ở ngoài Bắc, Thanh Hóa cũng là vùng đất của dừa đó! Dừa Thanh Hóa to hơn dừa xiêm một chút, nước và cùi thì khỏi phải nói rồi, vừa thơm vừa ngọt, cái ngọt thấm cả vào cùi cơ mà. Khi uống tại chỗ thì các bạn cứ yên tâm đi, kiểu gì cũng được uống dừa “xịn” nhưng nếu có ý định mua về làm quà thì phải để ý một chút nha! Kêu người bán hàng chặt cho uống thử một quả rùi mua luôn cả buồng đó về là yên tâm nhất. Còn về cách chọn dừa thì chú ý nè: chọn quả dừa “bánh tẻ” ná! Có nghĩa là quả dừa không non quá mà cũng không già quá ý! Giá một quả dừa vào khoảng 6 — 8k, tùy thuộc vào tài thương thuyết của bạn thui! Và các bạn nhớ ăn thử cùi dừa với bánh tráng nhé! Ngon lắm đó!

 

Dừa Thanh Hóa không kém gì ở Bến Tre đâu nhé - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Thanh Hóa

 

Trái dừa tiêu chuẩn để chọn - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hóa

 

Quả nào xanh mướt thế này là dừa non nhé!
Không quá xanh chỉ hơi sáng thế này là ngon nè!

 

Thêm một mách nhỏ cuối cùng, vì hàng nào cũng giống nhau thôi nên các bạn cứ chọn cửa hàng nào to nhất, nhiều nhất thì vào nha!

 

Một số kinh nghiệm trên đây của chúng tôi hi vọng sẽ giúp các du khách khi đi du lịch chọn được nem và dừa ngon nhé!

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Thanh Hóa có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?
Thanh Hóa có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Di tích Cố đô Hoa Lư, Vườn quốc gia Pu Luông, Khu di tích Lam Kinh, Đền Kỳ Ninh, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa, Hồ Ba Bể, Hồ Tào Xuyên, Động Thiên Đường, Động Phong Nha, Động Tú Làn, Vườn quốc gia Xuân Sơn,...
Nên chọn nem và dừa ở đâu khi đến Thanh Hóa?
Nếu bạn muốn thưởng thức nem và dừa ngon ở Thanh Hóa, có thể đến các quán như: Quán nem chua Thanh Hóa Hải Đường, Quán nem chua Thanh Hóa Bà Triệu, Quán nem chua Thanh Hóa Bùi Thị Xuân, Quán dừa Thanh Hóa Nguyễn Trãi, Quán dừa Thanh Hóa Lê Lợi, Quán dừa Thanh Hóa Trần Phú,...
Giá cả của nem và dừa ở Thanh Hóa như thế nào?
Giá cả của nem và dừa ở Thanh Hóa tùy thuộc vào từng quán và loại sản phẩm. Thông thường, giá nem chua Thanh Hóa dao động từ 20.000 đến 50.000 đồng/tổ, giá dừa Thanh Hóa từ 10.000 đến 20.000 đồng/quả.
Có những lưu ý gì khi thưởng thức nem và dừa ở Thanh Hóa?
Khi thưởng thức nem và dừa ở Thanh Hóa, bạn nên chọn những quán có uy tín và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, nên hỏi rõ giá cả trước khi đặt hàng để tránh bị lừa đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /362