Mytour blog
06/04/20236.6330

Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang 1 ngày năm 2024

Là tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, cách TP HCM khoảng 70 km về phía bắc, Tiền Giang nổi tiếng với những miệt vườn sum sê hoa trái. Tiền Giang một phần không thể thiếu của ĐBSCL, nơi cầu Rạch Miễu bắc qua sông Mekong, cù lao Long - Lân - Quy - Phụng, cảng cá Mỹ Tho, làng nuôi cá bè cù lao Tân Phong, cồn Thới Sơn với vườn hoa kiểng, trái cây, vang tiếng đờn ca tài tử Nam Bộ.

 

THỜI GIAN

 

Du khách có thể tham quan Tiền Giang vào bất cứ thời gian nào trong năm. Không những thế, vào những ngày thứ bảy, chủ nhật cuối tuần thì nơi đây cũng là một trong số những lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình, cơ quan, nhóm bạn bè cùng nhau thư giản sau một tuần học tập và làm việc căng thẳng.

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Xe máy: Từ Sài Gòn đi Mỹ Tho khoảng 70km. Các bạn có thể đi xe đò hoặc đi Phượt xe máy khá dễ dàng.

 

Ô-tô Nếu đi bằng ô tô, hãy mua vé tại bến xe miền Tây hoặc của các hãng xe trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP HCM).

 

ĂN UỐNG

 

Điểm thú vị nhất khi đến Tiền Giang là bạn thỏa sức thưởng thức những món ăn ngon mà không sợ bị “chặt chém” như các khu du lịch khác.

 

+ Hủ tiếu Mỹ Tho Cái dai mềm của sợi bánh, vị ngọt thanh của nước dùng, mềm ngọt của thịt… hòa quyện vào vị chua chua của nước chấm không chỉ đem đến cảm giác ngon miệng cho người ăn mà còn đọng lại hương vị thơm ngon khó quên cho thực khách khi đã thưởng thức.

 

Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho - Ảnh Sưu tầm

 

+ Ốc gạo Tân Phong.Ốc gạo còn được chế biến thành ốc cháy mỡ tỏi, um nước dừa, rang bơ… Loài ốc gạo ngon và lành hơn những ốc khác ở chỗ không có nhớt, ăn đến no mà không thấy nặng bụng.

 

+ Chuối quết dừa Chuối quết dừa vừa thơm mùi chuối, ngọt vị đường, dừa nạo kết hợp với vị ngọt mát của các loại rau ghém, rau thơm sẽ đem đến cảm giác lạ miệng

 

+ Cá bống dừa: Món cá bống dừa ướp muối, tiêu, nước màu, nước mắm, đường kho khô cho sệt trong nồi đất, rắc thêm tiêu xay và cho vào muỗng mỡ nước trước khi nhắc xuống khỏi bếp, ăn với cháo trắng hoặc cơm nếp thì không gì ngon bằng.

 

Cá bống dừa

Cá bống dừa - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Tiền Giang

 

+ Nham Gò Công: Gò Công còn có món gỏi đặc trưng có tên gọi là Nham. Nham được dùng để ăn "chơi" hoặc dùng như một món đồ nguội thay thế trong bữa tiệc đãi khách.

 

Nham Gò Công

Nham Gò Công - Ảnh Sưu tầm

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

Chùa Vĩnh Tràng

 

Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa thờ Phật lớn nhất tỉnh Tiền Giang, chùa mang dáng vẻ kiến trúc châu Á pha lẫn châu Âu

Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa thờ Phật lớn nhất tỉnh Tiền Giang, chùa mang dáng vẻ kiến trúc châu Á pha lẫn châu Âu. - Ảnh Sưu tầm

 

Chùa Vĩnh Tràng là một ngôi chùa ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng ở miền Nam, được xếp hạng di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia, và là một điểm du lịch nổi tiếng.

 

Chợ nổi Cái Bè

 

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè - Ảnh Sưu tầm

 

Chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang) là một trong hai chợ nổi nổi tiếng ở miền Tây Nam bộ (chợ nổi Phụng Hiệp - Cần Thơ và chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang), có từ khoảng thế kỷ XVIII. Chợ nằm ở nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và Tiền Giang, nơi được hình thành bởi cù lao Tân Phong

 

Cù lao Thới Sơn



Cù lao Thới Sơn nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Cù lao Thới Sơn nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tiền Giang

 

Cù lao Thới Sơn là một vùng trồng nhiều cây ăn trái. Sự hấp dẫn, quyến rũ của Thới Sơn ở chỗ đến mảnh đất này là lánh xa sự ồn ào, nhộn nhịp của phố phường.

 

Trại rắn Đồng Tâm

 

Là một trung tâm nuôi rắn lấy nọc xuất khẩu, kết hợp trồng cây dược liệu và nghiên cứu điều trị rắn cắn cho nhân dân đồng bằng sông Cửu Long

Là một trung tâm nuôi rắn lấy nọc xuất khẩu, kết hợp trồng cây dược liệu và nghiên cứu điều trị rắn cắn cho nhân dân đồng bằng sông Cửu Long. - Ảnh Sưu tầm

 

Du lịch trên sông Tiền

 

Tuyến du lịch trên sông Tiền của tỉnh Tiền Giang thuộc đồng bằng sông Cửu Long, cách TP.HCM 70 km.

Tuyến du lịch trên sông Tiền của tỉnh Tiền Giang thuộc đồng bằng sông Cửu Long, cách TP.HCM 70 km. - Ảnh Sưu tầm

 

Tuyến du lịch sông Tiền đưa du khách đến những vùng quê ven sông. Cây trái bốn mùa, kênh rạch chằng chịt là điểm thu hút du khách.

 

Khám phá cồn: Long – Lân – Quy – Phụng

 

Cồn: Long  Lân  Quy  Phụng

Cồn: Long – Lân – Quy – Phụng - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Tiền Giang giá rẻ

 

Về miền Tây sông nước, khách du lịch sẽ không muốn bỏ qua trải nghiệm khi khám phá miệt vườn của người dân ở đây. Miền Tây là vựa trái cây của cả nước, nơi đây được trời phú cho quang cảnh cũng như khí hậu thuận lợi cho việc du lịch sông nước. Cùng với dòng sông Cửu Long, được mệnh danh là tứ linh ở đây, cồn Long – Lân – Quy – Phụng tạo nên một bức tranh sông nước quyến rũ trên dòng sông Tiền thơ mộng. Nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong hành trình khám phá miền Tây.

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH TIỀN GIANG 1 NGÀY

 

Để có chuyến đi được hoàn hảo nhất, đến với www.mytour.vn là lựa chọn tối ưu giúp các bạn săn được các khách sạn tốt nhất và giá rẻ phù hợp lịch trình chuyến du lịch thú vị.

 

6h00: Đi từ TP HCM bằng xe ô tô trên cao tốc Trung Lương

 

Đoạn đường từ Sài Gòn về Tiền Giang, bạn sẽ được ngắm những cánh đồng lúa nước rộng bao la cùng hệ thống kênh rạch dài 24.000 km - hình ảnh quen thuộc của mảnh đất miền Tây trù phú. Nét đặc trưng khác ở khu này còn là những ngôi mộ chôn trong ruộng nhà với ý nghĩa nhắc nhở thế hệ sau gìn giữ và gần gũi với con cháu.

 

7h30: Dùng bữa sáng tại thành phố Mỹ Tho

 

8h30: Tham quan Nhà lưu niệm của nhà văn Sơn Nam

 

Nhà lưu niệm ở ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho là một quần thể kiến trúc độc đáo, kiểu nhà Nam Bộ 3 gian, vừa cổ kính, vừa hiện đại.


Đến bến tàu du lịch số 1, bạn lên thuyền đi vào khu du lịch Thới Sơn và ngắm cảnh trên sông Tiền. Cồn Thới Sơn hay còn gọi là cồn Lân có hình dáng như “long chầu” trong cung đình Huế, sở hữu cái “nhất” về tuổi đời cao, diện tích lớn và cũng được coi là đẹp, hài hòa nhất trong “Tứ linh” (Long, Ly, Quy, Phụng).10h 00: Tham quan cồn Thới Sơn, thưởng thức trái cây, nghe đờn ca tài tử.

 

11h00: Ngồi xuồng ba lá, khám phá hệ thống kênh rạch miền Tây, thưởng thức trà mật ong

 

Đi bộ xuyên qua khu vườn cây, bạn ra đến bến đò nhỏ. Từ đây, người phụ nữ với chiếc áo bà ba, quàng khăn rằn, chèo xuồng ba lá trên kênh rạch đưa bạn đến làng nghề nuôi ong lấy mật. Tại đó, du khách sẽ được thưởng thức trà mật ong, gặp gỡ, trò chuyện cùng những người dân Nam Bộ chân chất.

 

Mỗi chiếc xuồng chở tối đa 5 khách, trong đó có một người cầm chèo chính và một người phụ.

 

12h30: Dùng bữa trưa

 

Bạn có thể dùng cơm trưa tại nhà hàng Thới Sơn với các món đặc trưng vùng miền như cá tai tượng chiên xù, xôi chiên phồng, lẩu chua tép, dưa cải xào trứng, thịt kho tiêu.

 

14h00: Tham quan cồn Phụng và di tích đạo Dừa

 

15h30: Kết thúc hành trình và trở về TP HCM

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tiền Giang là tỉnh nằm ở đâu?

Tiền Giang là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Có những địa điểm du lịch nào ở Tiền Giang?

Tiền Giang có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Vườn trái cây Cái Bè, Chợ nổi Cái Bè, Khu du lịch sinh thái Vam Láng, Đền thờ Đức Thánh Mẫu Mỹ Tho, Cồn Phụng, Cồn Tân Lập, Cồn Tân Phong, Cồn Tân Thạnh,...

Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang trong 1 ngày?

Nếu bạn chỉ có 1 ngày để khám phá Tiền Giang, bạn nên lên kế hoạch trước để tận dụng thời gian tối đa. Bạn có thể bắt đầu từ Vườn trái cây Cái Bè, sau đó đến Chợ nổi Cái Bè để tham quan và mua sắm đặc sản. Tiếp theo, bạn có thể đi đến Khu du lịch sinh thái Vam Láng để thưởng thức cảnh quan thiên nhiên và tham gia các hoạt động giải trí. Cuối cùng, bạn có thể ghé thăm Đền thờ Đức Thánh Mẫu Mỹ Tho để tìm hiểu về văn hóa tâm linh của địa phương.

Thời tiết ở Tiền Giang như thế nào?

Tiền Giang có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình từ 25-27 độ C. Thời tiết ở đây khá ổn định, tuy nhiên vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11) có thể xảy ra mưa lớn và lũ lụt.

Có những món ăn đặc sản nào ở Tiền Giang?

Tiền Giang có nhiều món ăn đặc sản như: bánh tét lá cẩm, bánh tét lá sen, bánh bò Cái Bè, bánh tráng phơi sương, chè đậu xanh nước cốt dừa, chè hạt sen, chè đỗ đen, cá lóc kho tộ, cá lóc nướng trui,...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /518