Mytour blog
06/04/20234.3970

Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc 1 ngày năm 2024

Nhắc đến Vĩnh Phúc, người ta nhớ đến một Tam Đảo lãng đãng trong mây, hoang sơ mà hùng vĩ, và một hồ Đại Lải xanh ngát, bạt ngàn và trong trẻo.

 

HỜI GIAN

 

Với địa hình đa dạng, Vĩnh Phúc sở hữu các loại hình du lịch tương đối phong phú nên mỗi mùa trong năm, du lịch Vĩnh Phúc lại mang đến cho du khách một nét hấp dẫn riêng biệt. Vì vậy du khách có thể tham quan Vĩnh Phúc vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Vĩnh Phúc chỉ cách Hà Nội khoảng 50km nên di chuyển bằng phương tiện công cộng hay cá nhân đều vô cùng thuận lợi. Do khá gần Hà Nội nên Vĩnh Phúc rất thích hợp cho các buổi đi dã ngoại, thư giãn trong ngày.

 

ĂN UỐNG

 

Cá thính Lập Thạch

 

Cá thính Lập Thạch là một món ăn đặc biệt, chỉ có ở huyện Lập Thạch – Vĩnh Phúc. Nếu du khách có dịp ghé qua đây thì đừng quên nếm thử hương vị độc đáo của món cá thính. Huyện Lập Thạch nằm ngay cạnh sông Lô, thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây khung cảnh hữu tình, đồng ruộng trù phú. Hàng năm cứ đến mùa nước lên, cá từ sông theo nước vào đồng, mùa làm cá thính lại bắt đầu.

 

Cá thính Lập Thạch

Cá thính Lập Thạch - Ảnh Sưu tầm

 

Su Su Tam Đảo

 

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi khi du khách lên nghỉ dưỡng ở Tam Đảo, khi về luôn mua cho được mấy bó su su về làm quà hoặc để ăn. Su su đã được trồng ở Tam Đảo gần trăm năm nay, vốn xưa kia chỉ để làm rau ăn trong mỗi gia đình nhưng hiện tại thì su su Tam Đảo đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng của Vĩnh Phúc, bởi ngọn su su non, xào với tỏi hoặc luộc lên ăn đều ngọt, hấp dẫn du khách.

 

Su Su Tam Đảo

Su Su Tam Đảo - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Đậu Rùa

 

Ở Vĩnh Phúc có một làng chuyên làm đậu phụ để bán đó là làng Rùa. Đậu phụ do người làng Rùa được làm từ những hạt đậu nành hạt chắc và mẩy nên ăn rất ngậy và béo. Điểm đặc biệt của đậu rùa là đậu là mỗi miếng đậu chỉ to hơn bao diêm và được làm hoàn toàn thủ công.

 

Chè Kho

 

Chè kho Tứ Yên được nấu từ đỗ xanh, mật, ướp hoa bưởi thơm dịu, hấp dẫn du khách muốn nếm thử.

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

Tam Đảo

 

Tam Đảo

Tam Đảo - Ảnh Sưu tầm

 

Tam Đảo là hệ thống 3 ngọn núi cao trên 1000 m so với mực nước biển, thuộc thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km đường đèo.

 

Hồ Đại Lải

 

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải - Ảnh Sưu tầm

 

Hồ Đại Lải là một hồ nước nhân tạo lớn, nằm ngay chân núi Tam Đảo, thuộc địa phận xã Ngọc Thanh - Thị xã Phúc Yên - Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 40km.

 

Thiền viện Trúc Lâm ở Tây Thiên

 

Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tam Đảo

 

Thiền viện khởi công xây dựng từ ngày 4/4/2004 ngay cạnh khu di tích danh thắng Tây Thiên, trên nền ngôi chùa Thiên Ân cổ với tổng số vốn đầu tư 30 tỷ đồng, có diện tích rộng 4,5 ha, rừng ngoại vi rộng 50 ha.

 

Tháp Bình Sơn

 

Tháp Bình Sơn

Tháp Bình Sơn - Ảnh Sưu tầm

 

Tháp Bình Sơn thuộc địa phận thôn Bình Sơn, xã Tam Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Làng hoa Mê Linh

 

Hoa được trồng tại làng hoa Mê Linh

Hoa được trồng tại làng hoa Mê Linh - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ

 

Làng Hoa Mê Linh nằm ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc với tổng diện tích trồng hoa khoảng 200 hecta. Ở đây trồng nhiều loại hoa khác nhau nhưng nhiều nhất là hoa hồng, hoa cúc, hoa huệ… Không những cung cấp hoa cho Hà Nội và các tỉnh lân cận, hoa của Mê Linh còn xuất khẩu ra cả nước ngoài.

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH VĨNH PHÚC 1 NGÀY

 

05h30: Ôtô và hướng dẫn viên của Công ty đón đoàn tại điểm hẹn, sau đó khởi hành đi Vĩnh Phúc, trên đường đi quý khách tự do nghỉ ngơi hoặc tham gia các trò chơi vui nhộn do hướng dẫn viên du lịch tổ chức trên xe cùng với những phần quà “ hấp dân – giá trị ” ….

 

08h30: ôtô đưa đoàn đến với khu danh thắng Tam Đảo – Một danh thắng nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc, cách khu danh thắng Tây Thiên 10 Km. Đoàn tập chung dưới chân đỉnh Thiên Nhị và bắt đầu hành trình vượt 1.400 bậc đá để chinh phục đỉnh Thiên Nhị.... đích đến của đoàn là Tháp Truyền Hình ở độ cao 1.591m so với mực nước biển. Trên đường đi quý khách ngắm cảnh đẹp hai bên đường và viếng thăm đền thờ Mẫu Thượng Ngàn… Sau đó tiếp tục hành trình… Đến tháp truyền hình thì coi như cuộc thi đã kế thúc, để tận hưởng cảm giác chiến thắng bạn hãy tự thưởng cho mình những bức hình đẹp với phong cảnh thật hung vĩ với những luồng không khí mát lạnh…. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mình nhẹ nhõm và thanh thản hơn… Sau khi cả đoàn đã tập chung đầy đủ trên đỉnh Thiên Nhị, cả đoàn chụp một bức hình làm kỷ niệm về một chuyến đi tuyệt vời này. Sau đó cả đoàn cùng nhau khởi hành xuống chân núi và về khách sạn nghỉ ngơi.

 

12h30: đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng.

 

Chiều: Sau bữa trưa, đoàn tự do nghỉ ngơi  và do dạo chơi tại khu vườn hoa trung tâm hay khu nhà thờ cổ và cùng nhau lưu lại những bức hình để làm kỷ niệm….

 

15h00: Đoàn tự do mua sắm tại khu chợ trung tâm để mua những sản vật địa phương về làm quà cho người thân và bạn bè.

 

16h00: Đoàn lên xe, bắt đầu hành trình về lại Hà Nội, trên đường đi đoàn tự do nghỉ ngơi hoặc kể những kỷ niệm vui của bản thân mình trong chuyến đi đầy ắp kỷ niệm này.

 

18h30: Đoàn về đến điểm hẹn ban đầu, kết thúc chương trình và hẹn gặp lại quý khách.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vĩnh Phúc là tỉnh nằm ở đâu?

Vĩnh Phúc là một tỉnh nằm ở vùng đông bắc của Việt Nam, giáp ranh với Hà Nội và các tỉnh lân cận như Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Có những địa điểm du lịch nào ở Vĩnh Phúc?

Vĩnh Phúc có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Hồ Đại Lải, Suối Mơ, Đền Thượng, Chùa Hương Ngôi, Khu du lịch sinh thái Đại Lải,...

Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc trong 1 ngày?

Nếu bạn chỉ có 1 ngày để khám phá Vĩnh Phúc, bạn nên lên kế hoạch trước để tận dụng thời gian tối đa. Điểm đến đầu tiên có thể là Hồ Đại Lải, sau đó đến Suối Mơ và tham quan Đền Thượng. Nếu còn thời gian, bạn có thể ghé thăm Chùa Hương Ngôi hoặc Khu du lịch sinh thái Đại Lải.

Có nên ở lại Vĩnh Phúc qua đêm?

Nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ các hoạt động du lịch ở Vĩnh Phúc, bạn có thể ở lại qua đêm để tham quan thêm các địa điểm khác như Khu du lịch sinh thái Đại Lải, hay tham gia các hoạt động như câu cá, leo núi,...

Có những món ăn đặc sản nào ở Vĩnh Phúc?

Vĩnh Phúc có nhiều món ăn đặc sản như chả cá Lục Bình, bánh đa trộn, bánh cuốn Vĩnh Tường, chè đỗ xanh, nộm đu đủ,... Bạn có thể thưởng thức những món ăn này tại các quán ăn địa phương hoặc chợ đêm.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /421