Mytour blog
07/04/2023190

Kinh ngiệm Du lịch "Bỏ túi" Đà Nẵng Tự Túc Mới Nhất năm 2024

Du lịch Đà Nẵng tự túc là một trong những thông tin được rất nhiều du khách quan tâm trước khi đến đây. Với du lịch tự túc, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn và tiết kiệm được chi phí. VNTRIP.VN hôm nay sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm thú vị khi đi du lịch Đà Nẵng tự túc.

Tại sao chúng ta nên đi du lịch Đà Nẵng trong mùa nào?

Đà Nẵng nằm trong khu vực miền Trung với khí hậu nhiệt đới gió mùa, mức nhiệt trung bình ở đây cao và không có nhiều biến động. Thời tiết được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8 và mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Tuy nhiên, bạn có thể ghé thăm Đà Nẵng bất cứ lúc nào trong năm để trải nghiệm những điều thú vị.

Từ tháng 1 đến tháng 3 là mùa khô, thời tiết mát mẻ và ít mưa. Đây là thời điểm Tết Nguyên Đán, nên rất thích hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, thăm thú thành phố và tận hưởng không khí vui tươi cùng người dân nơi đây.

Từ tháng 4 đến tháng 6 là một khoảng thời gian nhiệt đới, nền nhiệt tăng dần và có những đợt nắng nóng dài, đặc biệt là vào tháng 5 và tháng 6. Một vài trận mưa dông cũng thường xuất hiện vào cuối tháng 6. Đây là một thời điểm rất thích hợp để bạn tự túc du lịch Đà Nẵng với nắng đẹp. Để tránh tình trạng “cháy phòng” mùa du lịch, bạn nên đặt trước khách sạn tại Đà Nẵng.

Từ tháng 7 đến tháng 9 là mùa mưa ở Đà Nẵng, với sự tăng dần của cơn mưa từ tháng 9 trở đi, nên các hoạt động vui chơi, tham quan của khách du lịch có thể bị gián đoạn. Để đảm bảo chuyến đi của mình, bạn nên theo dõi những bản tin dự báo thời tiết trước khi đến Đà Nẵng.

Từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm cao điểm của mùa mưa, với độ ẩm tăng cao và nhiệt độ giảm. Khu du lịch vẫn hoạt động nhưng thường có ít khách du lịch. Nên chuẩn bị sẵn ô dù hoặc áo mưa để đề phòng những cơn mưa bất chợt.

của con người Di chuyển của con người bằng phương tiện

  • Để đến Đà Nẵng, các phương tiện di chuyển có thể sử dụng là máy bay, tàu hỏa, xe buýt hoặc ô tô.

Để tiết kiệm chi phí đi lại trong chuyến du lịch của bạn, bạn nên book vé máy bay trước khoảng một tháng. Hiện nay, có rất nhiều chuyến bay hai chiều từ các thành phố lớn trên cả nước đến Đà Nẵng, nên việc di chuyển bằng máy bay trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Đây cũng được coi là phương tiện di chuyển an toàn và tiết kiệm thời gian nhất.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một hành trình thú vị, đi tàu hỏa sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Dịch vụ đường sắt ở nước ta đã được nâng cấp với chất lượng ngày càng cao trong nhiều năm qua. Nếu bạn đi tàu từ Sài Gòn hoặc Hà Nội đến Đà Nẵng, thì sẽ mất khoảng 14-20 tiếng đồng hồ.

Hiện nay, đa số các tỉnh thành trên cả nước đều có các chuyến xe khách đến hoặc qua Đà Nẵng. Để đảm bảo an toàn và thoải mái trong khi di chuyển, bạn nên chọn những nhà xe uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ vận tải như Phương Trang, Hoàng Long…

  • Đà Nẵng cung cấp nhiều phương tiện di chuyển cho người dân.

Để đi lại trong thành phố Đà Nẵng tự túc, thuê xe máy là một lựa chọn hợp lý. Có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy với giá thuê từ 100.000đ – 150.000đ/xe/ngày. Thủ tục đặt xe cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt lại chứng minh nhân dân và thanh toán trước số tiền tương ứng với số ngày thuê. Với sự cơ động và linh hoạt, di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn thăm thú được mọi ngóc ngách trong thành phố.

Nếu bạn đi du lịch với nhóm người hoặc gia đình, sử dụng taxi là một phương án tiết kiệm chi phí đi lại. Trong thành phố Đà Nẵng, có nhiều hãng taxi chất lượng như Taxi Mai Linh (0511.3 56 56 56), Taxi Vinasun (0511.3 68 68 68), Taxi Hàng Không (0511.3 27 27 27)… bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Đà Nẵng: Những Địa điểm Du lịch Nổi tiếng

là một điểm đến thú vị Một Chuyến Đi Thú Vị Tới Bãi Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất đối với khách du lịch khi đến Đà Nẵng. Với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, nơi đây đã được tạp chí Sunday Herald Sun của Úc bình chọn là một trong số 10 bãi biển của châu Á được khách du lịch yêu thích nhất. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những bãi cát trải dài trắng mịn, làn nước xanh trong, mát rượi, hàng dừa cao vút, đung đưa trong gió. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi trên biển như lướt ván, lái mô tô nước, câu cá, lặn biển…

là một địa điểm tham quan hấp dẫn Bà Nà Hills là một địa điểm tham quan hấp dẫn nổi bật

Người liên hệ tại Hòa Vang, Đà Nẵng có thể gọi điện thoại số 0236 3791 999.

Bà Nà Hills, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng, được xây dựng trên đỉnh núi Chúa, thuộc huyện Hòa Vang. Để đến đó, bạn sẽ được trải nghiệm một trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất của thế giới, có độ cao gần 1400m. Khi đến đó, bạn sẽ được thưởng thức những kiến trúc độc đáo của khu làng pháp, vẻ đẹp lãng mạn của vườn hoa tình yêu, không gian thanh tĩnh của chùa Linh Ứng và nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn.

is a popular tourist destination Asia Park: A Popular Tourist Spot

  • Địa chỉ của tôi là số 1 Phan Đăng Lưu, Hoà Cường Bắc, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
  • Số điện thoại là 0236 3681 666.

Asia Park - Công viên Châu Á là một điểm đến hấp dẫn nhất trong cẩm nang du lịch Đà Nẵng. Đây là một công viên được xây dựng với 3 khu chính là khu vui chơi trong nhà, công viên vui chơi giải trí và khu Sun Wheel. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thỏa sức vui chơi với những trò chơi hấp dẫn, từ những trò chơi nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh tại khu công viên vui chơi, phấn khích với những game vui nhộn tại khu vui chơi giải trí trong nhà hay trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa không trung với vòng quay mặt trời khổng lồ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng.

phố Hồ Chí Minh Thác nước Hòa Phú ở Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà của tôi ở địa chỉ QL14G, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng và số điện thoại là 093 256 47 77.

Khu du lịch sinh thái –  Hòa Phú Thành là điểm đến hấp dẫn cho những khách du lịch bởi dịch vụ trượt thác bằng xuồng cao su. Bạn sẽ được thả trôi theo dòng sông Luông Đông, băng qua những bãi đá, thác nước tuyệt đẹp. Để có thể yên tâm vui chơi, bạn sẽ được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Đội cứu hộ cũng luôn sẵn sàng để giúp đỡ bạn trong suốt hành trình. Những trải nghiệm mới lạ sẽ được mang lại cho bạn tại đây.

Tìm Kiếm Cầu Tình Yêu

  • Địa chỉ: Sơn Trà, An Hải Trung, Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng.
  • Số điện thoại là: 0236-3561-545.

Kể từ khi được xây dựng vào năm 2015, cây cầu mang tên lãng mạn đã trở thành điểm đến hấp dẫn đặc biệt là các bạn trẻ. Vào buổi tối, cảnh lãng mạn của cây cầu sẽ được thắp sáng bởi những cột đèn với rất nhiều trái tim màu đỏ. Đây cũng là dịp tuyệt vời để các cặp đôi yêu nhau thể hiện tình cảm bằng cách treo móc khóa tình yêu có tên hai người trên thành cầu. Điều này sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị và lãng mạn hơn.

đã được xây dựng trong năm 1820 Năm 1820 là khi Cầu Rồng được xây dựng

  • Nguyễn Văn Linh ở An Hải Trung, Đà Nẵng.

Cầu Rồng là một điểm đến thú vị không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc giá rẻ của bạn. Nó được tạo hình như một con rồng khổng lồ vươn ra biển. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu này, buổi tối là thời điểm tuyệt vời khi nó được thắp sáng bởi những ánh đèn lung linh mờ ảo. Ngoài ra, vào mỗi dịp cuối tuần hoặc những ngày lễ lớn của cả nước, Cầu Rồng sẽ phun nước hoặc phun lửa bắt đầu từ 21 giờ.

Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Pa: Một Khám phá

  • Địa chỉ: Số 2, Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Số điện thoại là: 0236 357 4801.

Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Pa, nằm trên đường 2/9, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, là nơi trưng bày hơn 2000 hiện vật quý về nền văn hóa Chăm Pa. Các hiện vật được phân chia theo nguồn gốc xuất xứ và từng khu vực mà chúng được phát hiện. Với sự độc đáo đó, Bảo tàng này đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng trên Bán đảo Sơn Trà

  • Địa chỉ của Chùa Linh Ứng là Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng là ngôi chùa lớn nhất của thành phố Đà Nẵng, với quy mô lên đến 20 ha và kiến trúc độc đáo. Nó được thiết kế theo hướng hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của những ngôi chùa ở Việt Nam. Điểm nhấn nổi bật của ngôi chùa là bức tượng Phật Bà Quan Thế Âm có chiều cao lên tới 67 mét, đứng trên đài sen có đường kính tới 35 mét, đây là bức tượng Phật cao nhất Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Đỉnh cao nhất của Bàn Cờ

  • Địa điểm: Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng.
  • Số điện thoại là: 0236 3821 203.

Khi đi du lịch tự túc tại Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua Đỉnh Bàn Cờ trên Bán đảo Sơn Trà. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức những làn gió mát từ biển và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Hãy mang theo máy ảnh, điện thoại để chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây nhé.

là một đảo nằm ở Việt Nam Cù Lao Chàm là một đảo nằm trong Việt Nam

Cù Lao Chàm, với vẻ đẹp hoang sơ, đang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách khi đến Đà Nẵng. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của nơi đây, cũng như có thể tham quan những địa điểm hấp dẫn như Giếng cổ Chăm, Bảo tàng biển Cù Lao Chàm, Chợ Tân Hiệp, Chùa Hải Tạng…

Món Ăn Ngon Ở Đà Nẵng

là món ăn quen thuộc Món ăn Quen Thường Bún Mắm Nêm

Món ăn bình dị nhưng rất quen thuộc đối với người dân Đà NẵngQuảng Nam là bún mắm nêm Đà Nẵng. Hương vị thơm ngon đặc trưng của nó đã làm ấn tượng sâu sắc đối với du khách khi đến đây. Khi nếm thử món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của loại mắm nêm nơi đây, đi kèm với đó là những lát thịt heo quay, chả bò, nem chua… thơm ngon có tiếng tại Đà Nẵng.

là một món ăn Việt Nam Món ăn Việt Nam - Cao Lầu

Đến với Đà Nẵng, bạn vẫn có thể thưởng thức vị ngon của món đặc sản Hội An - Cao lầu. Hầu hết được chuyển từ Hội An nên hương vị không bị thay đổi. Để đảm bảo được độ tươi mới và hấp dẫn, nó được chế biến trong ngày. Để làm nên hương vị ngon hơn, bạn có thể ăn kèm với thịt xíu, giá trụng, da heo chiên giòn và rau sống.

và bánh cuốn là những món ăn Việt Nam Món ăn Việt Nam: Bánh xèo, nem lụi và bánh cuốn

Nếu bạn đang du lịch Đà Nẵng, hãy đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hai món ăn ngon nổi tiếng của địa phương. Đây là những món ăn đặc trưng của Đà Nẵng với hương vị thơm ngon không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Hãy thưởng thức hai món ăn này khi bạn đến Đà Nẵng nhé.

là món ăn ngon Món ăn Ngon - Cơm Gà

Món ăn cơm gà được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: cơm gà quay, cơm gà xé, cơm gà xối mỡ, cơm gà luộc… đã trở thành món ăn yêu thích của người dân Đà Nẵng và hấp dẫn rất nhiều du khách khi tới nơi đây. Với hương vị thơm ngon và được ăn kèm với một chút đồ chua và một chén canh, món ăn này là lựa chọn tuyệt vời để bạn thưởng thức khi tới Đà Nẵng.

là món ăn đặc sản của Quảng Nam Món ăn đặc sản của Quảng Nam là Mì Quảng

Mì Quảng là một món ăn đặc sắc tại Đà Nẵng, nước dùng của nó không nhiều như các loại bún hay phở khác. Nhưng vị ngon của món này được tạo ra bởi nước dùng đặc biệt, đàm đà, thơm ngon, được pha chế theo công thức gia truyền. Để thực hiện món ăn này tốt hơn, bạn nên ăn kèm với rau sống, lạc rang, bánh đa, chanh, ớt và một chút nước mắm nguyên chất.

thịt Bánh Tráng Kẹp Thịt

Khi đi dạo trên những con phố ở Đà Nẵng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn độc đáo này là bánh tráng kẹp. Nó được làm từ lớp vỏ bánh tráng và nhân bên trong là bò khô, pa tê, tôm khô,… sau đó được nướng. Bánh chín có mùi thơm rất đặc trưng của bánh tráng, hấp dẫn và ngon miệng. Nó được rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích vì độ thơm ngon cũng như giá tiền cũng rất phải chăng.

Bánh bèo, nậm, lọc và các loại trần ít

Khi nhắc đến những loại bánh này, bạn có thể nghĩ đây là đặc sản của Huế. Tuy nhiên, khi đến Đà Nẵng để thưởng thức chúng, bạn sẽ phát hiện ra hương vị hoàn toàn khác. Nguyên liệu và phần lá gói đã được thay đổi, giúp bánh ở đây có những nét đặc trưng riêng. Nếu đến với Đà Nẵng, bạn nên thử những loại bánh độc đáo này để cảm nhận sự khác biệt của chúng.

Ram đã cuốn cải

Để thưởng thức món ăn dân dã của người dân Đà Nẵng, bạn có thể tìm đến những khu chợ, nơi tập trung rất đông các quán ăn vặt đường phố. Ram ở đây khá giống với nem ngoài miền Bắc, bạn có thể cuốn ram, rau cải, rau sống, đu đủ, cà rốt, dưa leo trong một miếng bánh tráng, sau đó chấm với nước mắm pha sẵn để thưởng thức món ăn này rất ngon.

Những chia sẻ về kinh nghiệm đi lại, vui chơi, ăn uống tại Đà Nẵng đã được chia sẻ trên đây. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng thật tuyệt vời và những kỷ niệm đáng nhớ về thành phố biển xinh đẹp này.

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp và hấp dẫn, hãy xem thêm 25+ địa điểm này dành cho bạn.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /464