Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namdu lịch Việt Namthắng cảnh Việt Nam
06/04/20232.4220

Kỳ diệu tuyệt tác hang động Việt Nam - Phần 3 năm 2024

Mới đây, bạn đã đọc loạt bài Những thiên động đẹp vô ngần nơi hạ giới mà Mytour đăng tải và trầm trồ ngưỡng mộ trước vẻ đẹp lộng lẫy của các hang động đó. Bạn mong muốn một lần đặt chân vào các hang động này để thỏa trí chu du. Bạn ơi, trên khắp đất nước ta cũng có rất nhiều hang động đẹp và huyền bí, mỗi hang là một công trình tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho dải đất hình chữ S thân yêu.

 

Xem thêm:

Kỳ diệu tuyệt tác hang động Việt Nam (phần 1)

Kỳ diệu tuyệt tác hang động Việt Nam (phần 2)

 

hang dong viet nam

Những hang động ở Việt Nam cũng tuyệt đẹp - Ảnh: Neha & Chiratanjan

 

hang dong viet nam

Thế giới sinh động trong lòng đất - Ảnh: Jamie Meikle

 

Những hang động lung linh, huyền ảo của nước ta gắn với các địa danh trải dọc miền đất nước. Có hang đã trở thành điểm du lịch quen thuộc của nhiều du khách, nhưng cũng có nhưng hang còn hoang sơ, kỳ bí hấp dẫn bước chân khám phá, nhưng dù quen thuộc hay hoang sơ thì chúng cũng là những tuyệt tác diệu kỳ của thiên nhiên, xứng đáng nằm trong top những hang động đẹp nhất mà bạn nên đến ở Việt Nam.

 

Nào, hãy cùng Mytour xem top 12 tuyệt tác diệu kỳ hang động Việt Nam gồm có những cái tên nào nhé.

 

9. HANG SƠN ĐOÒNG

 

Động Sơn Đoòng, chính là niềm tự hào lớn nhất Việt Nam về tuyệt tác hang động tự nhiên khi được chọn là hang động lớn nhất và đẹp nhất thế giới.

 

hang son doong

Bước vào thế giới kỳ diệu -  Ảnh: John Spices

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

hang son doong

Cảnh đẹp như thiên đường - Ảnh: tinhte

 

Hang Sơn Đoòng cũng thuộc “địa bàn” của thế giới hang động ở tỉnh Quảng Bình, tuy nhiên tham quan Sơn Đoòng không hề dễ dàng như các động khác. Bạn phải đăng ký tour với số lượng có hạn, rèn luyện sức khỏe và phải vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe nếu đủ điều kiện mới được theo đoàn khám phá.

 

hang son doong

Đón bình minh trong hang - Ảnh: flickr

 

Sơn Đoòng đặc biệt ở chỗ trong hang có cả một hệ sinh thái riêng biệt gồm suối, hồ, cây cối, thác nước, động - thực vật, hang nhũ tạo ra sự sinh động ấn tượng.

 

Khám phá hang Sơn Đoòng, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những nhũ đá khổng lồ, vòn hang cao và rộng với vân đá đẹp mắt. Những khối thạch nhũ bên trong hang Sơn Đoòng giống như một tác phẩm điêu khắc hoàn mỹ của thiên nhiên mà không nơi nào có thể so sánh được.

 

hang son doong

Thạch nhũ như tác phẩm điêu khắc vĩ đại - Ảnh: vnecdn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình

 

Hang động ngọc trai lại mang đến nét đẹp không tưởng. Qua hàng vạn năm, tinh thể canxi đã bao bọc những hạt cát nhỏ để tạo thành những “viên ngọc trai” quý hiếm.

 

hang son doong

“Bảo tàng ngọc trai” - Ảnh: bing

 

Gần ngay “bộ sưu tập ngọc trai” vô giá này là “vườn địa đàng”. Vườn địa đàng chính là một đoạn mái của hang Sơn Đoòng bị sập nhiều năm trước đã tạo điều kiện cho ánh sáng ùa vào, cây cối xum xuê phát triển, tạo nên một cánh rừng kỳ vĩ giữa lòng hang. Vườn địa đàng có diện tích rất lớn, có những cụm cây rừng và thực vật đủ loại, hệ sinh thái đa dạng. Sau khi đi qua các tầng nhũ đá, vượt suối trong, qua “cầu thang” tự nhiên, được ngồi nghỉ giữa rừng cây xanh mát thì còn gì bằng.

 

hang son doong

Những bậc thang đá - Ảnh: tinhte


hang son doong

“Vườn địa đàng” - Ảnh: flickr

 

hang son doong

Rừng trong hang - Ảnh: Patrick Murray

 

10. HANG SỬNG SỐT

 

Di sản thế giới vịnh Hạ Long có rất nhiều hang đẹp và hang Sửng Sốt là một hang động rộng và đẹp vào bậc nhất nằm trên đảo Bồ Hòn. Người Pháp đã tìm đến hang Sửng Sốt từ năm 1901 và gọi hang này là Grotte des surprises (Hang động của sự sửng sốt) vì vẻ đẹp đến ngạc nhiên trong hang.

 

hang sung sot

Thế giới trong hang Sửng Sốt - Ảnh: Mi vida a través del objetivo

 

hang sung sot

Sự đa dạng dáng nhũ trong hang - Ảnh: Linda De Volder

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Để đến hang Sửng Sốt, bạn sẽ được dong thuyền dạo vịnh Hạ Long đến đảo Bồ Hòn rồi leo những bậc đá cheo leo. Cửa hang tuy nhỏ hẹp nhưng mở ra một thế giới cao rộng mang lại muôn vàn cung bậc cảm xúc cho du khách.

 

hang sung sot

Đường vào hang Sửng Sốt - Ảnh: Georg Erber

 

Hang Sửng Sốt có ba ngăn, trần hang và nền hang nhấp nhô những khối thạch nhũ có hình thù kỳ ảo như được phủ bằng một lớp thảm sóng óng mượt, có khi nhìn bồng bềnh như mây. Những nhũ đá rực sáng long lanh, những tượng đá, voi đá… tất cả hiện ra trước mắt du khách thực nhưng là ảo, mà ảo cũng như thực.

 

hang sung sot

“Tấm thảm xốp” trên trần hang - Ảnh: Georg Erber

 

hang sung sot

Bức tranh trác tuyệt của thiên nhiên - Ảnh: dulichvietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Chưa hết ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần kỳ này, bạn tiếp tục đến với khung cảnh mới hoàn toàn khác lạ sáng rực. Những nhũ đá muôn hình vạn dáng, với đủ màu sắc lần lượt hiện ra khiến bạn sửng sốt ngạc nhiên rồi ngất ngây chẳng muốn rời bước.

 

hang sung sot

Những “giọt” đá nhủ xuống hang - Ảnh: Linda De Volder

 

hang sung sot

Bồng bềnh mây - Ảnh: mayxanh15

 

11. HANG TÚ LÀN

 

Nằm cách Phong Nha khoảng 70km về hướng Tây Bắc, hệ thống hang Tú Làn gồm có 8 hang động với hang chính là hang Tú Làn và các hang phụ là hang Song, hang Ươi, hang Chuột, hang Hung Ton, hang Kim, hang Ken và hang Tổ Mộ.

 

hang tu lan

Tú Làn là hệ thống hang nước... - Ảnh: Howard Limbert

 

hang tu lan

Và cả hang khô - Ảnh: adventuretours

 

Hang Tú Làn vẫn còn hoang sơ nguyên vẹn, ẩn chứa những tuyệt tác của thiên nhiên hùng vĩ trong lòng núi đá vôi. Để có thể chiêm ngưỡng được những hình ảnh trác tuyệt này bạn sẽ băng núi gập ghềnh, vượt rừng hiểm trở, đi bộ giữa những thung lũng bạt ngàn, lội bùn trơn trượt và bơi những con sông tối trong động nước lạnh dưới 20 độ C khá vất vả. Nhưng phần thưởng cho nỗ lực của bạn chính là vẻ đẹp huyền ảo của thạch nhũ, sự kỳ bí của dòng sông ngầm cộng với nét hoang sơ của núi rừng ở hang Tú Làn.

 

hang tu lan

Bạn phải vượt qua suối, rừng để khám phá hang - Ảnh: Hugh Derr

 

hang tu lan

Phần thưởng cho bạn là thế giới này - Ảnh: John_vn

 

Trong hang Tú Làn có một vòm hang khô rất rộng, có hai cửa hang lớn liền nhau khiến cho ánh sáng rọi vào giúp ta quan sát được hệ thống thạch nhũ muôn hình vạn trạng bằng ánh sáng tự nhiên. Đặt chân dưới làn nước mát ngước mắt ngắm muôn vàn nhũ đá và vòm động sinh động với vân đá họa tiết nghệ thuật, lấp lánh như đính kim sa sẽ góp phần làm cho những hình ảnh về chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn.

 

hang tu lan

Ánh sáng rọi chiếu hang sâu - ẢNh: Bien Nguyen

 

hang tu lan

Sự kỳ bí trong hang Tú Làn sẽ khiến bạn càng muốn khám phá - Ảnh: Howard Limbert

 

12. ĐỘNG NHỊ THANH

 

Danh thắng động Nhị Thanh nằm ở phía Tây Bắc thành phố Lạng Sơn. Động Nhị Thanh được mệnh danh là đệ nhất tứ cảnh xứ Lạng, gồm bốn điểm: động Nhị Thanh, chùa Tam Thanh, thành nhà Mạc và tượng nàng Tô Thị.

 

dong nhi thanh

Nhị Thanh, đệ nhất tứ cảnh xứ Lạng - Ảnh: Dong Hoang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lạng Sơn

 

Động Nhị Thanh nằm trong lòng một ngọn núi đá vôi lớn, cửa động khá rộng được che chắn bởi những hòn đá to và cây cổ thụ. Qua một cây cầu nhỏ bắc qua suối, bạn sẽ đặt chân vào trong động.

 

dong nhi thanh

Lối vào động - Ảnh: Đào Việt Dũng

 

dong nhi thanh

Chiếc cầu nhỏ vào động - Ảnh: Dong Hoang

 

Càng vào sâu, động càng mở rộng với nhiều nhũ đá, măng đá tuyệt đẹp, muôn hình muôn vẻ. Ánh sáng chiếu rọi khắp nơi muôn màu, khiến cả không gian trong hang bừng sáng như một sân khấu thật huyền ảo.


dong nhi thanh

Một khoảng sân rộng trong lòng động - Ảnh: panoramio

 

dong nhi thanh

Thế giới nhũ đá trong động Nhị Thanh - Ảnh: TITC

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lạng Sơn

 

Trên đây là bốn hang động cuối cùng năm trong danh sách 12 hang động tuyệt tác nhất Việt Nam mà Myotur chọn giới thiệu với các bạn. Những hang động này quá trác tuyệt phải không bạn. Nếu có cơ hội, hãy lên kế hoạch khám phá những “thiên đường dưới lòng đất” này nhé!

 

Hải Yến - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hang động nào được đề cập trong bài viết "Kỳ diệu tuyệt tác hang động Việt Nam - Phần 3"?

- Trong bài viết này, đề cập đến hang động Sơn Đoòng và hang động Phong Nha.

Hang động Sơn Đoòng nằm ở đâu?

- Hang động Sơn Đoòng nằm ở Quảng Bình, Miền Trung Việt Nam.

Làm thế nào để đến được hang động Sơn Đoòng?

- Để đến được hang động Sơn Đoòng, bạn cần đăng ký tour du lịch với các công ty du lịch địa phương. Tour này sẽ bao gồm hướng dẫn viên, phương tiện di chuyển và các dịch vụ khác.

Hang động Phong Nha có gì đặc biệt?

- Hang động Phong Nha là một trong những hang động lớn nhất thế giới với hệ thống hang động phức tạp và đa dạng. Nơi đây còn có nhiều hình thái đá và khu rừng nguyên sinh độc đáo.

Có những hoạt động gì khác để tham quan ở Quảng Bình ngoài hang động?

- Ngoài tham quan hang động, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, tham quan các khu di tích lịch sử, tắm biển và thưởng thức ẩm thực địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /154