Mytour blog
Tags:
tượng chúa Kitôdu lịch tâm linhnúi Cấmchùa linh sơn tiên thạch
06/04/20236.1880

Kỳ vĩ 6 công trình tâm linh tọa lạc ở độ cao bậc nhất Việt Nam - Kỳ 1 năm 2024

Bạn có biết? Việt Nam chúng ta có rất nhiều công trình kiến trúc tâm linh và trong số đó có những công trình đạt đến độ cao ngất ngưởng, mà khi muốn đến hành hương thăm viếng ta đều phải leo lên những bậc thang thẳng đứng như lên trời, hay phải đi cáp treo, máng trượt mới đến được. Đó là những công trình nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam như: tượng chúa Kitô Vua - Vũng Tàu, chùa Linh Sơn Tiên Thạch - Tây Ninh, Tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm - An Giang, tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn trên núi Tà Cú - Bình Thuận, chùa Đồng - Yên Tử, chùa Linh Ứng - Bà Nà. Nếu bạn là người yêu thích những chuyến đi tìm hiểu về tôn giáo và kiến trúc, thì hãy cùng Mytour.vn khám phá những công trình đó nhé!

 

1. TƯỢNG CHÚA KITÔ (BÀ RỊA - VŨNG TÀU)

 

Tượng Chúa Kitô Vua (hoặc Tượng Đức Chúa dang tay, Tượng Chúa Kitô trên đỉnh Núi Tao Phùng) là công trình nằm trên đỉnh Núi Nhỏ (đỉnh núi Tao Phùng) thuộc thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tượng ở độ cao 176m so với mực nước biển, được xây dựng từ 1974 đến 1994. Tượng đã được xác lập là "Tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực châu Á" vào năm 2012.

 

Tượng Chúa Kitô ở Vũng Tàu.

Tượng Chúa Kitô ở Vũng Tàu. - Ảnh  WarzauWynn

 

Tượng Mẹ Đồng Công bên dưới bậc thềm của Tượng Đài Chúa Kitô Vua

Tượng Mẹ Đồng Công bên dưới bậc thềm của Tượng Đài Chúa Kitô Vua - Ảnh: HUONGBEO PHOTO

 

Các cảnh quan khác trên núi Nhỏ Vũng Tàu

Các cảnh quan khác trên núi Nhỏ Vũng Tàu - Ảnh: Tuan Vu Minh

 

Tượng có chiều cao 32 mét, sải tay dài 18,4m; đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ tượng. Đường lên tượng có 1.000 bậc thang cao 500m. Trong tượng có thể chứa được 100 khách du lịch tham quan cùng một lúc.

 

Cầu thang lên tượng Chúa Kitô ở Vũng Tàu

Cầu thang lên tượng Chúa Kitô ở Vũng Tàu - Ảnh: Tuan Vu Minh

 

Hoa văn chữ Thọ trên thân tượng Chúa Kitô Vũng Tàu

Hoa văn chữ Thọ trên thân tượng Chúa Kitô Vũng Tàu - Ảnh: Tuan Vu Minh

 

Cảnh quan tuyệt đẹp nhìn từ tượng Chúa Kitô Vua Vũng Tàu

Cảnh quan tuyệt đẹp nhìn từ tượng Chúa Kitô Vua Vũng Tàu - Ảnh: HUONGBEO PHOTO

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bà Rịa Vũng tàu

 

Tượng Chúa Kitô Vũng Tàu cũng là điểm du lịch hấp dẫn nhất khi du khách tham gia vào tour du lịch Vũng Tàu vào mỗi dịp cuối tuần hay nghỉ lễ.

 

Những bậc thang lên tượng Chúa Kitô Vua Vũng Tàu

Những bậc thang lên tượng Chúa Kitô Vua Vũng Tàu - Ảnh: HUONGBEO

 

Tượng Chúa Kitô Vua - điểm du lịch ưa thích của mọi khách du lịch Vũng Tàu

Tượng Chúa Kitô Vua - điểm du lịch ưa thích của mọi khách du lịch Vũng Tàu - Ảnh: HUONGBEO

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

2. CHÙA LINH SƠN TIÊN THẠCH - NÚI BÀ ĐEN (TÂY NINH)

 

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch, thường gọi là Chùa Bà Đen, chùa Phật, chùa Thượng, Điện Bà, có độ cao và kiến trúc đẹp nhất ở khu danh thắng núi Bà Đen.

 

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch Tây Ninh

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch Tây Ninh - Ảnh: Hang Duong

 

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch tọa lạc trên núi Bà Đen, thuộc xã Ninh Sơn, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Chùa ở độ cao 350m so với mực nước biển và cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Nam Bộ.

 

Chính điện chùa Linh Sơn Tiên Thạch

Chính điện chùa Linh Sơn Tiên Thạch - Ảnh: Hang Duong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tây Ninh

 

Một góc chùa Linh Sơn Tiên Thạch

Một góc chùa Linh Sơn Tiên Thạch - Ảnh: Denis De Mesmaeker

 

Với vị trí đắc địa, chùa Linh Sơn Tiên Thạch mang một nét đẹp u nhã, xung quanh là đất đá vươn lên cao, cây cối xanh tốt; có suối nước ngọt, đất đai mầu mỡ; dưới lại có ao hồ; chung quanh lại có những hố sâu thăm thẳm, bao la…

 

Cảnh sắc hữu tình nhìn từ chùa Linh Sơn Tiên Thạch

Cảnh sắc hữu tình nhìn từ chùa Linh Sơn Tiên Thạch - Ảnh: Denis De Mesmaeker

 

Chùa có lối kiến trúc độc đáo với các hạng mục: những bậc thang cao ngất thẳng đứng như một cổng trời sờ sững trên không, tượng Bồ Tát Quán Thế Âm ngoài sân, bên trong có tượng Đức Thích Ca thiền định, bên dưới là các Phật Di Đà, Đản Sanh, Địa Tạng, còn cả Ngọc Hoàng...

 

Những bậc thang thẳng đứng của chùa Linh Sơn Tiên Thạch

Những bậc thang thẳng đứng của chùa Linh Sơn Tiên Thạch - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt chùa Linh Sơn Tiên Thạch là điểm du lịch hành hương đông đúc vào tháng giêng và vào lễ vía Bà - Linh Sơn Thánh Mẫu, ngày 5 và 6 tháng năm âm lịch. Khách du lịch chùa có thể dễ dàng hành hương với hệ thống cáp treo và máng trượt tiện lợi.

 

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch rất đông du khách thập phương vào ngày lễ hội

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch rất đông du khách thập phương vào ngày lễ hội - Ảnh: Nguyễn VI

 

Cáp treo viếng chùa Linh Sơn Tiên Thạch

Cáp treo viếng chùa Linh Sơn Tiên Thạch - Ảnh: Viet-Hai Nguyen

 

Máng trượt lên du lịch chùa Linh Sơn Tiên Thạch

Máng trượt lên du lịch chùa Linh Sơn Tiên Thạch - Ảnh: Leone Fabre

 

3. TƯỢNG PHẬT DI LẶC TRÊN ĐỈNH NÚI CẤM - AN GIANG

 

Tượng Phật Di Lặc thuộc chùa Phật Lớn (Thiền viện chùa Phật Lớn) trên đỉnh núi Cấm (hay còn gọi là: Thiên Cẩm Sơn, Thiên Cấm Sơn, núi Ông Cấm, tên Khmer là Phnom Tapiel hay Phnom po piêl, Gia Định thành thông chí gọi là núi Đoài Tốn (cao 710 m so với mực nước biển)) - ngọn núi cao và hùng vĩ nhất của vùng Thất Sơn huyền bí, ở xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

 

Mây núi ở núi Cấm An Giang

Mây núi ở núi Cấm An Giang - Ảnh: tuan phan ngoc thanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại An Giang

 

Tượng Phật Di Lặc cũng là "tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi lớn nhất Việt Nam và Châu Á" được tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận vào tháng 5 - 2013.

 

Tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á trên núi Cấm

Tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á trên núi Cấm - Ảnh: Bemphoto

 

Tượng có chiều cao 33,6 m (tính từ dưới chân đế đến đỉnh đầu), diện tích bệ tượng 27 x 27m, tổng trọng lượng cả nền và vỏ tượng gần 1.700 tấn bê tông, cốt thép, khuôn viên tượng Phật rộng 2,2 ha.

 

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của núi Cấm

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của núi Cấm - Ảnh: BemPhoto

 

Du lịch đến tượng Phật Di Lặc, du khách sẽ thấy bức tượng đặc tả rõ nét nụ cười an nhiên, từ bi, hỉ xả và bụng to đặc trưng của Phật Di Lặc. Từ đây du khách có thể ngắm toàn cảnh cảnh quang quanh núi, vãn cảnh chùa cùng những cánh đồng xanh bao la, những vườn cây đầy hoa trái là những ngôi nhà xây đủ màu sắc và xa xa, từng đàn cò trắng bay trong ánh nắng vàng rực rỡ.

 

Cánh đồng xanh dưới chân núi Cấm

Cánh đồng xanh dưới chân núi Cấm - Ảnh: Lê Phúc

 

Tượng Phật Di Lặc - điểm du lịch hành hương nổi tiếng bậc nhất miền Tây

Tượng Phật Di Lặc - điểm du lịch hành hương nổi tiếng bậc nhất miền Tây - Ảnh: lộc ốc nổi

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang

 

Mời bạn xem tiếp Kỳ vĩ 6 công trình tâm linh tọa lạc ở độ cao bậc nhất Việt Nam - Kỳ 2

 

Ngư Nhi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Các công trình tâm linh nào được đề cập trong Kỳ vĩ 6 công trình tâm linh tọa lạc ở độ cao bậc nhất Việt Nam - Kỳ 1 ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam?

- Trong Kỳ vĩ 6 công trình tâm linh tọa lạc ở độ cao bậc nhất Việt Nam - Kỳ 1 ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam, có 6 công trình tâm linh được đề cập, bao gồm: Chùa Linh Ứng, Chùa Bà Đen, Chùa Tà Cu, Chùa Long Sơn, Chùa Vĩnh Nghiêm và Chùa Phước Hải.

Chùa Linh Ứng ở đâu và có điều gì đặc biệt?

- Chùa Linh Ứng nằm ở địa chỉ: Thôn Linh Ứng, xã Hòa Hưng, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều đặc biệt của chùa này là tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam, cao 133m, được xây dựng trên đỉnh núi Rồng.

Chùa Bà Đen có gì đặc biệt?

- Chùa Bà Đen nằm ở địa chỉ: Đường Tỉnh lộ 8, xã Hòa Thắng, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều đặc biệt của chùa này là nơi thờ cúng bà Chúa Xứ, được xây dựng trên đỉnh núi Bà Đen, cao 986m.

Chùa Tà Cu nổi tiếng với điều gì?

- Chùa Tà Cu nằm ở địa chỉ: Thôn Tà Cú, xã Suối Ngô, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chùa nổi tiếng với tượng Phật Đại Bi cao nhất Việt Nam, cao 49m, được xây dựng trên đỉnh núi Tà Cú, cao 649m.

Chùa Long Sơn có gì đặc biệt?

- Chùa Long Sơn nằm ở địa chỉ: 23 Nguyễn Trung Trực, phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều đặc biệt của chùa này là tượng Phật Di Lặc lớn nhất Việt Nam, cao 12m, được chạm từ một khối đá đen.

Chùa Vĩnh Nghiêm có gì đặc biệt?

- Chùa Vĩnh Nghiêm nằm ở địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt của chùa này là kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách kiến trúc Việt Nam và Trung Hoa, với nhiều tác phẩm điêu khắc đẹp mắt.

Chùa Phước Hải nằm ở đâu và có điều gì đặc biệt?

- Chùa Phước Hải nằm ở địa chỉ: Ấp Phước Hải, xã Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều đặc biệt của chùa này là tượng Phật Di Lặc lớn nhất Việt Nam, cao 21m, được chạm từ một khối đá đen.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /128