Mytour blog
06/04/20231.3080

Lạc hồn vào xứ sở thần tiên La Bình mùa hoa cải vàng năm 2024

La Bình đẹp như thiên đường với những cánh đồng cải nhuộm vàng ngỡ như trải dài đến tận chân trời, từng bước đưa bạn lạc vào xứ sở thần tiên diệu kỳ. Đến với La Bình ngày xuân hoa cải nở vàng, bạn hẳn sẽ được khám phá thiên nhiên đẹp đến mê hồn, đắm chìm trong khung cảnh quyến rũ, thưởng thức vẻ đẹp lấp lánh của cả đồng hoa, làm bạn với những đàn ong bướm sặc sỡ sắc màu và thỏa thích chụp cho mình bộ ảnh đẹp ngất ngây. Mùa xuân là dịp để bạn lên lịch “hẹn hò” với “nàng xuân” La Bình đấy!

 

Những đường nét độc đáo của cánh đồng cải khi ngắm nhìn từ trên cao

Những đường nét độc đáo của cánh đồng cải khi ngắm nhìn từ trên cao - Ảnh: Achilles Shan

 

La Bình là một huyện nhỏ nằm trong địa phận tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và cách thủ phủ Côn Minh khoảng tầm 240 km. Từ Hà Nội bạn có thể đến Nam Ninh rồi đi tàu đến La Bình hoặc đi máy bay của hàng hàng không Thai Airways, China Airlines để đến Côn Minh rồi di chuyển đến La Bình. Ở nơi đây, bạn có thể thuê xe tự mình trải nghiệm và khám phá hoặc chọn những tuyến buýt tham quan ở La Bình.

 

Những ruộng cải vàng trải dài đến tận đường chân trời

Những ruộng cải vàng trải dài đến tận đường chân trời - Ảnh: Tu Geo

 

Hoàng hôn huyền ảo gợi nên vẻ thơ mộng, lung linh cho đồng cải bạt ngàn

Hoàng hôn huyền ảo gợi nên vẻ thơ mộng, lung linh cho đồng cải bạt ngàn - Ảnh: Mèo Già

 

Phải chăng thiên đường chính là nơi đây

Phải chăng thiên đường chính là nơi đây? - Ảnh: Rui Shu

 

La Bình đẹp nhất vào mùa xuân khoảng độ tháng 3 với những cánh đồng cải mênh mông bạt ngàn khoác lên sắc vàng óng ánh, rực rỡ. Đồng cải vàng đẹp qua từng khoảnh khắc, từ những ngày đầu mùa vừa e ấp bung nở một vài chùm hoa đến những ngày nở rộ khắp cả cánh đồng, kể cả trong nắng vàng bình minh hay những khi hoàng hôn huyền ảo. Mùa hoa cải vàng đã tô điểm cho mùa xuân La Bình thêm phần thơ mộng, lãng mạn và diệu kỳ. Dạo chơi đồng cải buổi sớm mai hít thở bầu không khí trong lành với làn sương mờ ảo hay đón khoảnh khắc chiều tà yên bình ở La Bình dịp này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc quá đỗi.

 

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn ở xứ sở thần tiên La Bình

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn ở xứ sở thần tiên La Bình - Ảnh: Thitisak Watthano

 

Thiên nhiên La Bình kỳ vĩ và thơ mộng biết bao

Thiên nhiên La Bình kỳ vĩ và thơ mộng biết bao! - Ảnh: Nutthavood Punpeng

 

Những người lữ khách phương xa hẳn sẽ bị mê hoặc bởi sắc vàng tươi đẹp xiêu lòng đó ngay từ khi ngắm nhìn đồng cải từ phía xa xa, bạn sẽ thấy lòng mình rạo rực, hào hứng và phấn khởi đến lạ kỳ. Rồi khi khéo léo len lỏi rẽ theo những con đường bước vào luống hoa cải ấy, từng bước đặt chân vào mê cung thần tiên, bạn sẽ vỡ òa trong những dòng chảy cảm xúc đong đầy. Cứ như thế ngất ngây và say đắm với những cánh đồng cải vàng, mải mê đắm chìm trong khung cảnh đẹp tựa xứ sở thần tiên quên cả thời gian.

 

Hoa cải dầu - loài hoa làm chủ mùa xuân ở La Bình

Hoa cải dầu - loài hoa làm chủ mùa xuân ở La Bình - Ảnh: Samuel Peck

 

Hoa cải vươn cao hòa mình cùng những vạt nắng vàng ấm áp của ngày xuân

Hoa cải vươn cao hòa mình cùng những vạt nắng vàng ấm áp của ngày xuân - Ảnh: Fred Ma

 

Cánh đồng cải óng ánh sắc vàng, căng tràn sức sống

Cánh đồng cải óng ánh sắc vàng, căng tràn sức sống - Ảnh:  Sunnyha

 

Trên cao có nền trời xanh xanh mây trắng bồng bềnh, phía dưới cũng có sắc xanh của lá, sắc vàng dịu dàng của hoa đã vẽ nên bức tranh thiên nhiên đẹp xiêu lòng và phía xa xa có những dãy núi nhấp nhô trùng điệp. Không gian lúc nào cũng sống động, hút hồn với những đàn ong bướm lượn lờ hút mật. Tất cả như tạo nên thiên đường giữa hạ giới và nơi ấy chính là La Bình. Giữa cánh đồng hoa cải, bạn sẽ cảm thấy an yên và thư thái biết nhường nào. Ở nơi đây, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên đất trời bình dị, lịm dần trong nét mộc mạc tinh khôi của vùng quê dân dã yên bình.

 

Mùa xuân La Bình được dịp khoác lên màu áo mới rực rỡ, nổi bật khắp nơi nơi

Mùa xuân La Bình được dịp khoác lên màu áo mới rực rỡ, nổi bật khắp nơi nơi - Ảnh: Mèo Già

 

Những khi cơn gió bất chợt lướt qua, cả đồng hoa vàng cùng nhau lắc lư theo giai điệu của gió và cũng có một vài cánh hoa mỏng manh, mềm mại cuốn theo ngọn gió lớn, bay lơ lửng trong khoảng không vô định rồi nhanh chóng đáp xuống đất, phủ lên nền đất gam màu tươi sáng mới, như dát vàng, trải thảm lên đất. Chính vì thế, đâu đâu ở La Bình mùa hoa cải cũng ánh lên màu vàng căng mọng sức sống – một sắc màu rực rỡ và đặc trưng của mùa xuân ở vùng đất này.

 

Vòng hoa xinh xắn hoa cải dầu

Vòng hoa xinh xắn hoa cải dầu - Ảnh: Mèo Già

 

Ở những cánh đồng hoa cải La Bình, bạn còn có thể thỏa sức chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc mộng mơ của thiên nhiên ở đất Trung Hoa hoặc lưu trú một vài ngày ở thôn làng cạnh cánh đồng để bất kỳ lúc nào cũng có thể thưởng thức vẻ đẹp của đồng cải, thả hồn phiêu lãng cùng thiên nhiên.

 

… tựa như tấm thảm thổ cẩm độc đáo

… tựa như tấm thảm thổ cẩm độc đáo - Ảnh: Roy Choi

 

La Bình - điểm hẹn mùa xuân lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng man bên nhau

La Bình - điểm hẹn mùa xuân lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng man bên nhau - Ảnh: Mạc Kỳ Như

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

La Bình với vẻ đẹp của riêng mình dường như trở nên tách biệt, khác xa với những đô thị phồn hoa, tấp nập và sầm uất như Bắc Kinh hay Thượng Hải. Nó mang đến cho những người lữ khách phương xa những trải nghiệm khác biệt, những kỷ niệm khó quên, nhất là mùa xuân với những cánh đồng cải nở rộ trải dài khắp La Bình. Vậy nên, bạn đừng quên lên lịch “hẹn hò” cùng mùa xuân La Bình nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /284