Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Trung Quốc
06/04/20231.3150

Mơ màng trước một 'Tây Lương Nữ Quốc' giữa đời thật năm 2024

Trung Quốc vốn được biết đến là một đất nước rộng lớn nhiều cảnh đẹp tựa chốn thần tiên, nơi là nguồn cảm hứng bất tận cho những thước phim bom tấn, những bộ ảnh thế kỷ và là điểm đến thu hút du khách năm châu. Là “hàng xóm” với Việt Nam, chính vì thế việc du lịch Trung Quốc cũng không quá khó khăn. Mytour xin giới thiệu với các bạn một hành trình đến với “hòn ngọc cao nguyên” - hồ nước Lugu trong xanh nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

 

Hòn ngọc cao nguyên Lugu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Hòn ngọc cao nguyên Lugu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Nếu ai đã từng xem bộ phim Tây Du Ký đều biết đến nơi có tên gọi “Tây Lương Nữ Quốc”, và bạn sẽ khá bất ngờ đấy vì hồ Lugu chính là địa điểm được nêu trong phim. Hoàn toàn dựa trên sự thật, khu vực hồ Lugu vốn là nơi ở của người Mosuo sống theo chế độ mẫu hệ, phụ nữ là người quyết định mọi vấn đề trọng đại trong gia đình, kiểm soát tài sản, nuôi dạy con cái theo ý muốn của mình.

 

Bạn đã nghe về “Tây Lương Nữ Quốc” - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Bạn đã nghe về “Tây Lương Nữ Quốc” - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Hồ Lugu là một địa điểm khá gần với cung đường du lịch Côn Minh - Lệ Giang nổi tiếng, nằm ở khu vực giáp ranh Vân Nam - Tứ Xuyên, chính vì thế du khách sẽ có một chuyến du lịch Vân Nam hoàn hảo nhất nếu biết kết hợp 2 ngày du lịch Lugu với trấn cổ Lệ Giang và thành phố mùa xuân Côn Minh. Vậy 2 ngày du lịch Lugu sẽ có những gì chờ đón bạn? Đó là non nước, mây trời, bản sắc văn hóa và hòa mình với người dân thân thiện sống bên hồ xanh Lugu. Tham khảo lịch trình dưới đây nhé!

 

Non nước mây trời - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Non nước mây trời - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

NGÀY 1: LỆ GIANG - LU GU: NGỠ NGÀNG HỒ NƯỚC XANH

 

Chuyến xe sáng sớm đưa bạn đi Lugu lúc mặt trời còn chưa lên cao, ai nấy còn ngái ngủ bước lên xe chỉ chực ngồi xuống chợp mắt thêm một lúc. Ở đây trời sáng muộn, càng về mùa đông buổi sáng sớm càng lạnh, 7 8h sáng mới sáng hẳn khiến cho ai nấy cảm thấy thời gian ở đây trôi thật chậm. Xe tới Lugu đi qua những con đường đèo quanh co uốn khúc, có lúc khiến bạn giật mình mất giấc ngủ ngon. Chẳng ngủ thêm được nữa, ngồi ngắm cảnh hai bên đường đi lại giật mình lần thứ hai, đẹp quá, đường tới Lugu chẳng khác nào những con đường đèo Tây Bắc cả, thậm chí có phần hơn thế.

 

Đường tới Lugu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Đường tới Lugu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Vân Nam

 

Dừng lại ở vài điểm nghỉ, vài điểm view đẹp cho mọi người thư giãn và ngắm cảnh, xe di chuyển dần tới Lugu, điểm đầu tiên bạn sẽ ghé thăm là Marrige Brigde - Cầu Phu Thê. Cầu gỗ dài giữa một hồ nước mênh mang được bao bọc bởi những ngọn núi, áng mây bồng bềnh trôi nhẹ - nơi sẽ cho bạn sự thư thái giữa không gian yên bình.

 

Cảnh sắc thu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Cảnh sắc thu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Tiếp đến, bạn ăn trưa ngay tại ngôi làng, sau đó chọn một nhà nghỉ có view ra hồ, nghỉ ngơi đôi chút và tiếp tục khám phá Lugu. Thăm quan hồ bằng thuyền là trải nghiệm không thể bỏ qua. Bạn sẽ thấy rất nhiều thuyền độc mộc sát mặt hồ, chở khách đi một vòng để tận hưởng trời mây, chơi đùa với lũ chim đang bay lượn chỉ chờ du khách đến cho ăn.

 

Đi thuyền trên hồ Lugu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Đi thuyền trên hồ Lugu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Dạo quanh khu vực hồ Lugu tuyệt đẹp, nhất là khi mùa thu là lá cây chuyển sang màu vàng yên ả, những góc hồ nhuộm vàng cùng mặt nước xanh hòa vào bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu. Buổi tối đừng quên ghé đến nơi tổ chức múa hát của làng, được hát, múa, nhảy điệu truyền thống của người Nanxi rất thú vị.

 

Lá cây chuyển thành màu vàng yên ả - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Lá cây chuyển thành màu vàng yên ả - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Trung Quốc

 

NGÀY 2: LUGU - LỆ GIANG: NGƯỜI VỀ LÒNG CÒN VƯƠNG VẤN

 

Bình minh Lugu quả không còn gì tuyệt hơn khi ánh mặt trời le lói xuất hiện, sương mờ bay lảng bảng trên mặt hồ, nắng lên dần nhuộm lung linh trên từng chiếc lá… Hồ loang loáng nước, mặt trời thổi bừng sức sống cho cả một vùng núi non mây trời.

 

Sương trên mặt hồ - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Sương trên mặt hồ - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Tới Lugu, không thể bỏ qua việc tìm hiểu văn hóa của “Tây Lương Nữ Quốc” trong truyền thuyết, đó là nhà cổ của vương quốc một thời, đắm chìm trong lời kể của người con gái hậu duệ của chế độ nữ quyền xa xa, đi thăm xưởng bạc, thăm những ngôi nhà đơn sơn đượm mùi khói sớm…

 

Đượm mùi khói sớm - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Đượm mùi khói sớm - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Để kịp về Lệ Giang trước bữa tối, đành tạm biệt ngôi làng nhỏ sau khi câu chuyện về “Tây Lương Nữ Quốc’ vừa kết thúc. Trước khi tạm biệt, bạn sẽ ghé tới điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp, bao quát hồ và ngôi làng nhỏ đẹp tựa tranh vẽ với những hòn đảo hình thù lớn bé khác nhau…

 

Cảnh hồ xanh như ngọc - Ảnh: Heo Bờ Rồ

Cảnh hồ xanh như ngọc - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Trung Quốc

 

Tạm biệt Lugu mà lòng không ngừng nhớ đến, chốn bình yên xanh biếc do tự nhiên ban tặng cho Vân Nam thật khiến con người ta cảm thấy thư thái lạ thường. Hai ngày ngắn ngủi chắc chắn không thể khám phá hết Lugu, nhưng cũng đủ cho bạn cảm nhận được sự mến khách của con người nơi đây, sự đặc sắc trong văn hóa truyền thống và cái đẹp hiễn hữu khắp nơi của “hòn ngọc cao nguyên”.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /195