Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Thái Landu lịch Bangkok
06/04/20231.0510

Làm thế nào để du lịch Bangkok chỉ với 4 triệu đồng năm 2024?

Là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, Bangkok sở hữu cho mình một sức cuốn hút mà không phải bất kỳ thành phố du lịch nào có thể có được. Đối với du khách Việt thì Bangkok là một trong những điểm đến nước ngoài được yêu thích hàng đang không chỉ bởi thành phố này có khá nhiều điểm tương đồng, không quá khác biệt với Việt Nam bên cạnh những trải nghiệm thú vị và đặc biệt. Bạn muốn có một chuyến đi đến Bangkok nhưng kinh phí bạn có lại khá eo hẹp chỉ khoảng 4 đến 5 triệu đồng, Nếu vậy hãy để Mytour gợi ý cho bạn lịch trình tiết kiệm du lịch Bangkok chỉ với 4 triệu đồng ngay bây giờ nhé!

 

Khám phá Bangkok chỉ với 4 triệu đồng - Ảnh minh họa: IG charris829

Khám phá Bangkok chỉ với 4 triệu đồng - Ảnh minh họa: IG charris829

 

NGÀY 1

 

Nguy nga Grand Palace - Ảnh: IG vehbikr

Nguy nga Grand Palace - Ảnh: IG vehbikr

 

Một trong những điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch đến Bangkok là cung điện hoàng gia Grand Palace – cung điện của nhà vua Thái Lan. Đế với Grand Palace, bên canh những ngôi chùa vàng tuyệt đẹp, du khách sẽ được chim ngưỡng chính điện được trang trí tinh xảo bên cạnh bức tượng Phật có niên đại lên đến 600 năm tuổi. Giá vé vào Grand Palace là 500 Bahn tương đương khoảng 350.000 đồng (giá vé trên đã bao gồm vé vào cung Vimanmek và Sảnh ngai vàng Abhisek). Lưu ý dành cho du khách khi đến Grand Palace là bạn sẽ không được mặt váy ngắn hoặc áo cộc tay khi vào đây.

 

Cung điện Grand Palace - Ảnh: IG sharylseestheworld

Cung điện Grand Palace - Ảnh: IG sharylseestheworld

 

Sau khi tham quan Grand Palace du khách nên ghé qua đường Khao San – thiên đường của khách du lịch bụi tại Bangkok – nơi giao thỏa nền văn minh Đông – Tây. Đến với Khao San Road, bên cạnh món Pad Thai nổi tiếng thì du khách có thể thử thực hiện một suất massage chân giá rẻ ở Shewa Spa với giá chỉ khoảng 200.000 đồng để thư giãn.

 

Khao San Road – thiên đường của dân du lịch bụi - Ảnh: IG mike.r28

Khao San Road – thiên đường của dân du lịch bụi - Ảnh: IG mike.r28

 

Tiếp theo cuộc hành trình tại Bangkok đó chính là Wat Arun, Temple of Dawn, ngôi đền lộng lẫy nằm bên bờ sông Chao Phraya quyến rũ. Đến War Arun nên thử một lần leo lên vị trí cao nhất của đền để có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh Bangkok và cung điện hoàng gia. Thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn cảnh đẹp từ Wat Arun chính là khi ánh tím hoàng hôn dần ló dạng – lúc mà ngôi đền lẫn thành phố Bangkok trở nên huyền bí và lộng lẫy nhất. Giá vé tại Wat Arun là 20 Baht (khoảng 20.000 đồng).

 

Wat Arun - Ảnh: IG stefanos.politis.photography

Wat Arun - Ảnh: IG stefanos.politis.photography

 

Sau một ngày dài rong ruổi khắp Bangkok thì được thưởng thức các món ăn đường phố Thái Lan tại Bangrak sẽ là một trải nghiệm không gì tuyệt vời hơn. Đến với Bangrak du khách sẽ được thưởng thức vô vàng những món ăn ngon đặc biệt là nững món ăn chịu ảnh hưởng của Ấn Độ, Trung Quốc và Châu Âu như gà rô ti ớt xanh, thịt lơn chiên giòn, cháo và các loại bánh đặc sản. Sau hành trình ẩm thực no nê tại Bangrak, nếu còn sức, bạn hãy thử ghé qua MBK để xem đấu Muay Thái miễn phí vào lúc 8 giờ tối thứ tư hàng tuần.

 

Lạc giữa Wat Arun - Ảnh: IG whitneyngn

Lạc giữa Wat Arun - Ảnh: IG whitneyngn

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Thái Lan

 

NGÀY 2

 

Yên bình công viên Lumphini - Ảnh: IG heapscool

Yên bình công viên Lumphini - Ảnh: IG heapscool

 

Công viên Lumphini là một địa điểm thú vị để bắt đầu một ngày mới tại Bangkok. Đến với công viên Lumphini – công viên được lấy tên theo nơi sinh của đức Phật ở Nepal – bạn sẽ được ngắm nhìn những con thằn lằn vĩ đại nằm sưởi nắng trên suốt quảng đường rong ruổi khắp công viên Lumphini. Công viên Lumphini cũng là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể đọc một cuốn sách thư giản tâm hồn.

 

Một chú thằn lằn khủng lồ nằm phơi mình trên bãi cỏ - Ảnh: IG ewita_w

Một chú thằn lằn khủng lồ nằm phơi mình trên bãi cỏ - Ảnh: IG ewita_w

 

Sau khi tham quan công viên Lumphini thì Nhà Nghệ sĩ (Baan Silapin) chính là điểm dừng chân tiếp theo của bạn. Nằm ẩn mình ở Thonburi, Chao Phraya, Nhà Nghệ sĩ là một địa điểm không hề dễ tìm với nhiều du khách. Tách biệt với phần còn lại của Bangkok, Nhà Nghệ sĩ sở hữu một nét truyền thống rất riêng khi căn nhà này được làm bằng gỗ và có tuổi đời trên 200 năm. Đây chính là nơi trình diễn các màn múa rối Thái truyền thống, những màn trình diễn này được diễn ra hàng ngày (trừ thứ tư) tại khu vườn xin đẹp bên trong Nhà Nghệ sĩ. Nhà Nghệ sĩ – Baan Silapin là một điểm đến tuyệt vời để bạn có thể khám phá văn hóa nghệ thuật truyền thống của Thái Lan. Hoạt động xem múa rối tại Baan Silapin là miễn phí.

 

Không gian nghệ thuật truyền thống tại Baan Silapin - Ảnh: IG sticky1412

Không gian nghệ thuật truyền thống tại Baan Silapin - Ảnh: IG sticky1412

 

Nếu bạn là một tín đồ shoping hay chỉ đơn giản bạn muốn mang về cho mình những món hàng lưu niệm thật chất thì chợ đêm Rod Fai – chợ đêm nằm ở vùng ngoại ô phía Đông thành phố - chính là “thiên đường” dành cho bạn. Đến với chợ đêm Rod Fai, bạn sẽ tìm được cho mình những món đồ đậm chất vitage thật cool bên cạnh những món đồ second hand chất lừ. Ngoài ra, đến với chợ đêm Rod Fai, bạn sẽ còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn vặt kiểu Thái vô cùng hấp dẫn.

 

Rực rỡ về đêm chợ đêm Rod Fai - Ảnh: IG travelholicjas

Rực rỡ về đêm chợ đêm Rod Fai - Ảnh: IG travelholicjas

 

Nếu những món ăn vặt tại chợ đêm Rod Fai chưa đủ khiến bạn no bụng thì hãy đến với đường Yaowarat – thiên đường ẩm thực về đêm. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn của người Hoa tại Thái Lan, những món ăn mà bạn sẽ khó cầm lòng được nếu nhìn thấy và ngửi được hương thơm của những món ăn tỏa ra từ những quán ăn, nhà hàng tại đây.

 

Không khí tại đường Yaowarat về đêm - Ảnh: IG supereat

Không khí tại đường Yaowarat về đêm - Ảnh: IG supereat

 

NGÀY 3

 

Một trải nghiệm nữa mà bạn không thể không thử khi đến với Bangkok, Thái Lan đó chính là tham gia các lớp thiền tại các đền chùa. Wat Mahathat chính là nơi bạn có thể tham gia các lớp thiền miễn phí (gồm có thiền đi và thiền ngồi) được các nhà sư mở cho du khách. Tham gia lớp thiền tại Wat Mahathat chính là một cơ hội tuyệt vời để bạn có thể hiểu hơn về văn hóa đậm chất Phật giáo của Thái Lan và được một lần học tập nghệ thuật thiền tịnh, tĩnh tâm.

 

Thiền tịnh tại Wat Mahathat - Ảnh: IG valentinemoonrise

Thiền tịnh tại Wat Mahathat - Ảnh: IG valentinemoonrise

 

Sau khi học được cách thiên tịnh tại Wat Mahathat, thì một buổi tha hồ mua sắm tại chợ Pratunam sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho bạn đấy! Đến với chợ Pratunam, bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những bộ cánh đẹp tuyệt vời giá khá rẻ. Nếu bạn đến Bangkok vào cuối tuần thì chợ cuối tuần Chatuchak cũng là một điểm đến hấp dẫn khác dành cho tín đồ mua sắm. Nếu bạn đi mua sắm tại các khu chợ này thì một lời khuyên dành cho bạn là bạn nên chuẩn bị sẵn nhiều tiền mặt vì hầu hết tiểu thương ở đây không cho quẹt thẻ trong khi các cây ATM lại ở cách đấy khá xa.

 

Chợ Pratunam – thiên đường thời trang giá rẻ tại Bangkok, Thái Lan - Ảnh: IG sisca1105new

Chợ Pratunam – thiên đường thời trang giá rẻ tại Bangkok, Thái Lan - Ảnh: IG sisca1105new

 

Về nơi ở, bạn có thể đặt phòng thông qua các trang web đặt phòng khách sạn giá rẻ với giá mỗi đêm chỉ khoảng từ 200.000 đến 300.000 đồng cho một đêm. Về đồ ăn thì giá cả tại Bangkok cũng khá rẻ nên bạn có thể thoải mái ăn uống mà không sợ “lủng màn túi”. Di chuyển tại Bangkok thì bên cạnh xe bus, tàu điện ngầm, tàu cao tốc thì taxi tại Thái Lan là một lựa chọn khá tốt cho những hành trình đến những vùng ngoại thành như chợ đêm Rod Fai. Với vé máy bay thì du khách có thể đặt vé của những hãng bay giá rẻ để có thể tiết kiệm chi phí như Air Asia, Vietjet Air…. Giá vé máy bay khứ hồi (vé khuyến mãi) rơi vào khoảng 2 triệu đồng cho một hành trình.

 

Xe bus là một trong những phương tiện công cộng phổ biến tại Bangkok - Ảnh:IG  7fernando1

Xe bus là một trong những phương tiện công cộng phổ biến tại Bangkok - Ảnh:IG  7fernando1

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thái Lan

 

Bangkok, thánh địa du lịch của Đông Nam Á, sẽ không hề xa vời, nếu bạn có được một “chiến lược” du lịch hợp lý. Hy vọng, lịch trình trên đây của Mytour sẽ giúp bạn có được một chuyến đi Bangkok, Thái Lan thật thú vị nhưng không kém phần tiết kiệm chỉ với số tiền 4 triệu đồng.

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /487