Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònlàng đại học sài gònhồ đá
06/04/20239.8520

Làng đại học trứ danh tại Sài Gòn năm 2024

Ai đã một thời là sinh viên tại đất Sài Gòn, ít nhiều gì cũng biết về Làng đại học Quốc Gia tại Thủ Đức, nơi đã trải qua bao thế hệ nuôi dưỡng không biết bao nhiêu những người con thành đạt của đất nước. Nhiều người giờ đã đi tứ xứ theo đuổi giấc mơ thành công, người đi tìm những thành phố lớn an cư lạc nghiệp, có người lại quay về quê hương để xây dựng, nhưng tất cả đều nhớ về Làng đại học như một dấu ấn để nhớ về một thời tuổi trẻ của mình.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài Gòn

Nhà điều hành Đại học Quốc Gia thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: vnuhcm

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònĐại học Quốc Tế hiện đại - Ảnh: hcmiu

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònĐại học Nhân Văn cơ sở Linh Trung - Ảnh: hcmussh


Làng đại học trứ danh tại Sài GònĐại học Khoa học tự nhiên tại Linh Trung Thủ Đức - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Tọa lạc tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Làng đại học Quốc gia đôi khi được nhắc đến như là một “thắng cảnh” của quận Thủ Đức. Nhắc đến quận Thủ Đức, người ta sẽ nghĩ ngay đến Làng đại học và ngược lại. Từ nội thành Sài Gòn, có nhiều cách để đến được Làng đại học. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi qua cầu Bình Triệu, rồi lại theo con đường Kha Vạn Cân, hoặc nếu không ngại đường nằng và nhiều xe lớn, có thể đi theo Xa Lộ Hà Nội sẽ đơn giản hơn nhiều. Thế nhưng với sinh viên, phương tiện đơn giản, an toàn, đặc biệt là “kinh tế” nhất chính là đi bằng xe buýt. Tụi sinh viên năm thứ nhất mới vào Làng ở mà lỡ có đi lạc đường trong thành phố, muốn về thì cứ việc hỏi: “Chú ơi! xe buýt nào về Làng đại học Thủ Đức ạ?” là kiểu gì cũng được chỉ xe cho về.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònXe buýt là lựa chọn được nhiều sinh viên lựa chọn - Ảnh: muctim

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận Thủ Đức

 

Tuy rằng đi xe buýt tiện là thế, tiết kiệm là thế, nhưng đôi khi vẫn có nhiều vấn đề khiến các bạn sinh viên lựa chọn phương tiện này rất đau đầu. Bỏ qua các vấn đề về móc túi, đi xe buýt thật sự là cực khổ với các bạn sinh viên nữ. Các chuyến xe buýt đến Làng đại học thường đều chật ních những người là người, thế nên tình trạng không có chỗ ngồi, phải đứng trên xe là chuyện hết sức bình thường. Điều này trở thành ác mộng đối với các bạn nữ, đặc biệt là những bạn đi xe quãng đường xa, từ 30-45 phút. Nhiều bạn tâm sự rằng, đi xe buýt đến trường chỉ muốn ngồi nghỉ một chút rồi bắt xe đi về, không còn sức đâu mà học nữa.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònTuyến xe buýt số 93 đi thẳng đến Đại học Nông Lâm - Ảnh: doanhnhansaigon

 

Thực chất, Làng đại học chỉ là biệt danh của các bạn sinh viên vui miệng gọi, nhưng theo thời gian lại trở thành cái tên thân mật của nơi đây. Làng đại học gồm nhiều trường đại học trực thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh như: Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc tế, Đại học Bách Khoa … Đi đôi với các trường đại học là hàng loạt ký túc xá của các trường.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònKí túc xá hiện đại với đầy đủ tiện nghi - Ảnh: vnuhcm

 

Nghe các anh, chị đi trước kể lại. Làng đại học ngày trước không được khang trang như bây giờ đâu. Hồi đó, Làng đúng nghĩa là một cái làng, tức là có nhà mái tranh, đường đất, có các quán cơm bình dân đây đó, có xe bánh mì mộc mạc, cỏ cây um tùm … Ngày nay, Làng đại học đã dần thay da đổi thịt, nhà gạch mái ngói thay cho nhà tranh, ký túc xá dần hiện đại hơn, có khu tập thể dục, khu xem phim, khu karaoke, khu giải trí, những nhu cầu của sinh viên ngày càng được coi trọng hơn.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònMột đợt xịt côn trùng tại ký túc xá đại học Quốc gia - Ảnh: vnuhcm

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònSinh viên thỏa sức tung hoành sân cỏ sau những giờ lên lớp - Ảnh: vnuhcm

 

Ai đã từng đến đây mà không ấn tượng với cảnh hàng ngàn sinh viên cuốc bộ chật kín các con đường để đến trường vào mỗi sáng sớm. Rồi ít nhất cũng đã một lần dạo hồ đá ngắm cảnh chiều buông, hay “xõa” cuối tuần “nhiều tập” với Lẩu 44, karaoke Sinh viên – Gia đình, ngồi cà phê Phương Vy nghe Mỹ Tâm ngân nga ballad… nói chung là có nhiều cái thú. Giản dị thôi nhưng thấm thía và vấn vương.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònMột hiệu sách nhỏ tại ngã ba vào Đại học Tự Nhiên - Ảnh: sưu tầm

 

Khác với những cửa hàng tại trung tâm thành phố, chợ và cực hàng tại Làng đại học luôn nhộn nhịp và sôi động tất cả các ngày trong tuần. Người bán và khách hàng ở đây chủ yếu là sinh viên nên từ giá thành sản phẩm đến những lời mặc cả đều rất nhẹ nhàng.

 

  • Vòng tay này bao nhiêu vậy chị?

 

  • Hai mươi ngàn đó em ! - Chị bán hàng vui vẻ trả lời

 

  • Mười ngàn thôi, em chỉ còn nhiêu đó.

 

  • Thôi, em thêm cho chị 2,000 nữa đi, chị bán luôn cho.

 

Đó là một trong những đoạn hội thoại đơn giản và vui vẻ giữa người bán và người mua. Chỉ với 10,000 - 20.000 đồng, bạn sẽ có một món đồ rất xinh xắn. Một cái giá được xem là rất thích hợp với đại đa số sinh viên.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònKhu chợ ở đây được xem là chợ dành riêng cho sinh viên - Ảnh: zing

 

Ngày nay, người ta đến Làng đại học không chỉ để đi học. Nhiều nhóm bạn trẻ nội thành Sài Gòn, vào các ngày cuối tuần muốn đổi không khí, hoặc vì lý do kinh tế thường chọn Làng đại học là nơi vui chơi. Lý do chính là vì giá cả ở đây thuộc hàng cực rẻ, từ các món hàng lưu niệm đến đồ ăn thức uống. Nếu như bỏ qua các vấn đề lo ngại về vệ sinh, các món ăn ở đây cực ngon mà giá lại cực rẻ, bạn có thể thưởng thức một bữa ăn 10 cái bánh tráng nướng, uống 5 ly dừa tắc mà giá chỉ tầm 30,000 - 40,000 đồng.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònMột cuốn bánh tráng nướng như thế này giá chỉ 2,500 đồng - Ảnh: Sưu tầm

 

Điều đặc biệt là càng về khuya, các hàng quán tại đây càng đông khách đến ăn, nhất là quãng thời gian vào khoảng 10-11 giờ đêm. Chủ quán ở đây rất dễ chịu, có nhiều bạn sinh viên ngồi ăn một tô bò kho chỉ vào khoảng 20,000 đồng nhưng ngồi trò chuyện với bạn bè hàng giờ, chủ quán vẫn vui vẻ. Có lẽ chính vì phục vụ cho sinh viên, và cảm thông hoàn cảnh, cả người bán và người mua đều cư xử hòa nhã, nhẹ nhàng với nhau.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònSinh viên học bài khuya sẽ chẳng bao giờ lo đói - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Nhắc đến làng đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người lập tức nghĩ đến hồ Đá. Hồ Đá tiếng gần xa với phong cảnh đẹp, không khí mát mẻ. Sở hữu hồ nước rộng bao la với những vách đá đưa ra, mang một vẻ đẹp khoáng đãng, hồ Đá là nơi lý tưởng cho sinh viên tụ tập và hẹn hò.


Làng đại học trứ danh tại Sài GònHồ đá là nơi vui chơi, hẹn hò của nhiều bạn trẻ tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Làng đại học trứ danh tại Sài Gòn

Hồ đá với khung cảnh lãng mạn - Ảnh: aocuoi

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònNhiều bộ ảnh cưới được chụp tại hồ Đá - Ảnh: sưu tầm

 

Không chỉ có thế, nhiều bạn còn đến hồ Đá bơi lội hay tìm kiếm cảm giác mạnh khi phóng từ trên vách đá cao dựng đứng xuống lòng hồ bất chấp dòng nước lạnh giá và những mỏm đá ngầm ẩn dưới mặt nước phẳng lặng.

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònHồ đá từ lâu đã được cảnh báo là rất nguy hiểm - Ảnh: Sưu tầm

 

Làng đại học trứ danh tại Sài GònNhưng nhiều bạn sinh viên vẫn không chú ý - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Những chuyến xe buýt thân thuộc vẫn đều đặn xuất bến mỗi ngày. Thời gian thì trôi nhanh như một nhịp thở gấp gáp… Các lớp sinh viên mỗi năm đến, rồi mỗi năm lại ra đi trên con đường công danh sự nghiệp. Làng đại học cũng vậy, ngày càng đẹp ra, khang trang hơn, hiện đại hơn nhưng chỉ có tình người ấm áp là không bao giờ thay đổi

 

Làng đại học như một mái nhà lớn, nuôi dưỡng từng lớp sinh viên trẻ, và rồi Làng vẫn ở đấy, chờ đợi, chỉ mong được hội ngộ lại khi người đã “công thành danh toại”. Khi ấy, Làng đại học dang tay đón những cô cậu sinh viên ngày ấy, có khi giờ tóc đã điểm muối tiêu. Làng không mong họ trả ơn, Làng vẫn ở đó để họ được một lần nữa tắm mình trong khung trời kỉ niệm ngày xưa.

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Làng đại học trứ danh tại Sài Gòn là gì?

- Làng đại học trứ danh tại Sài Gòn là khu vực tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện và các trung tâm đào tạo nghề tại TP.HCM.

Các trường đại học nổi tiếng tại Làng đại học trứ danh Sài Gòn là gì?

- Các trường đại học nổi tiếng tại Làng đại học trứ danh Sài Gòn bao gồm Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Ngoại thương TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Đại học Văn hóa TP.HCM, Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM, Đại học Nông Lâm TP.HCM, Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Luật TP.HCM, Đại học Mỹ thuật TP.HCM, Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM, Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch, Đại học Sài Gòn.

Làng đại học trứ danh Sài Gòn có gì đặc biệt?

- Làng đại học trứ danh Sài Gòn là nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện và các trung tâm đào tạo nghề, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp cận với các nguồn tài nguyên, thông tin và kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức để tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Làng đại học trứ danh Sài Gòn có những hoạt động gì cho sinh viên?

- Làng đại học trứ danh Sài Gòn có nhiều hoạt động cho sinh viên như các câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ văn hóa, câu lạc bộ thể thao, các hoạt động tình nguyện, các cuộc thi, hội thảo, buổi giao lưu, triển lãm, văn nghệ, thể thao, các chương trình đào tạo kỹ năng mềm, các chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Làng đại học trứ danh Sài Gòn có những địa điểm vui chơi giải trí gần đó không?

- Làng đại học trứ danh Sài Gòn có nhiều địa điểm vui chơi giải trí gần đó như khu vui chơi giải trí Đầm Sen, công viên Phú Lâm, công viên Bình Phú, khu vui chơi giải trí Suối Tiên, khu vui chơi giải trí Vincom Landmark 81, trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân, trung tâm thương mại SC VivoCity, trung tâm thương mại Crescent Mall, trung tâm thương mại Parkson, trung tâm thương mại Lotte Mart.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /291