Mytour blog
Tags:
làng quê Việt Namdu lịch Bắc Ninhlàng Đình Bảng
06/04/20234.2280

Làng Đình Bảng năm 2024

Theo chiều dài lịch sử, Đình Bảng là một làng trù phú, kinh tế văn hoá phát triển, thuận lợi giao thông thủy và bộ. Nằm ở vị trí tiếp giáp, nối liền miền đồi núi đông bắc với đồng bằng phía nam cho nên Đình Bảng là nơi hội tụ và đón nhận ảnh hưởng của cả phương bắc, phương nam, phía đông và phía tây.

 

làng đình bảng

Khuôn viên của làng

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Ninh

 

làng đình bảng

Nhà được thiết kế độc đáo

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt Bắc Ninh

 

Bước chân vào làng Đình Bảng, ta như vào một đô thị sầm uất, nhộn nhịp nhưng vẫn thấy cái riêng của một làng quê có truyền thống lịch sử và văn hoá. Mỗi tên xóm, tên thôn, tên đất đều mang một dấu ấn lịch sử. Đình Bảng là đặc trưng tiêu biểu của làng xã Việt Nam vừa mang đậm tính dân tộc, vừa có vóc dáng của làng xã văn minh hiện đại.

 

làng đình bảng

Khung cảnh tuyệt đẹp ở làng

 

làng đình bảng

Cảm giác yên bình ở làng

Xem thêm: Các tour giá tốt Bắc Ninh

 

làng đình bảng

Một góc làng

 

Các câu hỏi thường gặp
Làng Đình Bảng là gì?
Làng Đình Bảng là một làng truyền thống nằm ở huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam. Làng nổi tiếng với kiến trúc đình làng độc đáo và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống.
Điểm đến nổi bật nào ở Làng Đình Bảng?
Điểm đến nổi bật nhất ở Làng Đình Bảng chính là các đình làng, trong đó có đình Đông Sơn, đình Đình Bảng, đình Đình Phùng và đình Đình Làng. Các đình này được xây dựng từ thế kỷ XVII và là nơi tôn vinh các vị anh hùng, nhà giáo và các vị thần linh.
Làng Đình Bảng có gì đặc biệt?
Làng Đình Bảng có kiến trúc đình làng độc đáo, được xây dựng bằng gỗ và đá vôi. Các đình được trang trí bằng các họa tiết đẹp mắt và có giá trị nghệ thuật cao. Ngoài ra, Làng Đình Bảng còn nổi tiếng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống như lụa Đình Bảng, đèn đình, tranh đình, đồ gốm sứ và đồng hồ đình.
Làng Đình Bảng có thể tham quan trong bao lâu?
Thời gian tham quan Làng Đình Bảng tùy thuộc vào mục đích của từng người. Nếu chỉ muốn tham quan các đình làng và tìm hiểu về kiến trúc đình làng thì khoảng 1-2 giờ là đủ. Nếu muốn mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống thì có thể dành thêm thời gian.
Làng Đình Bảng có những hoạt động gì?
Làng Đình Bảng thường tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống như lễ hội đình làng, trình diễn múa lân, múa rồng, đua ghe trên sông Đuống và các trò chơi dân gian. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia trải nghiệm làm đồ thủ công mỹ nghệ hoặc tham gia các khóa học vẽ tranh đình.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /224