Mytour blog
06/04/20239.1930

Làng Du Lịch Bình Quới năm 2024

Khi hoàng hôn chiếu ánh chiều tà xuống sông nước Sài Gòn cũng là lúc chuyến du thuyền khởi hành đưa du khách đến làng du lịch Bình Quới. Một “thung lũng xanh giữa thành phố” đậm cảnh làng quê khiến lòng ta xúc động. Du khách sẽ dạo bộ giữa những khu vườn nghiêng nghiêng bóng dừa trĩu quả, lặng ngắm những con thuyền nhỏ nương bóng lá mát rủ bên bờ kênh thấp thoáng nếp nhà tranh, và những tà áo bà ba nón lá hối hả bên gánh hàng bày đủ món ngon dịu dàng mời gọi...

 

Nằm bên bờ sông Sài Gòn, cuối bán đảo Thanh Ða, khoảng 20 phút lái xe từ trung tâm thành phố, Làng du lịch Bình Quới có cảnh trí thiên nhiên thơ mộng, mang đậm phong cách Nam bộ. Tham quan Làng du lịch Bình Quới 1, quý khách có thể tham gia các trò chơi dân gian, câu cá, chèo thuyền, dạo sông Sài Gòn bằng tàu canô cao tốc, viếng nhà tưởng niệm nhạc sĩ tài danh Trịnh Công Sơn. Vào mỗi cuối tuần, tại đây có chương trình các món ăn "Thời kỳ khẩn hoang Nam bộ" ngon và độc đáo.

 

Làng du lịch Bình Quới - Ảnh: Sưu tầm

 

Làng du lịch Bình Quới còn là một làng quê với những hàng dừa soi bóng hay những thảm cỏ xanh mướt, nhưng chiếc nhà tranh nhỏ xinh và cả chiếc xe bò treo lủng lẳng một vài giỏ hoa tươi và cả những gian hàng ẩm thực rất phong phú và đa dạng.

 

Hàng dừa soi bóng bên mái nhà tranh - Ảnh: Sưu tầm

 

Tại làng du lịch Bình Quới có nhiều nhà hàng và khu ẩn thực khác nhau tùy theo như cầu của thực khách. Nhà hàng với sức chứa lớn, ăn uống ngoài trời cũng tiếp đón được nhiều khách bởi diện tích khá lớn. Các nhà chòi nhỏ cũng là những nơi khiến thực khách thích thú bởi những món ăn truyền thống, đặc sản từng vùng miền như gỏi ngũ sắc, lẩu hoa đồng nội, cá lóc hấp bầu, gà nướng, xôi chiên phồng.

 

Xem thêm: Các khách sạn gần làng du lịch Bình Quới

 

Những căn chòi nhỏ phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Làng du lịch Bình Quới cũng là nơi các bữa tiệc được diễn ra, với không khí trong lành của làng quê và cách phụ vụ của những anh chị mặc áo bà ba khiến du khách níu chân lại mà thưởng thực hết những đặc sản tại đây.

 

Những anh chị trong chiếc áo bà ba phục vụ du khách tận tình - Ảnh: Sưu tầm

 

Sâu những thành công của “Ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ” đã tạo nên thương hiệu Làng du lịch Bình Quới, tại đây còn diễn ra các nhiều hoạt động văn hóa: Lễ hội đất phương Nam, Gala dinner Giáng sinh, chương trình “Về quê ăn Tết”, cuộc thi món ăn hương vị quê nhà… Đặc biệt, chương trình “Khám phá văn hóa và ẩm thực dân gian Việt Nam”.

 

Xem thêm: Khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh

 

Hình quen thuộc của nông thôn Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 

Tại Làng du lịch Bình Quới 2 quý khách cũng sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ đa dạng như: 51 phòng ở trang bị đầy đủ tiện nghi, karaoke, hồ bơi, sân tennis, bàn bi-da, bóng bàn, tham gia các môn thể thao dưới nước, thưởng thức các món ăn đặc sắc tại nhà hàng nằm sát bờ sông. Các chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc, đám cưới cổ truyền Việt Nam. thường xuyên diễn ra tại làng du lịch.

 

Du khách sẽ được hòa mình trong không khí trong lành - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh

 

Khung cảnh yên bình với thảm cỏ xanh hai hàng dừa soi bóng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham dự nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và thưởng thức ẩm thực khác như: lướt ván, câu cá, quần vợt, bơi lội, du thuyền trên sông Sài Gòn, chèo thuyền, trò chơi dân gian…tại làng du lịch Bình Quới. Từ những kinh rạch, ao chuôm, trũng thấp sình lầy, các khu du lịch mọc lên với không gian thuần chất Miền Tây Nam Bộ. Bình Quới chỉ cách trung tâm thành phố tám cây số, nhưng đến đây, nước trong vắt, tràn ngập hoa sen, cầu tre lắt lẻo, dòng nước khi đầy lúc vơi nhờ vào dòng chảy thủy triều của sông Sài Gòn.
 
 
 
Cây cọ nước - Ảnh: Sưu tầm
 
Ði trong không gian này, nghe tiếng cười trẻ thơ đâu đó, nghe tiếng chim trong rặng dừa nước mênh mang… Khu du lịch Bình Quới sống động, trữ tình đặt nền móng tái hiện lại lịch sử khẩn hoang Nam Bộ. Còn với tôi, Bình Quới như một món quà của sông Sài Gòn tặng thành phố hôm nay.
Các câu hỏi thường gặp
Làng Du Lịch Bình Quới là gì?

- Làng Du Lịch Bình Quới là một khu du lịch sinh thái nằm tại phường 28, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của thành phố.

Các hoạt động du lịch tại Làng Du Lịch Bình Quới?

- Tại Làng Du Lịch Bình Quới, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, đua thuyền, chèo thuyền, đạp xe đạp nước, chơi cầu trượt, bơi lội, tham quan vườn rau, trồng rau, tham quan nhà cổ, thưởng thức ẩm thực đặc sản miền Nam.

Giá vé vào cửa Làng Du Lịch Bình Quới?

- Giá vé vào cửa Làng Du Lịch Bình Quới là 15.000 đồng/người lớn và 10.000 đồng/trẻ em.

Thời gian hoạt động của Làng Du Lịch Bình Quới?

- Làng Du Lịch Bình Quới mở cửa từ 7h30 đến 17h00 hàng ngày.

Cách đến Làng Du Lịch Bình Quới?

- Du khách có thể đến Làng Du Lịch Bình Quới bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Địa chỉ của Làng Du Lịch Bình Quới là số 1147 Đại lộ Đông Tây, phường 28, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /344