Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Bến Trelăng mộ Nguyễn Đình Chiểudu lịch cội nguồn
06/04/202316.8704

Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu năm 2024

Khu lăng mộ nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu, được nhân dân Bến Tre xây dựng để tưởng niệm người đã mở trường dạy học và khám chữa bệnh cho dân nghèo, nằm cách thị trấn Ba Tri chừng 1km trên đường về An Đức, có diện tích hơn 1,5ha, được trùng tu vào năm 2000, gồm cả khu lăng mộ cũ được xây dựng vào năm 1972, được công nhận di tích lịch sử văn hóa vào ngày 16/3/1993.

 

Cổng tam quan khu lăng mộ với kiến trúc mang phong cách truyền thống của các đình chùa Việt Nam, có hai mái chồng, hình thuyền, lợp ngói âm dương màu đỏ gạch giả cổ, trên nóc và những bao lam, xiên, xà có đắp hoa văn, phù điêu ước lệ với nét dựng chân phương. Cột trụ tam quan to, vững chãi, sơn màu đỏ son.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bến Tre

 

lăng nguyễn đình chiểu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bến Tre

 

Bên trong lăng là một khoảng sân rộng, hai bên có nhiều cây kiểng và chậu hoa kiểng như thiên tuế, vạn tuế, cà đam, bùm sụm, kim quýt, vòng ngoài cùng là những hàng dương cao vút che chắn gió giông và tỏa bóng mát. Tiền đình lăng là một nhà vuông to, gọn với hai mái chồng, lợp ngói âm dương xanh. Giữa tiền đình là một tấm bia to, kể sơ lược tiểu sử, thân thế, sự nghiệp của cụ Đồ Nguyễn Đình Chiểu.

 

Chính điện là một công trình kiến trúc bề thế, không gian có hình khối lăng trụ với ba tầng lợp ngói âm dương xanh, mái dốc, đầu vút cong lên, dáng cứng cỏi nhưng thanh thoát. Sừng sững trong lăng là những cột trụ màu nâu đất, bóng màu thời gian. Vào đến giữa lăng, bạn sẽ gặp tượng bán thân của nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu, hai bên cột có chạm khắc hai câu thơ bất hủ của cụ Đồ.

 

Nhà lưu niệm trưng bày, triển lãm một số hình ảnh của các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, phía sau, bên trái nhà tưởng niệm cũ là phần mộ của cụ Đồ với phu nhân. Gần bên đó là nơi yên nghỉ của nữ sĩ Sương Nguyệt Anh, con gái của nhà thơ, bà là một trong những nhà thơ, nhà báo rất nổi tiếng vào đầu thế kỷ trước.

Các câu hỏi thường gặp
Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu là gì?

- Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu là nơi an táng của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu, một trong những nhà thơ lớn của Việt Nam.

Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu ở đâu?

- Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu nằm tại xã Mỹ Thạnh An, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu có gì đặc biệt?

- Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu được xây dựng theo kiến trúc cổ điển, có hình dáng giống một ngôi đền thờ. Nơi đây còn lưu giữ nhiều tài liệu, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu.

Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu có thể tham quan được không?

- Có, lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu là một điểm tham quan lịch sử và văn hóa nổi tiếng của Long An. Du khách có thể đến đây để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu.

Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu có gì xung quanh?

- Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu nằm trong khuôn viên của chùa Tịnh Không, một ngôi chùa cổ xưa và đẹp. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các điểm du lịch khác ở Bến Tre như vườn quốc gia U Minh Hạ, rừng tràm Trà Sư, đồng quê Vĩnh Hội...

4 Thích

Đánh giá : 4.3 /274