Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònxóm đạo quận 8xóm đạo nghĩa phátxóm đạo tân phú
06/04/20236.0770

Lấp lánh xóm đạo Sài Gòn mùa Giáng Sinh năm 2024

Chỉ còn khoảng một tháng nữa thôi, lễ hội Giáng Sinh sẽ lại về. Chẳng biết tự bao giờ, lễ hội Giáng Sinh lại trở thành tập tục vui chơi của người Sài Gòn. Cứ đến hẹn lại lên, phố xá Sài Gòn cùng các cửa hiệu, các trung tâm thương mại được trang hoàng xa hoa lộng lẫy. Rồi nhộn nhịp từng dòng người nắm tay nhau đi dạo phố trong những khúc nhạc Giáng Sinh bình an, cùng nhau thưởng đèn và chia sẻ những khoảnh khắc thư giãn hiếm hoi giữa lòng thành phố nhộn nhịp này.

 

Lễ hội Giáng Sinh

Phố xá Sài Gòn mùa lễ hội Giáng Sinh - Ảnh: Vic

 

1. XÓM ĐẠO QUẬN 8

 

Ngày thường, con đường Phạm Thế Hiển ở quận 8 luôn bình lặng. Thế nhưng, đến lễ hội Giáng Sinh, nơi đây lại trở nên đông vui hơn bao giờ hết. Với những giàn đèn lung linh đủ màu sắc, xóm đạo quận 8 trở thành điểm đến thú vị cho người dân ở Sài Gòn và du khách tứ phương.

 

Lễ hội Giáng Sinh

Xóm đạo quận 8 lễ Giáng Sinh - Ảnh : Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 8, Hồ Chí Minh

 

Thuộc phường 6 và 7 quận 8, đường Phạm Thế Hiển chỉ dài khoảng tầm 6 km nhưng hội tụ cả 5 giáo xứ lớn là Bình Thái, Bình An Thượng, Bình An Hạ, Bình Thuận và Bình Sơn. Mùa Giáng Sinh về, những người dân Sài Gòn trên cung đường này lại háo hức trang hoàng nhà cửa và ngõ phố bằng những đèn nháy, đèn lồng, hang đá, và nhiều hoạt cảnh tái hiện truyền thuyết về chúa Jesu thật ý nghĩa và sinh động.

 

Lễ hội Giáng Sinh

Con đường Phạm Thế Hiển sáng lấp lánh đẹp diệu kì - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Thuận

 

2. XÓM ĐẠO NGHĨA PHÁT, QUẬN TÂN BÌNH

 

Cái tên Nghĩa Phát bắt nguồn từ tên một con đường ở quận Tân Bình. Đi thẳng đường Lý Thường Kiệt đến chợ Tân Bình, bạn sẽ gặp con đường Nghĩa Phát, chạy thêm 100 mét sẽ đến trung tâm xóm đạo, nơi đây là giáo xứ Vinh Sơn, tâm điểm trang trí của xóm đạo này và cũng là điểm thu hút khá nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn về đây dịp noel.

 

Lễ hội Giáng Sinh

Một góc trang trí của xóm đạo Nghĩa Phát quận Tân Bình - Ảnh: Baoconggiao

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tân Bình, Hồ Chí Minh

 

Xóm đạo này tuy không lớn và nổi tiếng như xóm đạo quận 8 nhưng nơi đây cũng hội tụ những ngôi nhà của phần lớn giáo dân Sài Gòn sinh sống. Họ sống đoàn kết, yêu thương nhau và đến dịp Giáng Sinh thì cùng nhau trang hoàng nhà cửa, phố xá và tổ chức lễ hội. Nơi đây đang dần trở thành điểm đến tấp nập của người dân Sài Gòn và du khách mỗi khi mùa Giáng Sinh về.

 

Lễ hội Giáng Sinh

Ấm áp đêm giáng sinh nhộn nhịp ở xóm đạo Nghĩa Phát (ảnh minh họa) - Ảnh: Vic

Xem thêm: Các khách sạn tại Thái Bình

 

Lễ hội Giáng Sinh

Lấp lánh con đường xóm đạo Nghĩa Phát mùa Noel - Ảnh: Sưu tầm

 

3. XÓM ĐẠO TÂN PHÚ

 

Tâm điểm của xóm đạo là nhà thờ Tân Phú thuộc phường Tân Thành, quận Tân Phú. Xóm đạo này tuy sinh sau đẻ muộn so với hai xóm đạo trên nhưng quy mô thì không hề thua kém. Vào mùa Giáng Sinh, ba con đường trong xóm đạo trải dài bởi những ánh đèn xanh đỏ đủ màu đủ sắc dẫn tới nhà thờ. Xung quanh đường trang trí bởi cây thông, ông già Noel và những phiến đá. Người dân Sài Gòn thường đổ về đây để chụp hình và tham quan khung cảnh đẹp lung linh và ấm áp này.

 

Lễ hội Giáng Sinh

Con đường với những ánh đèn lung linh, ấm áp - Ảnh : Vic

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tân Phú, Hồ Chí Minh

 

Lễ hội Giáng Sinh

Một con đường khác rực rỡ ảnh đèn của Tân Phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi đến nhà thờ, bạn sẽ được chứng kiến những nghi lễ rất trang trọng, cùng nghe các giáo dân cầu nguyện và hát thánh ca. Dường như, không khí Noel lan tỏa mọi nơi, mọi chốn.

 

Lễ hội Giáng Sinh

Quang cảnh nhà thờ Tân Phú đêm  Noel. Ảnh : Sưu tầm

 

4. XÓM ĐẠO GÒ VẤP

 

Nằm trên khu đường Lê Đức Thọ, Phạn Văn Chiêu và Thống Nhất, xóm đạo Gò Vấp tập trung gần 10 nhà thờ với trung tâm là nhà thờ Hạnh Thông Tây và nhà thờ Thái Bình. Vừa có cảnh quan đẹp vừa tiện lợi gần chợ Hạnh Thông Tây phục vụ các nhu cầu ăn uống cũng như mua sắm quần áo. Nhiều du khách Sài Gòn vẫn hay ghé về xóm đạo này thăm thú, dạo mát, tận hưởng không khí Giáng Sinh và dạo chợ sắm đồ Tết.

 

Lễ hội Giáng Sinh

Xóm đạo Gò Vấp mùa Giáng Sinh - Ảnh: Yan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Gò Vấp, Hồ Chí Minh

 

Với nhiều chủ đề khác nhau, mỗi nhà thờ ở xóm đạo Gò Vấp đem đến cho du khách Sài Gòn những cảnh quan sinh động đầy ngoạn mục khác nhau. Đến đây dịp Giáng Sinh, bạn nhất định sẽ hài lòng với những shoot hình đẹp mắt cho mùa lễ này.

 

Lễ hội Giáng Sinh

Con ngõ lung linh, lãng mạn trong xóm đạo Gò Vấp - Ảnh: Yan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Với nhiều sắc màu lung linh mà không kém phần ấm áp, ý nghĩa, những xóm đạo quanh Sài gòn góp phần tô điểm thêm cho thành phố hoa lệ trong mùa Noel hàng năm. Nếu có ghé qua đất Sài Gòn vào mùa này thì bạn nhớ tranh thủ đi dạo quanh những xóm đạo lấp lánh đèn hoa này nhé, sẽ là kỷ niệm thú vị cho chuyến đi Sài Gòn của mình đó.

 

Trần Ngọc Hân - Gumi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lấp lánh xóm đạo Sài Gòn mùa Giáng Sinh là gì?

- Lấp lánh xóm đạo Sài Gòn mùa Giáng Sinh là một sự kiện diễn ra hàng năm tại khu phố Tây Bùi Viện, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này mang đến cho du khách và người dân địa phương một không khí Giáng Sinh rực rỡ, đầy màu sắc và ấm áp.

Khi nào diễn ra sự kiện Lấp lánh xóm đạo Sài Gòn mùa Giáng Sinh?

- Sự kiện Lấp lánh xóm đạo Sài Gòn mùa Giáng Sinh thường diễn ra từ giữa tháng 12 đến hết tháng 1 âm lịch.

Có những hoạt động gì tại sự kiện Lấp lánh xóm đạo Sài Gòn mùa Giáng Sinh?

- Tại sự kiện này, du khách có thể tham gia các hoạt động như: thưởng thức đồ ăn đường phố, mua sắm quà tặng Giáng Sinh, tham gia các trò chơi vui nhộn, nghe nhạc và xem các tiết mục biểu diễn đặc sắc.

Nên đến Lấp lánh xóm đạo Sài Gòn mùa Giáng Sinh vào thời điểm nào trong ngày?

- Thời điểm tốt nhất để đến tham quan sự kiện này là vào buổi tối, khi các đèn lấp lánh được bật sáng và tạo nên không khí rực rỡ, ấm áp hơn.

Có những địa điểm nào khác ở Hồ Chí Minh và Miền Nam nên đến tham quan trong mùa Giáng Sinh?

- Ngoài Lấp lánh xóm đạo Sài Gòn, du khách cũng có thể đến tham quan các địa điểm khác như: chợ đêm Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu du lịch Văn Thánh, khu du lịch Suối Tiên, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /319