Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiẩm thựcđịa điểm ăn uốnglẩu
06/04/20231.9370

Lẩu ngon rẻ trên phố mới Thái Hà năm 2024

Chất lượng ổn, thực đơn phong phú và tọa lạc ở một đường phố mới không quá xô bồ là ưu điểm kéo khách tới quán ngày một nhiều.

 

Đường mới thoáng rộng, vỉa hè sạch sẽ là điểm hút khách cho những hàng quán trên phố Thái Hà mới (Hà Nội). Tuy nhiên, ngoài quán cafe ở đầu ngã tư (cắt với phố Thái Hà cũ) đã khá nổi danh thì dường như con phố mới mở vẫn chưa được nhiều người biết đến và thưa vắng người qua lại. Một vài tháng trở lại đây, sự xuất hiện của một quán ăn nhỏ nhưng mát mẻ, giá cả hợp lý đã kéo các bạn trẻ tới phố mới ngày một nhiều hơn.

 

Lau Thai Ha

Các món lẩu có giá cả phải chăng, nồi 3-4 người ăn no có giá 355.000 đồng.

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội


Được gọi nhiều nhất là món lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn dễ ăn và lẩu bò chua cay lạ miệng. Riêu cua làm nồi lẩu đậm đà vị ngọt và mùi hương đặc trưng, sườn sụn được chọn lọc kỹ càng, sườn tươi, không có mùi hôi và không bị cứng quá khi nấu chín. Thay vì ăn kèm sa tế kiểu miền Nam, chủ quán sử dụng ớt trưng cay cay, tê tê, cho ra hương vị chuẩn như bát bún riêu cổ truyền của người Hà thành. Sự thay thế này được rất nhiều thực khách ưa thích.Thực đơn quán không có gì quá đặc sắc. Món ăn chính của quán là các món lẩu, do đó sẽ rất thích hợp với đám bạn đông người, họp lớp hoặc ăn cùng gia đình. Nhưng vì quán nhỏ nên nếu đi nhóm trên 10 người thì bạn vẫn nên đặt trước cho yên tâm. Vẫn là những món lẩu thông thường nhưng rất đa dạng, hầu như món lẩu nào bạn thèm cũng có thể được phục vụ ở đây. 

 

Lau Thai Ha

Thức ăn được chuẩn bị nhanh chóng, tươi ngon.

 

Còn với món lẩu bò chua cay, nước dùng chính là linh hồn của món ăn. Vị chua chua cay cay hấp dẫn, ăn cùng miếng bò mềm ngọt, nấm kim châm sần sật sẽ quyến rũ được cánh đàn ông thích nhắm rượu. Ngoài hai món này, quán còn rất nhiều các món lẩu khác hấp dẫn không kém mà bạn nên nếm thử một lần như lẩu cháo sườn non, cháo chim; lẩu gà dấm bỗng lạ miệng, lẩu gà thuốc bắc bổ dưỡng hay lẩu gà nấm thơm ngọt.

Nếu ưa thích các món lẩu vịt, thực khách có thể gọi vịt om sấu, vịt măng cay cũng rất vừa miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn lẩu nướng quán Mộc với cách tẩm ướp riêng hoặc lẩu cá chép hay lẩu ếch. Giá chung cho nồi lẩu 3-4 người ăn chỉ khoảng 355.000 đồng, còn nếu đi với "người ấy" bạn có thể gọi nồi lẩu dành cho 2 người với giá khoảng 250.000 đồng đủ ăn.

 

Lau Thai Ha
Lẩu riêu cua sườn sụn là món khoái khẩu, được nhiều thực khách chọn lựa nhất.

 

Trong lúc chờ đợi các món chính "ra lò", ngô chiên, khoai lang chiên hay nộm sứa, nộm gà luôn sẵn sàng phục vụ cho thực khách "chống đói". Bên cạnh đó, bạn có thể gọi thêm những món mặn đa dạng và phong phú của quán với giá khá mềm, các món bò (như bò lúc lắc, bò cuốn lá cải, bít tết, bò xé tay hay bò xào rượu vang) chỉ khoảng 135.000 đồng. Các món gà hay chim đều khoảng 170.000 đồng khá ngon miệng. 

 

Lau Thai HaLẩu gà Thái Hà

 

Do giá cả phải chăng nên đối tượng khách của quán Mộc chủ yếu là học sinh sinh viên. Nhân viên cũng rất nhiệt tình và mến khách. Chủ quán thường xuyên có mặt và cũng sẵn sàng phục vụ các thượng khách. Quán có điều hòa mát mẻ, phòng khép kín, có chỗ ngồi bệt và ngồi ghế tiện lợi, tùy vào nhu cầu mỗi người.

 

Lau Thai HaLẩu gà khô

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Không gian quán chiều ngang chỉ khoảng 4-5, tầng 1 kê được khoảng 10 chiếc bàn gỗ và một tầng lửng cho nhóm bạn cần sự riêng tư. Điểm trừ duy nhất là do diện tích khá nhỏ nên nếu đi nhóm đông mà không đặt trước thì khó mà có chỗ ngồi như ý, hơn nữa, nếu một nhóm làm ồn sẽ rất ảnh hưởng tới những thực khách còn lại. Đường mới làm nên chưa kịp đặt tên nên cũng gây ra ít nhiều khó khăn cho khách lần đầu tới đây.

 

Quán Mộc mở từ trưa đến tối khuya, ở địa chỉ số 10 đường Thái Hà mới, đi từ ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc tới thì rẽ tay phải.

 

Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /533