Mytour blog
Tags:
di sản văn hóaLễ hội - Sự kiệndu lịch An Gianglễ hội truyền thống
06/04/20232.4480

Lễ Đôlta năm 2024

Lễ hội đua bò Bảy Núi gần như đã trở thành lễ hội truyền thống đặc sắc của tỉnh An Giang được tổ chức từ năm 1992 đến nay. Đây là một hoạt động thể thao đặc thù mang đậm nét văn hóa của bà con dân tộc Khmer vùng Bảy Núi, và được tổ chức vào dịp lễ Đôlta. Lễ hội được tổ chức từ ngày 29-8 đến ngày 1-9 âm lịch (nếu tháng thiếu sẽ kéo dài sang ngày 2-9 âm lịch).

 

Các đội đua vào vị trí chuẩn bị - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại An Giang

 

đua bò bảy núi

Nước bắn tung tóe - Ảnh: sưu tầm


Lễ Đôlta được tổ chức nhằm cầu phước cho các linh hồn thân nhân đã khuất, để người quá cố được sung sướng hơn. Trong dịp lễ Đôlta có hội đua bò theo thể thức truyền thống của người Khmer, một "đặc sản" không chỉ hấp dẫn người dân người đồng bằng sông Cửu Long và còn thu hút khách du lịch ở nhiều nơi đổ về.


Lễ Đôlta

Các đội bám nhau rất sát - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang


Để tham gia lễ hội đặc biệt này, từ TP.HCM, bến xe miền Tây, bạn có thể mất khoảng 6 giờ đi xe về Châu Đốc. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được nhà nghỉ và lang thang một vòng thăm Châu Đốc, với các địa danh: Tây an Cổ Tư, khám phá Núi Sam và viếng miếu bà Chúa Xứ...

 

đua bò bảy núi

Nổ lực vượt lên - Ảnh: sưu tầm

 

Những chú bò khỏe mạnh càn lướt - Ảnh: sưu tầm

 

Ôm cua rất điêu luyện - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi gần lễ hội Đôlta

 

Sau đó thì bắt xe đi Tinh Biên(đi xã Vĩnh Trung huyện Tinh Biên tham quan lễ hội đua bò Bảy Núi và tìm hiểu văn hóa của bà con dân tộc Khmer). Bạn có thể hỏi các nhà nghỉ hoặc khách sạn ở Châu Đốc về các tuyến xe thuận lợi cho việc đến Tinh Biên xem đua bò. Có khi, tại khách sạn cũng sẽ tổ chức riêng TourTinh Biên, bạn nhớ đi chợ biên giới Tinh Biên, nơi có nhiều hàng hóa (nhất là vải và đồ điện tử) giá khá rẻ.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Lễ Đôlta là gì?

Lễ Đôlta là một lễ hội văn hóa dân gian của người Khmer tại An Giang, Miền Nam Việt Nam. Lễ hội được tổ chức vào tháng 10 âm lịch hàng năm để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các vị thần và tổ tiên.

Lễ Đôlta diễn ra trong bao lâu?

Lễ Đôlta diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 10 âm lịch hàng năm.

Lễ Đôlta có những hoạt động gì?

Lễ Đôlta có nhiều hoạt động văn hóa, tôn giáo và giải trí như: lễ cầu nguyện, lễ rước đèn, lễ hội đua thuyền, lễ hội văn nghệ, lễ hội ẩm thực và các hoạt động vui chơi giải trí khác.

Địa điểm tổ chức Lễ Đôlta là ở đâu?

Lễ Đôlta được tổ chức tại các đền thờ và chùa Khmer trên địa bàn tỉnh An Giang như Chùa Bà Châu Đốc, Chùa Tà Pạ, Chùa Ông, Chùa Vĩnh Tràng và Đền Bà Chúa Xứ.

Lễ Đôlta có ý nghĩa gì đối với người dân địa phương?

Lễ Đôlta là dịp để người dân địa phương tôn vinh và tưởng nhớ các vị thần và tổ tiên, cầu nguyện cho sự bình an và phát triển của đất nước và con người. Đồng thời, lễ hội cũng là dịp để người dân gặp gỡ, giao lưu và tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /573