Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch miền tâyLễ hội - Sự kiệndu lịch Trà Vinh
06/04/20234.8300

Lễ hội cúng biển Mỹ Long năm 2024

Lễ hội cúng biển Mỹ Long là dịp để ngư dân tỉnh Trà Vinh bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với biển cả, cầu mong cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

lễ hội cúng biển Mỹ Long

Lễ hội cúng biển Mỹ Long hằng năm của ngư dân Trà Vinh

 

Lễ hội cúng biển Mỹ Long hay còn gọi lễ hội Nghinh Ông thể hiện lòng biết ơn của ngư dân đối với biển cả, đã đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho họ. Đây là lễ hội được người dân địa phương duy trì hàng trăm năm nay. Quy mô tổ chức lễ hội ngày càng lớn cùng với các nghi thức được tiến hành chu đáo theo truyền thống. Phần hội được tổ chức, phục vụ nhu cầu giải trí của ngư dân địa phương và du khách. Vào dịp này, hàng vạn người dân khắp nơi về thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang để vui đón lễ hội cúng biển.

 

lễ hội cúng biển Mỹ LongLễ hội thể hiện lòng biết ơn của ngư dân với biển cả

Xem thêm: khách sạn tại Trà Vinh

 

lễ hội cúng biển Mỹ Long

Dòng người tham gia lễ hội tại Miếu Bà Chúa Xứ

 

Tham gia lễ hội cúng biển Mỹ Long, du khách sẽ được hòa cùng dòng người đông đúc và tận mắt chứng kiến, hiểu được phần nào về đời sống tín ngưỡng của người dân vùng biển nơi đây.

 

lễ hội cúng biển Mỹ LongLễ hội nghinh Ông đặc sắc của ngư dân vùng Nam Bộ

Xem thêm: Tour du lịch Trà Vinh

 

lễ hội Mỹ Long

 Gương mặt vị thần này không thể thiếu trong lễ hội

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Trà Vinh

 

Lễ hội cúng biển Mỹ Long được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là di sản phi vật thể cấp quốc gia thứ hai của tỉnh Trà Vinh.

 

Tổng hợp 

Các câu hỏi thường gặp
Lễ hội cúng biển Mỹ Long là gì?

Lễ hội cúng biển Mỹ Long là một lễ hội truyền thống của người dân Trà Vinh, Miền Nam Việt Nam. Lễ hội được tổ chức vào ngày 14 tháng 2 âm lịch hàng năm để tôn vinh thần thánh Ngọc Hồi và cầu nguyện cho một năm bình an, thuận lợi.

Lễ hội cúng biển Mỹ Long diễn ra như thế nào?

Lễ hội cúng biển Mỹ Long bao gồm nhiều hoạt động như cúng tế, diễu hành, đua thuyền, đua ghe, đua bè, múa rối nước, hát văn, hát xoan, hát cải lương, hát đàn ca tài tử và các trò chơi dân gian khác.

Địa điểm tổ chức lễ hội cúng biển Mỹ Long ở đâu?

Lễ hội cúng biển Mỹ Long được tổ chức tại xã Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, Miền Nam Việt Nam.

Lễ hội cúng biển Mỹ Long có ý nghĩa gì đối với người dân địa phương?

Lễ hội cúng biển Mỹ Long là một dịp để người dân địa phương tôn vinh thần thánh Ngọc Hồi và cầu nguyện cho một năm bình an, thuận lợi. Ngoài ra, lễ hội còn giúp giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du khách có thể tham gia vào lễ hội cúng biển Mỹ Long không?

Được rất nhiều người yêu thích và quan tâm, lễ hội cúng biển Mỹ Long là một sự kiện mở và chào đón du khách tham gia. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động của lễ hội và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /405