Mytour blog
Tags:
người dân tộcdu lịch Sóc Trăng
06/04/20232.4210

Lễ Ooc-Om-Bok và Hội đua ghe ngo năm 2024

Lễ hội Ooc-om-bok là một hoạt động được tổ chức bởi dân tộc Khmer Nam Bộ, với mục đích là một ngày lễ tạ ơn thần Mặt Trăng. Lễ hội thường được tổ chức vào ngày rằm tháng 10 Âm lịch.


Lễ hội diễn ra vào mùa khô, khi các cánh đồng lúa đang vào mùa gặt. Mọi người với sự cung kính dâng lên Thần mặt Trăng lòng biết ơn cho một vụ mùa bội thu, đồng thời cầu mong mưa thuận gió hoà cho những vụ mùa kế tiếp.

 

Lễ Ooc-Om-Bok và Hội đua ghe ngo

Thầy cúng và các em bé

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sóc Trăng

 

Lễ Ooc-Om-Bok và Hội đua ghe ngo

Thả đèn gió

 

Ở lễ hội Oóc Om Bok ngoài phần lễ chính còn có lễ hội đua Ghe Ngo - là lễ hội lớn nhất trong khu vực với nhiều đội Ghe Ngo của các chùa trong và ngoài tỉnh về tham gia thi tài.

 

Lễ Ooc-Om-Bok và Hội đua ghe ngo

Lễ hội đua Ghe Ngo - là lễ hội lớn nhất trong khu vực

 

Hoạt động đua ghe Ngo là một trong những hoạt động đặc sắc của lễ hội. Hoạt động có sự tham gia của hàng nghìn tay đua trong trang phục đầy màu sắc, điều khiển những chiếc ghe được trang trí rất đẹp mắt; mỗi chiếc ghe được lái bởi 48-50 tay đua đến từ nhiều vùng miền Nam Bộ khác nhau. Mỗi ghe đại diện cho bản làng, quê hương, hay ngôi chùa của họ với mục đích giao lưu giữa các vùng và cùng nhau tận hưởng một không khí vui tươi mùa hội lớn.

 

Lễ Ooc-Om-Bok và Hội đua ghe ngo

Các đội đến từ khắp nơi về tranh tài

 

Lễ hội đua Ghe Ngo ở Sóc Trăng không chỉ là niềm vui riêng của đồng bào Khơ me mà của cả đồng bào Kinh, Hoa, cùng du khách ở khắp mọi nơi. Mỗi dịp lễ hội diễn ra  còn giúp các dân tộc gắn bó với nhau hơn.

 

Lễ Ooc-Om-Bok và Hội đua ghe ngo

Lễ Ooc-Om-Bok và Hội đua ghe ngo - nét đẹp văn hóa của người dân miền sông nước

Xem thêm: Các tour du lịch Sóc Trăng

 

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /157