Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Đà nẵngẩm thực Đà NẵngBãi biển Mỹ Khê Đà NẵngChùa Linh Ứng Đà Nẵng
06/04/20233.1390

Lên đỉnh Sơn Trà ngắm ‘Nữ hoàng các loài linh trưởng’ năm 2024

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng là chạy xe máy dọc cung đường biển Trường Sa, tận hưởng không khí trong lành, thiên nhiên tươi mát. Lên đỉnh Sơn Trà, để lắng lòng mình tại ngôi chùa linh thiêng, ngắm nhìn biển xanh trong vời vợi. Nhưng ít ai biết rằng, bán đảo Sơn Trà từ lâu đã hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp sinh thái hoang sơ và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Một trong những điều làm nên vẻ đẹp hoang sơ ấy, là sự trú ngụ của voọc chà vá chân nâu, nữ hoàng các loài linh trưởng.

 

Bán đảo Sơn Trà, không gian xanh cho nữ hoàng các loài linh trưởng

Bán đảo Sơn Trà, không gian xanh cho nữ hoàng các loài linh trưởng - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Với tổng diện tích hơn 4.000ha, rừng nguyên sinh trên bán đảo Sơn Trà là nơi giao lưu của hai hệ động thực vật tiêu biểu của hai miền Nam – Bắc, gồm 289 loại thực vật, 287 loài thú, 106 loài chim và 15 loài động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo tồn trong đó có loài Voọc chà vá chân nâu, loài linh trưởng được pháp luật Việt Nam bảo vệ nghiêm ngặt.

 

Nơi cư ngụ của loài linh trưởng đẹp nhất này

Nơi cư ngụ của loài linh trưởng đẹp nhất này - ẢNh: Sưu tầm

 

Với đặc trưng 5 màu, voọc chà vá chân nâu được các tổ chức bảo tồn quốc tế tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng cư trú trong rừng sâu bởi vẻ đẹp khác thường của nó.

 

Gia đình Voọc chà vá chân nâu với cuộc sống bình yên nơi bán đảo xanh

Gia đình Voọc chà vá chân nâu với cuộc sống bình yên nơi bán đảo xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Cận cảnh nữ hoàng của các loài linh trưởng

Cận cảnh nữ hoàng của các loài linh trưởng - Ảnh: Triniti Photography

 

Không ít nhà nghiên cứu và làm phim bày tỏ sự ngạc nhiên bởi họ có thể quan sát, ghi chép, quay phim, chụp ảnh ở cự ly rất gần với voọc chà vá chân nâu và các loài động vật hoang dã khác tại Sơn Trà. Điều đó cho thấy hệ thống rừng, thảm động – thực vật tại bán đảo Sơn Trà (mặc dù cách trung tâm thành phố chỉ 10km) vẫn còn rất nguyên sơ.

 

Nhờ có không gian xanh cách thành phố chưa đến 10km này, loài Voọc có thể sinh trưởng tốt

Nhờ có không gian xanh cách thành phố chưa đến 10km này, loài Voọc có thể sinh trưởng tốt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Sơn Trà - Đà Nẵng

 

Ngắm nhìn những chú Voọc chà vá chân nâu đặc biệt, du khách sẽ cảm nhận được cuộc sống sinh hoạt ấm cúng, bầy đàn của loài động vật được xếp ở mức độ nguy cấp cần bảo vệ vô điều kiện trong sách đỏ. Chúng không đi riêng lẻ mà thường sống theo bầy đàn, theo từng gia đình. Ăn trên cây, ngủ trên cây. Thức ăn của chúng cũng rất phong phú.

 

Một chiều bình yên của gia đình Voọc chà vá chân nâu

Một chiều bình yên của gia đình Voọc chà vá chân nâu - Ảnh: Vo Hoang Vu

 

Với số lượng ít ỏi những cá thể còn lại, việc bảo vệ loài linh trưởng này là điều quan trọng. Du lịch Đà nẵng, được đắm mình trong không gian xanh ngắt của núi rừng thiên nhiên, lại được ngắm nhìn loài động vật đang cần được bảo vệ với sự khác biệt và đặc biệt hẳn là một trong những điều kích thích du khách đến với thành phố xinh đẹp này.

 

Có lẽ màu xanh núi rừng này, là địa điểm hấp dẫn cho chuyến du ngoạn hè

Có lẽ màu xanh núi rừng này, là địa điểm hấp dẫn cho chuyến du ngoạn hè - Ảnh: Phan Nguyen

 

Đối với những người yêu thiên nhiên và muốn tận mắt nhìn thấy động vật hoang dã, Sơn Trà là một điểm đến tuyệt vời. Một chuyến đi bộ xuyên rừng khám phá thiên nhiên núi rừng Sơn Trà với thảm động thực vật nhiệt đới phong phú, bạn sẽ có thể bắt gặp những cây cổ thụ gần ngàn năm tuổi, ngắm bầy Voọc, các chú khỉ đuôi dài, khỉ vàng đang tìm ăn trên các tầng cây hay bên bờ suối.

 

Gốc đa cổ thụ ngàn năm

Gốc đa cổ thụ ngàn năm - Ảnh: ca voi

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

Hay thảm động thực vật hoang sơ đang chào đón tại Sơn Trà

Hay thảm động thực vật hoang sơ đang chào đón tại Sơn Trà - Ảnh: TBone Lê

 

Những ngày nghỉ, du khách có thể đến Sơn Trà để ngắm "nữ hoàng" của các loài linh trưởng, điều mà chỉ những nhà sinh học, bảo tồn phải hàng tuần, hàng tháng lội rừng mới có thể thực hiện được ở những vùng rừng khác. Sáng sớm lên đỉnh Bàn Cờ ngắm mặt trời nhuộm ánh ban mai trên thành phố, sau đó lại được ngắm những chú Voọc hiền lành, đáng yêu trong không gian xanh của bán đảo Sơn Trà, hẳn là lịch trình trọn vẹn cho buổi sáng du lịch Đà Nẵng của  những ai yêu thích thiên nhiên.

 

Đỉnh bàn cờ mây giăng ngập lối

Đỉnh bàn cờ mây giăng ngập lối - Ảnh : Nguyen Duc

 

Trên đường về lại được chiêm ngưỡng loài động vật quý hiếm

Trên đường về lại được chiêm ngưỡng loài động vật quý hiếm - Ảnh: Zoroa3

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những món quà vô giá: Những bãi biển xanh ngắt rì rào sóng vỗ, núi non trùng điệp hữu tình bên cạnh công trình công nghiệp hiện đại, thảm thực vật phong phú với sự hiện diện của loài Voọc đẹp nhất. Phải chăng, chính bởi lý do ấy, mà thành phố này đã và đang níu giữ bước chân của bao du khách khi đến đây?

 

Đà Nẵng biển xanh gọi mời

Đà Nẵng biển xanh gọi mời - Ảnh: Quang Vu

 

Nay đẹp lòng du khách với sự thân thiện và thiên nhiên hoang dã

Nay đẹp lòng du khách với sự thân thiện và thiên nhiên hoang dã - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Với những chính sách nhằm bảo vệ loài động vật quý hiếm này, đã tạo nên một môi trường lành mạnh và an toàn cho những chú Voọc với vẻ đẹp lạ thường này có thể sinh hoạt, cư trú và phát triển. Những Tour du lịch dành cho du khách đến và hiểu rõ hơn về môi trường sinh thái xanh của Bán đảo Sơn Trà cũng như ngắm nhìn loài Voọc quý hiếm này cũng thu hút du khách. Nếu mùa hè này, đang vi vu ở Đà Nẵng, đừng ngại ngần lên lịch với Voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà bạn nhé.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /305