Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngcảnh đẹp Đà nẵngLễ hội - Sự kiện Đà NẵngLễ hội pháo hoa Đà Nẵng
06/04/20233.1320

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng năm 2024

 Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là một sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc tế và được Trung tâm Sách kỷ lục quốc gia công nhận Kỷ lục Việt Nam.  

 

Cái gì không diễn tả được bằng lời sẽ được thay thế bằng cử chỉ, dấu hiệu, hình ảnh, màu sắc có ngôn ngữ của nó. Pháo hoa cũng vậy. Lễ hội pháo hoa diễn ra vào tối 29 và 30/4 hàng năm, được chờ đón bằng sự kỳ vọng như vậy.

 

Le hoi phao hoa
Một màn pháo hoa đặc sắc trong đêm hội - Ảnh: Sưu tầm

  

Đã từ lâu, việc đến Đà nẵng thưởng ngoạn các màn biểu diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc và rực rỡ cùng với phần nhạc nền hòa quyện và lôi cuốn vào dịp cuối tháng tư đã được các du khách lên lịch từ lâu.

 

Đà Nẵng đã tạo ra một sức hút lớn đối với các nhà trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp trên thế giới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, ngày càng có nhiều tên tuổi lớn muốn phô diễn tài hoa của mình trên mặt nước sông Hàn.  

 
Le hoi phao hoa
Đường phố Đà Nẵng được trang hoàng để đón du khách đến với lễ hội pháo hoa - Ảnh: Sưu tầm
 

Đà Nẵng tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế chưa lâu, nhưng xem ra “đại tiệc” ánh sáng và màu sắc này vẫn rất cuốn hút người dân và du khách đến lạ lùng. Kể từ sau DIFC 2008, các hãng lữ hành lớn nhỏ ở Đà Nẵng bắt đầu chào bán một tour mới, mang tên “pháo hoa Đà Nẵng”. Và tour này luôn đắt khách, gần như toàn bộ các khách sạn từ 2 sao trở lên đều hết phòng trong dịp thi bắn pháo hoa từ 2 – 3 tháng trước, thậm chí có nơi hết phòng năm sau ngay sau khi cuộc thi năm nay kết thúc. 

 

Điều đó nói lên mức độ thu hút của lễ hội pháo hoa đối với du khách trong và ngoài nước. Có lẽ, từ nay, ngoài Bà Nà, Non Nước, bãi biển, cầu quay Sông Hàn... thì pháo hoa đã thực sự trở thành một thương hiệu mới của TP Đà Nẵng, để hằng năm khách muôn phương tìm về đúng dịp như một cuộc hẹn hò đầy cảm xúc.

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm hội:

 

Le hoi phao hoa

Le hoi phao hoa

 

Mở đầu cho lễ hội là cuộc diễu hành bằng thuyền hoa trải dài từ cầu Rồng đền cầu Thuận Phước và tập kết tại phía bắc cầu sông Hàn. Sau đó mọi người sẽ được chiêm ngưỡng vẻ lung linh ấn tượng của những đèn hoa đăng thả trôi trên dòng sông Hàn thơ mộng. Những bông hoa đăng lấp lánh trên mặt nước, cùng những hình ảnh lờ mờ của những người phụ nữ chèo đò đưa đoàn viên thả 2,5 vạn hoa đăng tô điểm cho dòng sông để làm hài lòng khách đến quê hương.

 

Một số màn trình diễn pháo hoa đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm):

 

Le hoi phao hoa

Le hoi phao hoa

Le hoi phao hoa 
Le hoi phao hoa
 
Le hoi phao hoa

Xem thêm: Các tour du lịch đến Đà Nẵng


Mỗi năm, lại có thêm sự góp mặt của những kỳ thủ xuất sắc, từ khắp các quốc gia như Anh, Hàn Quốc,Tây Ban Nha, Australia, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam (đội bắn pháo hoa Đà Nẵng làm đại diện). Tất cả đều mang đến những mà trình diễn cả về âm thanh lẫn màu sắc, kể về những câu chuyện lãng mạn, tình yêu, cuộc sống hay như bày tỏ tâm hồn của họ của miền quê nơi sinh ra họ. Đây còn như một cách giao lưu văn hóa, ngôn ngữ có thể khác nhau, nhưng tâm hồn thì đồng điệu đến lạ kỳ.

  

Pháo hoa Đà Nẵng nay không còn thuần túy là một cuộc thi, nó đã trở thành thương hiệu mới của Đà Nẵng, thể hiện một tính cách sinh động thành tựu kinh tế - xã hội cũng như tích cách con người và mảnh đất này. Pháo hoa cũng đã trở thành cuộc hẹn thường niên của du khách muôn phương cũng như tinh hoa nghệ thuật pháo hoa thế giới tìm về Đà Nẵng mỗi năm.

 

Le hoi phao hoa
 

Le hoi phao hoa

 

Le hoi phao hoa
Đà Nẵng thật rực rỡ lung linh mà vẫn sạch sẽ, văn hóa trong mùa lễ hội. Du khách đến Đà Nằng có thể cảm nhận rất nhiều thứ, nhưng có một điều mà ai cũng cảm nhận hết sức rõ ràng, ấy là cách ứng xử thân thiện của người dân nơi đây. Đà Nẵng có đẹp đến mấy, giàu có đến mấy, nhiều đại gia đến mấy đi chăng nữa thì người dân chứ không phải những tòa nhà hay xe ô-tô làm nên vẻ đẹp và linh hồn thành phố.

 

Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham gia các hoạt động du lịch biển, lễ hội ẩm thực, các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch mang bản sắc riêng của Đà Nẵng như  thuyền hoa diễu hành, thả hoa đăng trên sông Hàn, triển lãm nghệ thuật sắp đặt đá Non nước trên đường Bạch Đằng, các trò chơi trên biển, xiếc, tạp kỹ… sẽ mang đến cho du khách cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về lịch sử văn hoá cũng như con người Đà Nẵng.

 

Nguồn: Tổng hợp

 

Các câu hỏi thường gặp
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là gì?
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là một sự kiện nghệ thuật pháo hoa quốc tế được tổ chức hàng năm tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất và nổi tiếng nhất tại châu Á.
Khi nào diễn ra Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng?
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng diễn ra vào các đêm thứ 6 và thứ 7 hàng tuần trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.
Địa điểm diễn ra Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là gì?
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng diễn ra trên bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển đẹp nhất của thành phố Đà Nẵng.
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng có gì đặc biệt?
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng có những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt và ấn tượng, được thực hiện bởi các đội pháo hoa quốc tế hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động văn hóa, giải trí và ẩm thực đặc sắc.
Làm thế nào để tham gia Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng?
Bạn có thể mua vé vào cổng tại bãi biển Mỹ Khê hoặc đặt vé trực tuyến trên trang web chính thức của lễ hội. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt chỗ tại các nhà hàng, khách sạn hoặc resort có tầm nhìn tốt đến bãi biển Mỹ Khê để thưởng thức màn trình diễn pháo hoa.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /302