Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zdu lịch miền tâykinh nghiệm đi phượt Bến Trelăng mộ Nguyễn Đình Chiểuhồ Trúc Giangkẹo dừa Bến Tre
06/04/202318.6290

Lên kế hoạch du lịch Bến Tre phượt 2 ngày 1 đêm năm 2024

Bến Tre là một tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long, nằm ở cuối nguồn sông Mekong nên Bến Tre sử hữu nhiều kênh rạch và những vườn dừa bạt ngàn. Từ TPHCM, đi chừng 85 km, xuyên ngang thành phố Mỹ Tho qua cầu Rạch Miễu, du khách sẽ đến Bến Tre. Do địa thế gần TP.HCM nhưng lại có không gian thoáng đãng trong lành, Bến Tre là lựa chọn thú vị cho các bạn thích du lịch 2 ngày 1 đêm nhân dịp 2/9 sắp đến.

 

ĐI BẾN TRE THẾ NÀO?

 

Nếu xuất phát từ Sài Gòn bạn có thể ra bến xe Miền Tây mua vé, giá dao động 80.000  - 120.000 đồng. Thời gian di chuyển tương đối ngắn, chỉ 1,5-2 tiếng là bạn đã đến được với xứ dừa Bến Tre.

Ngoài ra,  bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy để thoải mái ngắm cảnh và chụp hình. Nếu đi chuyển bằng xe máy, khoảng 4h30 là có thể xuất hành để tránh kẹt xe, vì dịp 2/9 lưu lượng xe đi tỉnh rất đông.

 

Phượt về Bến Tre bằng xe máy - Ảnh: Tu Duy

 

VỀ BẾN TRE CHƠI GÌ?

 

Điểm tham quan nổi bật của Bến Tre là 4 cồn Long, Lân, Quy, Phụng. Trong 4 cồn, nổi bật nhất là cồn Phụng với di tích Đạo Dừa rộng khoảng 1.500m². Các bạn sẽ được tận hưởng cảm giác đi bụi bằng tàu và xuồng trên kênh rạch thay vì đường bộ. Đặc điểm chung của bốn cồn này là những con đường đất tít tắp và các vườn trái cây xum xuê. Khi đến đây, bạn có thể liên hệ để mua vé vào vườn ăn thỏa thích và mua về làm quà.

 

Ngồi xuồng được ví như taxi trên nước ở Bến Tre - Ảnh: Aaron Geddes

 

Đa phần du khách đến thăm Bến Tre đều ghé khu di tích lăng mộ nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu. Khu di tích lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu cách trung tâm thị trấn Ba Tri 2km về phía Nam. Mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu được nhân dân Bến Tre xây dựng để tưởng niệm ông, như một niềm tự hào về nơi đã sinh ra nhà thơ lớn của dân tộc. Ngày còn học cấp 2, chúng ta thường được học về các tác phẩm của Nguyễn Đình Chiểu, học làu làu để rồi đi thi, cứ ngỡ rằng rồi sẽ lãng quên. Nhưng kì thực, khi về đến xứ dừa Bến Tre, có dịp ghé thăm mộ cụ, chợt nghe thoáng bên tai lời thơ ngày xưa được học: “Trai thời trung hiếu làm đầu, gái thời tiết hạnh là câu trau mình”. Những tháng ngày mài đũng quần học văn dưới mái trường cấp 2 như hiện lên trước mắt.

 

Khu di tích lăng mộ nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: T.Dũng

 

Sau một ngày đi Cồn Phụng và thăm lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu, các bạn có thể vào một quán cóc ven đường, gọi một trái dừa lạnh, ngả lưng lên võng để tận hưởng không gian thoáng đãng và lặng ngắm ánh hoàng hôn đổ trên sông nước Bến Tre.

 

Hoàng hôn ở Bến Tre - Ảnh: Julie

 

Buổi tối ở Bến Tre các bạn có thể đến tham quan hồ Trúc Giang, tay trong tay cùng bạn bè dạo dọc theo bờ hồ. Hồ Trúc Giang nằm ở trung tâm thành phố Bến Tre. Hồ rộng gần 2 ha, nước trong, được bao bọc bởi một hệ thống cây xanh, hoa kiểng, tạo nên một không gian xanh mát cho thành phố Bến Tre. Những phiên chợ đêm Bến Tre rất nhộn nhịp, những xe đẩy, những gánh hàng soi bóng dưới ánh đèn đường. Quang cảnh buổi tối Bến Tre bình yên, đầy sức sống nhưng cũng hết sức dân dã, làm say lòng bao kẻ lữ thứ tha phương.

 

Vẻ đẹp lung linh của hồ Trúc Giang - Ảnh: Ak_phuong

 

Nhộn nhịp chợ đêm Bến Tre - Ảnh: ilkka

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Bến Tre

 

Ngày hôm sau bạn có thể dậy thật sớm để nghe tiếng gà gáy trong veo, tiếng gặt lúa rộn ràng trên đồng và quan sát cuộc sống hàng ngày của người dân Bến Tre. Bến Tre nổi tiếng với dừa. Người dân thì chân chất hiền lành. Hãy dành trọn một buổi sáng để ngao du khắp mọi nẻo đường xứ dừa chụp ảnh streetlife bạn nhé. Mytour tin rằng, với những bạn thích chụp ảnh đời sống thì chắc chắn sẽ chụp được rất nhiều bức ảnh ưng ý tại đây.

 

Nụ cười chân chất của chị hàng cá - Ảnh: Peter de Rooij

 

Con đường làng đến trường - Ảnh: Tang Toan

 

VỀ BẾN TRE MUA GÌ?

 

Một lần ghé Bến Tre, thật không thể quên được vị thơm, béo, đậm đà của kẹo dừa Bến Tre. Các bạn có thể mua ngay tại làng nghề sản xuất kẹo dừa Bến Tre hay tại chợ Bến Tre. Bên cạnh đặc sản kẹo dừa, các bạn cũng có thể mua các sản phẩm từ dừa khác như dầu dừa, xà phòng dừa, rượu dừa, thạch dừa … Bến Tre là vựa dừa nổi tiếng của cả nước, đi Bến Tre mà không mua các sản phẩm được chế biến từ dừa về làm quà cho người thân và bạn bè thì quả là một thiếu sót. Ngoài dừa ra, các món khác như bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc và các loại cây ăn trái đặc trưng của sống nước miền Tây như chôm chôm, măng cụt, mãng cầu, xoài cát, bòn bon, khóm, bưởi da xanh… đều là những món quà Bến Tre rất “chất” dành tặng cho mọi người.

 

Kẹo dừa Bến Tre đã làm nên thương hiệu trên toàn  quốc - Ảnh: Nguyen Thanh Binh

 

Những ngọn dừa đặc trưng của Bến Tre - Ảnh: Longbachnguyen

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Bến Tre

 

Niềm vui kì thực không xa xôi, ở ngay Bến Tre chỉ cách Sài Gòn 85 km thôi, đâu nhất thiết cứ phải đi thật xa, đến những vùng đất nổi tiếng và tốn thật nhiều tiền mới có được những khoảnh khắc du lịch đáng nhớ. Về với xứ dừa Bến Tre là về với cái dung dị và chân phương của thôn quê Việt Nam. Hãy về với Bến Tre để trải nghiệm những phút giây thật vui vẻ bên bạn bè và tận hưởng không gian yên bình của sông nước miền Tây các bạn nhé!

Hà An - Mytour.vn

 

Xem thêm: 

Nhật ký du lịch “xứ dừa” Bến Tre

Lễ Quốc Khánh 2/9: Hành trình lôi cuốn lên rừng xuống biển và chinh phục Hải đăng

Những địa điểm với ưu đãi hấp dẫn cho lễ 2/9 từ Mytour

Du lịch 2/9 siêu tiết kiệm mà vẫn hoành tráng

Những địa điểm du lịch siêu HOT dịp 2/9

Các câu hỏi thường gặp
Bến Tre là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?
Bến Tre là một tỉnh nằm ở miền Tây Nam Bộ, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những kênh rạch, vườn trái cây và là nơi sinh sống của người dân miền Tây.
Tôi nên lên kế hoạch du lịch Bến Tre phượt trong thời gian nào?
Thời gian tốt nhất để du lịch Bến Tre là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Tôi nên đến đâu khi du lịch Bến Tre phượt?
Các địa điểm nổi tiếng khi du lịch Bến Tre phượt bao gồm: Vườn quốc gia U Minh Hạ, Khu du lịch sinh thái Vàm Hồ, Cồn Phụng, Cồn Tân Lộc, Cồn Bửu Hòa, Cồn Thới Sơn, Cồn Khô Mỹ, Cồn Tân Thạnh,...
Tôi nên chuẩn bị những gì khi du lịch Bến Tre phượt?
Bạn nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết như: áo khoác, giày thể thao, nước uống, thức ăn nhẹ, máy ảnh, điện thoại di động, bản đồ,...
Tôi nên ở đâu khi du lịch Bến Tre phượt?
Bạn có thể lựa chọn các homestay, nhà nghỉ hoặc khách sạn tại Bến Tre. Nếu bạn muốn trải nghiệm đích thực của phượt thủ, bạn có thể lựa chọn lều trại hoặc nghỉ tại nhà dân.
Tôi nên di chuyển bằng phương tiện gì khi du lịch Bến Tre phượt?
Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe đạp để khám phá các địa điểm du lịch tại Bến Tre. Nếu bạn không tự lái, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp tại các cửa hàng cho thuê.
Tôi nên thưởng thức những món ăn gì khi du lịch Bến Tre phượt?
Bến Tre nổi tiếng với những món ăn đặc sản như: bánh xèo, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bánh tráng phơi sương, chè đậu xanh, chè bà ba, nước mía,...
Tôi nên lưu ý gì khi du lịch Bến Tre phượt?
Bạn nên lưu ý về an toàn khi di chuyển, đặc biệt là khi lái xe máy hoặc xe đạp. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về vệ sinh cá nhân và bảo vệ môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /290