Mytour blog
Tags:
vịnh Vĩnh Hydu lịch Ninh Thuậnnúi Chúabiển Bình Tiênđặc sản Ninh Thuận
06/04/20234.0540

Lên núi Chúa đi biển Bình Tiên ở Ninh Thuận năm 2024

Nhiều dân phượt thường bỏ qua Ninh Thuận vì cho rằng nơi này chẳng có gì thú vị ngoài đặc sản “nắng như phang, gió như rang”.

 

Nằm cách TP.HCM hơn 350km về phía nam, thời tiết quanh năm lại nắng nóng, Ninh Thuận có vẻ không phải là một điểm đến hấp dẫn đối với dân du lịch thích đi nghỉ theo kiểu hưởng thụ, nghĩa là đi để ăn và chơi là chính.


Lên núi Chúa đi biển Bình Tiên ở Ninh Thuận Ninh Thuận có thời tiết quanh năm nắng nóng. - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuy nhiên, nếu có dịp ngang qua Ninh Thuận, đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm Bình Tiên. Đây là một bãi biển nằm ở giữa ranh giới hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa và cách quốc lộ 1 khoảng 10km.



Lên núi Chúa đi biển Bình Tiên ở Ninh Thuận Biển Bình Tiên cách trung tâm Ninh Thuận khoảng 30km, cách QL1 khoảng 10km. - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi biển này nổi tiếng hoang sơ, tĩnh lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Vào buổi chiều, bạn có thể đi dạo biển, hoặc chọn một nơi ngồi và thong dong "treo ngược tâm hồn lên cành cây".


Lên núi Chúa đi biển Bình Tiên ở Ninh Thuận Biển Bình Tiên nổi tiếng hoang sơ, tĩnh lặng và sạch. Nếu đủ "dũng cảm", bạn có thể tắm tiên ở đây. - Ảnh: Sưu tầm
 

 

Trên đường vi vu ra biển, đừng quên ghé thăm vườn nho ở gần vịnh Vĩnh Hy. Những chùm nho lủng lẳng trông như những bông hoa buổi sớm, là một hình ảnh ẩn dụ dịu dàng cho miền đất Phan Rang quanh năm nắng nóng, đất cày lên sỏi đá.


Lên núi Chúa đi biển Bình Tiên ở Ninh Thuận Vườn nho ở vịnh Vĩnh Hy. - Ảnh: Sưu tầm
 

 

Tiếp tục di chuyển về hướng gần vịnh Cam Ranh, vượt qua những bụi gai dưới cái nắng cháy da của Ninh Thuận, chúng tôi quyết định hạ trại ngay trên bờ biển.

 

Sáng hôm sau, cả đoàn quyết định băng rừng và leo núi Chúa dưới cái nắng "đặc sản" Ninh Thuận để đến hồ Treo trên núi Chúa. Tại đây, chúng tôi lập bếp ăn dã chiến bên bờ suối và cùng thưởng thức các món: cơm lam của người Chu Ru, heo đen nướng ống tre, cá suối, trứng nướng ống tre, rượu cần…

 

Lên núi Chúa đi biển Bình Tiên ở Ninh Thuận Lập bếp ăn dã chiến ở hồ Treo trên núi Chúa. - Ảnh: Sưu tầm

 

Cuối ngày cũng có rất nhiều trò chơi mê hoặc du khách. Biển lúc này vô cùng tĩnh lặng và ma mị, như cô gái thiên nhiên xinh đẹp và quyến rũ.


Lên núi Chúa đi biển Bình Tiên ở Ninh Thuận Biển Ninh Thuận, cô gái thiên nhiên xinh đẹp và quyến rũ - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Có lẽ bạn sẽ phải ngồi rất lâu ở đây để chiêm ngưỡng "cô gái đẹp" không son phấn này.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /504